bình thường. .Bao giờ thì mấy anh thaco, thanh cong có thể tiếp cận những công nghệ kiểu như này cho người dùng trong nước nhỉ
lắp vô có chịu nổi nhiệt không , đi bảo dưỡng lại muốn rẻ .
bình thường. .Bao giờ thì mấy anh thaco, thanh cong có thể tiếp cận những công nghệ kiểu như này cho người dùng trong nước nhỉ
Cả 2 model đó đều dùng giảm xóc bóng hơi nhé,nhưng gu khác nhau thôi.2 model này là đối thủ trực tiếp nhau đó.Cụ nào phán Panamera êm hơn Mer S em lại có màn ra kèo bây giờ
Porsche thiên về thể thao tốc độ nên ưu tiên gầm thấp, xóc cứng để khỏi vặn thân xe cùng với giúp cho hệ thống treo cùng trục bánh chắc chắn nên đi sẽ cảm giác cứng và xóc hơn Mer, nhưng bù lại tăng tốc với cảm giác thật tay, bám đường ngon hơn rất nhiều.
Hồi xưa em làm BMW mỗi lần thay giảm xóc cho Series 7 các bác nghe báo giá bộ bơm, dây hơi, bóng xong ngã ngửa ra, sau chơi thành kèo lò xo giảm xóc thủy lực cho ngon bền - rẻ nhưng đương nhiên xóc hơn nhiều so với bóng hơi
Cùng phân khúc thôi. Nói đối thủ trực tiếp ko chuẩn.Cả 2 model đó đều dùng giảm xóc bóng hơi nhé,nhưng gu khác nhau thôi.2 model này là đối thủ trực tiếp nhau đó.
Lex mà đám SUV gầm rời như 570, 460 nó êm lắm cụ ơi. Gầm thấp thì em ko thích nên chả thử bao giờ nhưng 2 con kia em chạy nhiều vì đã có lúc định mua. Porsche nổi tiếng là thể thao thôi chứ thấy kêu cứng chứ ko êm ái như Lex đc.Cụ nào thích xe gì chay xe đấy, nó thiên về thể thao cho người lái lại thích giống ô chủ ngồi sau thì phải chọn xe khác thôi. Còn bảo tung mít thì chém cho sướng thôi, cả TG nó vẫn để por ở level trên nhóm mer bim audi, VN thì tất cả đều thua lex cơ mà
Rồi thì các công nghệ trên xe sang cũng xuất hiện trong các dòng hạng trung của các hãng xe Hàn thôi, tầm không quá 10 năm.Bao giờ thì mấy anh thaco, thanh cong có thể tiếp cận những công nghệ kiểu như này cho người dùng trong nước nhỉ
Vấn đề là giá bán thôiBao giờ thì mấy anh thaco, thanh cong có thể tiếp cận những công nghệ kiểu như này cho người dùng trong nước nhỉ
Cụ nào phán Panamera êm hơn Mer S em lại có màn ra kèo bây giờ
Porsche thiên về thể thao tốc độ nên ưu tiên gầm thấp, xóc cứng để khỏi vặn thân xe cùng với giúp cho hệ thống treo cùng trục bánh chắc chắn nên đi sẽ cảm giác cứng và xóc hơn Mer, nhưng bù lại tăng tốc với cảm giác thật tay, bám đường ngon hơn rất nhiều.
Hồi xưa em làm BMW mỗi lần thay giảm xóc cho Series 7 các bác nghe báo giá bộ bơm, dây hơi, bóng xong ngã ngửa ra, sau chơi thành kèo lò xo giảm xóc thủy lực cho ngon bền - rẻ nhưng đương nhiên xóc hơn nhiều so với bóng hơi
Em cứ tưởng cụ bịa cho vui, té ra là thậtThanh cân bằng điện sau 1 thời gian vận hành bị hỏng. Các cụ nhà ta cải tiến thay bằng thanh cân bằng thép cho rẻ. Hệ thống treo khí nén cũng thay bằng treo thường
Em làm thì đương nhiên nó là thật chứ cụ, trên này toàn các bậc anh hào , chém lung tung chắc ăn vang phù mỏEm cứ tưởng cụ bịa cho vui, té ra là thật
13 lần 1 dây thì kinh rồiĐây là hệ thống treo Porsche Active Ride có trên Porsche Panamera thế hệ 972 vừa ra mắt, công nghệ ổn định thân xe chủ động với các thanh cân bằng điện kết hợp với treo khí nén thế hệ mới.
Mấu chốt của công nghệ này nằm ở hai thanh cân bằng (thanh chống lật/Anti Roll) ở trục bánh trước và bánh sau, cách đây khoảng 2 thập kỉ thì những công nghệ này đã xuất hiện với những thanh cân bằng thuỷ lực điều khiển bằng điện, thế hệ mới cải tiến thì đã sử dụng động cơ điện 48V đảm bảo sự nhạy bén.
Với Porsche Active Ride, tốc độ phản ứng của hệ thống treo này là 13 lần điều chỉnh trên 1 dây kết hợp với hệ thống treo khí nén thích ứng.
Ở VN hiện tại một số dòng Audi A8, BMW X7, 7 Series đời G có công nghệ đáp ứng nhiệm vụ tương tự, tất nhiên khác tên gọi.
Phần này là màu mè giới thiệu thôiĐây là đoạn so sánh giữa treo cơ bản và treo Porsche Active Ride
Cụ lại thánh hóa cái AI. Cái AI có bằng não người không? Não mà có tốt đến mấy nhưng không có cái tay cái chân dù què quặt thì cũng chỉ làm cảnh thôi.Theo xu thế động cơ xăng sang điện thì em đoán tương lai hệ thống treo xe cũng dần được điện hóa, lại thêm phần mềm điều khiển cân bằng dùng AI nữa thì hệ thống thuần cơ khí khó lại được.
TG nó giao thông khác hẳn VNCụ nào thích xe gì chay xe đấy, nó thiên về thể thao cho người lái lại thích giống ô chủ ngồi sau thì phải chọn xe khác thôi. Còn bảo tung mít thì chém cho sướng thôi, cả TG nó vẫn để por ở level trên nhóm mer bim audi, VN thì tất cả đều thua lex cơ mà
Theo em xe điện phải tầm 2030 mới phổ biến, còn AI thì cũng chỉ là công cụ hỗ trợ, nó đóng góp 1 phần trong cả hệ thống thôi. Nói chung những thứ đó vẫn chỉ là viễn cảnh. Trong tương lại vài năm tới cơ khí vẫn chiếm ưu thế.Cụ lại thánh hóa cái AI. Cái AI có bằng não người không? Não mà có tốt đến mấy nhưng không có cái tay cái chân dù què quặt thì cũng chỉ làm cảnh thôi.
Thì AI chỉ là cái não thôi, em có bảo nó thay thế cho tay chân đâu Nhưng tay chân hành động như thế nào là do não, ví dụ cụ đá bóng đỡ quả chuyền xa thì bóng bật ra cả mét nhưng Messi đỡ thì gọn trong chân luôn. Khác nhau là ở cái đó đóCụ lại thánh hóa cái AI. Cái AI có bằng não người không? Não mà có tốt đến mấy nhưng không có cái tay cái chân dù què quặt thì cũng chỉ làm cảnh thôi.
Thì đang nói về hệ thống cơ khí trên Pors, đk nó vẫn là hệ thống điện tử. Và hiện tại nó vẫn hoạt động tốt chả cần cái AI kia. Sau này cụ thêm cái AI vào, lúc nó cáu lái mịa xe xuống vực thì toi.Thì AI chỉ là cái não thôi, em có bảo nó thay thế cho tay chân đâu Nhưng tay chân hành động như thế nào là do não, ví dụ cụ đá bóng đỡ quả chuyền xa thì bóng bật ra cả mét nhưng Messi đỡ thì gọn trong chân luôn. Khác nhau là ở cái đó đó
Thế mà e có cu em nó mua Porsche 2022, đi đc gần 1 năm bán đổi LX600, hỏi thăm thì kêu xe kia đi cứng và dòng thể theo nên đi trong nội thành ko hợp, khen LX600 là lựa chọn quá đúng đắn. E thì chưa đc ngồi cả hai con nên nghe vậy thôi ko biết thực tế thế nào. GLS450 thì ngồi suốt thấy công nhận êm ái thích thật, ngồi xong quay về xe mình cũng thuộc hạng trung mà sao nó long sòng sọc,Porche xóc và cứng là có thật, nhưng là các xe từ đời 2019 trở về trước.
Sau 2019 Porsche cải thiện rất nhiều phần khung gầm và hệ thống treo. Các cụ leo lên con Panamera đời mới nhất ngồi còn êm hơn Mẹc S, mà cảm giác lái thì như 911.