Bác chặt công tắc đèn đi cũng ko vấn đề gì đâu. Xe nhập nó bật đèn suốt thì trong quá trình đèn bật điện năng tiêu hao nó xã ra ngoài môi trường qua bóng đèn. Rồi sạc nó tự sạc lại acqui.
Xe VN thì tắt được đèn. Trong lúc đèn tắt acquy vẫn hoạt động nên nó sẽ dẫn ra 3 con điện trở để xả. Còn lúc bật đèn thì xả như xe nhập.
Nếu không có cơ chế sạc - xả như thế thì bình sẽ bị phù. Vấn đề là sạc xe VN thiết kế sẽ kém hơn sạc nhập vì đã có công tắc đèn hỗ trợ rồi. Nên lượng điện sạc lại vào bình sẽ ít hơn nếu bạn bật đèn suốt. Lượng ít hơn này cũng k đáng kể lắm. Bạn đi cả năm rồi vào chỗ sửa xe sạc lại acquy là ổn.
Còn nếu không thì bạn thay cái sạc khác. Thay sạc thì đơn giản mà. Xe số điện yếu thế họ còn thay chạy xenon ầm ầm được nữa là xe ga.
Mình trước lắp thêm công tắc cho con SH nhập nhà mình, nhưng đi 1 thời gian bình phù, phải thay bình khác. Người ta phân tích cho mới hiểu. Nay mình góp ý với bạn vây.
Chúc bạn thượng lô bình an.