Ở VN dân cũng phải bỏ tiền ra hết với lí do rò rỉ đường dây ngành điện hỗ trợ 50% , 50% dân phải bỏ . Ngành điện bỏ 50% cũng là huy động nhân viên đóng góp tiền dân cả
Khách hàng nhận hóa đơn 10 triệu vì rò điện, ngành điện hỗ trợ 50%
Sự việc diễn ra từ tháng 1-2019. Khi cơ quan điện lực địa phương phát hiện khách hàng này sử dụng lượng điện tăng cao bất thường với 3.498 kwh, nhân viên ghi chỉ số đã kiểm tra lại chỉ số đã ghi nhưng không thấy có hiện tượng bất thường tại hộp côngtơ.
Kiểm tra hệ thống đo đếm có sự chứng kiến của khách hàng, cơ quan điện lực phát hiện dây dẫn từ sau atomat bảo vệ côngtơ về nhà khách hàng dài khoảng 130m có 2 điểm rò điện xuống tường và cây nhãn.
Trên cơ sở xác định nguyên nhân, ông Trang cho hay khách hàng đã có đơn đề nghị xin thanh toán trả góp tiền điện vào các tháng tiếp theo. Số tiền khách hàng đã thực hiện thanh toán là 4 triệu đồng vào các tháng 2, 5, 8,12 năm 2019.
"Tuy nhiên, do thấy khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, nên ngay trong tháng 12-2019, nhân tháng tri ân khách hàng, Công đoàn và Ban lãnh đạo Điện lực Nho Quan họp thống nhất huy động đóng góp và ủng hộ tiền điện còn thiếu là 6,1 triệu đồng", ông Trang cho biết.
TTO - Một hộ dân tại Nho Quan, Ninh Bình nhận được hóa đơn tiền điện lên tới hơn 10 triệu đồng, khi lượng điện sử dụng tăng tới gần 3.500 số/tháng do rò rỉ đường dây, và ngành điện đã phải hỗ trợ thanh toán hơn 50%.
tuoitre.vn