[Funland] Bảo hiểm nhân thọ - được và mất?

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
BHYT thì nên mua còn BHNT thì ai mua cho em thì được chứ đọc xong cái hợp đồng chỉ muốn xé! Cực rối rắm khó hiểu và bẫy cho những chỗ quyền lợi của mình. Em bảo sửa lại hợp đồng nhé thì không được. Vậy thôi xác định mình không được chết sớm hehehe!

Còn nữa là đại lý BH ký hợp đồng xong là lĩnh ngay 30% chỗ mình đóng!

Hồi năm 1998-2000 BHNT đang rộ em suốt ngày bị người quen, bạn, người nhà cô giáo của con ... chào mời, bám dai còn hơn đa cấp bây giờ: đi làm về thì ám đến 9-10 giờ tối, điện thoại thì nghe hết cả pin... rỉ rả nào tương lai cho con, nào cụ chột lỡ may bla bla bla... em sau phải nói mua rồi thì mới yên.

Có lẽ sau vụ ca sỹ Lê Dung đột tử đầu 2001 thì xã hội vỡ mộng về BHNH.
 
Chỉnh sửa cuối:

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,824
Động cơ
417,223 Mã lực
Cháu nghe bà dì quảng cáo cái bảo hiểm nhân thọ của AIA đóng năm 20 triệu trong 10 năm thì nếu lỡ phát sinh bệnh tật hiểm nghèo thì được chi trả, nếu không may qua đời thì được hưởng đến tỷ. Mà cháu chưa đọc hợp đồng nên muốn hỏi các cụ vài ý:

- Nếu năm nay cháu mua mà cuối năm không may gặp chuyện thì bên bảo hiểm xử lý thế nào? Cháu có được hưởng các khoản bảo hiểm không? Hay phải hết kỳ đóng phí là 10 năm thì mới được hưởng?

- Nếu trong đóng được 3 năm mà không muốn đóng nữa thì rút tiền ra còn được bao nhiêu tiền?

- Nếu cháu đóng xong kỳ 10 năm, theo quảng cáo là không cần đóng tiếp, thì năm thứ 11 cháu được hưởng cái gì?

Tks các cụ giải ngố cho cháu.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,824
Động cơ
417,223 Mã lực
Vụ này cháu thấy giống lừa đảo quá.

"Nếu đi kiện thì rõ ràng là chúng tôi thắng! Chị Lê Dung đã khai sai một số điều khoản trong hợp đồng. Trong hợp đồng chỉ có đền hay không đền và chúng tôi giải quyết đúng như hợp đồng đã ghi. Về lý là chúng tôi không đền" - ông Lê Khắc Hiệp - Giám đốc Quan hệ đối ngoại của Prudential khẳng định. Lật lại sự việc như sau: NS Lê Dung có người hàng xóm là Nguyễn Văn Thuỷ, một đại lý chính thức của Prudential. Thông qua ông Thuỷ, NS Lê Dung đã ký kết hợp đồng mua một bảo hiểm của Prudential. Sau khi Lê Dung đột ngột qua đời, con trai chị (cháu Tuấn) đã đến hỏi ông Thuỷ thì được trả lời là sẽ chi trả 60 triệu đồng tiền bảo hiểm. Nhưng khi đến gặp lãnh đạo của Prudential thì được trả lời: "Mẹ cháu đã kê sai một số khoản trong hợp đồng, nên hãng không thanh toán". Bấy giờ mới hay Lê Dung đã khai sai thực sự. Cụ thể: Với câu hỏi trong vòng 6 tháng qua, bạn có phải điều trị bởi một bác sĩ nào không, trong vòng 5 năm qua, bạn có phải điều trị..., đặc biệt là câu hỏi "Bạn đã đi nước ngoài chưa? Nếu có, xin biết tên quốc gia bạn đến?", NS Lê Dung đều khai là không. Nhưng Prudential đã có đủ căn cứ để chứng minh cái sai ấy. Chẳng hạn, năm 1999, chị Lê Dung đã bị xuất huyết não (báo chí có đưa tin). Chị cũng đã đi học ở Nga, đi biểu diễn ở rất nhiều nước. Dư luận đặt câu hỏi, vậy thì làm thế nào khi mà bây giờ xem lại, người mua bảo hiểm mới nhận ra mình cũng đã kê khai sai một số khoản trong hợp đồng với hãng bảo hiểm mà họ đang trích lương hằng tháng ra để đóng? Liệu họ có bị lừa hay không? Phân tích ra thì đúng chữ ký của anh, tiền hàng tháng của anh tự nguyện đóng vào, đúng là lời kê khai của anh, bên dưới là dòng cam kết nếu sai thì anh phải chịu. Thế thì còn kiện được ai? Vấn đề đặt ra là khi nhân viên bảo hiểm mời chào và cùng khách hàng thực hiện hợp đồng, tất cả khách hàng đều kê khai rất xuề xoà, hay nói đúng hơn, nhiều khách hàng không ý thức được tính chất phức tạp của hợp đồng mà mình đăng ký. Nếu khách hàng nào cũng khai sai một số điều khoản thì... các hãng bảo hiểm sẽ không bao giờ phải mất một đồng nào cho việc chi trả bảo hiểm. Có một số đại lý vì lợi ích cục bộ (tiền hoa hồng chẳng hạn) đã khuyên khách hàng: "Khai đại khái thôi... ". Cái "đại khái" ấy khi có chuyện mới vỡ ra là sai về nguyên tắc. Giả sử khách hàng đều khai sai, các hãng đổ tội cho đại lý "vô đạo đức" thì khách hàng vẫn mất trắng. Đây thực sự là một bài học đối với bất cứ ai mua bảo hiểm. Hãy khai thận trọng, khai trung thực và chính xác vì đó là quyền lợi của chính mình.
------------
Xem thêm: Prudential từ chối trả tiền bảo hiểm cho gia đình NS Lê Dung, http://vietbao.vn/Kinh-te/Prudential-tu-choi-tra-tien-bao-hiem-cho-gia-dinh-NS-Le-Dung/10723552/87/
Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
 

hungeverest

Xe điện
Biển số
OF-32800
Ngày cấp bằng
2/4/09
Số km
3,005
Động cơ
2,319,152 Mã lực
Chào các cụ,
Tình hình là em có đứa bạn nó làm bên bảo hiểm AIA nó đang tư vấn mua bảo hiểm với các quyền lợi rất chi là hậu hĩnh. 1 năm đóng tầm 18 củ.
Cụ mợ nào rành khoản này tư vấn giúp em nên mua hay không?

Bia rượu em kính dâng các cụ.[-O<[-O<[-O<
Gấu nhà em cách đây 6 năm đã mua của AIA này cho 2 mẹ con nó,em có vài điều góp ý với cụ như sau,nhà em cũng đóng 1 năm 1 lần:
1.Năm đầu tiên rất chu đáo SN,Tết có quà nhỏ,lịch.
2.Năm 2 gần đến ngày thu tiền gọi điện nhắc nhẹ,hẹn gặp mặt nói chuyện,gấu nhà em có nhắc quà à thì cho cuốn lịch để bàn nho nhỏ.
3.Năm 3,4 người bán trực tiếp đã nghỉ không làm nữa và chuyển cho người khác phụ trách,trước ngày đóng tiền khoảng 2 tuần cách ngày lại gọi điện cho gấu nhà em 1 lần để nhắc đóng phí,và năm 4 nhà em đóng chậm 1 tuần so với định kỳ thì thôi rồi,kế toán và nhân viên đến tận nhà để phân tích nhiều thứ lắm em ko hiểu gì nhiều cũng ừ đóng cho xong.
4.Năm thứ 5 lại điệp khúc như vậy,năm đó kinh tế nhà em cũng khó khăn,mà lại dồn 1 lúc 1 khoản như vậy.Đến khi gọi điện nhiều quá gấu nhà em còn nói nhà tao có nợ chúng mày đâu mà đòi lắm thế rồi quăng điện thoại vào tường.
Sau đó gấu nhà em ra làm thủ tục thanh lý hợp đồng đâu lấy đc bao nhiêu % e cũng không rõ lắm.Từ đó cạch mặt luôn.
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
3,038
Động cơ
350,760 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Vụ này cháu thấy giống lừa đảo quá.

Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
Không phải đâu cụ ơi. Đó là một chiêu để giảm thiểu thanh lý hợp đồng trước thời hạn của BH đấy!
Đại lý hù là nếu khai nhiều bệnh, nếu phải đi công tác nhiều, nếu....( tóm lại là tùy đối tượng ) thì sẽ phải đóng nhiều hơn, kỳ hạn ngắn hơn, không cho mua gói nhỏ ... nên người mua mới khai như thế đấy!
 

KIA Q7

Xe tăng
Biển số
OF-75034
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
1,662
Động cơ
436,410 Mã lực
Tuổi
55
Vụ này cháu thấy giống lừa đảo quá.

"Nếu đi kiện thì rõ ràng là chúng tôi thắng! Chị Lê Dung đã khai sai một số điều khoản trong hợp đồng. Trong hợp đồng chỉ có đền hay không đền và chúng tôi giải quyết đúng như hợp đồng đã ghi. Về lý là chúng tôi không đền" - ông Lê Khắc Hiệp - Giám đốc Quan hệ đối ngoại của Prudential khẳng định. Lật lại sự việc như sau: NS Lê Dung có người hàng xóm là Nguyễn Văn Thuỷ, một đại lý chính thức của Prudential. Thông qua ông Thuỷ, NS Lê Dung đã ký kết hợp đồng mua một bảo hiểm của Prudential. Sau khi Lê Dung đột ngột qua đời, con trai chị (cháu Tuấn) đã đến hỏi ông Thuỷ thì được trả lời là sẽ chi trả 60 triệu đồng tiền bảo hiểm. Nhưng khi đến gặp lãnh đạo của Prudential thì được trả lời: "Mẹ cháu đã kê sai một số khoản trong hợp đồng, nên hãng không thanh toán". Bấy giờ mới hay Lê Dung đã khai sai thực sự. Cụ thể: Với câu hỏi trong vòng 6 tháng qua, bạn có phải điều trị bởi một bác sĩ nào không, trong vòng 5 năm qua, bạn có phải điều trị..., đặc biệt là câu hỏi "Bạn đã đi nước ngoài chưa? Nếu có, xin biết tên quốc gia bạn đến?", NS Lê Dung đều khai là không. Nhưng Prudential đã có đủ căn cứ để chứng minh cái sai ấy. Chẳng hạn, năm 1999, chị Lê Dung đã bị xuất huyết não (báo chí có đưa tin). Chị cũng đã đi học ở Nga, đi biểu diễn ở rất nhiều nước. Dư luận đặt câu hỏi, vậy thì làm thế nào khi mà bây giờ xem lại, người mua bảo hiểm mới nhận ra mình cũng đã kê khai sai một số khoản trong hợp đồng với hãng bảo hiểm mà họ đang trích lương hằng tháng ra để đóng? Liệu họ có bị lừa hay không? Phân tích ra thì đúng chữ ký của anh, tiền hàng tháng của anh tự nguyện đóng vào, đúng là lời kê khai của anh, bên dưới là dòng cam kết nếu sai thì anh phải chịu. Thế thì còn kiện được ai? Vấn đề đặt ra là khi nhân viên bảo hiểm mời chào và cùng khách hàng thực hiện hợp đồng, tất cả khách hàng đều kê khai rất xuề xoà, hay nói đúng hơn, nhiều khách hàng không ý thức được tính chất phức tạp của hợp đồng mà mình đăng ký. Nếu khách hàng nào cũng khai sai một số điều khoản thì... các hãng bảo hiểm sẽ không bao giờ phải mất một đồng nào cho việc chi trả bảo hiểm. Có một số đại lý vì lợi ích cục bộ (tiền hoa hồng chẳng hạn) đã khuyên khách hàng: "Khai đại khái thôi... ". Cái "đại khái" ấy khi có chuyện mới vỡ ra là sai về nguyên tắc. Giả sử khách hàng đều khai sai, các hãng đổ tội cho đại lý "vô đạo đức" thì khách hàng vẫn mất trắng. Đây thực sự là một bài học đối với bất cứ ai mua bảo hiểm. Hãy khai thận trọng, khai trung thực và chính xác vì đó là quyền lợi của chính mình.
------------
Xem thêm: Prudential từ chối trả tiền bảo hiểm cho gia đình NS Lê Dung, http://vietbao.vn/Kinh-te/Prudential-tu-choi-tra-tien-bao-hiem-cho-gia-dinh-NS-Le-Dung/10723552/87/
Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
Xảy ra tranh chấp, có lỗi của đại lý đã cố tình lờ đi các điều khoản có thể làm khách hàng từ chối ký HD.
Nhưng nếu KH đã ký HD thì buộc phải tuân thủ. Không thêr lấy lý do gì để từ chối.
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
Tham gia BHNT là chuyển giao ruir ro cho các cty BH.
Em tự tham gia 2 cái cho cả nhà. Hiện h đã có 4 cái thẻ y tế VIP được chi trả 630tr/1bệnh/1năm. Tha hồ em và gấu, f1s vào Vinmec dạo chơi.
Em chả cần lãi lời gì, chả lo lạm phát. Em lo sức khỏe cho gia đình em.
Quân tử phòng thân :)
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,824
Động cơ
417,223 Mã lực
T
Tham gia BHNT là chuyển giao ruir ro cho các cty BH.
Em tự tham gia 2 cái cho cả nhà. Hiện h đã có 4 cái thẻ y tế VIP được chi trả 630tr/1bệnh/1năm. Tha hồ em và gấu, f1s vào Vinmec dạo chơi.
Em chả cần lãi lời gì, chả lo lạm phát. Em lo sức khỏe cho gia đình em.
Quân tử phòng thân :)
Cụ có vẻ dân trong nghề. Cụ nói cụ thể hơn về dp của cụ đc ko ah.

Nói về hợp đồng thì ai chẳng biết ký rồi là xong, vấn đề là nó dùng thủ đoạn để mình ký HĐ cũng như chiêu trò để mình hủy trc hạn
 

everest_mblack

Xe điện
Biển số
OF-51016
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
2,069
Động cơ
472,553 Mã lực
Nếu so bảo hiểm nhân thọ với lãi ngân hàng thì e ko thấy hợp lý,vì kụ gửi tiền ngân hàng ko may có rủi ro về tính mạng thì nó có đến mình gì đâu, chưa nói đến nhiều sản phẩm BHNT còn bảo vệ rất nhiều bệnh hiểm nghèo cho các kụ...
 

hung303

Xe điện
Biển số
OF-2170
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
4,308
Động cơ
499,673 Mã lực
Cụ hỏi bạn cụ. Nếu tham gia hợp đồng được khoảng 3 năm. Mà không tham gia nữa. Thì lấy lại được bao nhiêu so với tổng số mình đóng. Lúc đó cụ sẽ biết ngay thôi...
Thế cụ hỏi luôn trường hợp nếu tham gia được 3 năm mà ngộ nhỡ có sự kiện bảo hiểm thì được cái gì nhé. (tiền cụ đóng 3 năm dùng để trả cho những trường hợp này)
Nhà e mua 1 mớ BH của Pru từ năm 2000 giờ đáo hạn gần hết rồi, mới mua thêm 1 số nữa của cả Pru, Manulife, AIA.
Nếu coi là kênh đầu tư, so sánh với lãi ngân hàng thì thôi ko mua làm gì luôn.
Nếu coi là 1 cách san sẻ rủi ro thì nên mua, theo khả năng của mình, đừng cố quá mức
 
Chỉnh sửa cuối:

nhaquelaioto

Xe tăng
Biển số
OF-353495
Ngày cấp bằng
3/2/15
Số km
1,915
Động cơ
280,720 Mã lực
Thực ra thì cũng rất tốt ăn xổi thì chán ngay
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,065
Động cơ
375,010 Mã lực
T

Cụ có vẻ dân trong nghề. Cụ nói cụ thể hơn về dp của cụ đc ko ah.

Nói về hợp đồng thì ai chẳng biết ký rồi là xong, vấn đề là nó dùng thủ đoạn để mình ký HĐ cũng như chiêu trò để mình hủy trc hạn
Cụ ko nhìn avatar của em à. Em làm cho Daiichi mà cụ. Cty Nhật.
Em chả thích chia sẻ trên đây. Quá nhiều cụ ghét BHNT và lại cố tỏ ra nguy hiểm nữa.
Cụ quan tâm thì cứ nêu câu hỏi cho em qua pm nhé.
 

hungphong276

Xe tải
Biển số
OF-124400
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
245
Động cơ
381,510 Mã lực
Bảo hiểm nhân thọ giống đa cấp ở chỗ toàn bán cho người quen.
 

Canhdieuvang

Xe buýt
Biển số
OF-340166
Ngày cấp bằng
26/10/14
Số km
644
Động cơ
281,331 Mã lực
Nên đóng ở mức khoảng 10% tổng thu nhập mình nghĩ bạn sẽ không phải suy nghĩ đâu
 

favorit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-37899
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
915
Động cơ
478,433 Mã lực
Tuổi
44
Gấu nhà em cách đây 6 năm đã mua của AIA này cho 2 mẹ con nó,em có vài điều góp ý với cụ như sau,nhà em cũng đóng 1 năm 1 lần:
1.Năm đầu tiên rất chu đáo SN,Tết có quà nhỏ,lịch.
2.Năm 2 gần đến ngày thu tiền gọi điện nhắc nhẹ,hẹn gặp mặt nói chuyện,gấu nhà em có nhắc quà à thì cho cuốn lịch để bàn nho nhỏ.
3.Năm 3,4 người bán trực tiếp đã nghỉ không làm nữa và chuyển cho người khác phụ trách,trước ngày đóng tiền khoảng 2 tuần cách ngày lại gọi điện cho gấu nhà em 1 lần để nhắc đóng phí,và năm 4 nhà em đóng chậm 1 tuần so với định kỳ thì thôi rồi,kế toán và nhân viên đến tận nhà để phân tích nhiều thứ lắm em ko hiểu gì nhiều cũng ừ đóng cho xong.
4.Năm thứ 5 lại điệp khúc như vậy,năm đó kinh tế nhà em cũng khó khăn,mà lại dồn 1 lúc 1 khoản như vậy.Đến khi gọi điện nhiều quá gấu nhà em còn nói nhà tao có nợ chúng mày đâu mà đòi lắm thế rồi quăng điện thoại vào tường.
Sau đó gấu nhà em ra làm thủ tục thanh lý hợp đồng đâu lấy đc bao nhiêu % e cũng không rõ lắm.Từ đó cạch mặt luôn.
Cái này giống em. Em cũng cho bọn nó lượn luôn.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,824
Động cơ
417,223 Mã lực
Cụ ko nhìn avatar của em à. Em làm cho Daiichi mà cụ. Cty Nhật.
Em chả thích chia sẻ trên đây. Quá nhiều cụ ghét BHNT và lại cố tỏ ra nguy hiểm nữa.
Cụ quan tâm thì cứ nêu câu hỏi cho em qua pm nhé.
Cụ cứ mạnh dạn chia sẻ. E thấy các cụ ý kể toàn chuyện trải nghiệm bản thân. E chưa thấy cái trải nghiệm nào mang tính thụ hưởng từ sản phẩm dịch vụ này
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,445
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Lướt một vòng, thấy nhiều cụ còn nhầm lẫn
1. BHNT khác với tất cả các loại BH khác ở chỗ bỏ tiền ra mua nhưng vẫn được lấy lại cả gốc + lãi + bảo vệ nên không thể so sánh với bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm thân vỏ được (BHYT mua rồi mà không bệnh tật gì thì coi như mất tiền)
2. Trượt giá thì tiền nộp cũng trượt giá, tương đương thôi. Thấy mất giá quá thì chưa đáo hạn vẫn có thể rút ra tiêu được.
Túm lại là tiền bỏ ống, lúc cần thì đập ra mà tiêu
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Vụ này cháu thấy giống lừa đảo quá.

"Nếu đi kiện thì rõ ràng là chúng tôi thắng! Chị Lê Dung đã khai sai một số điều khoản trong hợp đồng. Trong hợp đồng chỉ có đền hay không đền và chúng tôi giải quyết đúng như hợp đồng đã ghi. Về lý là chúng tôi không đền" - ông Lê Khắc Hiệp - Giám đốc Quan hệ đối ngoại của Prudential khẳng định. Lật lại sự việc như sau: NS Lê Dung có người hàng xóm là Nguyễn Văn Thuỷ, một đại lý chính thức của Prudential. Thông qua ông Thuỷ, NS Lê Dung đã ký kết hợp đồng mua một bảo hiểm của Prudential. Sau khi Lê Dung đột ngột qua đời, con trai chị (cháu Tuấn) đã đến hỏi ông Thuỷ thì được trả lời là sẽ chi trả 60 triệu đồng tiền bảo hiểm. Nhưng khi đến gặp lãnh đạo của Prudential thì được trả lời: "Mẹ cháu đã kê sai một số khoản trong hợp đồng, nên hãng không thanh toán". Bấy giờ mới hay Lê Dung đã khai sai thực sự. Cụ thể: Với câu hỏi trong vòng 6 tháng qua, bạn có phải điều trị bởi một bác sĩ nào không, trong vòng 5 năm qua, bạn có phải điều trị..., đặc biệt là câu hỏi "Bạn đã đi nước ngoài chưa? Nếu có, xin biết tên quốc gia bạn đến?", NS Lê Dung đều khai là không. Nhưng Prudential đã có đủ căn cứ để chứng minh cái sai ấy. Chẳng hạn, năm 1999, chị Lê Dung đã bị xuất huyết não (báo chí có đưa tin). Chị cũng đã đi học ở Nga, đi biểu diễn ở rất nhiều nước. Dư luận đặt câu hỏi, vậy thì làm thế nào khi mà bây giờ xem lại, người mua bảo hiểm mới nhận ra mình cũng đã kê khai sai một số khoản trong hợp đồng với hãng bảo hiểm mà họ đang trích lương hằng tháng ra để đóng? Liệu họ có bị lừa hay không? Phân tích ra thì đúng chữ ký của anh, tiền hàng tháng của anh tự nguyện đóng vào, đúng là lời kê khai của anh, bên dưới là dòng cam kết nếu sai thì anh phải chịu. Thế thì còn kiện được ai? Vấn đề đặt ra là khi nhân viên bảo hiểm mời chào và cùng khách hàng thực hiện hợp đồng, tất cả khách hàng đều kê khai rất xuề xoà, hay nói đúng hơn, nhiều khách hàng không ý thức được tính chất phức tạp của hợp đồng mà mình đăng ký. Nếu khách hàng nào cũng khai sai một số điều khoản thì... các hãng bảo hiểm sẽ không bao giờ phải mất một đồng nào cho việc chi trả bảo hiểm. Có một số đại lý vì lợi ích cục bộ (tiền hoa hồng chẳng hạn) đã khuyên khách hàng: "Khai đại khái thôi... ". Cái "đại khái" ấy khi có chuyện mới vỡ ra là sai về nguyên tắc. Giả sử khách hàng đều khai sai, các hãng đổ tội cho đại lý "vô đạo đức" thì khách hàng vẫn mất trắng. Đây thực sự là một bài học đối với bất cứ ai mua bảo hiểm. Hãy khai thận trọng, khai trung thực và chính xác vì đó là quyền lợi của chính mình.
------------
Xem thêm: Prudential từ chối trả tiền bảo hiểm cho gia đình NS Lê Dung, http://vietbao.vn/Kinh-te/Prudential-tu-choi-tra-tien-bao-hiem-cho-gia-dinh-NS-Le-Dung/10723552/87/
Tin nhanh Việt Nam ra thế giới vietbao.vn
Vụ này lâu lắm rồi cụ ạ. Báo chí tát nước theo mưa rùm beng thế nhưng Prudential nó có trả đếch đâu (mặc dù có đưa tiền nhưng trên danh nghĩa hỗ trợ cho con đi học), vì:
- Điều khoản HĐ BH buộc phải trình Bộ Tài chính duyệt trước khi đưa vào sản phẩm, dù có dài đến mấy thì nó cũng đúng luật và theo thông lệ của BHNT
- Nếu Nghệ sĩ Lê Dung khai đúng thông tin, thì có thể bà ấy sẽ bị từ chối bảo hiểm ngay từ đầu do không đảm bảo sức khỏe (thế cho nên mặc dù tỷ lệ mua sẽ rất cao mà chả có Cty BHNT nào đến bán ở viện K cả). Nhìn kỹ cái hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, mặc dù nhiều câu hỏi nhưng không có câu nào mang tính đánh đố, chỉ cần khai đúng thông tin và mất chút thời gian nên không thể nói là mập mờ. Việc khai sai thông tin có thể nói một cách khác là không trung thực, đông nghĩa với việc vô hiệu HĐ
- Khách hàng sau khi ký còn có 21 ngày cân nhắc nếu không muốn tham gia, dù có khai đại khái, nếu muốn thay đổi hoặc hủy không ký nữa vẫn được
- Khách hàng nếu cảm thấy không ổn thỏa trong việc chi trả quyền lợi bảo hiểm, có thể kiện Cty bảo hiểm, hay đại lý BH ra tòa như bình thường.

Mấy cụ trên đã nói rõ rồi, bảo hiểm nhân thọ vốn nguyên thủy của nó là để bảo đảm về tài chính khi có rủi ro, chứ không phải là kênh đầu tư. Mặc dù hiện giờ đã có một số sản phẩm BHNT mang tính đầu tư, nhưng vẫn dựa trên nguyên tắc chi trả khi gặp rủi ro. Các sản phẩm phần lớn đều có lãi suất, có lúc thấp hơn ngân hàng, cũng có lúc cao hơn chứ không phải lúc nào cũng thấp hơn (tùy sản phẩm).
Có cụ bảo đóng phí đến lúc nhận lại mất giá quá, các cụ không sai, nhưng cũng không ghê gớm như các cụ nghĩ vì phí đóng đều hàng năm, chứ có phải đóng 1 phát từ trước đó cả chục năm đâu. Nói về giá trị của tiền mặt thì cái nào cũng mất giá hết, VD như cách đây 15 năm, em mua cái TV Panasonic Sofia 21 inch màn hình lồi, 5 năm sau với số tiền đó em mua được còn màn hình phẳng, nhiều inh hơn, 5 năm sau nữa em mua được con LCD 32 inch, 5 năm kế tiếp em mua được con TV LED 60 inch. Bây giờ các cụ so sánh con LED với con bóng hình 21 inch thấy thế nào? Cái mình được là thời gian sử dụng. Còn BHNT, cái được là mình yên tâm phần nào khi ra đường, lỡ có vấn đề gì vợ con ít ra có tiền lo hậu sự (em nói dại mồm tý, các cụ thông cảm). Có cụ nói rất đúng, mua BHNT nên mua cho người trụ cột gia đình để mang tính chất bảo hiểm trước, tiền vẫn nhàn rỗi mới tính đến tiết kiệm (một cách có kỷ luật)
Cuối cùng, em không bán bảo hiểm nhé
 

cuongba

Xe tăng
Biển số
OF-7442
Ngày cấp bằng
25/7/07
Số km
1,099
Động cơ
543,727 Mã lực
Bảo hiểm nhân thọ gồm 2 phần như sau:
1- Rủi ro
2- Tích lũy
Ở các nước phát triển như Âu- Mỹ thì mua BHNT sẽ được đảm bảo cả 2.
Ở Việt nam thì chỉ trông vào mục 1 đề phòng rủi ro xảy ra thôi. Mục 2 thì lạm phát + trượt giá nên giá trị tích lũy không đảm bảo.
Nếu ở Việt Nam cho mua Bảo Hiểm Nhân Thọ bằng đồng USD hay EUR thì em nghĩ sẽ rất nhiều Cụ mua vì nó được cả 2.
Cụ nào làm ở Cty Bảo Hiểm nào mà bán Bảo Hiểm Nhân Thọ bằng USD hoặc EUR thì PM em nhé.
Tks.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top