[Thảo luận] Bảo kê xe quá tải, 'cò mồi' hay 'xã hội đen'?

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
460
Động cơ
304,846 Mã lực
Ngành biết hay cố tình không biết??? Hiểu hay cố tình không hiểu??? Và để làm gì???:-?

Bảo kê xe quá tải, 'cò mồi' hay 'xã hội đen'?

(Tin tức thời sự) - Những đoàn “xe vua”, xe quá tải to lù lù như voi lừng lững trên đường ai cũng thấy, vậy mà tại sao lực lượng CSGT lại không thấy?


Xe quá tải lừng lững trên đường tại Bình Dương. Ảnh báo Tuổi trẻ.​

Mặc dù Bộ trưởng Thăng chỉ đích danh có lực lượng “xã hội đen” đứng ra bảo kê cho xe quá tải nhưng đại diện Cục cảnh sát giao thông đường bộ chỉ nhẹ nhàng gọi là “cò mồi”.

Tại cuộc họp thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia ngày 1-8 vừa qua, một cuộc tranh luận đã nổ ra giữa hai ngành giao thông và CSGT đường bộ, đường thủy về tình trạng có lực lượng bảo kê cho xe quá tải.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng nhấn mạnh việc có hiện tượng xã hội đen bảo kê dẫn đường cho xe quá tải, móc nối làm luật, dẫn xe quá tải tránh trạm cân. Trong khi đó một bộ phận CSGT và TTGT làm nhiệm vụ có hành vi tiếp tay và móc nối tạo ra tiêu cực.

Tuy nhiên, Đại tá Trần Sơn Hà - Cục trưởng Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) không đồng ý với nhận định này, ông Hà cho biết: “Thế nào là xã hội đen? Điều này chỉ là nói mồm. Xã hội đen là khống chế hoàn toàn chính quyền địa phương hoặc một đơn vị nào đó. Xã hội đen là tập thể và phải có tổ chức, một đối tượng không thể gọi là xã hội đen được mà chỉ là cò mồi”.

Vì có chút nghi ngại khả năng nắm rõ các khái niệm liên quan đến định nghĩa từ “cò mồi” của các đồng chí công an, tôi bèn lật đật đi tra từ điển xem định nghĩa về từ “cò mồi” là như thế nào thì biết nó được định nghĩa như sau:

“Cò mồi” là kẻ chuyên dẫn dắt người khác vào những trò bịp bợm, ví như con cò làm chim mồi để đánh lừa đồng loại bay đến mà mắc bẫy đã sắp sẵn: làm cò mồi cho chủ bạc”.

Từ định nghĩa này, chúng ta có thể đoan chắc người đại diện Cục CSGT đường bộ, đường sắt đã hiểu sai nghĩa của từ “cò mồi” rồi đấy. Cò ở kia dẫn đồng loại vào bẫy, còn cò ở đây thì dẫn cả một đoàn xe vi phạm nghênh ngang, không những tránh được mọi cái bẫy mà còn tả xung hữu đột như chốn không người.

Làm gì có cái gọi là “cò mồi” ở đây khi mà ông Thăng đã phát biểu rõ ràng trong bài tường thuật về phiên họp đăng trên báo Tuổi trẻ: “Tôi không nắm rõ định nghĩa về xã hội đen của các anh, nhưng chuyện chỉ cần dán một phù hiệu lên xe là chạy vô tư mà không bị ai kiểm soát là xã hội gì? Phù hiệu không phải của Bộ GTVT, không phải của Bộ Công an cấp, mà của một cá nhân dán lên xe là đi được. Hành vi này nằm ngoài hệ thống pháp luật của Việt Nam...”

“Tôi xin báo cáo với anh Hà chỉ cần một lực lượng bảo kê, dẫn đường là cả đoàn xe ung dung đi, cả chính quyền và lực lượng công an, TTGT tê liệt, không làm được gì. Cả đoàn xe cả trăm chiếc được chụp ảnh lại, có biển số xe, có phù hiệu hẳn hoi mà các anh vẫn bảo là không có, không biết gì? Xã hội đen hay không xã hội đen thì xin Bộ Công an cho ý kiến”- ông Thăng thẳng thắn đặt câu hỏi như vậy.

Xin ông Đại tá Trần Sơn Hà giải thích cho dân tỏ tường, trên đời này có cái thứ cò mồi nào mà nhiều quyền lực đến thế? Chỉ cần dán một phù hiệu lên xe là đi đâu cũng êm ru, cả chính quyền và lực lượng công an, TTGT tê liệt? Cò mồi mà nhiều “phép thuật” và quyền lực đến thế, vô khối người dân cũng xin được cắp sách để học làm cò.

Ai cũng biết, cuộc tranh luận về khái niệm “xã hội đen” và “cò mồi” giữa ông Bộ trưởng Thăng và ông Đại tá Trần Sơn Hà chỉ là bề nổi, còn phần sâu xa hơn là phải chăng, người đại diện Cục CSGT đường bộ, đường thủy đang lái vấn đề “có hay không sự bảo kê của lực lượng CSGT cho xe quá tải” sang một hướng khác?

Tai mắt của dân ở khắp nơi, những đoàn “xe vua”, xe quá tải to lù lù như voi lừng lững trên đường ai cũng thấy, vậy mà tại sao lực lượng CSGT lại không thấy, không biết, thậm chí còn có những bức ảnh chụp CSGT cố tình quay mặt đi cho xe quá tải qua trạm cân?

Xử xe quá tải phá nát đường giao thông, gây mất an toàn cho người dân có lẽ sẽ còn là một câu chuyện dài và nan giải, bởi ngay trong cuộc họp của Ủy ban ATGT quốc gia, người đại diện cho Cục CSGT đường bộ, đường thủy vẫn dùng biện pháp “nói giảm, nói tránh” khi gọi tên một hiện tượng tiêu cực mà cả xã hội đều đã chỉ ra rõ ràng.

Cái mà dân gọi là “xã hội đen” thì Cục CSGT đường bộ, đường thủy chỉ nhẹ nhàng gọi là “cò mồi”. Còn theo định nghĩa của họ: “Xã hội đen là khống chế hoàn toàn chính quyền địa phương hoặc một đơn vị nào đó. Xã hội đen là tập thể và phải có tổ chức, một đối tượng không thể gọi là xã hội đen được mà chỉ là cò mồi”.

Nhưng nếu như có quá nhiều chú “cò mồi” trong xã hội, biết cách luồn lách, móc nối để cho lực lượng CSGT các địa phương tê liệt nhằm bảo vệ cho lợi ích của một nhóm người, thì hành động ấy có đáng bị xem là “xã hội đen” không nhỉ?

Thôi thì Cục CSGT đường bộ, đường thủy gọi những kẻ có nhiều “phép thuật” đó là “cò mồi” hay là vạc là quạ là công là gì cũng được. Chỉ xin các vị trả lời cho dân một câu: “Bao giờ các vị ra tay xử lý dứt điểm lũ “cò mồi” này?”.

Mi An

Nguồn: http://baodatviet.vn/chinh-tri-xa-hoi/tin-tuc-thoi-su/bao-ke-xe-qua-tai-co-moi-hay-xa-hoi-den-3050150/
 

vùng ven đô

Xe buýt
Biển số
OF-201634
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
731
Động cơ
329,310 Mã lực
Trong XH này, làm một việc gì khuất tất dù là nhỏ nhất mà ko chung chi thì các vị có quyền có chức ko soi mói từng ly từng tý? Đừng nói đến việc những đoàn xe quá tải lù lù chạy trên đường mà các vị bảo là ko biết. Đa số người dân mong có một mùa xuân mới.
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,588
Động cơ
476,350 Mã lực
Thế theo cụ nó là cái gì?
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,117
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Em E rằng " sự nghiệp " chống xe quá tải của anh Thăng rất khó thành công vì : một mình không chống nổi xã hội ...nâu ( vì những kẻ bảo kê hoặc là chủ đích thực của các tập đoàn xe quá tải là quan và xxx)
 

Huyndai3t5

Xe máy
Biển số
OF-306323
Ngày cấp bằng
28/1/14
Số km
99
Động cơ
302,890 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Đây là thế giới ngầm cụ ạ
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em E rằng " sự nghiệp " chống xe quá tải của anh Thăng rất khó thành công vì : một mình không chống nổi xã hội ...nâu ( vì những kẻ bảo kê hoặc là chủ đích thực của các tập đoàn xe quá tải là quan và xxx)
Trên nhiều phương diện cụ bi quan như vậy là không đúng. Anh Thăng sẽ thắng vì:

1. Anh Thăng có sự ủng hộ mạnh mẻ, toàn diện từ người dân vốn đã chán đến tận cổ những chuyện thế này và hơn hết, họ cũng chẳng ưa gì xxx.

2. Việc này khá lộ liệu, bất kỳ người dân hay báo chí đều có thể giám sát và lấy bằng chứng. Nếu nó còn tồn tại thì dân sẽ biết, báo chí biết, khó mà bịt miệng tất cả mọi người.

3. Đối với XXX, không ăn bẩn ở xe quá tải thì vẫn có vô vàn cách khác để ăn, có thể ít đi nhưng vẫn còn béo bở lắm. Ở phía bên kia, đường làm xong mà hỏng thì nhà thầu bỏ tiền túi ra đền, và chắc chắn là phải bỏ ra rất nhiều tiền, còn anh Thăng lẫn bộ sậu mất mặt và có thể mất luôn tương lai chính trị. Rõ ràng anh # và đồng đội không có đường lùi. Người xưa có câu: "giặc cùng chớ đuổi" vì khi đó nó sẽ dồn hết sức lực còn lại đánh một trận tử chiến.

4. Xét cho cùng, việc anh Thăng đang làm là lẽ phải. Khi anh thuận theo lẽ phải thì nhiều khi anh không cần phải dùng sức mạnh, chì cần la toáng lên cũng đủ để kẻ xấu phải chùn bước. Chả phải tên anh có chữ La đó thôi :)

5. Có thể nhiều cụ chưa biết, chứ những gì anh # đang làm ngoài ý nghĩa về kinh tế còn có ý nghĩa chính trị to lớn. Mấy năm qua niềm tin của dân vào chế độ, vào lãnh đạo ít nhiều bị lung lay - nếu không muốn nói là đã không còn chút nào. Những Bá Thanh, Đinh La Thăng là một vài điểm sáng còn lại, giữ cho ngọn lửa niềm tin không tắt hẳn. Những người ở vị trí cao nhất hẳn rõ điều đó, và họ sẽ ra tay can thiệp để tiếp tục duy trì niềm tin của nhân dân.
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
460
Động cơ
304,846 Mã lực
Trên nhiều phương diện cụ bi quan như vậy là không đúng. Anh Thăng sẽ thắng vì:

1. Anh Thăng có sự ủng hộ mạnh mẻ, toàn diện từ người dân vốn đã chán đến tận cổ những chuyện thế này và hơn hết, họ cũng chẳng ưa gì xxx.

2. Việc này khá lộ liệu, bất kỳ người dân hay báo chí đều có thể giám sát và lấy bằng chứng. Nếu nó còn tồn tại thì dân sẽ biết, báo chí biết, khó mà bịt miệng tất cả mọi người.

3. Đối với XXX, không ăn bẩn ở xe quá tải thì vẫn có vô vàn cách khác để ăn, có thể ít đi nhưng vẫn còn béo bở lắm. Ở phía bên kia, đường làm xong mà hỏng thì nhà thầu bỏ tiền túi ra đền, và chắc chắn là phải bỏ ra rất nhiều tiền, còn anh Thăng lẫn bộ sậu mất mặt và có thể mất luôn tương lai chính trị. Rõ ràng anh # và đồng đội không có đường lùi. Người xưa có câu: "giặc cùng chớ đuổi" vì khi đó nó sẽ dồn hết sức lực còn lại đánh một trận tử chiến.

4. Xét cho cùng, việc anh Thăng đang làm là lẽ phải. Khi anh thuận theo lẽ phải thì nhiều khi anh không cần phải dùng sức mạnh, chì cần la toáng lên cũng đủ để kẻ xấu phải chùn bước. Chả phải tên anh có chữ La đó thôi :)

5. Có thể nhiều cụ chưa biết, chứ những gì anh # đang làm ngoài ý nghĩa về kinh tế còn có ý nghĩa chính trị to lớn. Mấy năm qua niềm tin của dân vào chế độ, vào lãnh đạo ít nhiều bị lung lay - nếu không muốn nói là đã không còn chút nào. Những Bá Thanh, Đinh La Thăng là một vài điểm sáng còn lại, giữ cho ngọn lửa niềm tin không tắt hẳn. Những người ở vị trí cao nhất hẳn rõ điều đó, và họ sẽ ra tay can thiệp để tiếp tục duy trì niềm tin của nhân dân.
Vote bác vì cái nhìn "đỡ bi quan"!:D
Trước hết, phải nói rằng chúng ta đang cùng nhau xây dựng VHGT, góp phần cho xây dựng một XH thượng tôn phát luật! Nên vẫn tuân thủ quy định của diễn đàn, để min, mod miễn can thiệp!;))

Tuy nhiên, xét "trên nhiều phương diện", lại thấy, anh # không thắng vì:
1. Câu trả lời các câu hỏi đầu thớt mà "ai cũng hiểu, chỉ một ngành không hiểu". Để cho nó trở thành một đám kiêu binh!
2. Tình hình hiện thời "tương quan lực lượng" chưa cho phép.
3. Gót chân Asin, ai nắm chắc hơn "ngành" chứ?
4. Như ý 2 của bác, những vấn đề phát hiện, chỉ là hiện tượng ai nhìn cũng thấy, còn bản chất thì ẩn sâu, người thấy thì không nói, không làm hoặc không dám.
5. Cuối cùng thì nhân dân sẽ thắng một cách toàn diện, chứ không phải cá nhân nào thắng! Chỉ chưa biết lúc nào mà thôi?!:-|
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,854
Động cơ
587,394 Mã lực
Câu hỏi này bên ngành công an trả lời đc ngay, chẳng qua nói ra còn vấp vấp thui
 

aero_tourer

Xe tải
Biển số
OF-307638
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
460
Động cơ
304,846 Mã lực
Tuy nhiên, xét "trên nhiều phương diện", lại thấy, anh # không thắng vì:
1. Câu trả lời các câu hỏi đầu thớt mà "ai cũng hiểu, chỉ một ngành không hiểu". Để cho nó trở thành một đám kiêu binh!
2. Tình hình hiện thời "tương quan lực lượng" chưa cho phép.
3. Gót chân Asin, ai nắm chắc hơn "ngành" chứ?
4. Như ý 2 của bác, những vấn đề phát hiện, chỉ là hiện tượng ai nhìn cũng thấy, còn bản chất thì ẩn sâu, người thấy thì không nói, không làm hoặc không dám.
5. Cuối cùng thì nhân dân sẽ thắng một cách toàn diện, chứ không phải cá nhân nào thắng! Chỉ chưa biết lúc nào mà thôi?!:-|
Em E rằng " sự nghiệp " chống xe quá tải của anh Thăng rất khó thành công vì : một mình không chống nổi xã hội ...nâu ( vì những kẻ bảo kê hoặc là chủ đích thực của các tập đoàn xe quá tải là quan và xxx)
Đã có báo nhìn nhận sự việc như các comment trên:

Ông là Triệu Tử Long và Ðông Ki Sốt?

06:45 | 06/08/2014
(PetroTimes) - Nếu tôi là họa sĩ, thì tôi sẽ vẽ chân dung ông (biếm họa) thứ nhất là một Triệu Tử Long và thứ hai là Ðông Ki Sốt. Từ khi làm Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông đúng là một Triệu Tử Long, tả xung hữu đột chiến đấu với ma trận giao thông, vận tải đã hỗn loạn từ nhiều năm nay.


Mời xem đầy đủ bài báo ở link: http://petrotimes.vn/news/vn/dam-luan-doi-thoai/ong-la-trieu-tu-long-va-ong-ki-sot.html
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
787
Động cơ
301,210 Mã lực
đề nghị bộ chính trị cho anh thăng làm bộ trưởng bộ công an đê
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top