[Funland] Bảo hiểm Prudential

Mi Mo Sa

Xe tải
Biển số
OF-762287
Ngày cấp bằng
9/3/21
Số km
210
Động cơ
44,313 Mã lực
Bảo hiểm các điều khoản dày như quyển sách làm sao đọc hết được
Nhiều chỗ còn rất khó hiểu
 

cat_nobita

Xe buýt
Biển số
OF-67884
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
649
Động cơ
447,757 Mã lực
Không biết có cụ nào hoàn tất hợp đồng chưa ạ? Có lấy được đúng như tư vấn nói không ạ?
Em thì nghĩ bảo hiểm là tài sản tiêu hao, trợ giúp đảm bảo khi mình gặp sự cố thôi.
Em hết thời hạn đóng... đi tất toán thì nhận được câu trả lời sẽ tất toán TK cho Anh sau 4 năm nữa....ka..ka.... Không biết Cụ nào đã dính như Em chưa?
 

ngu ngơ

Xe điện
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
4,194
Động cơ
280,552 Mã lực
Theo bài báo thì chị Nhi "sốc" vì đóng 120 củ và sắp nhận về 36 củ, theo nghĩa "LỖ" 84 củ.

Vì thế, tôi mới phải đưa vào: 2 năm qua, chị Nhi đã được bảo hiểm đến tận móng chân, theo các trường hợp hy sinh bị thương gì đó, thì cái đó chị Nhi (hoặc nhà báo hoặc cả hai) không thấy đưa vào, nhỉ?
Còn "quyền báo ngừng" là việc khác rồi bác.

Còn LỖ thì rõ rồi.
Để tôi hỏi nhà chị Nhi chỗ mô, hôm nào tôi gạ chị ký vô cái Đơn tình nguyện làm việc không lương.
Chi phí bảo vệ trong 2 năm đã được công ty BH trừ hằng năm, chi phí này thường không lớn. Do hợp đồng kéo dài tới khi chết, các công ty BH thường quy định số năm bắt buộc để lấy lại 100% số tiền đóng vào dựa trên lãi suất và kết quả dùng tiền thu được trên khoản tiền đóng. Do đặc thù BH thường chi trả hoa hồng khai thác trong năm đầu, chi phí này thường lớn hơn số tiền thu năm đầu của khách. Nếu khách hủy không đóng tiếp những năm tiếp theo thì cả khách và công ty BH đều chịu thiệt,
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,887
Động cơ
584,169 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
em ko hiểu lắm, hủy sớm kh đã mất tiền cả đống rồi, mà cty BH cũng lỗ, kinh doanh mà lại để rủi ro như vậy thì lạ nhỉ
Chi phí cho những năm đầu rất lớn : hoa hồng đại lý , phí quản lý rủi ro , phí quản lý hợp đồng , phí quản lý quỹ , phí chuyển tài khoản bh ,..v..v......những loại phí này giảm dần theo thời gian . Lợi nhuận sinh ra chưa đủ bù chi phí nên là lỗ . Từ năm thứ 6 trở đi thì lợi nhuận bắt đầu lớn hơn chi phí nên mới có lãi . Nói chung dài dòng lắm , cụ ko hiểu thì nói nữa cũng ko hiểu đâu
 

Cụ Kéo

Xe ba gác
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
21,887
Động cơ
584,169 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em hết thời hạn đóng... đi tất toán thì nhận được câu trả lời sẽ tất toán TK cho Anh sau 4 năm nữa....ka..ka.... Không biết Cụ nào đã dính như Em chưa?
Cty nào thế cụ ?
Thời hạn tất toán có quy định trong luật BH , cụ có thể kiện !
 

Warren Buffet

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-384136
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,754
Động cơ
261,399 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chỉ nôm na đơn giản sản phẩm phổ biênd trong BHNT là bảo hiểm liên kết chung
Ví dụ khách tầm tuôi 30 tuổi mua 30tr có thể được bảo hiểm đến gần 2 tỉ trong trường hợp xấu nhất. Tuôit càng cao số tiền bảo hiểm càng thấp đi
Chưa kể năm đầu trừ chi phí hoa hồng, lương nhân viên, .... đủ các loại. Chẳng may 1 cụ tèo cái thì phải theo nguyên tắc số đông bù số ít...
Người Việt vẫn hay nói chơi bảo hiểm. Chơi cũng phải tìm hiểu luật chơi. Chứ chơi ko theo luật đến lúc lại bảo lừa đảo
Thế giới nó lừa gần 400 trăm năm nay rồi, em Bốc Phét cũng sở hữu bao nhiêu cty bảo hiểm. Lừa đảo thì chết em à 😂😂😂
 

Kacar1102

Xe buýt
Biển số
OF-736312
Ngày cấp bằng
17/7/20
Số km
852
Động cơ
75,821 Mã lực
Các bạn có thể kiện nếu muốn... 😂
Lời khuyên của tư vấn BH với bạn sau khi bút đã sa. 😁
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,026
Động cơ
727,952 Mã lực
Em cũng không muốn làm căng, vợ cũng can nên cũng cho qua, coi như vợ mất cô bạn đó thôi. Vụ đó về tiền thì mình không mất, chỉ là chuyển về gói thấp hơn tính từ khi con kia chuyển, bảo hiểm rủi ro cũng thấp hơn...Em bảo vợ, theo hết qui định của nó ghi trong HD mà được rút thì rút ngay và luôn, đừng để anh bực.. :))
Ko mất tiền là OK rồi.
 

blackberryvietn

Xe buýt
Biển số
OF-109114
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
782
Động cơ
399,373 Mã lực
Chết em vừa mua vậy có nên thôi ko nhỉ
 

chinhpham7983

Xe buýt
Biển số
OF-756201
Ngày cấp bằng
3/1/21
Số km
544
Động cơ
55,257 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Thanh Xuân, Hà Nội
Em thấy cty bảo hiểm ko bao giờ lừa khách hàng. Lỗi của người mua không đọc kỹ điều khoản và lỗi em tư vấn ko đến nơi đến chốn
Ở Việt Nam nên mua thêm bảo hiểm thanh toán cho các khoản bảo hiểm, hãy là người tiêu dùng thông thái 😀
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,243
Động cơ
74,949 Mã lực
BH là hđ dài hạn. Ít nhất phải từ 6-1 năm
Mua Bh để phòng rủi ro chứ đầu tư đâu mà mong hoà với lãi
Bác nói thế này em không đồng tình được. Rủi ro đến với con ng không phụ thuộc vào việc có mua bảo hiểm hay không. Chả nhẽ mua bảo hiểm thì xác suất đâm gốc cây giảm đi à. Vô lý. Tiêm vắc xin phòng được bệnh là đúng. Nhưng mua bảo hiểm mà đề phòng được rủi ro là sai.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Mấy chú bh này trước giờ chỉ chăm chăm tuyển cocc vào xong giao chỉ tiêu rồi thu tiền + cắt phế thôi chứ có ccc gì đâu mà kinh mí chả doanh.

Đận những năm cuối thập kỷ 90 chú Bu đen xồ này cũng tạo ra một cái trào lưu tinh hoa giống hệt như bây giờ.....rồi xã hội cũng bị biến tướng từ cái ghế ngồi thì....thanh niên, nhất là thanh niên mới ra trường thì nhao đi về bảo bố mẹ mơi anh em dưới quyền để nhận phế....được vài năm cầm ít xèng chuyển sang buôn đất rồi nát dần do đẳng cấp...

Nhìn chung là tinh hoa luôn boa kèm sự phá hoại, đẳng cấp tạo bập bênh cho tương lai mà thôi. :))
 

gaixixon

Xe tải
Biển số
OF-40849
Ngày cấp bằng
17/7/09
Số km
229
Động cơ
470,022 Mã lực
Bảo hiểm các điều khoản dày như quyển sách làm sao đọc hết được
Nhiều chỗ còn rất khó hiểu
Để nhà cháu tóm tắt một số đoạn cho cụ và các cụ khác nhé:
1. Mua/chơi bảo hiểm nhân thọ không phải để lấy lãi, mà mục đích của việc mua BHNT là: (a) để cty BH trả viện phí (có thời gian và hạn mức tối đa) đối với các bệnh "bắt buộc phải nằm viện theo chỉ định của bác sĩ" (cảm cúm thì các cụ tự mua thuốc uống nhé); và (b) để công ty BH trả cho các cụ vài tỷ đồng "trường hợp các cụ trúng số độc đắc" - tức là tai nạn, ốm đau bị chết (c).
2. Nếu mua bảo hiểm các cụ mà nghĩ đến lỗ lãi thì các cụ có nhiều lựa chọn khác tốt hơn như: gửi ngân hàng, chơi chứng khoán, làm vài con lô..
3. Trước khi các cụ ký hợp đồng bảo hiểm, nếu trong vòng 12 tháng các cụ CÓ UỐNG RƯỢU, HÚT THUỐC, HÍT CẦN, hay các loại chất cấm, hoặc ĐÃ ĐI KHÁM bệnh hiểm nghèo nào đó thì đừng bao giờ (tự nghĩ, hoặc được đứa nào nó xui dại) mà nhắm mắt đánh dấu vào các ô trả lời KHÔNG. Vì sau này, nếu người được BH tử vong vì các bệnh có liên quan tới rượu, thuốc lá, cần sa.. (c) hoặc bệnh hiểm nghèo mà các cụ ĐÃ đi khám trước khi ký HĐ bảo hiểm, thì công ty BH có quyền từ chối BH vì người được BH đã gian dối ngay từ đầu. Các cụ đừng lo hộ cty BH là làm cách nào họ biết cụ nói dối, họ có chân rết ở MỌI bệnh viện công và tư để tra lịch sử y tế nếu mghi ngờ, và phỏng vấn bạn bè người thân xem cụ có sử dụng thuốc, rượu trong vòng 12 tháng trước khi ký HĐ không, để có căn cứ từ chối BH.
4. Việc các cụ CÓ hút thuốc uống rượu, và CÓ khai báo khi ký HĐ, thì vẫn được BH trả tiền sau này nếu tử vong do các nguyên nhân này, NHƯNG chi phí BH hay vì 3 triệu/tháng, sẽ là 5 hay 7 hay 10 triệu/tháng. Ông sư ăn chay suốt ngày ngồi trong nhà tập thể dục và đọc kinh phí bảo hiểm sẽ thấp hơn nhiều ông xe ôm ngày ngày đi ra đường nguy cơ rình rập, tối về lại làm 2 xị rồi mới đi ngủ.
5. Khi ký HĐ các cụ không bia riệu, sau khi ký (12 tháng thì phải) nếu các cụ uống bia rượu hay hút thuốc thì vẫn được BH vì đây là lựa chọn cá nhân. Nhưng tự tử (trong vòng 12 hoặc 24 tháng kể từ khi ký HĐ), uống rượu khi lái xe dẫn tới tai nạn hay tử vong thì KHÔNG BAO GIỜ được BH đâu nhé.
6. Nhân viên môi giới BH (hình như) được hưởng 18-20% phí môi giới năm đầu thôi, và các cụ đừng nghĩ rằng nhân viên BH ăn tiền của cụ!!! Họ lấy tiền của cty BH, và có nộp thuế đấy chứ :) Các cụ cũng có thể làm đại lý F2 F3 cho chính nhân viên này để được "ăn" 20% phí BH mà.
7. Đối với chị gì và nhà báo kia cứ kêu "lỗ", nhưng quên béng mất một điều: Ngay sau khi ký HĐ BH chưa ráo mực, ra đến cổng cty BH chẳng may bị cành cây rơi vào người và mất sức lđ, được BH trả ngay vài tỷ để con cháu hưởng thụ.
Đại khái thế ạ.
 

duongnhatvnn

Xe tăng
Biển số
OF-316547
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
1,901
Động cơ
-191,059 Mã lực
Em thấy đa số nguyên nhân dẫn đến cái tư tưởng BHNT lừa đảo:
- khách hàng tham gia BHNT không đọc hợp đồng,
- Đại lý bảo hiểm không tư vấn rõ ràng điều khoản và mục đích tham gia cũng như phân tích tài chính cho khách hàng tham gia. BHNT không có yếu tố đầu tư sinh lời nên KH đừng mong có lời sang năm thứ 11 mới có lời như bảng minh họa cuối trang ý.
- hoa hồng BHNT cao nên dẫn đến việc đại lý tư vấn KH tham gia gói cao để được hh nhiều đa số BH đang trả 40% tháng. Nếu tính cả quý và năm thì có khi hh lên đến 60-70%.
- Tờ khai BH thì đại lý điền bừa cái gì cũng tích vào :ví dụ như khách làm nghề khách đều tích vào nhóm 2 văn phòng, hoặc các bệnh nền khách lại không tích đến khi xảy ra sự kiện BH thì sẽ không được hưởng số tiền BH vì có yếu tố trục lợi khi khai sai thông tin.
Với kênh BHNT liên kết với Bank thì đầu tiên BHNT phải trả ngay cho bank 1 khoản cũng khá lớn khi kí liên kết đối tác.
- Nhân viên ngân hàng chỉ môi giới khách tham gia thì sẽ có 1 bạn bên BHNT tư vấn và kí chứ không phải mua qua kênh ngân hàng thì sẽ không được tư vấn kĩ. Mỗi tháng bán 50tr thì nhân viên Bank được hưởng có 15% thôi còn lại giám đốc chi nhánh - GĐ Vùng
 

ÂM DƯƠNG

Xe hơi
Biển số
OF-513487
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
127
Động cơ
181,449 Mã lực
Luật có quy định 21 ngày kể từ lúc ký có thể hủy hợp đồng bảo hiểm và hoàn tiền với bất cứ lý do gì. Đây là thời gian về suy nghĩ lại, đọc hợp đồng..vv.
Nhưng cái này không nv bảo hiểm nào tư vấn cả =))
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Nhận định này chủ quan quá ạ. Bảo hiểm họ phân phối qua Ngân hàng thì có các Tư vấn ở Ngân hàng phục vụ. Không phải nhân viên Ngân hàng tư vấn mà "không có nghiệp vụ".

Thực chất, hoạt động này đem lại doanh thu phí cho cả hai, nhưng bên Bảo hiểm sẽ trả hoa hồng cho nhân viên Ngân hàng thông qua doanh thu phí từ các Hợp đồng mà nhân viên Ngân hàng giới thiệu thành công. Đây là hình thức "Referal model". Hoa hồng của cả hai bên: Bảo hiểm và Ngân hàng đều thấp chứ không cao.

Việc đem con bỏ chợ thì giờ không còn đúng, vì trụ sở Ngân hàng còn, các văn phòng Tổng đại lý nhan nhản, khách hàng có thể ra khiếu kiện/đáo hạn Hợp đồng/tái tục,...Quan trọng, khách hàng nắm lấy các địa chỉ có trong sổ tay hướng dẫn khách hàng để tìm nơi mà khiếu nại.
Theo em biết NV ngân hàng ko nhận hoa hồng trực tiếp từ bên Bảo hiểm mà đây là cuộc chơi giữa bên bảo hiểm và ngân hàng. Hoa hồng bên NH nhận được tận 2 năm phí đầu tiên lận. Còn bên ngân hàng trả cho NV dư nào đó là chuyện khác.
BHNT nếu xét cho cùng thì ko phải là lừa lọc mà chỉ là cuộc chơi rất không công bằng giữa bên bảo hiểm và người được bảo hiểm. Chi phí cho phần trung gian quá nhiều(2 năm phí cho Ngân hàng hoặc 40-50% phí đóng năm đầu cho Đại lý bán bảo hiểm và nhiều thứ khác.) và người mua gánh hết.
Điểm yếu chết người là nội dung hợp đồng vượt xa khả năng hiểu của 99.9% người mua nên hiểu biết của người mua đều thông qua diễn giải miệng của nhân viên tư vấn. Vì thế nói hoa mỹ là "định hướng" còn dân dã gọi là "Lừa" xuất phát từ đây. Nếu ko "Định hướng" thì chẳng ai mua bảo hiểm NT, em thật. Và các hãng chắc chắn đều biết điều đó dưng chẳng ai chứng minh được.
 

Red_Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-631346
Ngày cấp bằng
11/4/19
Số km
6,850
Động cơ
235,061 Mã lực
Theo em biết NV ngân hàng ko nhận hoa hồng trực tiếp từ bên Bảo hiểm mà đây là cuộc chơi giữa bên bảo hiểm và ngân hàng. Hoa hồng bên NH nhận được tận 2 năm phí đầu tiên lận. Còn bên ngân hàng trả cho NV dư nào đó là chuyện khác.
BHNT nếu xét cho cùng thì ko phải là lừa lọc mà chỉ là cuộc chơi rất không công bằng giữa bên bảo hiểm và người được bảo hiểm. Chi phí cho phần trung gian quá nhiều(2 năm phí cho Ngân hàng hoặc 40-50% phí đóng năm đầu cho Đại lý bán bảo hiểm và nhiều thứ khác.) và người mua gánh hết.
Điểm yếu chết người là nội dung hợp đồng vượt xa khả năng hiểu của 99.9% người mua nên hiểu biết của người mua đều thông qua diễn giải miệng của nhân viên tư vấn. Vì thế nói hoa mỹ là "định hướng" còn dân dã gọi là "Lừa" xuất phát từ đây. Nếu ko "Định hướng" thì chẳng ai mua bảo hiểm NT, em thật. Và các hãng chắc chắn đều biết điều đó dưng chẳng ai chứng minh được.
Họ có một ký kết hợp tác trung/dài hạn gì đó ạ. Hoạt động này nhằm khai thác lợi thế của nhau. Một bên có data khách hàng, một bên có lợi thế về hoa hồng, đồng thời đóng góp vào tỷ trọng phí thu được cho bên Ngân hàng khá cao.

Ý thứ 2 của cụ, em cho rằng chủ quan. Vì thực chất, Hợp đồng Bảo hiểm do Doanh nghiệp Bảo hiểm soạn thảo, song cũng có một bên thứ 3 là "Quỹ người được Bảo hiểm (NDBH)" ra đời. Quỹ này bảo vệ cho khách hàng nếu trong Hợp đồng của DNBH soạn thảo không rõ ràng.

Tuỳ việc ký kết thoả thuận hợp tác mà hoa hồng bên Ngân hàng được bên Bảo hiểm trả sau khi khai thác thành công data khách hàng. Theo em được biết thì cũng thấp. Vì như này: Nếu hoa hồng là 40% thì họ sẽ phân cấp theo từng vị trí kinh doanh để nhận, ai bán trực tiếp thì hoa hồng sẽ cao hơn các người liên quan đằng sau. Tuy nhiên, họ cũng có chỉ tiêu, đạt mốc nọ mốc kia mới được hưởng chứ cũng không ngon lành gì.

Hoạt động Bảo hiểm có nguyên tắc là: Số đông bù số ít, nên trong tổng số phí khách hàng đóng, ngoài các chi phí quy định trong Điều khoản, còn có Quỹ trích lập dự phòng, nhằm đảm bảo thanh toán khi DNBH bị phá sản,...Các loại Quỹ để chia lợi tức cho khách hàng khi "cầm" tiền của khách hàng mà không/chưa chi trả khi khách hàng đó xảy ra rủi ro.
Đương nhiên, trong tổng số tiền thu được của khách hàng, họ mang đi đầu tư và chia lợi nhuận cho khách hàng và các Đại lý/Tư vấn.

Hợp đồng Bảo hiểm có rất nhiều thuật ngữ, mà tuỳ theo nhận thức của khách hàng mới có thể hiểu được. Mà chắc cũng chẳng hiểu được hết vì có mấy ai đọc đâu - em đoán thế,:D. Nhân viên thì chẳng mấy ai dại nói những quy định bất lợi cho khách hàng đang khai thác. Nên dẫn đến việc khách hàng ngơ ngác khi hỏi quyền lợi A, B mà lại không được. Tệ hại hơn, có nhiều trường hợp có 21 ngày cân nhắc cũng không nói luôn. Vậy thì khách hàng phải làm sao?
=> Học, đọc, hỏi và cân nhắc thật kỹ trước khi ký. Quyền và Nghĩa vụ thì thường song hành. Miếng pho mát chắc chỉ có trong bẫy chuột, cụ nhỉ?:D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top