[Funland] Bảo hiểm BIC – BIDV – E đã bị lừa mua BH du lịch như thế nào?

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
haha, là người bình thường thi thoảng đi máy bay nhưng em cũng hiểu là chả hãng nào dại gì mà xác nhận động cơ có vấn đề, quá nguy hiểm. Em rát ủng hộ bác làm mạnh, góp phần làm văn minh hơn nữa cái môi trường bảo hiểm ở mình.
đúng rồi, làm éo gì có vụ chậm chuyến là được bảo hiểm đền. Dở hơi cám lợn làm um lên, chắc cả nước chúng nó đòi như ông thớt
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,640
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Em chưa thấy hãng bảo hiểm có vấn đề gì mà chỉ thấy cụ thớt làm um đòi tiền theo cách nghĩ cụ thớt và tiêu chuẩn cụ thớt lượm lặt, không phải điều khoản hợp đồng. Hàng không giá rẻ, bảo hiểm giá rẻ, tiêu chuẩn dịch vụ nét căng, khó.
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,112
Động cơ
169,871 Mã lực
Nơi ở
Trển
Hóng kết quả vụ kiện hy hữu của ngành bảo hiểm này xem sao các cụ;)
đúng rồi, làm éo gì có vụ chậm chuyến là được bảo hiểm đền. Dở hơi cám lợn làm um lên, chắc cả nước chúng nó đòi như ông thớt
Em chưa thấy hãng bảo hiểm có vấn đề gì mà chỉ thấy cụ thớt làm um đòi tiền theo cách nghĩ cụ thớt và tiêu chuẩn cụ thớt lượm lặt, không phải điều khoản hợp đồng. Hàng không giá rẻ, bảo hiểm giá rẻ, tiêu chuẩn dịch vụ nét căng, khó.
 

nguyenphan80

Xe tăng
Biển số
OF-60086
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
1,260
Động cơ
453,323 Mã lực
Nơi ở
Trên rừng dưới biển .
Tiền của mình nó ở trong túi mình, tiền mua bảo hiểm thì ở túi họ, nói là việc của mồm và thực hiện là việc của tay. Hai cái đấy khác nhau, cách chơi chữ của bảo hiểm, bẻ chữ đã có nhiều. Em không mua bảo hiểm lâu rồi đỡ cãi nhau
 

Còi to 70

Xe buýt
Biển số
OF-517485
Ngày cấp bằng
21/6/17
Số km
941
Động cơ
187,567 Mã lực
Tuổi
54
Em ủng hộ cụ kiện tới cùng. Cụ lên face lúc nào báo em vào share nhé.
Bảo hiểm BIC – BIDV – E đã bị lừa mua BH du lịch như thế nào?

Hàng năm sau những tháng ngày làm việc vất vả, e thường tự tổ chức những chuyến đi du lịch trong hoặc ngoài nước cho gia đình, lớp của bọn nhỏ và các nhóm bạn bè. Do đi nhiều, phạm vi di chuyển rộng, lại sử dụng nhiều phương tiện giao thông khác nhau nên việc mua bảo hiểm du lịch luôn là 1 trong những điều kiện không thể bỏ qua trước mỗi chuyến đi.

Do quá khứ công tác trong ngành hàng không và vận tải hàng không, rồi sau này ra ngoài lại cũng làm xuất nhập khẩu nhiều nên e cũng khá thành thạo cũng như luôn chú ý việc cần mua bảo hiểm cho mình và mọi thành viên đi cùng. Quan điểm là chi phí nhỏ trước mỗi chuyến đi để đề phòng rủi ro và an tâm tận hưởng từng khoảng khắc khi cao hứng bất thần ở đâu đó.

Bao nhiêu năm trong công việc thường mua BH của Pjico, xe cộ thì Liberty hoặc Pjico, tự nhiên đợt này trước chuyến đi chơi 20 ngày xuyên New Zealand và Úc, thế quái nào e lại search tìm xem bảo hiểm du lịch còn hãng nào hay hơn Liberty ko?

Ngồi search thì ra trang web này: www.gobear.com





Tìm thấy ông BIC – BIDV vừa công ty con của ngân hàng lớn, có uy tín tại VN, vừa liên danh với BH CHUBB nổi tiếng, lại còn vừa đc đánh giá online 9,5 (nắm phải try.m) đến 10 điểm…hơn cả mấy cty e thường mua mà mức phí khi mua theo nhóm hoặc gia đình còn đang ưu đãi. Vậy chờ đợi gì nữa mà không ủng hộ DN trong nước đang được đánh giá cao đến vậy.



Mua BH online thật dễ dàng, khi mọi cách tính phí và thanh toán chỉ hết có 1 phút 30 giây. Điền đủ thông tin cá nhân và số hộ chiếu, ngày đi/về, quốc gia đi đến…và thanh toán qua thẻ là nhận lại ngay đầy đủ cả hợp đồng bảo hiểm, giấy chứng nhận bảo hiểm và hướng dẫn liên hệ, hóa đơn đỏ cũng được gửi về sau 48h…mọi thứ thực là hoàn hảo và hơn kỳ vọng rất nhiều với một DN Việt nam hiện nay.

Cũng sẽ như mọi khi, số tiền mua sự yên tâm sẽ được quên ngay khi chuyến đi kết thúc mà không gặp sự cố gì. Lần này thì khác vì 1 sự cố vô cùng hy hữu xảy ra khi bọn e đi từ Christchurch – New Zealand về Sydney để nối chuyến về Việt nam vào rạng sáng ngày 1/5/2019 trên chuyến bay của hãng Jetstar Úc lúc 6h30 sáng.

Đã quen với việc bay và làm thủ tục online, e check in online từ tối hôm trước cho cả đoàn 7 người.

3h30 cả nhóm để báo thức để dậy và ra sân bay làm thủ tục trả xe oto thuê và lên máy bay cho đúng giờ. 4h xong việc trả xe và vào quầy check in nhìn hành khách xếp hàng dài mà tự khen mình sáng suốt đã check online xong, chỉ còn đợi gửi hành lý là lên máy bay ngủ tiếp.

4h10 phút tự nhiên thấy hành khách nhốn nháo và có nhiều người nói với nhau vẻ mặt căng thẳng, đồng thời màn hình thông báo chuyến bay bị delay đến 16h00 chiều. Lúc này nhiều hành khách phi lên quầy hỏi tổ trưởng thủ tục và được thông báo technical requirements nên không bay được mà cần điều máy bay khác đến. Rất nhiều hành khách đã làm xong thủ tục, gửi xong hành lý hoảng hốt yêu cầu kéo hành lý lại vì sợ thất lạc. Các hành khách nối chuyến đi tiếp thì bắt đầu to tiếng dần vì thông báo quá bất ngờ này. Nhân viên làm thủ tục chỉ biết xin lỗi và in từ máy ra những tờ thông báo ngắn gọn với nội dung tương tự cùng giải thích là sự cố và chúng tôi đã gửi email thông báo này để quý khách làm việc với các hãng bảo hiểm (nếu đã mua) vì theo luật Úc thì khách phải mua bảo hiểm, hãng chỉ có trách nhiệm trả lại tiền vé nếu ko bay hoặc hỗ trợ 1 bữa ăn nhẹ nếu đợi chuyến tiếp theo.



Cậy có tiếng Anh, e cũng ra làm việc với nhân viên hãng và được xác nhận tờ thông báo cùng email đã gửi lúc 4h08 của hãng là đủ để mang về claim bảo hiểm trễ chuyến theo thông lệ quốc tế. Thế thì cũng không mắng chửi hay cãi nhau làm gì vì cũng sẽ không có giải pháp nào hay hơn khi mỗi ngày chỉ có 1 chuyến bay của Jetstar về Sydney từ sân bay này. Hóa giải tình thế, 2/7 người có chuyến bay nối về VN lúc 2h chiều chấp nhận mua vé mới về Úc ngay sáng hôm đó với giá gấp 3 bình thường ( 4tr/pax lên 12tr/pax), 5 người còn lại chấp nhận vạ vật đợi chuyến 16h. Ai cũng nghĩ may mà đã mua bảo hiểm du lịch của hãng lớn ở VN nên chắc sẽ được đỡ phần nào lúc về. Ảo tưởng ấy làm vơi đi bao sự uất ức và buồn chán vì kế hoạch đi chơi tiếp theo bị thay đổi.

Ai ngờ đến lúc về VN, gọi số cô phụ trách hợp đồng bảo hiểm theo số trên hợp đồng không ai nghe máy, loay hoay gọi lên tổng đài hotline thì được biết cô ấy đang nghỉ đi nước ngoài chơi 1 tuần nữa mới về và chuyển cho cô khác.

Lòng vòng chuyển 1 hồi thì ra 1 cô rất nhỏ nhẹ bảo a gửi lại cho số hợp đồng và mail thông báo của hãng bay rồi e sẽ báo cáo và trả lời. Vui quá, làm việc chuyên nghiệp thật, gửi luôn. 2 ngày chờ đợi thì không nhận được phản hồi gì, sốt ruột alo số di động thì ko nghe, số cố định thì ko cũng ko có ai…cho đến chiều thấy tin nhắn từ số di động Ai gọi đấy? Vui rồi, alo a muốn hỏi trường hợp của a giải quyết ntn nhỉ?

BH: A ơi, trong mail thông báo này họ ghi là chuyến bay bị chậm 10h vì lý do technical requirements là chưa đủ để bồi thường a ạ?

Em: Oh, e ơi khi a mua BH du lịch của cty e hay các hãng thì nếu không phải tại anh thì cứ chậm chuyến từ 3h trở lên là phải bồi thường rồi chứ nhỉ?

BH: Ko a ơi, nó phải ghi rõ là lỗi hỏng động cơ máy bay hay máy bay hỏng không bay được cơ.

Em: E ơi, là nhân viên VNA và cả hãng vận chuyển của Mỹ trước đây, a khẳng định ko có hãng nào ngu dại gì phát cho hành khách hay đối tác cái thông báo: tao xin lỗi ko bay đúng giờ được vì máy bay tao hỏng động cơ hay máy bay tao đang lỗi đâu.

BH: A ơi bên e phải nêu rõ thế mới được vì technical requirements (yêu cầu kỹ thuật) nó chung chung lắm. E sẽ gửi mail sang hãng này yêu cầu xác nhận và phản hồi a sau nhé. (hôm đó là ngày 10/5)

Em: Ok e cứ gửi nhưng a khẳng định không ai trả lời theo yêu cầu của em đâu.

15/5 không có phản hồi, e alo tiếp và gửi mail yêu cầu gay gắt hơn thì e ấy bảo đã gửi và fwi cho e cái mail hỏi hãng đúng như thế thật? Cười ỉa…và hiểu là chuyện ăn cướp đã hình thành chứ ko hẳn là ngu.

Thúc ép tiếp thì e ấy hứa sẽ phản hồi vào cuối tuần này và 12h12 trưa nay e nhận được mail từ chối trả bảo hiểm vì hãng bay không trả lời xác nhận trễ chuyến do động cơ máy bay hỏng bất ngờ theo yêu cầu của e ấy.



Theo các cụ thì có nên chơi với BIC nữa hay ko ạ? E còn đủ ghi âm, hình ảnh và các mail, hợp đồng liên quan thì nên gửi lên báo hoặc cơ quan nào về hành vi lừa đảo này nhỉ?
 

binhnq2

Xe tăng
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
1,924
Động cơ
583,842 Mã lực
Tiền của mình nó ở trong túi mình, tiền mua bảo hiểm thì ở túi họ, nói là việc của mồm và thực hiện là việc của tay. Hai cái đấy khác nhau, cách chơi chữ của bảo hiểm, bẻ chữ đã có nhiều. Em không mua bảo hiểm lâu rồi đỡ cãi nhau
Cụ chắc ko đi nc ngoài bao h. Và cụ chắc ko phải ng tiêu dùng thông minh
Hóng kết quả vụ kiện hy hữu của ngành bảo hiểm này xem sao các cụ;)
2 cụ ấy chắc bán bảo hiểm!
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,360
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
đúng rồi, làm éo gì có vụ chậm chuyến là được bảo hiểm đền. Dở hơi cám lợn làm um lên, chắc cả nước chúng nó đòi như ông thớt
Mình ít có thói quen cãi vã với những nhận thức kiểu lúa nước và kiểu rừng rú ntn vì khó khai hoá văn minh lắm? Cụ bảo đã từng mua bh khi đi nước ngoài mà ko đọc các điều kiện được bảo hiểm thì chắc cụ đc người khác mua hoặc cụ chưa bao giờ đọc hết cái hợp đồng nhỉ?

Trước khi phán ai dở người thì cụ chịu khó search gúc gồ xem bảo hiểm chậm/hoãn/huỷ chuyến bay là ntn nhé...cái đó bây giờ học sinh cấp 2 là có thể tự tìm và update thông tin rồi đấy.

Em chưa thấy hãng bảo hiểm có vấn đề gì mà chỉ thấy cụ thớt làm um đòi tiền theo cách nghĩ cụ thớt và tiêu chuẩn cụ thớt lượm lặt, không phải điều khoản hợp đồng. Hàng không giá rẻ, bảo hiểm giá rẻ, tiêu chuẩn dịch vụ nét căng, khó.
Thế nào là ko có vấn đề, thế nào là tiêu chuẩn lượm lặt? E cầm đủ bằng chứng, hợp đồng, hoá đơn, ghi âm, email giao dịch với BIC và hãng hàng không, chưa nói là về luật cụ nắm ko rõ mà phán vậy thì cụ còn thua thiệt nhiều...tuy nhiên e ko nhất thiết phải trình bày đầy đủ với cụ, phỏng ạ?

Gửi các cụ, đêm qua lúc 11h bên bảo hiểm BIC cuối cùng đã liên hệ e, trước hết xin lỗi về sự cố này rồi đề nghị gặp gỡ để giải quyết vào thứ 2 tới rồi các cụ nhé.

E sẽ update tiếp...
 
Chỉnh sửa cuối:

mone

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558463
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
3,788
Động cơ
189,299 Mã lực
Tuổi
44
Tôi mỗi tháng bay cỡ 4 chuyến khứ hồi (8 lần)n do công tác nên đi nước ngoài như đi chợ quanh đông nam á. Châu âu thì 3-6 tháng chuyến nên mua bh k lạ, vì nó cũng cần cho hs xin visa. Cái này nếu mình tai nạn, tèo ... Thì cá nhân\ vợ con sẽ được quyền lợi/ đền bù. Làm éo gì có chuyện bay trễ xong nó đền cho trong khi bọn hãng hàng ko nó còn ko đền cho mình.

Thằng thớt đầu tôm lại ra vẻ
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,112
Động cơ
169,871 Mã lực
Nơi ở
Trển
Em hóng cái kết sau cuộc gọi lúc nửa đêm cem sao
Mình ít có thói quen cãi vã với những nhận thức kiểu lúa nước và kiểu rừng rú ntn vì khó khai hoá văn minh lắm? Cụ bảo đã từng mua bh khi đi nước ngoài mà ko đọc các điều kiện được bảo hiểm thì chắc cụ đc người khác mua hoặc cụ chưa bao giờ đọc hết cái hợp đồng nhỉ?

Trước khi phán ai dở người thì cụ chịu khó search gúc gồ xem bảo hiểm chậm/hoãn/huỷ chuyến bay là ntn nhé...cái đó bây giờ học sinh cấp 2 là có thể tự tìm và update thông tin rồi đấy.



Thế nào là ko có vấn đề, thế nào là tiêu chuẩn lượm lặt? E cầm đủ bằng chứng, hợp đồng, hoá đơn, ghi âm, email giao dịch với BIC và hãng hàng không, chưa nói là về luật cụ nắm ko rõ mà phán vậy thì cụ còn thua thiệt nhiều...tuy nhiên e ko nhất thiết phải trình bày đầy đủ với cụ, phỏng ạ?

Gửi các cụ, đêm qua lúc 11h bên bảo hiểm BIC cuối cùng đã liên hệ e, trước hết xin lỗi về sự cố này rồi đề nghị gặp gỡ để giải quyết vào thứ 2 tới rồi các cụ nhé.

E sẽ update tiếp...
Tôi mỗi tháng bay cỡ 4 chuyến khứ hồi (8 lần)n do công tác nên đi nước ngoài như đi chợ quanh đông nam á. Châu âu thì 3-6 tháng chuyến nên mua bh k lạ, vì nó cũng cần cho hs xin visa. Cái này nếu mình tai nạn, tèo ... Thì cá nhân\ vợ con sẽ được quyền lợi/ đền bù. Làm éo gì có chuyện bay trễ xong nó đền cho trong khi bọn hãng hàng ko nó còn ko đền cho mình.

Thằng thớt đầu tôm lại ra vẻ
 

4x4

Xe tăng
Biển số
OF-335
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
1,360
Động cơ
592,699 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Tôi mỗi tháng bay cỡ 4 chuyến khứ hồi (8 lần)n do công tác nên đi nước ngoài như đi chợ quanh đông nam á. Châu âu thì 3-6 tháng
chuyến nên mua bh k lạ, vì nó cũng cần cho hs xin visa. Cái này nếu mình tai nạn, tèo ... Thì cá nhân\ vợ con sẽ được quyền lợi/ đền bù. Làm éo gì có chuyện bay trễ xong nó đền cho trong khi bọn hãng hàng ko nó còn ko đền cho mình.

Thằng thớt đầu tôm lại ra vẻ
Chịu khó đọc đi, lớn rồi nhưng tuổi còn ít hơn a nhiều, a giữ lịch sự với chú nhưng chú lại hơi láo rồi.

Tự hào đc Đi nhiều, có hiểu biết mà ko biết có chuyện nếu mua bảo hiểm bay trễ chuyến thì sẽ được bảo hiểm mà còn rủa người khác là đầu tôm thì a hiểu óc chú để đâu rồi... đã ko biết mà còn lộng ngôn ko có ngày môi răng lẫn lộn đấy.
 

konachi102

Xe buýt
Biển số
OF-618669
Ngày cấp bằng
25/2/19
Số km
697
Động cơ
126,768 Mã lực
Tuổi
43
ủn mông ủng hộ cụ chủ . bh ở Việt Nam! làm ăn bát nháo
 

Fiat2007

Xe buýt
Biển số
OF-197253
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
849
Động cơ
324,664 Mã lực
Chịu khó đọc đi, lớn rồi nhưng tuổi còn ít hơn a nhiều, a giữ lịch sự với chú nhưng chú lại hơi láo rồi.

Tự hào đc Đi nhiều, có hiểu biết mà ko biết có chuyện nếu mua bảo hiểm bay trễ chuyến thì sẽ được bảo hiểm mà còn rủa người khác là đầu tôm thì a hiểu óc chú để đâu rồi... đã ko biết mà còn lộng ngôn ko có ngày môi răng lẫn lộn đấy.
Chacw cụ ấy đi ĐNA hiếm hiếm khi bị trễ đến 8 tiếng đó mà. Kaka, đi nhiều mà ko đọc đk bảo hiểm thì bố láo bố lếu quá đây mà. Kệ cụ ấy đi
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,300
Động cơ
269,041 Mã lực
Chịu khó đọc đi, lớn rồi nhưng tuổi còn ít hơn a nhiều, a giữ lịch sự với chú nhưng chú lại hơi láo rồi.

Tự hào đc Đi nhiều, có hiểu biết mà ko biết có chuyện nếu mua bảo hiểm bay trễ chuyến thì sẽ được bảo hiểm mà còn rủa người khác là đầu tôm thì a hiểu óc chú để đâu rồi... đã ko biết mà còn lộng ngôn ko có ngày môi răng lẫn lộn đấy.
Một số người đi công tác bằng tiền ngân sách, đi du lịch bằng quỹ công đoàn nên không biết đến bảo hiểm du lịch cụ ạ.

Bọn trẻ con nhà tôi đi tự du lịch cũng tự mua bảo hiểm hết, bao gồm cả trường hợp mất giấy tờ luôn !
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
8,364
Động cơ
323,231 Mã lực
Cụ thớt yên tâm là sẽ thắng lợi nhé.
Hãng hàng không chỉ có thể cung cấp 3 lý do delay:
Thời tiết
Kỹ thuật
Thương mại
Không ai có thể chi tiết được trong kỹ thuật thì nó hỏng cái gì, trong thương mại thì dồn chuyến ra sao...
Vì thế, nếu công ty BH viện dẫn qui định NỘI BỘ của mình (không có trong hợp đồng) để từ chối khách hàng là vi phạm nghĩa vụ.
Thứ Hai tới cụ nhớ cập nhật tình hình gặp gỡ cho bà con nhé.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,551
Động cơ
289,280 Mã lực
Tuổi
34
Cụ mợ cần in ảnh ớii cháu



 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
963
Động cơ
591,448 Mã lực
Em mua bảo hiểm travel theo năm nên vụ này em cũng biết chút kinh nghiệm.

Em ủng hộ bác 4x4 khiếu kiện để rút kinh nghiệm cho hãng bảo hiểm có trách nhiệm với khách hàng và đồng thời cũng giúp nhiều hành khách khác hiểu biết hơn về vấn đề này. Nghe qua comments thì cũng nhiều bác đi nhiều mà chưa rõ luật bảo hiểm khi đã mua bảo hiểm travel.

P/s: Lần gần đây nhất em bị nối chuyến chậm do hãng bay được hãng bay bồi thường bằng việc nối chuyến tiếp theo ngắn nhất, lo ăn, ngủ đầy đủ. Còn bảo hiểm thì chuyển tiền (2,1tr cho mỗi block 8 tiếng), chuyến của em chậm 11h nên cũng chỉ được 2,1tr. Điều kiện bồi thường là vé máy bay gốc, boarding pass các chặng bay chứng minh mình đến muộn (do airlines) và xác nhận đến chậm bởi airlines (ko cần nguyên nhân). Đúng 5 ngày làm việc tiền đã về tài khoản của em. Em mua bảo hiểm AIG khoảng chục năm nay rồi.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,551
Động cơ
289,280 Mã lực
Tuổi
34
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top