[Thảo luận] Bao nhiêu km thì nên đảo lốp định kỳ cho xe Outlander

MinhPH

Xe tải
Biển số
OF-54802
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
212
Động cơ
451,680 Mã lực
Chào các cụ các mợ! >:D<>:D<
Tình hình là em lấy em Outlander đợt cuối 2016, xe chạy ngon lành cành đào và không có gì để phàn nàn cả. Hiện xe em chạy đc 20500km rồi, hôm trc ra gara chính hãng bảo đưỡng định kỳ 2 vạn em có chút thắc mắc mong các cụ chỉ giáo ợ.
Bình thường em hay nghe các cụ nói là xe chạy tầm 2 vạn thì nên đảo lốp xe để lốp mòn đều và đi cho an toàn hơn. Đảo chéo góc lốp trc ra lốp sau.Hôm trc em đi bảo đưỡng 2 vạn thì ko thấy bên gara họ đảo lốp. Em có hỏi thì các bác kỹ thuật nói là chưa cần.. để 50.000km mới đảo. Và em hỏi thêm là đi bao nhiêu km thì thay lốp thì các bác ấy bảo là tầm 50.000-60.000 thì nên thay @-) @-)
Vấn đề ở đây là: Thế thì đảo lốp và thay lốp lại gần như cùng thời điểm luôn hả các cụ :-??:-??. Em không tin các bác ấy lắm nên em muốn hỏi các cụ xem nên như thế nào? Bởi em ngày cũng đi tầm 100km, tháng bình quân 2.500km và thường di chuyển tốc độ cao 90-120km/h.
Em xin cảm ơn các cụ trc ợ! >:D<>:D<>:D<
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Ngày trước khi mà máy móc thiết bị chưa đủ, chưa hiện đại để kiểm tra mức độ mòn, khả năng chịu tải trọng... thì thường đưa ra nguyên tắc đảo lốp trước ra sau, trái sang phải. Tuy nhiên ngày nay sự phát triển không ngừng của công nghệ, khái niệm đảo lốp đã đi vào dĩ vãng. Để giải quyết vấn đề này một cách triệt để cụ nên vào các trung tâm dịch vụ lớn chuyên về lốp, sử dụng thiết bị hiện đại để cân bằng động lại bánh xe, chỉnh lại độ chụm các góc kỹ thuật của hệ thống gầm xe. Đảm bảo sau khi làm dv xong xe của cụ sẽ khác hẳn, nhất là khi chạy với tôc độ cao. Trung tâm dịch vụ TireFun số 9 Trần Kim Xuyến là một địa chỉ tin cậy mà các cụ otofun thường xuyên mang xe qua đó. Cụ tham khảo nhé !
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Ngày trước khi mà máy móc thiết bị chưa đủ, chưa hiện đại để kiểm tra mức độ mòn, khả năng chịu tải trọng... thì thường đưa ra nguyên tắc đảo lốp trước ra sau, trái sang phải. Tuy nhiên ngày nay sự phát triển không ngừng của công nghệ, khái niệm đảo lốp đã đi vào dĩ vãng. Để giải quyết vấn đề này một cách triệt để cụ nên vào các trung tâm dịch vụ lớn chuyên về lốp, sử dụng thiết bị hiện đại để cân bằng động lại bánh xe, chỉnh lại độ chụm các góc kỹ thuật của hệ thống gầm xe. Đảm bảo sau khi làm dv xong xe của cụ sẽ khác hẳn, nhất là khi chạy với tôc độ cao. Trung tâm dịch vụ TireFun số 9 Trần Kim Xuyến là một địa chỉ tin cậy mà các cụ otofun thường xuyên mang xe qua đó. Cụ tham khảo nhé !
Cụ quảng cáo mà nói sai cơ cở khoa học, lốp xe không bao giờ mòn đều vì tải trọng lên từng bánh nó khác nhau, xe chạy cầu trước nhiều hay AWD nhiều nó cũng gây mòn lốp khác nhau.
Bản thân em cũng dùng dịch vụ của Tirefun là cũng đều được cân vào đảo lốp mỗi lần vào làm gói cân bằng động và chỉnh chụm. Việc chủ động đảo lốp sau 1 vạn km đảm bảo lốp mòn đều 4 bánh, còn việc làm dịch vụ cân bằng động chỉnh chụm chỉ là bổ sung thêm để đảm bảo lốp luôn cân, hệ thống treo luôn đc xiết lại chắc chắn, trục camber ko bị lệch. Trước khi có các máy móc hiện đại như bây giờ thì việc cân bằng động và chỉnh chụm đc làm thủ công bằng thước đo, xiết với tay đo lực manual.
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,788
Động cơ
608,692 Mã lực
Cụ quảng cáo mà nói sai cơ cở khoa học, lốp xe không bao giờ mòn đều vì tải trọng lên từng bánh nó khác nhau, xe chạy cầu trước nhiều hay AWD nhiều nó cũng gây mòn lốp khác nhau.
Bản thân em cũng dùng dịch vụ của Tirefun là cũng đều được cân vào đảo lốp mỗi lần vào làm gói cân bằng động và chỉnh chụm. Việc chủ động đảo lốp sau 1 vạn km đảm bảo lốp mòn đều 4 bánh, còn việc làm dịch vụ cân bằng động chỉnh chụm chỉ là bổ sung thêm để đảm bảo lốp luôn cân, hệ thống treo luôn đc xiết lại chắc chắn, trục camber ko bị lệch. Trước khi có các máy móc hiện đại như bây giờ thì việc cân bằng động và chỉnh chụm đc làm thủ công bằng thước đo, xiết với tay đo lực manual.
Cụ nói cũng có lý nhưng em đâu có nói sai, lốp xe không bao giờ mòn đều nên đảo bánh theo kiểu trước sau hay phải trái như ngày xưa là không chính xác. Hiện giờ đưa lốp lên máy kiểm tra mức độ chịu tải đến đâu rồi máy sẽ sẽ đưa ra phương án vị trí nằm ở chỗ nào hợp lý nhất. Còn chỉnh độ chụm, góc đặt bánh xe (camber, caster) là để điều chỉnh cho bánh xe về vị trí sao cho sự mài mòn lốp là đều nhất, không bị lệch bất thường.
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Cụ nói cũng có lý nhưng em đâu có nói sai, lốp xe không bao giờ mòn đều nên đảo bánh theo kiểu trước sau hay phải trái như ngày xưa là không chính xác. Hiện giờ đưa lốp lên máy kiểm tra mức độ chịu tải đến đâu rồi máy sẽ sẽ đưa ra phương án vị trí nằm ở chỗ nào hợp lý nhất. Còn chỉnh độ chụm, góc đặt bánh xe (camber, caster) là để điều chỉnh cho bánh xe về vị trí sao cho sự mài mòn lốp là đều nhất, không bị lệch bất thường.
Việc đảo lốp định kình cũng làm giảm nguy cơ mòn lệch của lốp, đảo chéo trước sau đã làm nhiều năm nay với chu kỳ 1 vạn km 1 lần. Còn đương nhiên có máy móc vẫn chuẩn hơn vì việc làm thủ công đa phần dựa vào kinh nghiệm phán đoán, quan sát trực tiếp của ng thợ. Thợ tay nghề tốt, lâu năm sẽ làm tốt hơn thợ trẻ thợ mới. Tirefun em thấy thợ đc đào tạo tốt làm cẩn thận, nhiều nơi máy móc cũng hiện đại chả kém nhưng thợ ko lành nghề, ỷ lại nhiều vào máy móc và làm không cẩn thận khiến kết quả còn không bằng thủ công. Em và c một số ng bạn đã trải nghiệm việc này rồi nên em mới dám phát biểu.
 

Mitsubishi.tt

Xe hơi
Biển số
OF-515635
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
105
Động cơ
179,850 Mã lực
Tuổi
34
Chào các cụ các mợ! >:D<>:D<
Tình hình là em lấy em Outlander đợt cuối 2016, xe chạy ngon lành cành đào và không có gì để phàn nàn cả. Hiện xe em chạy đc 20500km rồi, hôm trc ra gara chính hãng bảo đưỡng định kỳ 2 vạn em có chút thắc mắc mong các cụ chỉ giáo ợ.
Bình thường em hay nghe các cụ nói là xe chạy tầm 2 vạn thì nên đảo lốp xe để lốp mòn đều và đi cho an toàn hơn. Đảo chéo góc lốp trc ra lốp sau.Hôm trc em đi bảo đưỡng 2 vạn thì ko thấy bên gara họ đảo lốp. Em có hỏi thì các bác kỹ thuật nói là chưa cần.. để 50.000km mới đảo. Và em hỏi thêm là đi bao nhiêu km thì thay lốp thì các bác ấy bảo là tầm 50.000-60.000 thì nên thay @-) @-)
Vấn đề ở đây là: Thế thì đảo lốp và thay lốp lại gần như cùng thời điểm luôn hả các cụ :-??:-??. Em không tin các bác ấy lắm nên em muốn hỏi các cụ xem nên như thế nào? Bởi em ngày cũng đi tầm 100km, tháng bình quân 2.500km và thường di chuyển tốc độ cao 90-120km/h.
Em xin cảm ơn các cụ trc ợ! >:D<>:D<>:D<
Bác vào làm dịch ở đại lý nào vậy ạ
 

Cau_ong_gioi

Xe điện
Biển số
OF-45087
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
4,219
Động cơ
504,310 Mã lực
Nơi ở
Trển
Website
www.otofun.net
Em làm ở Mitsu Quang Vinh chỗ Giải Phóng cụ ah.
Chỗ tư vấn nói chạy 50.000km mới đảo lốp xong 50-60.000km thay lốp em thấy có vẻ không ổn lắm cụ ah.
Cụ có nghe nhầm không, nói như cụ thì đảo lốp xong thay lốp luôn ah :D
Chắc cụ nghe nhầm ntn ý chứ, đúng của nó là 1 vạn đảo lốp, 6 vạn thay lốp.
 

thediepnd

Xe tải
Biển số
OF-413251
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
354
Động cơ
226,450 Mã lực
Em làm ở Mitsu Quang Vinh chỗ Giải Phóng cụ ah.
Chỗ tư vấn nói chạy 50.000km mới đảo lốp xong 50-60.000km thay lốp em thấy có vẻ không ổn lắm cụ ah.
Em thấy sai sai cái gì ý. cụ vào hãng mà k tin tưởng. thì em nghĩ ra ngoai cho an tâm cụ ah.
 

MinhPH

Xe tải
Biển số
OF-54802
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
212
Động cơ
451,680 Mã lực
Em thấy sai sai cái gì ý. cụ vào hãng mà k tin tưởng. thì em nghĩ ra ngoai cho an tâm cụ ah.
Vâng thì em cũng đang tính ra ngoài làm cho an tâm đây cụ ợ!
Hôm trc em đi bảo dưỡng 20.000km mà có mỗi thay dầu với kiểm tra lọc dầu. Em đánh xe vào nhoáng cái có 15 phút là xong làm em thấy cũng giật mình vì trc mấy lần em đi làm ở Quang Vinh ít nhất cũng mất 30-45 phút.
Qua em chạy 120km/h thấy lốp cảm giác không an tâm lắm. Chắc em phải ra ngoài đảo lốp cho yên tâm chứ 50.000km mới đảo chắc em đảo cả 4 lốp mất ___@
 

MinhPH

Xe tải
Biển số
OF-54802
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
212
Động cơ
451,680 Mã lực
Cụ có nghe nhầm không, nói như cụ thì đảo lốp xong thay lốp luôn ah :D
Chắc cụ nghe nhầm ntn ý chứ, đúng của nó là 1 vạn đảo lốp, 6 vạn thay lốp.
Em chắc chắn ko nghe nhầm cụ ợ.
Vì em hỏi cả bên ghi phiếu vào xưởng lẫn kỹ thuật trong xưởng đều khẳng định chắc nịch là 50.000km mới đảo lốp; 50-60.000km thì thay lốp.
Sở dĩ em thấy nghi nghi bởi vì ở nhà em còn chạy 1 cái Toyota Avalon nữa, mà 20.000km em đi bảo dưỡng là bên đó tự động đảo lốp chéo góc luôn. Vậy nên em mới lên đây hỏi lại các cụ cho chắc, hay là mỗi hãng lại có 1 thời gian đảo lốp khác nhau?
À nhân tiện đây. Các cụ cho em hỏi bên nào đảo lốp và chỉnh cân bằng lốp uy tín thì các cụ tư vấn giúp em luôn ah. Tks các cụ trc! :D
 

blackhawl

Xe máy
Biển số
OF-442314
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
62
Động cơ
210,820 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Bên Isamco ở SG thì nói 20k km mới đảo lốp. Mỗi nơi mỗi kiểu nhỉ.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,847
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Chào các cụ các mợ! >:D<>:D<
Tình hình là em lấy em Outlander đợt cuối 2016, xe chạy ngon lành cành đào và không có gì để phàn nàn cả. Hiện xe em chạy đc 20500km rồi, hôm trc ra gara chính hãng bảo đưỡng định kỳ 2 vạn em có chút thắc mắc mong các cụ chỉ giáo ợ.
Bình thường em hay nghe các cụ nói là xe chạy tầm 2 vạn thì nên đảo lốp xe để lốp mòn đều và đi cho an toàn hơn. Đảo chéo góc lốp trc ra lốp sau.Hôm trc em đi bảo đưỡng 2 vạn thì ko thấy bên gara họ đảo lốp. Em có hỏi thì các bác kỹ thuật nói là chưa cần.. để 50.000km mới đảo. Và em hỏi thêm là đi bao nhiêu km thì thay lốp thì các bác ấy bảo là tầm 50.000-60.000 thì nên thay @-) @-)
Vấn đề ở đây là: Thế thì đảo lốp và thay lốp lại gần như cùng thời điểm luôn hả các cụ :-??:-??. Em không tin các bác ấy lắm nên em muốn hỏi các cụ xem nên như thế nào? Bởi em ngày cũng đi tầm 100km, tháng bình quân 2.500km và thường di chuyển tốc độ cao 90-120km/h.
Em xin cảm ơn các cụ trc ợ! >:D<>:D<>:D<
Đảo lốp thì mọi loại xe du lịch đều 10.000km đảo một lần, còn thay lốp thì khi lốp có các dấu hiệu sau đây phải thay:
- Lốp bị vết cứa, cắt sâu; có hiện tượng phồng rộp không bình thường, có vết rạn nứt không bình thường.
- Lốp mòn đến sát vạch đánh dấu mòn lốp,
- Lốp sử dụng quá 7 năm trong môi trường khắc nghiệt
 

Mitsubishi.tt

Xe hơi
Biển số
OF-515635
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
105
Động cơ
179,850 Mã lực
Tuổi
34
Em làm ở Mitsu Quang Vinh chỗ Giải Phóng cụ ah.
Chỗ tư vấn nói chạy 50.000km mới đảo lốp xong 50-60.000km thay lốp em thấy có vẻ không ổn lắm cụ ah.
vậy ak. lốp bác cứ chạy 2 vạn rồi đảo.
còn thay thì 5 năm hoặc 8 vạn thay bác nhé
chứ như bên kỹ thuật vinh quang nói vậy thì lốp ko phải đảo mà thay lốp rồi
 

Hoanganh98

Xe hơi
Biển số
OF-521294
Ngày cấp bằng
13/7/17
Số km
136
Động cơ
176,761 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Hà Nội
vậy ak. lốp bác cứ chạy 2 vạn rồi đảo.
còn thay thì 5 năm hoặc 8 vạn thay bác nhé
chứ như bên kỹ thuật vinh quang nói vậy thì lốp ko phải đảo mà thay lốp rồi
chào cụ e đang chạy con xe cỏ mitsu gala 204 cũng định mang ra Trung thượng kiểm tra kỹ thuật và tư vấn tiện đây e hỏi cụ, cụ tư vấn giúp e với xe em mùa hè mà sáng ra hoặc để mấy hôm mới đi khi khởi động có khói trắng và hơi có mùi khét phải đi một lúc mới hết khói. e cũng đã để ý dầu máy thấy không hao dầu vậy xe e có vấn đề gì về secmang hay phớt ko?
mong cụ tư vấn giúp e thanks cụ nhiều
 

CHAU PHAM

Xe hơi
Biển số
OF-475420
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
155
Động cơ
199,140 Mã lực
Anh Thái ơi.
Cái đảo lốp này em cũng quan tâm lắm. Bản thâ em cũng nghĩ 02 vạn đảo 01 lần là tốt nhất. Nhưng giờ nghe anh bảo 01 vạn 01 lần chắc em phải đi đảo thôi. Vừa rồi em bảo dưỡng mà không thấy hãng làm. Chắc phải đem qua nhờ làm theo yêu cầu thôi.

Cụ quảng cáo mà nói sai cơ cở khoa học, lốp xe không bao giờ mòn đều vì tải trọng lên từng bánh nó khác nhau, xe chạy cầu trước nhiều hay AWD nhiều nó cũng gây mòn lốp khác nhau.
Bản thân em cũng dùng dịch vụ của Tirefun là cũng đều được cân vào đảo lốp mỗi lần vào làm gói cân bằng động và chỉnh chụm. Việc chủ động đảo lốp sau 1 vạn km đảm bảo lốp mòn đều 4 bánh, còn việc làm dịch vụ cân bằng động chỉnh chụm chỉ là bổ sung thêm để đảm bảo lốp luôn cân, hệ thống treo luôn đc xiết lại chắc chắn, trục camber ko bị lệch. Trước khi có các máy móc hiện đại như bây giờ thì việc cân bằng động và chỉnh chụm đc làm thủ công bằng thước đo, xiết với tay đo lực manual.
 

Rửa xe 247

Xe tăng
Biển số
OF-484340
Ngày cấp bằng
15/1/17
Số km
1,180
Động cơ
201,920 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 10 Tôn Thất Thuyết - Hà Nội
Website
www.ruaxe247.com.vn
Em làm ở Mitsu Quang Vinh chỗ Giải Phóng cụ ah.
Chỗ tư vấn nói chạy 50.000km mới đảo lốp xong 50-60.000km thay lốp em thấy có vẻ không ổn lắm cụ ah.
Ối giời, như này thì đảo xong rồi thay luôn lốp rồi còn gì. Nói chung chăm chỉ thì 1 vạn, lười chút thì 2 vạn cụ đảo cho em, mất 15 phút chứ mấy đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top