[Luật] Bảo hiểm bắt buộc TNDS của chủ xe oto cơ giới

Kun Béo

Xe tải
Biển số
OF-338829
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
460
Động cơ
279,663 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn - Ba Đình - HN
Em xin phép Mod , em xin góc nhỏ này để tư vấn BH TNDS bắt buộc mà chưa ai quan tâm.
Có gì chưa đúng , em xin Mod giơ cao đánh khẽ ạ
Kính các cụ , nhiều cụ khi sắp hết hạn BH Bắt buộc TNDS của chủ xe cơ giới mới nhớ ra và lại mất công google tìm chỗ mua.

Mà cái anh TNDS này mà các cụ quên là mất tiền oan với mấy anh Giao Thông ạ.
Nhà cháu mạn phép gửi thêm thông tin để các cụ tham khảo ạ

1. Đối tượng bảo hiểm: Trách nhiệm Dân sự Bắt buộc

2.Người được Bảo Hiểm: Chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam phải tham gia bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới theo quy định tại Thông tư 126/2008/TT-BTC và các quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Chủ xe cơ giới (tổ chức, cá nhân) : là chủ sở hữu xe cơ giới hoặc được chủ sở hữu xe cơ giới giao chiếm hữu, sử dụng hợp pháp, điều khiển xe cơ giới.
- Xe cơ giới : bao gồm xe ô tô, máy kéo, xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích an ninh, quốc phòng (kể cả rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc được kéo bởi xe ô tô hoặc máy kéo).

3. Phạm vi bồi thường
- Thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.

- Thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

4. Các loại trừ Bảo Hiểm
- Hành động cố ý của chủ xe, lái xe hoặc của người bị thiệt hại.

- Lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy.

- Lái xe không có giấy phép lái xe phù hợp.

- Thiệt hại đối với tài sản bị mất cắp hoặc bị cướp trong tai nạn.

- Chiến tranh, khủng bố, động đất.

- Thiệt hại đối với vàng, bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị tiền, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt.


5.Mức trách nhiệm bảo hiểm.

- Đối với thiệt hại về người: 70.000.000 đồng/1 người/1 vụ tai nạn.

- Đối với thiệt hại về tài sản (do xe ô tô gây ra) : 70.000.000 đồng/1 vụ tai nạn.


6. Phí Bảo Hiểm.

- Xe ôtô không kinh doanh dưới 6 chỗ ngồi: 397.000đ/năm bảo hiểm.

- Xe ôtô không kinh doanh từ 6 – 11 chỗ ngồi: 794.000đ/năm bảo hiểm.

- Xe ôtô kinh doanh dưới 6 chỗ ngồi: 756.000đ/năm bảo hiểm.

- Xe ôtô kinh doanh 7 chỗ ngồi: 1.080.000đ/năm bảo hiểm.

- Xe taxi: bằng 150% xe kinh doanh cùng số chỗ ngồi

(Phí bảo hiểm trên chưa bao gồm 10% thuế VAT)


Phần quan trọng nhất em đã in đậm.
Giá trên là niêm yết của Bộ Tài Chính với tất cả đơn vị Bảo hiểm.
Cụ nào cần thì liên hệ em em lấy giúp thôi.

Ngoài ra các cụ có nhu cầu Bảo hiểm Thân vỏ em xin tư véo thêm ạ.
+Tên xe
+ Năm SX
+ Số sàn hay tự động, 1 hay 2 cầu.
+ Số Km hiện tại
Contact em: 0908.723.555

 

xebongac

Xe buýt
Biển số
OF-339018
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
630
Động cơ
281,885 Mã lực
Bảo hiểm thân vỏ bên nào phí thấp nhất thì cụ tư vấn hộ, có khuyến mại thì càng tốt.
 

Kun Béo

Xe tải
Biển số
OF-338829
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
460
Động cơ
279,663 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn - Ba Đình - HN
Cụ đừng ham khuyến mại. Họ kích cầu tìm kiếm khách hàng thôi ạ.
Service tốt nhất thì là Liberty:
+Ga-ra chính hãng
+BH thuỷ kích
+Cứu hộ 24/7
+Bảo lãnh thanh toán điện tử
Đi đôi với Service , giá phí bên Liberty cũng có nhỉnh hơn các hãng BH trong nước , nhưng thủ tục giải quyết bồi thường Liberty nhanh gọn .
Đồng thời khi xảy ra sự cố , Liberty bồi thường 100% ( trừ mức miễn thường 1 hoặc 2 tr)
Các hãng trong nước hay áp dụng chế tài 20-30%.
Em lấy VD: xe cụ sửa thay thế hết 100tr. Thì cụ chỉ việc thanh toán 1tr miễn thường. 99tr Liberty sẽ thanh toán.
Các hãng BH trong nước sẽ áp dụng chế tài 20-30% thì với mức tổn thất 100tr. Cụ sẽ phải móc hầu bao 20-30tr.
Vậy khi xảy ra sự cố. Liberty luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu

Mời các cụ tham khảo ạ:
http://www.baomoi.com/Khach-hang-to-bao-hiem-MIC-gay-kho-de-thoai-thac-trach-nhiem/c/17728409.epi
Bảo hiểm thân vỏ bên nào phí thấp nhất thì cụ tư vấn hộ, có khuyến mại thì càng tốt.


 

xebongac

Xe buýt
Biển số
OF-339018
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
630
Động cơ
281,885 Mã lực
trc em dùng BV rùi, thấy cũng Ok, va quẹt đâu báo 1 tiếng là đi làm chứ ko fải giấy tờ gì, miễn thường lại 0 đồng (khoản này hơn Liberty roài). thui hóng tiếp các cụ vậy.
 

Kun Béo

Xe tải
Biển số
OF-338829
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
460
Động cơ
279,663 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn - Ba Đình - HN
Vâng ạ, cụ tham khảo cho thêm nhiều lựa chọn ạ.
^^
 

dung.eu

Xe hơi
Biển số
OF-75003
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
100
Động cơ
423,620 Mã lực
Cháu cũng hóng phát để hôm nào làm cho vợ 2
 

Kun Béo

Xe tải
Biển số
OF-338829
Ngày cấp bằng
16/10/14
Số km
460
Động cơ
279,663 Mã lực
Nơi ở
Đội Cấn - Ba Đình - HN
http://m.baomoi.com/Khach-hang-to-bao-hiem-MIC-gay-kho-de-thoai-thac-trach-nhiem/c/17728409.epi
Cháu xin dẫn nguồn như này. Đây là 1 vụ việc đã được báo chí công khai ạ

(PLO) - Khi chiếc xe Mercedes C250 phanh gấp, va chạm với xe đi phía trước và bị hư hỏng nặng phần đầu.Vụ việc xẩy ra đúng vào giờ cao điểm đoạn cầu Thanh Trì, để giải phóng giao thông lái xe đã lái xe đi không kịp đợi nhân viên đơn vị bảo hiểm đến ghi nhận, không kịp báo cảnh sát giao thông. Ý thức ấy đã vô tình làm khó chủ xe khi mà bị đơn vị bảo hiểm vin vào để từ chối một phần trách nhiệm bảo hiểm cho vụ tai nạn. Vụ việc đang gây bức xúc cho khách hàng của MIC.



Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Vin vào lỗi của lái xe để… gây khó

Trong đơn gửi đến các cơ quan truyền thông, ông Phan Thế Nam, Giám đốc Cty TNHH Nam Tiến, phường Hoàn Văn Thụ, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên bức xúc cho biết là Cty ông là khách hàng thân quen Tổng Cty cổ phần bảo hiểm quân đội (MIC).

Ngày 13/3/2014, giữa CTy TNHH Nam Tiến và bảo hiểm MIC Thái Nguyên, ký hợp đồng bảo hiểm cho chiếc xe Mercedes C250, BKS 20A- 07474 của Cty TNHH Nam Tiến.

Khoảng 19h ngày 24/6, chị Trịnh Thị Thu Hương lái chiếc xe Mercedes C250, BKS 20A- 07474 của Cty đi hướng Thái Nguyên- Hà Nội. Khi xe đi đến cầu Thanh Trì thì gặp tai nạn do phanh gấp, đâm vào đuôi xe phía trước.

Vụ va chạm đã khiến chiếc xe trên của Cty bị hư hỏng nặng phần đầu xe. Do lúc đó là giờ cao điểm, đường đông và để tránh ùn tắc giao thông trên cầu và vì chiếc xe trước nhanh chóng bỏ đi, để giải phóng đường, lái xe Trịnh Thị Thu Hương phải lái xe tiếp tục đi tiếp.

Theo lái xe Hương trình bày với phóng viên thì do để giải phóng đường lúc giờ cao điểm, tránh ùn tắc giao thông nên chị không kịp báo cho lực lượng cảnh sát giao thông đến giải quyết vụ việc. Hơn nữa chiếc xe mà chị đã đâm phải đã nhanh chóng bỏ đi, vì vậy sau khi lái xe đi chị mới điện thoại thông báo cho nhân viên bảo hiểm của MIC Thái Nguyên và được người này cho biết là để hôm sau giải quyết.

Điều khiến cho chủ xe Mercedes C250, BKS 20A- 07474 bức xúc là tại biên bản làm việc sau đó vào lúc 15h ngày 01/7/2015 tại trụ sở của Tổng Cty MIC (Hà Nội) giữa ông Nguyễn Đức Công, chuyên viên Ban xe cơ giới của MIC và ông Nguyễn Văn Đại- Phó Giám đốc CTy TNHH Nam Tiến thì phía MIC chỉ chấp nhận đền bù 50% chi phí khắc phục thiệt hại vụ tai nạn trên.

Lý do được MIC đưa ra là vì lái xe là chị Trịnh Thị Thu Hương không nhớ được thông tin về xe va chạm, không cung cấp được thông tin chính xác của vụ tai nạn để MIC xác minh.



Biên bản làm việc

Nói về việc này, ông Phan Thế Nam bức xúc khẳng định rằng biên bản làm việc trên của MIC với ông Nguyễn Văn Đại- Phó Giám đốc Cty không có giá trị pháp lý bởi ông Nguyễn Văn Đại không phải là chủ xe tai nạn, không được ủy quyền làm việc với MIC để giải quyết vụ việc.

Cần phải xem xét trách nhiệm làm việc của MIC

MIC lấy lý do là lái xe, chủ xe không cung cấp được danh tính, địa chỉ của chủ xe va chạm với xe 20A- 07474, không có biên bản của cảnh sát giao thông, không cung cấp được người làm chứng nên nên MIC chỉ chấp nhận bồi thường 50% chi phí khắc phục thiệt hại vụ tai nạn trên.

Như vậy với dòng chữ: “MIC bồi thường 50% chi phí khắc phục thiệt hại vụ tai nạn trên” tại biên bản đã lập với Phó Giám đốc Cty Nam Tiến (biên bản mà ông Phan Thế Nam- Giám đốc Cty không thừa nhận giá trị pháp lý) rõ ràng phía MIC đã thừa nhận chiếc xe bị hỏng là do tai nạn.

Nói về lý do mà MIC đưa ra, ông Phan Thế Nam, Giám đốc Cty TNHH Nam Tiến (chủ xe 20A- 07474) bức xúc cho biết là trước đó công ty cũng có nhiều xe bị tai nạn, không cần có biên bản hiện trường nhưng bảo hiểm MIC vẫn đền bù thiệt hại. Ông Nam đưa ra dẫn chứng là chiếc xe 20C- 01386 của Cty bị gặp nạn vào tháng 4/2014, khi xẩy ra tai nạn, không có biên bản hiện trường. Số tiền sửa chữa sau đó của chiếc xe này hết hơn 10 triệu đồng và được MIC làm thủ tục chi trả 100% chi phí sửa chữa.

“Với chiếc xe 20A- 07474 do giá trị chi trả sửa chữa lớn, gần 200 triệu đồng, nên MIC tìm cách thoái thác và làm khó chúng tôi, bản thân họ đã thừa nhận xe bị hỏng do tai nạn nhưng họ lại tìm cách thoái thác trách nhiệm, hoặc phủi một phần trách nhiệm khi vin vào điều 5, QĐ số 222/2013/QĐ-MIC của MIC”- chủ xe Phan Thế Nam bức xúc nói.

Làm việc với cơ quan báo chí, ông Nguyễn Đức Công- Chuyên viên Ban xe cơ giới của MIC thừa nhận rằng chiếc xe trên của Cty TNHH Nam Tiến là bị tai nạn. Nhưng vì lái xe, chủ xe không cung cấp được thông tin để MIC xác minh vụ tai nạn như: biển bản vụ tai nạn, biển số xe va chạm, nhân chứng. Vì vậy theo ông Công thì đối chiếu với quy định của Cty, MIC chỉ chấp nhận chi trả 50% chi phí khắc phục thiệt hại cho vụ tai nạn trên (tổng thiệt hại theo ông Công là trên 180 triệu đồng).

Ông Công thừa nhận biên bản làm việc ngày 1/7/2015 giữa ông là đại diện MIC với ông Nguyễn Văn Đại- Phó Giám đốc Cty TNHH Nam Tiến là không có giá trị pháp lý vì ông Đại không có ủy quyền của Giám đốc Cty.

Tuy nhiên, với câu hỏi của phóng viên về việc chiếc xe 20C- 01386 trước đó của CTy TNHH Nam Tiến bị tai nạn, chủ xe cho rằng không cung cấp được biên bản ghi nhận vụ tai nạn của lực lượng chức năng, không cung cấp xe va chạm nhưng vẫn được phía MIC chi trả đầy đủ. Ông Nguyễn Đức Công cho rằng bản thân ông không theo vụ này nên không nắm được, hồ sơ vụ việc do MIC Thái Nguyên lưu giữ nên không thể cung cấp.

Theo luật sư Nguyễn Văn Tú- Đoàn luật sư Hà Nội thì không có lý do gì cho thấy trong vụ việc này chủ xe trục lợi bảo hiểm bằng cách tự hủy hoại xe để được bảo hiểm. Theo văn bản đã được lập, bản thân đại diện của MIC cũng thừa nhận là xe bị tai nạn dẫn đến hỏng hóc. Nguyễn nhân chính dẫn đến hư hại của xe là do tai nạn đã được xác định. Vậy thì không cần thiết phải dựa và các giấy tờ mang tính hành chính tiếp theo để xác định xem tai nạn với xe nào, ở đâu, có lập biên bản hay không. Vì ý thức giao thông (tránh ùn tắc giao thông sau tai nạn) mà lái xe không để xe đứng im tại hiện trường đợi cảnh sát giao thông đến xử lý hoặc nhân viên bảo hiểm đến ghi nhận. Ý thức này cũng là điểm yếu của khách hàng để sau đó bị đơn vị bảo hiểm gây khó.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng... Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0986 321 888 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com
Cháu cũng hóng phát để hôm nào làm cho vợ 2
trc em dùng BV rùi, thấy cũng Ok, va quẹt đâu báo 1 tiếng là đi làm chứ ko fải giấy tờ gì, miễn thường lại 0 đồng (khoản này hơn Liberty roài). thui hóng tiếp các cụ vậy.
2 cụ đọc để tham khảo. Nếu đang dùng của bất kì đơn vị nào cũng nên nhớ quy tắc và chế tài của đơn vị đó nhé.
Tránh TH đáng tiếc, tiền mất tật mang ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top