- Biển số
- OF-156981
- Ngày cấp bằng
- 16/9/12
- Số km
- 661
- Động cơ
- 358,490 Mã lực
C-SUV đầu tiên trang bị TSS thì không phải cụ ơi, nó là bản C-SUV đầu tiên trang bị động cơ hybrid thôi.
Dưới 1 tỷ mà trang bị động cơ hybrid hình như có mỗi chiếc Cross này phải không các cụ, 900 triệu được hẳn gói TSS và còn được cả động cơ xanh hybrid thì còn chiếc nào cạnh tranh được nữaC-SUV đầu tiên trang bị TSS thì không phải cụ ơi, nó là bản C-SUV đầu tiên trang bị động cơ hybrid thôi.
Cái giá tầm 900 của bản Cross 1.8HV thì có lẽ người dùng sẽ không có nhiều so sánh rồi, được khá nhiều thứ trên một chiếc Crossover/SUVChiếc Cross này là dòng SUV thì em thấy khoảng sáng gầm hơi thấp khi chỉ mang 160mm sẽ khá vất vả với các con đường gập gềnh hoặc hôm nào đó cần leo lề. Nhưng với cái xác xe nhẹ nhất trong phân khúc nó lại giúp chiêc xe tăng tốc nhanh hơn và hệ thống an toàn TSS thì lái xe lại cảm thấy nhàn nhã hơn nhiều rồi.
Hôm trước nhà em cũng đi xem xe rồi, lái thử cảm nhận chiếc xe khá đầm, hệ treo ổn định khi qua những gờ giảm sóc trong phố nếu đi xe khoảng 4 người (tốc độ >= 50km thì không cảm nhận dằn nhưng nếu đi 1 mình thì sẽ cảm nhận độ rung nhẹ) xe êm, tăng tốc rất tốt. Chỉ hơi nhích chân ga là cảm nhận xe vọt, các cảm biến trong bộ TSS khá nhạy khiến người cầm lái khỏe re.Chiếc Cross này là dòng SUV thì em thấy khoảng sáng gầm hơi thấp khi chỉ mang 160mm sẽ khá vất vả với các con đường gập gềnh hoặc hôm nào đó cần leo lề. Nhưng với cái xác xe nhẹ nhất trong phân khúc nó lại giúp chiêc xe tăng tốc nhanh hơn và hệ thống an toàn TSS thì lái xe lại cảm thấy nhàn nhã hơn nhiều rồi.
Toyota Safety Sense (TSS) là một bộ chức năng an toàn chủ động mà toyota trang bị trên các dòng xe cao cấp của mình. Trong các tình huống TSS giải quyết ba loại tai nạn phổ biến nhất: va chạm trực diện, chệch làn đường ngoài ý muốn và tai nạn vào ban đêm. Safety Sense có ba gói khác nhau - Toyota Safety Sense C (TSS-C), Toyota Safety Sense P (TSS-P) và Toyota Safety Sense 2.0 mới được bổ sung (TSS-2.0 – chi tiết của cái này các cụ có thể gúc tý là ra). Ra đời từ 2017, TSS có sẵn trên hầu hết các loại xe Toyota cao cấp (ngoại trừ một số mẫu xe nhất định như 4Runner và 86) và bây giờ TSS đã có mặt trên một số dòng xe mới của toy như Cross, hilux và sắp tới khả năng là trên cả fortunerChiếc Cross này là dòng SUV thì em thấy khoảng sáng gầm hơi thấp khi chỉ mang 160mm sẽ khá vất vả với các con đường gập gềnh hoặc hôm nào đó cần leo lề. Nhưng với cái xác xe nhẹ nhất trong phân khúc nó lại giúp chiêc xe tăng tốc nhanh hơn và hệ thống an toàn TSS thì lái xe lại cảm thấy nhàn nhã hơn nhiều rồi.
TSS được trang bị trên dòng C-SUV như chiếc cross này hình như là trang bị đầu tiên cho dòng xe tầm 1 tỷ đổ xuống của toy thì phải. Em thấy cũng khá tốt vì nó sẽ giúp nhà sản xuất có điều kiện quan tâm tới sự an toàn của khách hàng nhiều hơn. Bây giờ mẫu mã, tính năng các thứ nhiều mà không đưa các trang bị an toàn vào thì có lẽ các hãng hơi sơ suất rồi, em đánh giá cao tiêu chuẩn an toàn của các xe toyTSS của toyota em thấy hoạt động khá ổn mà, dạo này nhiều xe đc trang bị cái bộ này phết
Crossover nhập nguyên chiếc mà giá dưới 1 tỷ thì cũng hợp lý quá các cụ nhỉ, nhìn nội thất của bản hybrid dùng da cao cấp đẹp quáTSS được trang bị trên dòng C-SUV như chiếc cross này hình như là trang bị đầu tiên cho dòng xe tầm 1 tỷ đổ xuống của toy thì phải. Em thấy cũng khá tốt vì nó sẽ giúp nhà sản xuất có điều kiện quan tâm tới sự an toàn của khách hàng nhiều hơn. Bây giờ mẫu mã, tính năng các thứ nhiều mà không đưa các trang bị an toàn vào thì có lẽ các hãng hơi sơ suất rồi, em đánh giá cao tiêu chuẩn an toàn của các xe toy
Mình có thể lựa chọn bản máy xăng đc mà cụỞ các nước tiến bộ giờ dân họ ưu tiên hàng đầu là xe điện tiếp đến xe hybrid, còn ở ta cứ xăng, dầu thôi. Nhìn cái mức độ ô nhiễm ở các thành phố lớn thì thấy khá bận tâm về vấn đề khí thải. Đồng ý là khói bụi từ động cơ chỉ 1 phần nhưng cái phần này có thể cải thiện được từ cách sử dụng của người dân. Nếu cơ sở hạ tầng ở VN tốt thì tương lai có thể dùng động cơ điện để thay thế hoàn toàn động cơ đốt trong nhưng tương lai đó còn rất xa, trước mắt để làm quen với việc bảo vệ môi trường thì hybrid là một sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn.
Con cross này bản HV phải ko cụ thớt nhỉĐến giờ em vẫn còn run các cụ ạ, dù đã rất cẩn thận và vẫn luôn dặn dò bản thân mỗi lần lên xe phải hết sức cẩn thận. Tập trung hết sức có thể để đảm bảo an toàn cho chính mình và những người tham gia giao thông xung quanh, thế nhưng với một nền giao thông hỗn loạn đang diễn ra ở các thành phố khắp cả nước thì sự an toàn nó không chắc chắn phụ thuộc vào mình các cụ ạ.
Tối qua đang đi trên QL5B về thấy mấy khu giao cắt với khu công nghiệp kinh quá, xe máy, xe đạp điện cứ thế tạt ngang chẳng quan sát gì. Trời thì chập choạng, lái xe tầm nhìn hạn chế rất dễ gây tai nạn nghiêm trọng. Đoạn này trước giờ đã xảy ra vô số những vụ tai nạn kiểu này rồi mà dân vẫn không chừa nhỉ. Nếu các hãng có thể phát triển thêm các công nghệ an toàn giúp lái xe tăng thêm được sự tập trung hoặc các công nghệ giúp cảnh báo va chạm thì tốt biết mấy, hoặc ở những khu này các cơ quan nên đặt thêm các cảnh báo, trang bị hệ thống chiếu sáng tốt hơn thì khả năng sẽ đỡ mất an toàn. Giảm tối đa rủi ro cho cả tài xế lẫn người tham gia giao thông. Nói về vấn đề này thì em cũng có tìm hiểu về hệ thống an toàn Toyota Safety Sense (TSS) được Toyota trình làng lần đầu tiên năm 2015 với những tính năng vượt trội nhằm giảm thiểu tai nạn & thiệt hại nếu có tai nạn gây ra: va chạm phía trước, người lái mất tập trung dẫn đến xe chệch làn đường, tai nạn do tầm quan sát kém trong điều kiện thiếu sáng.
Theo các cụ thì phương pháp nào sẽ tốt hơn, trang bị chủ động từ phía tài xế (công nghệ an toàn trên xe) hay các phương thức cảnh báo tại nút giao? Theo ý kiến riêng của em qua lần trải nghiệm không mấy vui trên thì mỗi tài xế khi tham gia giao thông vẫn nên đặt sự an toàn của bản thân và gia đình mình lên hàng đầu. Dó đó, nếu có điều kiện thì lựa chọn những em xe có sẵn những tính năng an toàn như công nghệ mới TSS của nhà Toyota thì ngon phải biết. Mà giờ cccm cũng khỏi lo có hay không có điều kiện chỉ cần thích hay không thôi vì em nghe đồn hãng Nhật này chơi lớn khi tuyên bố sẽ ứng dụng công nghệ hiện đại này vào tất cả các dòng xe trong tương lai, kể cả phân khúc tầm trung. Có ai đã thử tính năng TSS này trên 2 em xe mới ra là Corolla Cross và Fortuner năm nay chưa? Cho em xin tí review nào.
Hôm trước nhà em cũng đi xem xe rồi, lái thử cảm nhận chiếc xe khá đầm, hệ treo ổn định khi qua những gờ giảm sóc trong phố nếu đi xe khoảng 4 người (tốc độ >= 50km thì không cảm nhận dằn nhưng nếu đi 1 mình thì sẽ cảm nhận độ rung nhẹ) xe êm, tăng tốc rất tốt. Chỉ hơi nhích chân ga là cảm nhận xe vọt, các cảm biến trong bộ TSS khá nhạy khiến người cầm lái khỏe re.Em đánh giá cao mức độ ổn định của những chiếc xe của toyota, nó quá bền và quá ổn định. Đảm bảo cho người dùng không phải gặp bất kỳ một phiền toái nào trong quá trình sử dụng. Thế nên với một mẫu xe mới trình làng như Cross nếu có sử dụng động cơ hybrid hay động cơ xăng thì nó cũng vẫn sẽ mang những đặc tính bền bỉ và dễ sử dụng như các mẫu xe trước đây mà thôi. Việc người dùng hay phàn nàn về những mẫu xe mới của toy đó là nó được trang bị hơi ít tính năng nhưng dạo gần đây toyota đã lắng nghe và đã đưa vào rất nhiều công nghệ mới hữu ích trên các mẫu xe mới của mình. Vi dụ như: camera lùi, cảm biến va chạm trên vios hay như mẫu hilux và cross này thì có hẳn trang bị TSS quá xịn rồi còn gì nữa các cụ nhỉ