- Biển số
- OF-50868
- Ngày cấp bằng
- 14/11/09
- Số km
- 60
- Động cơ
- 456,180 Mã lực
Anh Nguyễn Thành Vinh tố Công ty bảo hiểm quân đội (MIC) bảo lãnh thanh toán cho khách hàng một đằng, thực tế trả bảo hiểm một nẻo.[/COLOR][/B][/SIZE][/FONT]
MIC ”tiền hậu bất nhất?”
Anh Nguyễn Thành Vinh (14 Lê Trực, Ba Đình, Hà Nội) vừa có văn bản kiến nghị gửi báo VTC News phản ánh cung cách làm ăn, cách đối xử với khách hàng của MIC gây bức xúc cho anh là người tham gia bảo hiểm tại công ty này.
Theo phản ánh của anh Vinh thì tháng 12/2008, anh mua một chiếc xe ô tô Toyota Vios tại Toyota Láng Hạ (103 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội). Khi đó, theo chính sách bán hàng tại đây, anh được nhận khuyến mại là 03 năm (31/12/2008 đến 31/12/2011) bảo hiểm vật chất cho chiếc xe trị giá 16,368 triệu đồng tại đơn vị bảo hiểm là MIC.
Báo giá sửa chữa của bên Toyota về số tiền sửa xe của anh Vinh.
Tháng 7/2009, vỏ xe ô tô của anh có vài vết xước, anh đưa xe của mình đến trụ sở của MIC tại số 1 Láng Hòa Lạc, Từ Liêm, Hà Nội để làm thủ tục được bảo hiểm. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục khai báo, giám định, anh đưa xe đến Toyota Láng Hạ để sơn sửa các vết xước.
Nhân viên dịch vụ tại Toyota Láng Hạ sau khi xem xét và đánh giá đã đưa ra mức chi phí sơn sửa là 6.600.000 đồng. Bản báo giá này được fax ngay tới MIC để yêu cầu xác nhận. Cán bộ giám định của MIC tên là Nguyễn Đức Công, thuộc phòng xe cơ giới đã fax trả lời ngược lại một văn bản (Tờ trình V/v duyệt phương án về giá sửa chữa xe) và chỉ đồng ý chi trả 6.215.000 đồng, thấp hơn báo giá của Toyota Láng Hạ với lý do báo giá của Toyota Láng Hạ cao.
Anh Vinh bày tỏ: “Nhận thấy số tiền chênh lệch không quá nhiều (gần 400 nghìn đồng) và muốn sửa xe nhanh, tôi đã đồng ý tự trả phần chênh lệch cho Toyota với mong muốn hoàn tất bảo hiểm xe.
Sau 02 ngày để xe lại để sơn sửa, tôi được nhân viên của Toyota thông báo tới nhận xe. Khi đến nơi, họ nói theo thủ tục tôi phải yêu cầu bên MIC fax một bản Bảo lãnh Thanh toán thì mới được lấy xe về.
Lúc đó, tôi thật sự bất ngờ khi nhìn trên Bảo lãnh Thanh toán, số tiền tôi được Bảo hiểm Quân đội hứa chi trả chỉ là 4.350.500 đồng thay vì 6.215.000 đồng như bản fax trước đó từ MIC. Sau đó, tôi liên lạc với anh Nguyễn Đức Công của MIC để yêu cầu giải thích vấn đề trên, anh Công nói lần trước ký xác nhận vào bản báo giá chỉ mang tính chất đồng ý với báo giá đó thôi, chứ không phải đã đồng ý chi trả toàn bộ số tiền đó” (?!).
Tự bỏ tiền túi ra để sửa xe dù đã mua bảo hiểm
Phía MIC chỉ đồng ý bảo lãnh số tiền 4.350.500 đồng cho bảo hiểm sơn sửa xe của anh Vinh.
Thông thường thì giữa bên thanh toán bảo hiểm và bên sửa xe có thỏa thuận để khi bảo lãnh của bên bảo hiểm gửi sang sẽ được phía sửa xe đồng ý. Tuy nhiên, khi bản fax Bảo lãnh thanh toán được gửi đến thì, phía Toyota Láng Hạ không chấp nhận với lý do Bảo hiểm Quân đội đã bảo lãnh quá nhiều nhưng không thanh toán cho Toyota Láng Hạ.
Anh Vinh bức xúc nói: “Tôi không thể hiểu nổi, đây là quan hệ làm ăn, thỏa thuận hợp tác giữa Toyota Láng Hạ và MIC, tại sao lại kéo khách hàng như tôi vào chịu vạ lây?”
Khi anh Vinh liên lạc lại với nhân viên Công tại MIC thì được trả lời ngắn gọn: Họ không chấp nhận bảo lãnh thì em cũng đành chịu. Thôi anh cứ ứng tiền ra thanh toán rồi trong vòng 15 ngày, bên em sẽ chuyển trả anh sau.
Ngày 15/7/2009, anh Vinh mang toàn bộ giấy tờ theo yêu cầu đến MIC bao gồm hóa đơn VAT của Toyota Láng Hạ xuất cho MIC (hóa đơn này ghi rõ số tiền MIC đồng ý chi trả là 4.350.000 đồng – PV), báo giá sửa chữa và Biên bản nghiệm thu dịch vụ sửa chữa. Tiếp nhận hồ sơ của anh Vinh là một nữ nhân viên tên Liên (số ĐT: 62853388 máy lẻ 138).
Sau khi anh Vinh bỏ tiền túi ra để trả trước cho bên Toyota, thì anh Vinh chỉ nhận được số tiền 3.795.000 đồng thay vì 4.350.500 đồng như trong Bảo lãnh thanh toán . Ảnh chụp giao dịch chuyển khoản từ MIC vào tài khoản anh Vinh.
Theo thỏa thuận thì bên MIC sẽ phải thanh toán số tiền 4.350.000 đồng cho anh Vinh vì số tiền này được anh Vinh tạm chi trả cho Toyota. Nhưng quá thời hạn 15 ngày vẫn chưa thấy MIC thanh toán tiền, anh Vinh lại phải có ý kiến với MIC.
Và cuối cùng, sau 54 ngày, vào ngày 7/9/2009 anh Vinh mới nhận được số tiền bảo hiểm của MIC. Thêm một lần nữa anh Vinh lại cảm thấy thất vọng và bực mình khi số tiền nhận được chỉ là 3.795.000 đồng thay vì 4.350.500 đồng như trong Bảo lãnh thanh toán.
Anh Vinh hỏi nhân viên tên Công nguyên do thì được giải thích về việc tiền hậu bất nhất trên là: “Sếp em xem xét lại và chỉ đồng ý bảo hiểm cho anh chừng đó thôi” (!?).
Anh Vinh bày tỏ: “Tôi thật sự bất bình trước cách làm ăn không đứng đắn và coi thường khách hàng của MIC, một đơn vị luôn tự mình cho rằng mình là đơn vị lớn, làm ăn có uy tín. Phải chăng hợp đồng bảo hiểm của tôi là đồ khuyến mại nên có sự phân biệt đối xử? Xét cho cùng, nó cũng là khoản tiền của tôi bỏ ra, vì nếu không có sự khuyến mại trên, hẳn tôi đã mua được chiếc xe ô tô với giá rẻ hơn. Và quan trọng hơn nữa, tôi được tự do lựa chọn đơn vị bảo hiểm có uy tín và chuyên nghiệp".
Sau phản ánh này, VTC News đã liên lạc với anh Nguyễn Đức Công trao đổi về việc anh Vinh phản ánh trên. Anh Công cho biết: “Có thể do cán bộ bên MIC” đã gây nên bức xúc trên cho anh Vinh.
Sau phản ánh của anh Nguyễn Thành Vinh, chúng tôi đã liên hệ với đại diện lãnh đạo Công ty Bảo hiểm Quân đội và đại diện Toyota Láng Hạ để làm rõ thông tin vụ việc.
Độc giả nào từng bị vướng mắc trong việc nhận khuyến mại tương tự, có thể liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0942.368.555; hoặc gửi thông tin về hòm thư TS thuky.news@vtc.vn.
Các cụ lưu ý MIC nhé !
MIC ”tiền hậu bất nhất?”
Anh Nguyễn Thành Vinh (14 Lê Trực, Ba Đình, Hà Nội) vừa có văn bản kiến nghị gửi báo VTC News phản ánh cung cách làm ăn, cách đối xử với khách hàng của MIC gây bức xúc cho anh là người tham gia bảo hiểm tại công ty này.
Theo phản ánh của anh Vinh thì tháng 12/2008, anh mua một chiếc xe ô tô Toyota Vios tại Toyota Láng Hạ (103 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội). Khi đó, theo chính sách bán hàng tại đây, anh được nhận khuyến mại là 03 năm (31/12/2008 đến 31/12/2011) bảo hiểm vật chất cho chiếc xe trị giá 16,368 triệu đồng tại đơn vị bảo hiểm là MIC.
Báo giá sửa chữa của bên Toyota về số tiền sửa xe của anh Vinh.
Tháng 7/2009, vỏ xe ô tô của anh có vài vết xước, anh đưa xe của mình đến trụ sở của MIC tại số 1 Láng Hòa Lạc, Từ Liêm, Hà Nội để làm thủ tục được bảo hiểm. Sau khi hoàn tất mọi thủ tục khai báo, giám định, anh đưa xe đến Toyota Láng Hạ để sơn sửa các vết xước.
Nhân viên dịch vụ tại Toyota Láng Hạ sau khi xem xét và đánh giá đã đưa ra mức chi phí sơn sửa là 6.600.000 đồng. Bản báo giá này được fax ngay tới MIC để yêu cầu xác nhận. Cán bộ giám định của MIC tên là Nguyễn Đức Công, thuộc phòng xe cơ giới đã fax trả lời ngược lại một văn bản (Tờ trình V/v duyệt phương án về giá sửa chữa xe) và chỉ đồng ý chi trả 6.215.000 đồng, thấp hơn báo giá của Toyota Láng Hạ với lý do báo giá của Toyota Láng Hạ cao.
Anh Vinh bày tỏ: “Nhận thấy số tiền chênh lệch không quá nhiều (gần 400 nghìn đồng) và muốn sửa xe nhanh, tôi đã đồng ý tự trả phần chênh lệch cho Toyota với mong muốn hoàn tất bảo hiểm xe.
Sau 02 ngày để xe lại để sơn sửa, tôi được nhân viên của Toyota thông báo tới nhận xe. Khi đến nơi, họ nói theo thủ tục tôi phải yêu cầu bên MIC fax một bản Bảo lãnh Thanh toán thì mới được lấy xe về.
Lúc đó, tôi thật sự bất ngờ khi nhìn trên Bảo lãnh Thanh toán, số tiền tôi được Bảo hiểm Quân đội hứa chi trả chỉ là 4.350.500 đồng thay vì 6.215.000 đồng như bản fax trước đó từ MIC. Sau đó, tôi liên lạc với anh Nguyễn Đức Công của MIC để yêu cầu giải thích vấn đề trên, anh Công nói lần trước ký xác nhận vào bản báo giá chỉ mang tính chất đồng ý với báo giá đó thôi, chứ không phải đã đồng ý chi trả toàn bộ số tiền đó” (?!).
Tự bỏ tiền túi ra để sửa xe dù đã mua bảo hiểm
Phía MIC chỉ đồng ý bảo lãnh số tiền 4.350.500 đồng cho bảo hiểm sơn sửa xe của anh Vinh.
Thông thường thì giữa bên thanh toán bảo hiểm và bên sửa xe có thỏa thuận để khi bảo lãnh của bên bảo hiểm gửi sang sẽ được phía sửa xe đồng ý. Tuy nhiên, khi bản fax Bảo lãnh thanh toán được gửi đến thì, phía Toyota Láng Hạ không chấp nhận với lý do Bảo hiểm Quân đội đã bảo lãnh quá nhiều nhưng không thanh toán cho Toyota Láng Hạ.
Anh Vinh bức xúc nói: “Tôi không thể hiểu nổi, đây là quan hệ làm ăn, thỏa thuận hợp tác giữa Toyota Láng Hạ và MIC, tại sao lại kéo khách hàng như tôi vào chịu vạ lây?”
Khi anh Vinh liên lạc lại với nhân viên Công tại MIC thì được trả lời ngắn gọn: Họ không chấp nhận bảo lãnh thì em cũng đành chịu. Thôi anh cứ ứng tiền ra thanh toán rồi trong vòng 15 ngày, bên em sẽ chuyển trả anh sau.
Ngày 15/7/2009, anh Vinh mang toàn bộ giấy tờ theo yêu cầu đến MIC bao gồm hóa đơn VAT của Toyota Láng Hạ xuất cho MIC (hóa đơn này ghi rõ số tiền MIC đồng ý chi trả là 4.350.000 đồng – PV), báo giá sửa chữa và Biên bản nghiệm thu dịch vụ sửa chữa. Tiếp nhận hồ sơ của anh Vinh là một nữ nhân viên tên Liên (số ĐT: 62853388 máy lẻ 138).
Theo thỏa thuận thì bên MIC sẽ phải thanh toán số tiền 4.350.000 đồng cho anh Vinh vì số tiền này được anh Vinh tạm chi trả cho Toyota. Nhưng quá thời hạn 15 ngày vẫn chưa thấy MIC thanh toán tiền, anh Vinh lại phải có ý kiến với MIC.
Và cuối cùng, sau 54 ngày, vào ngày 7/9/2009 anh Vinh mới nhận được số tiền bảo hiểm của MIC. Thêm một lần nữa anh Vinh lại cảm thấy thất vọng và bực mình khi số tiền nhận được chỉ là 3.795.000 đồng thay vì 4.350.500 đồng như trong Bảo lãnh thanh toán.
Anh Vinh hỏi nhân viên tên Công nguyên do thì được giải thích về việc tiền hậu bất nhất trên là: “Sếp em xem xét lại và chỉ đồng ý bảo hiểm cho anh chừng đó thôi” (!?).
Anh Vinh bày tỏ: “Tôi thật sự bất bình trước cách làm ăn không đứng đắn và coi thường khách hàng của MIC, một đơn vị luôn tự mình cho rằng mình là đơn vị lớn, làm ăn có uy tín. Phải chăng hợp đồng bảo hiểm của tôi là đồ khuyến mại nên có sự phân biệt đối xử? Xét cho cùng, nó cũng là khoản tiền của tôi bỏ ra, vì nếu không có sự khuyến mại trên, hẳn tôi đã mua được chiếc xe ô tô với giá rẻ hơn. Và quan trọng hơn nữa, tôi được tự do lựa chọn đơn vị bảo hiểm có uy tín và chuyên nghiệp".
Sau phản ánh này, VTC News đã liên lạc với anh Nguyễn Đức Công trao đổi về việc anh Vinh phản ánh trên. Anh Công cho biết: “Có thể do cán bộ bên MIC” đã gây nên bức xúc trên cho anh Vinh.
Sau phản ánh của anh Nguyễn Thành Vinh, chúng tôi đã liên hệ với đại diện lãnh đạo Công ty Bảo hiểm Quân đội và đại diện Toyota Láng Hạ để làm rõ thông tin vụ việc.
Độc giả nào từng bị vướng mắc trong việc nhận khuyến mại tương tự, có thể liên lạc với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0942.368.555; hoặc gửi thông tin về hòm thư TS thuky.news@vtc.vn.
Các cụ lưu ý MIC nhé !
Chỉnh sửa cuối: