[Funland] Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc.

Sim Mobi

Xe buýt
Biển số
OF-564749
Ngày cấp bằng
17/4/18
Số km
726
Động cơ
155,328 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tính sơ sơ 50 triệu xe máy; nếu mỗi xe máy chỉ cần đóng 1 lần duy nhất 100k là đã có 1 quỹ 5000 tỷ đồng. Gửi ngân hàng mỗi năm có 300-400 tỷ, thoải mái cho việc chi trả các vụ tai nạn như tình hình hiện nay các cụ nhỉ!
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,456
Động cơ
-165,190 Mã lực
Tính sơ sơ 50 triệu xe máy; nếu mỗi xe máy chỉ cần đóng 1 lần duy nhất 100k là đã có 1 quỹ 5000 tỷ đồng. Gửi ngân hàng mỗi năm có 300-400 tỷ, thoải mái cho việc chi trả các vụ tai nạn như tình hình hiện nay các cụ nhỉ!
Cái quan trọng là ko phải thanh toán xu nào mới sướng =))
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ vẫn tin là mình sẽ được bảo hiểm thật khi đóng bảo hiểm à? :)):)):))
 

Cap_cap

Xe đạp
Biển số
OF-135519
Ngày cấp bằng
22/3/12
Số km
44
Động cơ
370,020 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tình hình là mấy ngày hôm nay em thấy rộn ràng còi tầu cái vụ mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc cho phương tiện cơ giới, nhất là xe máy. Cũng có nhiều ý kiến đưa ra là tại sao phải mua vì mua xong chả được việc gì. Nhân đây em có cái văn vản hướng dẫn cụ tỷ về vấn đề này, mời các Cụ/Mợ tham khảo.
THÔNG TƯ

QUY ĐỊNH QUY TẮC, ĐIỀU KHOẢN, BIỂU PHÍ VÀ MỨC TRÁCH NHIỆM BẢO HIỂM BẮT BUỘC TRÁCH NHIỆM DÂN SỰ CỦA CHỦ XE CƠ GIỚI​
Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi Điều chỉnh

Thông tư này quy định Quy tắc, Điều Khoản, biểu phí và mức trách nhiệm bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

2. Doanh nghiệp bảo hiểm được phép triển khai bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo quy định của pháp luật.

3. Các tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Điều 3. Giải thích từ ngữ

1. “Doanh nghiệp bảo hiểm” là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động kinh doanh bảo hiểm hợp pháp tại Việt Nam và được phép triển khai bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

2. “Chủ xe cơ giới” (tổ chức, cá nhân) là chủ sở hữu xe cơ giới hoặc được chủ sở hữu xe cơ giới giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp, Điều khiển xe cơ giới.

3. “Xe cơ giới” bao gồm xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào Mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo), xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy và các loại xe cơ giới tương tự (kể cả xe cơ giới dùng cho người tàn tật) có tham gia giao thông.

4. “Hành khách” là người được chở trên xe theo hợp đồng vận chuyển hành khách thuộc các hình thức quy định trong Bộ luật Dân sự.

5. “Bên thứ ba” là người bị thiệt hại về thân thể, tính mạng, tài sản do xe cơ giới gây ra, trừ những người sau:

a) Lái xe, phụ xe trên chính chiếc xe đó.

b) Người trên xe và hành khách trên chính chiếc xe đó.

c) Chủ sở hữu xe trừ trường hợp chủ sở hữu đã giao cho tổ chức, cá nhân khác chiếm hữu, sử dụng chiếc xe đó.

6. “Ngày” (thời hạn) quy định trong Thông tư này là ngày làm việc.

Điều 4. Nguyên tắc tham gia bảo hiểm

1. Chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo quy định tại Thông tư này và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

2. Chủ xe cơ giới không được đồng thời tham gia hai hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trở lên cho cùng một xe cơ giới.

3. Ngoài việc tham gia hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự, chủ xe cơ giới có thể thoả thuận với doanh nghiệp bảo hiểm để tham gia hợp đồng bảo hiểm tự nguyện.

4. Doanh nghiệp bảo hiểm được quyền chủ động bán bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới dưới các hình thức sau:

a) Trực tiếp.

b) Thông qua đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm.

c) Các hình thức khác phù hợp với quy định của pháp luật.

Trường hợp bán bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới thông qua đại lý bảo hiểm thì đại lý bảo hiểm phải đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định tại Luật Kinh doanh bảo hiểm và các văn bản hướng dẫn thi hành, các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Doanh nghiệp bảo hiểm không được sử dụng đại lý bán bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới của doanh nghiệp bảo hiểm khác trừ trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm đó chấp thuận bằng văn bản và doanh nghiệp bảo hiểm phải đào tạo và cấp chứng chỉ đại lý bảo hiểm theo đúng quy định.

Điều 5. Phạm vi bồi thường thiệt hại

1. Thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.

2. Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.
Nhà cháu đã từng ở Nga và cũng đã được tt bảo hiểm từ cái BHTNDS như này. Và cũng đã được BH thay mình đền bù.
Lần 1 : xe đang đỗ đèn đỏ thì có bác đi sau phanh không được, hun vào mít. Chỗ hôn bằng bàn tay. Gọi CSGT ra họ lập BB luôn ,mình đúng. Rồi photo BH+ giấy tờ của ông kia kèm theo BB của cs .Hôm sau lên hãng BH của ông kia làm việc và được đền 1250$. ( họ liệt kê các loại phải thay sửa + công + thời gian lưu xe...)
Lần 2 thì về VN ,cậu em ở bên đó ra đường sai bị 3 xe dồn toa đâm vào mẹt. Xe mình nát mặt ,3 xe kia cũng vậy. Sau CSGT lập BB ngay lúc đó và cho mình kéo xe về tự sửa ( hết gần 7000$). Phạt vì tội đi láo( đi từ đường phụ ra khi đèn 2 bên nháy vàng).
Vụ thứ 2 mình không phải đền vì BH TNDS của mình lo.
VN có bác nào được lấy bh này chưa
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,178
Động cơ
408,793 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này chỉ béo mấy anh BH, chứ chờ được bồi thường 50 củ (mức tối đa) thì phải có biên bản của csgt, mà khi có cái biên bản này thì đời thằng chủ xe xuống dốc không má phanh.
Nhưng dù sao cháu cũng mua đầy đủ bảo hiểm này, cả 2 bánh lẫn 4 bánh (mua bảo hiểm 4 bánh được tặng bảo hiểm 2 bánh).
E lần nào đi đăng kiểm 4 bánh cũng ko đc tặng :((
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top