Các bác ơi xe em chạy có 7,99 lít / 100 km thôi ạ. Các bác có tin ko ạ
Đồng ý, Em về sẽ test lại rồi report cho bác nhé, nhưng phải check Bác Hoàn Béo xem cách đo như thế nào, chạy xăng gi,,,, tóm lại muốn so sánh thì phài cùng điều kiện, sau đó mới tính được nguyên nhân..........Em móc lại thớt lên để các cụ chạy Maz6 cho em ý kiến với:
Xe em hiện chạy trong phố hết khoảng 13L/100km. Hôm vừa xong gặp cụ Hoàn béo, cụ ý bảo trước cụ ý chạy toàn 10.8L/100km và dưới 7l/100km chạy đường trường thôi. Các cụ cho em hỏi xe của các cụ bây giờ ăn uống ntn? Nếu đúng là xe em tốn xăng thì phương án giải quyết là ntn chứ tình hình giá xăng bi h ban căng quá, tiết kiệm được 1-2l/100km cũng quý!
Giải pháp khi M6 tốn xăng như vậy ở thời buổi xăng 19 nghìn là: ĐỔI SANG MAZDA 3, chạy nội thành: 9,5lít/100 km, ngoại thành, 7,7 lít /100 km.Bớ cụ Hoàn Béo đâu rồi vào đây còn phim cho bọn em tỏ tường với!!!
Xe em thì em chạy xăng A92, phương pháp đo thì như cụ Ngoc.IMC nói ở trang trước. Em chạy thuộc dạng từ tốn, ko phóng nhanh phanh gấp, toàn xử lý non từ xa, phanh rất ít. Cung đường em chạy trong phố là Nguyễn Văn Cừ - Cầu Chương Dương - Nhà hát lớn - Ngô Quyền - Hai Bà Trưng - Nguyễn Khuyến - Văn Miếu - Quốc Tử Giám - Cát Linh - Giảng Võ và ngược lại. Dạo này em cũng ko hay bị tắc đường mấy, thỉnh thoảng bị một tí đường lên cầu thôi. Em hay bật điều hòa nấc 2, độ lạnh gần max.
Garage Âu Mỹ lởm vãi đái bác đừng có dại mà qua.91 lĩnh nam -gara Âu Mỹ -hoặc 86 Láng Hạ -Gara Tiên Phong
Nói gì thì cũng nên "nói có sách, mách có chứng" nhé. Em thì đồng ý nhiêt liệt với các bác là chỗ nào làm ăn không tốt, chúng ta có dẫn chứng cụ thể nêu lên, để cả Gara và Anh em rút kinh nghiệm. Chứ không thích kiểu bỏ bom rồi chạy.... ( vớ vẩn lại mác phải mìn của ông khác cài trên đường bác chạy đó,,,,:21:,,,:21:....)Garage Âu Mỹ lởm vãi đái bác đừng có dại mà qua.
Cũng là 1 kinh nghiệm hay,,, Em phải thử đã, rồi report lại... (b)Em đây em đây, biết ngay là có cụ nào réo, hắt hơi từ hôm qua tới giờ:
Em chạy M6 năm 2007, xe cũng được 8 vạn thì bán, em chạy Hà nội cứ 34,5l thì được 305 - 320 Km, em chạy hàng chục lần như thế ở Hà nội rồi, kể cả tắc đường nên thông số chắc là chính xác. Đường trường thì em reset lại. Với lại có đi đượng trường mấy đâu ạ.
Để đỡ tốn xăng ở Maz6, cụ giakhoa phải làm thía này nhé:
- Lốp: Maz6 chỉ hợp với Michelin, mềm & êm hơn, đi mòn nhanh hơn nhưng mà sướng, bơm chuẩn thì hơi non, cụ cứ táng 2,5Kg là vừa nhất, đường VN đi non là tốn xăng lắm ợ, em thử rùi. (b)
- Máy: thay lọc dầu & lọc gió thường xuyên thì đương nhiên, nhưng Maz6 thì cụ cần đổi Bugi từ Patinum trở lên, hay cái loại đánh lửa nhỏ như đầu tăm mà bên TOY Láng hạ nó quảng cáo ấy. Bugi phải được chỉnh định kỳ & đều nhau vì Maz6 hay lệch 1 máy lắm, lệch phát tốn xăng ngay, bugi phải chỉnh cho vàng nhạt, chứ xe cụ vàng ươm thì cũng ... hơi tốn :21::21::21:
- Cách đi: em đi nhiều loại xe MT nhưng Maz6 có 1 vấn đề khác ko biết các cụ có để ý không: là phải thả ga ra sớm hơn rồi mới cắt côn để chuyển số, nếu cắt như bình thường thì vòng tua bị rồ lên cao hơn, khoản 1.500 - 2.000 v/p, có thể cũng là 1 nguyên nhân tốn xăng.
- Điều hòa: cụ giakhoa phải để điều hòa nấc 2, lạnh max thì cũng tốn xăng hơn đấy. Để có thể để được nấc 1, cụ tháo cái lọc gió điều hòa ra, thay loại của TOY hay của Hàn vào, nó mỏng hơn nên gió hút mạnh hơn, cụ cũng nên về sinh lọc gió điều hòa thường xuyên thì sẽ để được nấc 1 ợ.
Còn gì nữa thì để em nghĩ nốt nhé, hy vọng là cụ sẽ đi được ở mức 11L tại Hà nội (b)(b)(b)
Bác gở mồm rồi, thể nào bác cũng bị tai nạn rồi kéo thẳng xác xe vào garage AM mà làm, bác biết số đt của Phương chưa em cho?Nói gì thì cũng nên "nói có sách, mách có chứng" nhé. Em thì đồng ý nhiêt liệt với các bác là chỗ nào làm ăn không tốt, chúng ta có dẫn chứng cụ thể nêu lên, để cả Gara và Anh em rút kinh nghiệm. Chứ không thích kiểu bỏ bom rồi chạy.... ( vớ vẩn lại mác phải mìn của ông khác cài trên đường bác chạy đó,,,,:21:,,,:21:....)
Note: Em không phải người của Gara đâu nhé, chỉ là khách quan thấy bất bình thôi, mà Em cũng chưa qua thăm cụ Black được lần nào,,hic,, vì gần cụ Rack,,, nên không tiện thăm cụ Black,,,hy vọng có ngày sang thăm các cụ bên Âu Mỹ......
vợk 2 mới cuới hơn năm thì phải yêu thương chớ.Bác Nghĩa có vẻ tự hào về vợ hai quá nhể, nhưng đúng là M6 của em dạo này ăn xăng quá, có khi đến 15 lít chạy trong phố. Chắc em phải đi thay lọc gió máy và kiểm tra bugi thôi. Vụ này nên vào hãng hay làm ở đâu, các bác nhể?
Cụ nặng nhời quá .:77::77::77:Bác gở mồm rồi, thể nào bác cũng bị tai nạn rồi kéo thẳng xác xe vào garage AM mà làm, bác biết số đt của Phương chưa em cho?
Em với cụ hôm nào hẹn nhau đi vào VMC hoặc Ford Capital check mấy thứ cụ nhể? Em chưa vào hãng lần nào, muốn vào thử cho biết!Bác Nghĩa có vẻ tự hào về vợ hai quá nhể, nhưng đúng là M6 của em dạo này ăn xăng quá, có khi đến 15 lít chạy trong phố. Chắc em phải đi thay lọc gió máy và kiểm tra bugi thôi. Vụ này nên vào hãng hay làm ở đâu, các bác nhể?
Nhớ rủ em nữa nháEm với cụ hôm nào hẹn nhau đi vào VMC hoặc Ford Capital check mấy thứ cụ nhể? Em chưa vào hãng lần nào, muốn vào thử cho biết!