Đôi chân dùng để nâng niu cơ thể quý giá của con người, vì thế cần phải được bảo vệ. Lốp xe được ví như là giày, dép...dùng để bảo vệ đổi chân đó...cho nên, xứng đáng được đầu tư thoáng tay.
Trường hợp của ông Keith Johnston, 41 tuổi, ở hạt Tyne & Wear, Đông Bắc nước Anh, là một ví dụ. Hiện ông bị liệt từ ngực trở xuống sau vụ tai nạn do mua một bộ lốp cũ cho chiếc Renault Scenic của mình.
Khi đang trên đường ở Carlisle trong tiết trời lạnh giá, ông Keith đã bị mất lái sau khi sa vào ổ gà. 4 người đi cùng trên xe bình an vô sự, nhưng ông Keith thì không có được may mắn đó.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau đó cho biết nguyên nhân chính là lốp sau đã quá mòn, vượt mức cho phép, dù mới được lắp vào xe chưa lâu.
Nói về vụ tai nạn làm thay đổi cuộc đời và việc mua lốp xe đã mòn, ông Keith cho biết: “Tôi nghĩ sẽ tiết kiệm được chút ít bằng việc mua lốp cũ, nhưng tôi đã phải trả một giá quá đắt. Nếu biết hậu quả thế này, thì tôi không bao giờ mua lốp đã bị mòn. Không may cho tôi là đã quá muộn, nhưng tôi khuyên các tài xế khác hãy tránh xa lốp đã bị mòn và luôn chọn mua lốp mới.”
Ngay sau khi tin tức về vụ tai nạn này lan ra, TyreSafe, một tổ chức phi lợi nhuận của Anh quốc chuyên thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng lốp đúng cách, đúng hạn và tính nguy hại của lốp lỗi, lốp mòn, đã cùng với tạp chí ô tô Auto Express mở một cuộc điều tra sâu rộng về độ an toàn của lốp đã bị mòn.
Kết quả cho thấy 98% trường hợp sử dụng lốp cũ là bất hợp pháp vì lốp xe đã quá mòn hoặc đã được sửa, vá nhưng không an toàn. Họ còn phát hiện một trường hợp có vật kim loại cắm sâu 5cm vào lốp.
Trường hợp của ông Keith Johnston, 41 tuổi, ở hạt Tyne & Wear, Đông Bắc nước Anh, là một ví dụ. Hiện ông bị liệt từ ngực trở xuống sau vụ tai nạn do mua một bộ lốp cũ cho chiếc Renault Scenic của mình.
Khi đang trên đường ở Carlisle trong tiết trời lạnh giá, ông Keith đã bị mất lái sau khi sa vào ổ gà. 4 người đi cùng trên xe bình an vô sự, nhưng ông Keith thì không có được may mắn đó.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau đó cho biết nguyên nhân chính là lốp sau đã quá mòn, vượt mức cho phép, dù mới được lắp vào xe chưa lâu.
Nói về vụ tai nạn làm thay đổi cuộc đời và việc mua lốp xe đã mòn, ông Keith cho biết: “Tôi nghĩ sẽ tiết kiệm được chút ít bằng việc mua lốp cũ, nhưng tôi đã phải trả một giá quá đắt. Nếu biết hậu quả thế này, thì tôi không bao giờ mua lốp đã bị mòn. Không may cho tôi là đã quá muộn, nhưng tôi khuyên các tài xế khác hãy tránh xa lốp đã bị mòn và luôn chọn mua lốp mới.”
Ngay sau khi tin tức về vụ tai nạn này lan ra, TyreSafe, một tổ chức phi lợi nhuận của Anh quốc chuyên thực hiện các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo dưỡng lốp đúng cách, đúng hạn và tính nguy hại của lốp lỗi, lốp mòn, đã cùng với tạp chí ô tô Auto Express mở một cuộc điều tra sâu rộng về độ an toàn của lốp đã bị mòn.
Kết quả cho thấy 98% trường hợp sử dụng lốp cũ là bất hợp pháp vì lốp xe đã quá mòn hoặc đã được sửa, vá nhưng không an toàn. Họ còn phát hiện một trường hợp có vật kim loại cắm sâu 5cm vào lốp.