Thảo luận Bao lâu phải thay dầu hộp số.

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,552
Động cơ
550,799 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Chuẩn cụ, vì trong hãng khi thay dầu hộp số thì thay kèm luôn hộp số.
Cụ làm gì mà dọa nhau thế, ở trên này đang thảo luận đúng sai thôi mà, Cụ có tài liệu nào nói về vần đề này ko ( tài liệu HDSD của nhà SX cái loại ko có que thăm dầu ý ) để khai sáng cho AE cái ko lại chỉ " Đã là dầu thì phải thay "
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,850
Động cơ
298,115 Mã lực
Cụ làm gì mà dọa nhau thế, ở trên này đang thảo luận đúng sai thôi mà, Cụ có tài liệu nào nói về vần đề này ko ( tài liệu HDSD của nhà SX cái loại ko có que thăm dầu ý ) để khai sáng cho AE cái ko lại chỉ " Đã là dầu thì phải thay "
Có dọa gì đâu cụ.
Thì đúng như hãng thg báo mà, dầu hs k p thay.

Vì khi hỏng h số, hãng sẽ thay nguyên h số, tiện thể thay dầu. Hoặc ngc lại, thay dầu tiện thể thay luôn h số.
Vậy Bao giờ hỏng h số. Life time. Life time là bao lâu?
Trong các tài liệu sửa chữa xe, cụ thể toyoya thì 300 ngàn km đến 400 ngàn km là xe p bổ máy làm lại.
Cụ nào mua xe mới, k chạy đến số kia đã bán xe thì khỏi thay dầu h số.
Cụ nào mua sau, tù mù số km đã chạy thì tùy chọn: kệ nó, hoặc thay dầu h số.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,749
Động cơ
153,306 Mã lực
Tuổi
47
BMW không khuyến cáo thay dầu số, theo bmw thì dầu số chỉ thay khi sửa chữa hộp số hoặc hộp số gặp trục trặc cần phải sửa. ZF thì khuyến cáo thay sau 5-7 vạn miles ( khoảng 10 vạn km) và bán luôn bộ kit ( dầu, lọc dầu của zf).
thế nên thay hay không thay thì tuỳ quan điểm của mỗi hãng xe và người sử dụng xe, thực tế thì có bimer đã không thay và chạy xe đến 27 vạn miles

 

supber_2206

Xe máy
Biển số
OF-858263
Ngày cấp bằng
29/4/24
Số km
54
Động cơ
126 Mã lực
Tuổi
32
BMW không khuyến cáo thay dầu số, theo bmw thì dầu số chỉ thay khi sửa chữa hộp số hoặc hộp số gặp trục trặc cần phải sửa. ZF thì khuyến cáo thay sau 5-7 vạn miles ( khoảng 10 vạn km) và bán luôn bộ kit ( dầu, lọc dầu của zf).
thế nên thay hay không thay thì tuỳ quan điểm của mỗi hãng xe và người sử dụng xe, thực tế thì có bimer đã không thay và chạy xe đến 27 vạn miles

7v miles thay cũng oki mà, cũng k quá tốn kém. K có gì là vĩnh cửu cả
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,749
Động cơ
153,306 Mã lực
Tuổi
47
7v miles thay cũng oki mà, cũng k quá tốn kém. K có gì là vĩnh cửu cả
vấn đề không hẳn là ở chi phí thay dầu đắt hay rẻ cụ ạ, vì theo zf 7 vạn miles =10 vạn km, nếu xe gia đình thì cũng tầm 10 năm; bmw thay hết 22tr, bình quân 2.2tr/năm thì chấp nhận được. tranh luận ở đây là lifetime hay cần thiết phải thay? vì không phải chỉ offer có quan điểm khác nhau mà bọn bimmer trên thế giới cũng có quan điểm khác nhau. có quan điểm nó nói hộp số cũ nếu thay dầu mới bị loãng nên dễ gây nên hiện tượng trượt số nên nó không thay. quan điểm cần phải thay thì nói hs nó cũng là bọi phận cơ khí nên khi vận hành gây nên ma sát nên cần phải có dầu bôi trơn giảm ma sát, mà đã là dầu bôi trơn thì cần phải thay sau một thời gian sử dụng. lý do tại sao hãng xe nó không theo khuyến cáo của nhà sx hộp số cho nó thì không ai giải thích được.
 

supber_2206

Xe máy
Biển số
OF-858263
Ngày cấp bằng
29/4/24
Số km
54
Động cơ
126 Mã lực
Tuổi
32
vấn đề không hẳn là ở chi phí thay dầu đắt hay rẻ cụ ạ, vì theo zf 7 vạn miles =10 vạn km, nếu xe gia đình thì cũng tầm 10 năm; bmw thay hết 22tr, bình quân 2.2tr/năm thì chấp nhận được. tranh luận ở đây là lifetime hay cần thiết phải thay? vì không phải chỉ offer có quan điểm khác nhau mà bọn bimmer trên thế giới cũng có quan điểm khác nhau. có quan điểm nó nói hộp số cũ nếu thay dầu mới bị loãng nên dễ gây nên hiện tượng trượt số nên nó không thay. quan điểm cần phải thay thì nói hs nó cũng là bọi phận cơ khí nên khi vận hành gây nên ma sát nên cần phải có dầu bôi trơn giảm ma sát, mà đã là dầu bôi trơn thì cần phải thay sau một thời gian sử dụng. lý do tại sao hãng xe nó không theo khuyến cáo của nhà sx hộp số cho nó thì không ai giải thích được.
Thay dầu mới thì làm sao loãng được nhỉ bác, n sẽ bôi trơn nhiều hơn chứ. tuy nhiên, nếu rút sạch ra thì nó sẽ mất hết mạt, và mất đi ma sát và gây trượt hộp số. E hiểu các cuộc tranh cãi này vì e đọc về mấy cái này nhiều v, nào là xả đáy hay tuần hoàn, bao lâu thì nên thay. thì e thấy quan điểm trung tính nhất là nên thay, tầm 80v, thay xả đáy, thêm dầu mới là được, để nó có sự cân bằng. K nên thay quá sạch
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,552
Động cơ
550,799 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Thay dầu mới thì làm sao loãng được nhỉ bác, n sẽ bôi trơn nhiều hơn chứ. tuy nhiên, nếu rút sạch ra thì nó sẽ mất hết mạt, và mất đi ma sát và gây trượt hộp số. E hiểu các cuộc tranh cãi này vì e đọc về mấy cái này nhiều v, nào là xả đáy hay tuần hoàn, bao lâu thì nên thay. thì e thấy quan điểm trung tính nhất là nên thay, tầm 80v, thay xả đáy, thêm dầu mới là được, để nó có sự cân bằng. K nên thay quá sạch
8 vạn hay 80 vạn thế Bác, Nếu 80 vạn thì chắc ko phải thay là đúng rồi, Em mới có 17 vạn chưa thay thế thì còn lâu mới đến 80 vạn.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,749
Động cơ
153,306 Mã lực
Tuổi
47
Thay dầu mới thì làm sao loãng được nhỉ bác, n sẽ bôi trơn nhiều hơn chứ. tuy nhiên, nếu rút sạch ra thì nó sẽ mất hết mạt, và mất đi ma sát và gây trượt hộp số. E hiểu các cuộc tranh cãi này vì e đọc về mấy cái này nhiều v, nào là xả đáy hay tuần hoàn, bao lâu thì nên thay. thì e thấy quan điểm trung tính nhất là nên thay, tầm 80v, thay xả đáy, thêm dầu mới là được, để nó có sự cân bằng. K nên thay quá sạch
ý họ là dầu mới nó loãng trong khi các bánh răng không còn được ăn khớp như mới nên dầu cũ nó quánh có khi lại có tác dụng hơn… blabla
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,749
Động cơ
153,306 Mã lực
Tuổi
47
Thay dầu mới thì làm sao loãng được nhỉ bác, n sẽ bôi trơn nhiều hơn chứ. tuy nhiên, nếu rút sạch ra thì nó sẽ mất hết mạt, và mất đi ma sát và gây trượt hộp số. E hiểu các cuộc tranh cãi này vì e đọc về mấy cái này nhiều v, nào là xả đáy hay tuần hoàn, bao lâu thì nên thay. thì e thấy quan điểm trung tính nhất là nên thay, tầm 80v, thay xả đáy, thêm dầu mới là được, để nó có sự cân bằng. K nên thay quá sạch
Đối với hộp số tự động, nhớt có vai trò quan trọng hơn rất nhiều khi ngoài ba nhiệm vụ nêu trên, nhớt còn có chức năng tạo áp suất và điều khiển hoạt động của solenoid (Solenoid valve hay còn gọi van điện từ dùng để điều khiển các dòng thủy lực tác động đến cơ cấu ly hợp nhằm tạo ra các tỷ số truyền động như mong muốn) và van điều tiết bên trong.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top