- Biển số
- OF-13115
- Ngày cấp bằng
- 13/2/08
- Số km
- 483
- Động cơ
- 524,442 Mã lực
Các cụ làm ơn cho em hỏi: Chạy bao nhiêu km thì phải đảo lốp và đảo như thế nào?Em cảm ơn các cụ !
Nên đảo lốp ở 1 van km.Còn việc cân mâm thì chỉ nên làm 1 lần khi thay lốp mới và đánh dấu vị trí lốp trên mâm(nhà e dùng bút sơn đánh dấu vị trí van).Mỗi lần vá lốp nhớ dặn thợ lắp đúng vị trí đã đánh dấu.Em cũng thường cân, đảo lốp tầm 1,5 vạn.
Cụ đưa xe vào hãng thì họ vẽ vời đủ thứ để tính xiền thôi.Dạ xe khác em không biết, Civic nhà em mỗi lần bảo dưỡng là có mục đảo lốp. Đảo theo hình anpha. Nên cả 5 lốp đều được sử dụng rồi. Ko có tình trạng lốp mòn còn dự phòng mới tinh ạ. Sách theo xe có hướng dẫn đấy ạ
Em thì nghe theo lời khuyên của bác Hardtop, cứ tầm 2,5 vạn thì đảo lốp 1 lần. Mà bác CADIVI đảo kiểu gì mà xài đến lốp dự phòng, theo em bít thì cái lốp này nhỏ hơn 4 lốp chính 1 tẹo, chỉ dùng trong trg hợp dự phòng khẩn thôi mà???Dạ xe khác em không biết, Civic nhà em mỗi lần bảo dưỡng là có mục đảo lốp. Đảo theo hình anpha. Nên cả 5 lốp đều được sử dụng rồi. Ko có tình trạng lốp mòn còn dự phòng mới tinh ạ. Sách theo xe có hướng dẫn đấy ạ
Chạy mỗi ngày nhiều hay ít thì 2-3 vạn Km nó chẳng khác nhau gì cả, đều là gần đấy Km cả, giống như 1Kg bông và 1Kg sắt thì đều là 1Kg. Quan trọng là bác có chạy tốc độ nhanh hay không, bọn nước ngoài nó chạy nhanh nên việc kiểm tra, bảo dưỡng lốp nó phải làm cẩn thận vì sự an toàn, cứ 7.000 - 10.000 Km hoặc 6 tháng là kiểm tra, đảo lốp, tùy theo điều kiện nào đến trước. Còn VN mình chạy chậm rì nên nhiều bác chủ quan, phần lớn chỉ quan tâm xem lốp có bị dính đinh hay xì hơi không.sách hướng dẫn chỉ với điều kiện đường xá đạt tiêu chuẩn của bọn nước ngoài thôi,đường xá của mình thì e cứ chạy 2-3 vạn rồi đổi lốp trước ra sau và cho lốp sau lên trước,tầm 5-6 vạn thì thay lốp.với điều kiện ngày nào cũng chạy liên tục trên 100km trở lên.
còn cụ nào ngày đi 1 đến 2 chục km thì có đi đến 6 vạn cũng chả cần đảo lốp làm gì.