Bắt đầu đánh tiếng về phí hạn chế xe cá nhân (xe mới) - các cụ mua xe thì mua ngay đi

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,430
Động cơ
477,615 Mã lực
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/an-toan-giao-thong/120957/giup-ban-hieu-ro-hon-ve-quy-bao-tri-duong-bo.html

Giữ nguyên các trạm thu phí BOT

Các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước sẽ xóa bỏ, các trạm đang chuyển quyền thu phí cũng sẽ dừng khi hết hạn hợp đồng, còn các trạm thu phí công trình BOT vẫn sẽ giữ nguyên vì đó là hình thức thu hút vốn đầu tư.


Xe qua trạm thu phí BOT
Không có hiện tượng “phí chồng lên phí” khi thực hiện thu phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ và phí sử dụng đường bộ. Hai loại phí này khác nhau cả về mục tiêu thu, đối tượng thu... cụ thể như sau:

Về mục tiêu: Phí sử dụng đường bộ thu để tạo nguồn quản lý bảo trì đường bộ đối với đường do Nhà nước đầu tư; thu để quản lý bảo trì và hoàn vốn đầu tư đối với đường đầu tư để thu hồi vốn (đường BOT, PPP…); Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ nhằm hạn chế sự gia tăng số lượng phương tiện cá nhân, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông; thu để tạo nguồn chi đầu tư nâng cao năng lực của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đầu tư cho các công trình đảm bảo an toàn giao thông.

Về đối tượng: Phí sử dụng đường bộ thu với tất cả phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, bao gồm: xe ô tô; máy kéo; rơ moóc, sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô, máy kéo và xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy. Trong khi đó Phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ chỉ thu một phần nhỏ trong số đó; cụ thể là xe chở người từ 9 chỗ ngồi trở xuống, xe mô tô, không thu phí đối với xe công (xe của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập; xe quân đội; xe công an; xe của cơ quan, tổ chức ngoại giao nước ngoài).

Về tính pháp lý: Phí sử dụng đường bộ là loại phí đã có trong danh mục phí, lệ phí và đang thực hiện; trong khi đó, phí hạn chế phương tiện giao thông cá nhân đường bộ là một loại phí mới, đã được Quốc hội cho chủ trương để Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành (Nghị Quyết số 21/2011/QH13 ngày 26/11/2011 của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII ).

(Nguồn Quỹ bảo trì đường bộ TƯ)
 

Rickyman

Xe điện
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
4,903
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nghe mấy thằng chuyên đi móc tui dân kể lể, muốn ị vào mặt chúng nó 1 bãi cho thỏa...
 

Nganha75

Xe buýt
Biển số
OF-56120
Ngày cấp bằng
29/1/10
Số km
767
Động cơ
455,590 Mã lực
Ngày nào bé nhà em đi vệ sinh mấy lượt, cũng tại em hay xem thời sự.
 

kenlyhuyhoang

Xe tải
Biển số
OF-145931
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
364,920 Mã lực
ngân khố đang thâm hụt , thu chuyến này để dành mấy năm nữa nhập xe từ thái lan và indo về bán mấy doanh nghiệp trong nước chuẩn bị đóng cửa theo 100.000 ngàn doanh nghiệp phá sản trong 3 năm vừa qua
 

Minhnq

Xe hơi
Biển số
OF-23612
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
165
Động cơ
494,570 Mã lực
Em nghĩ đây chính là một trong những nguyên nhân ở VN mềnh để sở hữu được chiếc xe ô tô thì chí phí phải trả là cao nhất TG, ngay cả khi thuế NK về 0% đi nữa thì các cụ ngồi trên mây nhà ta vẫn nghĩ ra các loại phí để cân bằng lại mà!!!~X(
 

xetainamdinh

Xe hơi
Biển số
OF-173697
Ngày cấp bằng
26/12/12
Số km
161
Động cơ
343,410 Mã lực
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/an-toan-giao-thong/120957/giup-ban-hieu-ro-hon-ve-quy-bao-tri-duong-bo.html

Giữ nguyên các trạm thu phí BOT

Các trạm thu phí nộp ngân sách nhà nước sẽ xóa bỏ, các trạm đang chuyển quyền thu phí cũng sẽ dừng khi hết hạn hợp đồng, còn các trạm thu phí công trình BOT vẫn sẽ giữ nguyên vì đó là hình thức thu hút vốn đầu tư.


thu để tạo nguồn chi đầu tư nâng cao năng lực của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và đầu tư cho các công trình đảm bảo an toàn giao thông.
Em đọc mãi mà không hiểu ý nghĩa cuả nó là j.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
hiểu được thì đã không hiểu he he ( ý em là hiểu được chết liền)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top