[Funland] Bật đèn nhận dạng ban ngày.

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
5,089
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Em cũng chưa nghĩ ra cụ ạ. Các cụ đi 4 bánh thì nhìn chung cẩn thận và từ tốn hơn những người đi 2 bánh, gương lúc nào chả liếc thường xuyên. Tai nạn giữa 4 bánh và 2 bánh chủ yếu là va chạm trực diện do 2 bánh tạt đầu, ít liên quan đến gương với đèn.
Bật đèn ban ngày mà hết tai nạn thì cả thế giới này nó bật. Bên Lao với Cam nó đi cũng từ tốn hơn mình. Bên mình nó giống như kiểu ko có luật pháp ấy.
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực

AMATAX

Xe điện
Biển số
OF-303978
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
2,432
Động cơ
364,421 Mã lực
Nơi ở
Thừa giấy vẽ voi, những nước nào bật đèn ban ngày nhỉ: Tàu, Tây Lào, Thái, Mã, Sin, Miến....em qua có thấy bật đèn đâu. Lại 1 sp của nghệ thuật tuyên truyền
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,007
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Cháu nghĩ nên bật để tăng nhận diện, giảm tai nạn. Các chuyên gia đề xuất là có căn cứ của nó.
 

đạo sỹ chống gậy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580618
Ngày cấp bằng
22/7/18
Số km
740
Động cơ
145,832 Mã lực
Tuổi
56
Thằng cha nào đề xuất ...đúng là nhàn cư vi sinh bất thiện..
 

fghj

Xe máy
Biển số
OF-164949
Ngày cấp bằng
2/11/12
Số km
97
Động cơ
347,980 Mã lực
Lại là dự luật
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
17,814
Động cơ
479,101 Mã lực

PSP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380932
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
355
Động cơ
246,730 Mã lực
Tuổi
42
Bật đèn ban ngày nóng bỏ mẹ ra. Cứ nghĩ đến cảnh cả đàn ô tô xe máy đều bật đèn giữa trưa nóng mà em phát ngốt
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,502
Động cơ
727,965 Mã lực
Nếu ko giải thích được lợi ích khi bật cả ngày mà chỉ để nhanh hỏng acquy thì gọi là đèn công ước luôn
Bậy bác.
Một số bác bẩu: Hàng trăm xe, cần gì đèn.
Đúng vậy, hàng trăm xe, cần gì đèn.
Ta cần khi chỉ có vài xe, 1 xe, ở những chỗ khó khăn trong việc nhận dạng, dù là ban ngày.
Có nghiên cứu rằng: Xe máy + ô tô không đèn khó nhận dạng hơn loại có đèn khá nhiều.
Nhất là Xe máy, nó nhỏ.
Với đèn, xe máy lại hay ngó ngoáy, khá dễ để nhận ra.

Đấy là an toàn thôi.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
24,939
Động cơ
753,413 Mã lực
Nhưng mà em chưa nghĩ ra nếu bật đèn sâng cả ngày thì nó có lợi gì? Mà bật đèn cả ngày còn làm nhanh hỏng đèn thêm.
Trên Quốc lộ thì OK, dễ nhận diện xe nhỏ đi ngược chiều, nhưng ở thành phố thì ôi hỡi, nhất là lúc tắc đường trời mùa hè.
Em muốn chởi quá mà không chởi được.
 
Biển số
OF-723831
Ngày cấp bằng
5/4/20
Số km
190
Động cơ
78,030 Mã lực
Tuổi
46
1 đề xuất không thiết thực, chả thấy lợi ích gì cả, còn rất nhiều xe đời cũ không có chức năng này, bây giờ cứ lên xe là bật đèn thì chả mấy đi cái acu
 

Yelnut

Xe tăng
Biển số
OF-390971
Ngày cấp bằng
7/11/15
Số km
1,298
Động cơ
-231,564 Mã lực
Trên Quốc lộ thì OK, dễ nhận diện xe nhỏ đi ngược chiều, nhưng ở thành phố thì ôi hỡi, nhất là lúc tắc đường trời mùa hè.
Em muốn chởi quá mà không chởi được.
Cụ không chửi được là do sợ, cạn ý tưởng hay là gì?
Tai nạn xảy đến phần đa là do bất ngờ hoặc bất cẩn.
Có thể có nước nào đó ra luật này là do xe máy ít.
 

PSP

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380932
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
355
Động cơ
246,730 Mã lực
Tuổi
42
Chỉ béo bọn buôn ăc quy thôi. Bật đèn cả ngày thì ăc quy chì nhanh hỏng, nếu mỗi năm 90 triệu dân thải ra 90 triệu bình ăc quy chì thì ô nhiễm phải biết. Lúc ấy cảnh sát môi trường tha hồ mà đi phạt bọn đồng nát
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,457
Động cơ
422,290 Mã lực
Nơi ở
.
Nếu ko giải thích được lợi ích khi bật cả ngày mà chỉ để nhanh hỏng acquy thì gọi là đèn công ước luôn
Em ko biết lợi ích tới độ nào nhưng bật đèn đặc biệt dễ nhận biết xe ngược chiều buổi trưa, lúc vừa ăn xong trời nắng mà fai lái xe.... mỏi mắt rất buồn ngủ.
bọn tây châu âu bắt buộc bật đèn 24/24h khi ra khỏi tp, trong tp thì ko bắt buộc. Xe máy cũng bắt buộc luôn.
Thực tế nên nghĩ đến việc tạo thói quen, hướng dẫn người dân ứng dụng nhuần nhuyễn nhiều luật đã ban ra còn tốt hơn đi bới việc làm quy định mới.
Ví dụ:
- quy tắc bàn tay phải-> luật nhường đường phương tiện đi bên phải. Quá nửa thậm chí hơn 50% lái xe VN ko có phản xạ đúng, chuẩn về luật này.
- Cắm biển để nhận biết đường chính, phụ.
- giải phóng hiện trường khi có tai nạn nhanh, linh hoạt hơn.
Những điều cơ bản đó làm tốt sẽ tăng tốc độ lưu thông trên đường, giảm ách tắc -> giảm chi phí, thời gian-> kinh tế phát triển hơn.
 

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,396
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
47
Năm nay chắc điểm thi vào xxx lại lên top. Kiểu gì thì cũng có cụ quên bật hoặcbchays đèn, cứ hế mà lượm
 

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,396
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
47
Chỉ béo bọn buôn ăc quy thôi. Bật đèn cả ngày thì ăc quy nhanh hỏng, nếu mỗi năm 90 triệu dân thải ra 90 triệu bình ăc quy chì thì ô nhiễm phải biết. Lúc ấy cảnh sát môi trường tha hồ mà đi phạt bọn đồng nát
Lại có cơ hội tăng phí môi trường
 

darksied9x

Xe máy
Biển số
OF-625248
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
64
Động cơ
114,907 Mã lực
Cái gì cũng vin vào các nước châu Âu áp dụng lâu rồi, tốt lắm. DM, nước người ta ánh sáng yếu, sương mù nhiều mới cần đèn ban ngày. Giờ lại muốn ốp cho ông nhiệt đới, nắng gắt tới hơn nửa năm, chắc lại ăn tiền của bọn nhập khẩu xe ngoại rồi chứ gì..
 

darksied9x

Xe máy
Biển số
OF-625248
Ngày cấp bằng
20/3/19
Số km
64
Động cơ
114,907 Mã lực
Bậy bác.
Một số bác bẩu: Hàng trăm xe, cần gì đèn.
Đúng vậy, hàng trăm xe, cần gì đèn.
Ta cần khi chỉ có vài xe, 1 xe, ở những chỗ khó khăn trong việc nhận dạng, dù là ban ngày.
Có nghiên cứu rằng: Xe máy + ô tô không đèn khó nhận dạng hơn loại có đèn khá nhiều.
Nhất là Xe máy, nó nhỏ.
Với đèn, xe máy lại hay ngó ngoáy, khá dễ để nhận ra.

Đấy là an toàn thôi.
Có luật phải bật đèn khi trời tối, hoặc tầm nhìn bị hạn chế rồi mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top