[Funland] Báo Philippines: 'Việt Nam là thế lực công nghiệp mới ở Đông Nam Á

TrumpVietnam

Xe điện
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
2,141
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Chấp gì bọn Philippin chứ. GDP gấp 1.5 lần VN nhưng các chỉ số phát triển dường như kém xa. Em ví dụ công nghiệp điện, là năng lượng cho xã hội Phi chỉ
bằng 1/2 VN. Xi măng, sắt thép là thành phần xây dựng hạ tầng thì Phi còn chưa bằng 1/2 VN. Lương thực thì VN xuất khẩu hàng chục tỷ $ còn Phi phải nhập khẩu... Nói về giáo dục, y tế, quân sự hay công bằng xã hội thì Phi còn kém VN rất xa nữa. Chả hiểu GDP của nó từ đâu ra mà cao hơn VN chứ.
Ngành dịch vụ - dân nó tụ hết về vùng Manila ở rồi cụ.
Nguồn thu ngoại tệ từ Phi kiều đi làm thuê khắp thế giới
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
công nghiệp cho đất nước phát triển. nhưng hệ lụy về sức khỏe, môi trường để lại cũng không kém
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Ngành dịch vụ - dân nó tụ hết về vùng Manila ở rồi cụ.
Nguồn thu ngoại tệ từ Phi kiều đi làm thuê khắp thế giới
Ngoại hối của Phi tầm 30 tỷ $, còn của VN cũng tầm 13 tỷ $. Dịch vụ của Phi nó chỉ là tổng đài điện thoại cho bọn Mỹ là chính, cơ mà cũng không phát triển như trước nữa.
Cái chính là nền sản xuất của Phi đang kém xa VN, và mức độ thụ hưởng vật chất nói chung của người VN đang tốt hơn Phi.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Tiếp:
- về hạ tầng giao thông:
VN có hơn 3000km đường sắt, gần 1000km đường cao tốc và mỗi năm thêm tầm 200km.
Phi không có đường sắt vận tải hàng hóa(chỉ có 1,2 tuyến metro đô thị). Đường bộ cao tốc chỉ có khoảng 400km.
- Hàng không: VN có tầm 160 máy bay, Phi có tầm 190 cái. Các sân bay VN năm vừa rồi đón tầm 80 triệu lượt còn Phi đón tầm 60 triệu lượt.
- Viễn thông: Phi có các hãng phục vụ nội địa, VN có Viettel đầu tư quốc tế. tốc độ mạng ở VN cao hơn Phi, vùng phủ sóng lớn hơn.
=> Phi kém hơn về hạ tầng giao thông các loại. Kể cả cảng biển, đáng ra là thế mạnh của quốc gia biển đảo như Phi.
Nếu cứ kể ra thì quả thật Phi đang tụt hậu so với VN khá nhiều, không thấy triển vọng tăng trưởng đột phá ở Phi trong tương lai gần khi mà hạ tầng chưa phát triển nhanh được.
Còn cụ nào tự nhục thì cứ việc, Phi trước đây đã từng giàu có nhất nhì khu vực đông nam á, còn bây giờ thì sắp tụt hậu rồi.
 

businessman007

Xe buýt
Biển số
OF-573390
Ngày cấp bằng
10/6/18
Số km
779
Động cơ
151,124 Mã lực
Tuổi
32
Ngoại hối của Phi tầm 30 tỷ $, còn của VN cũng tầm 13 tỷ $. Dịch vụ của Phi nó chỉ là tổng đài điện thoại cho bọn Mỹ là chính, cơ mà cũng không phát triển như trước nữa.
Cái chính là nền sản xuất của Phi đang kém xa VN, và mức độ thụ hưởng vật chất nói chung của người VN đang tốt hơn Phi.
Phi nó có quá nhiều đảo, chính phủ ko thể kiểm soát hết dc, còn VN thì bán đảo, dân tộc đồng nhất về văn hóa+ ngôn ngữ nên khi dân trí mình càng cao lên thì Phi ko đuổi kịp đâu
 

xmen_pro

Xe điện
Biển số
OF-106651
Ngày cấp bằng
24/7/11
Số km
3,386
Động cơ
1,108,846 Mã lực
Chấp gì bọn Philippin chứ. GDP gấp 1.5 lần VN nhưng các chỉ số phát triển dường như kém xa. Em ví dụ công nghiệp điện, là năng lượng cho xã hội Phi chỉ bằng 1/2 VN. Xi măng, sắt thép là thành phần xây dựng hạ tầng thì Phi còn chưa bằng 1/2 VN. Lương thực thì VN xuất khẩu hàng chục tỷ $ còn Phi phải nhập khẩu... Nói về giáo dục, y tế, quân sự hay công bằng xã hội thì Phi còn kém VN rất xa nữa. Chả hiểu GDP của nó từ đâu ra mà cao hơn VN chứ.
Từ xuất khẩu lao động cụ ợ...osin của nó có mặt khắp nơi trên thế giới. Công ty cháu có 2 thằng Phil làm bên giám sát...lương nó 5k$ tháng, gấp 8 lần lương Cháu...nó bảo phải đóng thuế cho chính phủ 40% nhưng cháu ếu tin... đcm nhà nó chứ mấy hôm mưa gió bão bùng thế mà nó éo chịu nghỉ cho anh em nhờ
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,802
Động cơ
230,701 Mã lực
Công nhận mấy chú Phil lương cao vãi..còn chỉ số HDI của VN là 115, dưới Uzbek 10 bậc..và vẫn dưới anh bạn Venezuela..và trên bạn Tajikistan là 1 trong mấy bạn khối SNG cũ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
một người nhận thức hạn chế nói:
Chấp gì bọn Philippin chứ. GDP gấp 1.5 lần VN nhưng các chỉ số phát triển dường như kém xa. Em ví dụ công nghiệp điện, là năng lượng cho xã hội Phi chỉ bằng 1/2 VN. Xi măng, sắt thép là thành phần xây dựng hạ tầng thì Phi còn chưa bằng 1/2 VN. Lương thực thì VN xuất khẩu hàng chục tỷ $ còn Phi phải nhập khẩu... Nói về giáo dục, y tế, quân sự hay công bằng xã hội thì Phi còn kém VN rất xa nữa. Chả hiểu GDP của nó từ đâu ra mà cao hơn VN chứ.
Nếu không biết, tìm hiểu thông tin trên mạng hầu hết là không mất phí đâu bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

german army

Xe máy
Biển số
OF-188013
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
86
Động cơ
309,110 Mã lực
Tiếp:
- về hạ tầng giao thông:
VN có hơn 3000km đường sắt, gần 1000km đường cao tốc và mỗi năm thêm tầm 200km.
Phi không có đường sắt vận tải hàng hóa(chỉ có 1,2 tuyến metro đô thị). Đường bộ cao tốc chỉ có khoảng 400km.
- Hàng không: VN có tầm 160 máy bay, Phi có tầm 190 cái. Các sân bay VN năm vừa rồi đón tầm 80 triệu lượt còn Phi đón tầm 60 triệu lượt.
- Viễn thông: Phi có các hãng phục vụ nội địa, VN có Viettel đầu tư quốc tế. tốc độ mạng ở VN cao hơn Phi, vùng phủ sóng lớn hơn.
=> Phi kém hơn về hạ tầng giao thông các loại. Kể cả cảng biển, đáng ra là thế mạnh của quốc gia biển đảo như Phi.
Nếu cứ kể ra thì quả thật Phi đang tụt hậu so với VN khá nhiều, không thấy triển vọng tăng trưởng đột phá ở Phi trong tương lai gần khi mà hạ tầng chưa phát triển nhanh được.
Còn cụ nào tự nhục thì cứ việc, Phi trước đây đã từng giàu có nhất nhì khu vực đông nam á, còn bây giờ thì sắp tụt hậu rồi.
Cụ nói cực kỳ chính xác. Em bị ám ảnh bởi Philippines và hay đọc Quora. Đúng như cụ nói. Em đã vodca cụ và chưa đủ lot
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Chấp gì bọn Philippin chứ. GDP gấp 1.5 lần VN nhưng các chỉ số phát triển dường như kém xa. Em ví dụ công nghiệp điện, là năng lượng cho xã hội Phi chỉ bằng 1/2 VN. Xi măng, sắt thép là thành phần xây dựng hạ tầng thì Phi còn chưa bằng 1/2 VN. Lương thực thì VN xuất khẩu hàng chục tỷ $ còn Phi phải nhập khẩu... Nói về giáo dục, y tế, quân sự hay công bằng xã hội thì Phi còn kém VN rất xa nữa. Chả hiểu GDP của nó từ đâu ra mà cao hơn VN chứ.
Ấy ấy, cụ nói đúng chỗ rồi đấy: quân sự đó, nó đâu tiêu nhiều như VN, ngoài ra nó còn không phải nuôi 2 bộ máy nữa ("công bằng XH" mà cụ nói đến đấy (trong nháy nháy nhá))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,663
Động cơ
626,142 Mã lực
Cầu trời phù hộ. Chính phủ quyết liệt, người dân đồng lòng. Chúng ta phải vượt qua bẫy thu nhập trung bình (GDP 1025- 12.475 usd / năm) đạt được mức 13.000 usd năm liên tục. sau đó là mức cao hơn thì mới nói đến kỳ tích sông hồng. Mới ngửng mặt với thế giới được. Hiện tại còn ngổn ngang các việc phải giải quyết.

Cá nhân cháu nhìn thấy ánh sáng le lói cuối đường hầm. Khi khối tư nhân bắt đầu vượt lên mấy ông nhà nước ì ạch. Công ty tư nhân viêtnam đấu thầu có thể thắng sằng phẳng thái lan, cam, pakistan để vào thị trường gạo hàn quốc. viễn thông chúng ta có Viettel, cầu mong Vinfast thành công để Vietnam có nhãn xe Vietnam ra thị trường thành công. Công nghiệp đóng tàu chúng ta có thể từng bước khôi phục. Nói chung Vietnam tiềm năng vô cùng lớn. Chúng ta ko phát triển thì đáng tiếc quá. Tất nhiên, tất cả mọi việc không dễ. Nhưng nếu quyết tâm chắc chắn làm được.
Dựa vào "quyết tâm" là sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Cái quan trọng phải là trí tuệ, phương pháp (hay đại loại thế).
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Em vào hóng cc phân tích :bz
 

thamvuky

Xe tăng
Biển số
OF-179897
Ngày cấp bằng
4/2/13
Số km
1,905
Động cơ
367,525 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
ĐiỂm thi đại học còn chạy đc nữa là mấy tờ báo nâng bi như này
cần gì đọc mấy tờ báo này cụ , thông kê của WB thì có đáng tin ko , những cái thông kê về cơ sở giao thông , tỷ lệ dân dc sử dụng điện ấy . Nếu WB mà cũng bị mua thì e thua .
 

vumanhduy

Xe điện
Biển số
OF-92470
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
2,112
Động cơ
420,114 Mã lực
Thủ dâm ấy mà ừ thì có khá khẩm hơn trước như nhìn ra cùng mặt bằng đông nam a may lắm thì hơn cpc, lao, miên điện có hơn được ai đâu
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Nếu không biết, tìm hiểu thông tin trên mạng hầu hết là không mất phí đâu bạn.
Ý cụ là tìm hiểu cái gì?
Ấy ấy, cụ nói đúng chỗ rồi đấy: quân sự đó, nó đâu tiêu nhiều như VN, ngoài ra nó còn không phải nuôi 2 bộ máy nữa ("công bằng XH" mà cụ nói đến đấy (trong nháy nháy nhá))
Cụ xem quân sự nó tiêu như thế nào? Nó tiêu có thể ít hơn VN nhưng quân sự của nó rất yếu, Hải quân chỉ được cái tàu cũ Mỹ cho (giống như cái tàu Mỹ bán cho VN làm cảnh sát biển). Hỏa lực không có. Tên lửa không, lục quân, không quân càng tệ hại. Nói chung, không có gì đáng kể.
Còn về "2 bộ máy". Bọn Phi tập trung quyền lực vô người đứng đầu, nên đời tổng thống nào cũng tham nhũng trầm trọng. Còn các lãnh chúa địa phương thì làm đếch gì có bầu cử( bầu cử hình thức) toàn cha truyền con nối.
 

Daeha

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-486558
Ngày cấp bằng
4/2/17
Số km
80
Động cơ
192,260 Mã lực
Tuổi
41
Chứng khoán thế giới đang tăng ầm ầm, nhìn thị trường nào cũng xanh mướt mát, thế này mai vnindex lại tăng rồi
 

Michael J

Xe điện
Biển số
OF-461498
Ngày cấp bằng
14/10/16
Số km
4,079
Động cơ
238,264 Mã lực
Báo Philippines: 'Việt Nam là thế lực công nghiệp mới ở Đông Nam Á

(TTXVN/VIETNAM+) 18/07/2018 21:29 GMT+7Bản in

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trang mạng Inquirer.net của Philippines vừa đăng tải bài báo với tiêu đề "Việt Nam là thế lực công nghiệp mới ở Đông Nam Á," trong đó dẫn báo cáo mới của Jones Lang Lasalle (JLL), tập đoàn chuyên tư vấn tài chính của Mỹ khẳng định sau 20 năm Việt Nam từ một quốc gia thuần nông nghiệp đã nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những điểm sản xuất ấn tượng nhất tại Đông Nam Á.

Mở đầu bài báo, giám đốc phụ trách dịch vụ tài sản của JLL tại Việt Nam Stephen Wyatt nhận định Việt Nam đang dần khẳng định vị thế là một quốc gia công nghiệp mạnh tại khu vực.

Tập đoàn dự báo thị trường công nghiệp Việt Nam sẽ sớm bước sang một giai đoạn mới và nâng cao vị trí trong chuỗi giá trị trong tương lai, từ thị trường lấy lao động làm trọng chuyển sang thị trường lấy vốn làm trọng.

JLL đánh gia từ năm 1986, Việt Nam dành 335 ha đất để phát triển các khu công ghiệp, cho tới nay diện tích đã nhân rộng lên 80.000 ha.

[********* chỉ thị triển khai hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa]

Tốc độ phát triển này sẽ giúp Việt Nam khẳng định vị thế của một nền kinh tế lấy xuất khẩu làm chủ đạo, định hướng công nghiệp và xây dựng các khu kinh tế, các thỏa thuận thương mại tự do, đạt được tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ với lực lượng lao động trẻ, dồi dào và chi phí thấp.

Đặc biệt trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tìm kiếm địa điểm sản xuất tại nước ngoài thì Việt Nam trở thành lựa chọn lý tưởng do lợi thế về vị trí địa lý.

Bài báo nêu rõ, nằm giữa Trung Quốc và Singapore, Việt Nam - với đường biển dài 3.260km, là một cửa ngõ giao thông đường thủy kết nối với Biển Đông, một trong những tuyến giao thông đường biển quan trọng nhất trên thế giới vốn đảm nhận gần 40% lượng hàng hóa (vận chuyển từ Ấn Độ Dương tới Thái Bình Dương) phải đi qua trước khi tới các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ.

Nhiều chuyên gia nhận định ngành logistics sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng của nền kinh tế Việt Nam trong 5 tới 10 năm tới nhờ các điều kiện thuận lợi như sự gia tăng mạnh mẽ của tầng lớp cư dân có mức thu nhập trung bình tạo ra lượng thu nhập sau thuế lớn hơn và cùng với đó là sự lớn mạnh của ngành thương mại điện tử giúp thúc đẩy nhu cầu logistics.

Bên cạnh đó, theo Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Việt Nam cũng rất chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng khi dành 5,8% Tổng sản phẩm nội địa (GDP) cho phát triển hạng mục thiết yếu này và đây cũng là mức đầu tư cao nhất trong khu vực. Bài báo nhận định việc tiếp tục duy trì đầu tư mạnh cho cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống đường cao tốc và cảng biển, là một trong những điều kiện tối quan trọng để Việt Nam tiến tới giai đoạn công nghiệp/logistics tiếp theo và nâng cao tính cạnh tranh so với các quốc gia láng giềng khác.

Tất cả những yếu tố trên đã giúp thu hút một lượng đầu tư lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài vào quốc gia Đông Nam Á này.

Bài viết dẫn chứng sự thành công của Tập đoàn điện tử Samsung trong hoạt động tại Việt Nam như một trong những ví dụ điển hình.

Tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc này đã đầu tư hơn 17 tỷ USD vào Việt Nam và trở thành "tấm gương" cho nhiều doanh nghiệp tự tin noi gương để bắt đầu thiết lập hoạt động tại Việt Nam./.

https://www.vietnamplus.vn/bao-philippines-viet-nam-la-the-luc-cong-nghiep-moi-o-dong-nam-a/514320.vnp
VN là con dồng Châu Á, phi có mà sách rép.:))
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,640
Động cơ
259,659 Mã lực
Tiếp:
- về hạ tầng giao thông:
VN có hơn 3000km đường sắt, gần 1000km đường cao tốc và mỗi năm thêm tầm 200km.
Phi không có đường sắt vận tải hàng hóa(chỉ có 1,2 tuyến metro đô thị). Đường bộ cao tốc chỉ có khoảng 400km.
- Hàng không: VN có tầm 160 máy bay, Phi có tầm 190 cái. Các sân bay VN năm vừa rồi đón tầm 80 triệu lượt còn Phi đón tầm 60 triệu lượt.
- Viễn thông: Phi có các hãng phục vụ nội địa, VN có Viettel đầu tư quốc tế. tốc độ mạng ở VN cao hơn Phi, vùng phủ sóng lớn hơn.
=> Phi kém hơn về hạ tầng giao thông các loại. Kể cả cảng biển, đáng ra là thế mạnh của quốc gia biển đảo như Phi.
Nếu cứ kể ra thì quả thật Phi đang tụt hậu so với VN khá nhiều, không thấy triển vọng tăng trưởng đột phá ở Phi trong tương lai gần khi mà hạ tầng chưa phát triển nhanh được.
Còn cụ nào tự nhục thì cứ việc, Phi trước đây đã từng giàu có nhất nhì khu vực đông nam á, còn bây giờ thì sắp tụt hậu rồi.
ông này vẫn lải nhải mãi mấy bài tuyên truyền copy paste lại. Mời ô sang Phil thử đi rồi sẽ biết sao nó vẫn hơn mình. Tôi cá luôn với ô 10-20 năm nữa mình vẫn xách dép cho nó thôi (trừ trường hợp cài lại win :)) )
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
ông này vẫn lải nhải mãi mấy bài tuyên truyền copy paste lại. Mời ô sang Phil thử đi rồi sẽ biết sao nó vẫn hơn mình. Tôi cá luôn với ô 10-20 năm nữa mình vẫn xách dép cho nó thôi (trừ trường hợp cài lại win :)) )
Em dựa trên số liệu để nói, việc kết luận sao là các cụ thôi. 10-20 năm nữa thì Philipin xách dép cho VN thì đúng hơn cụ ạ. Cụ sang được Manila, xem cái hào nhoáng mấy nhà tầng với mấy con đường, trong khi phần còn lại vẫn tăm tối.
Còn "cài lại win" là cái gì ghê gớm mà nhiều người hay nói thế? Đôi đũa thần gõ cái từ Vịt biến thành thiên nga ah? Dễ thế thì cả thế giới cài lại win luôn rồi cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top