[Funland] Bạo hành trẻ em ở mái ấm hoa hồng (tp hcm), xem mà phẫn uẫn quá.

Ngỗng già

Xe buýt
Biển số
OF-366731
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
818
Động cơ
264,062 Mã lực
Vì tương lai chúng ta - những mầm non nghĩa địa, phải lên án mạnh mẽ để sau này ta có vào trại dưỡng lão hay mái ấm cũng đỡ bị bạo hành, được chăm sóc tử tế như một con người, để sống khoẻ chết nhanh.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,802
Động cơ
201,575 Mã lực
Cái này giống bọn chăn dắt trẻ em ăn xin, nhưng ở quy mô lớn hơn, bài bản hơn.

Muốn chặn được tệ nạn lạm dụng trẻ em thì nhà nước không đủ người làm, phải dựa vào xã hội, vào các tổ chức như Đoàn TN, Hội PN, các hội từ thiện quyên tiền, tổ dân phố địa phương... Muốn vậy phải có luật, đặt ra quyền giám sát và cơ chế báo cáo/giám sát đối với các tổ chức này.

Nhiều vụ việc gần đây liên quan đến những tổ chức nhận tiền quyên góp, bao gồm cả các tổ chức tôn giáo nhận tiền công đức, các nghệ sĩ hô hào từ thiện, cả mặt trận TQ cũng hô từ thiện, rồi các nhóm chăm sóc trẻ em người già người khuyết tật... Em nghĩ là đã đến lúc chín muồi để đưa ra vấn đề phải có cơ chế báo cáo và giám sát thu chi tài chính, hoạt động đúng tôn chỉ mục đến để cho toàn xã hội có thể giám sát công khai được. Thậm chí vấn đề chi lương thưởng cho các nhân sự làm việc cho các tổ chức từ thiện chuyên nghiệp cũng cần phải được đề cập nghiêm túc chứ không thể ngoảnh mặt đi coi như không có vấn đề gì được.
 

Khongchuulon

Xe đạp
Biển số
OF-698373
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
34
Động cơ
97,362 Mã lực
Tuổi
51
Trách nhiệm thuộc về chính quyền, vì nhiều nguười đã phản ánh mà chính quyền ko kiểm tra ,khi báo chí vào cuộc thì sự việc mới bị phanh phui,
 

fanmu1234

Xe container
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
6,616
Động cơ
268,270 Mã lực
bọn này thì già mồm lắm.
kiểm tra chúng nó thì chúng nó bù lu bù loa lên: làm khó người từ thiện!
trong khi thực tế thì chúng nó mua trẻ con về để kinh doanh từ thiện
Bây giờ còn có kiểu kinh doanh từ thiện bằng chó nữa.

Các ông bà dẫn theo vài con chó con, rồi ra vẻ khó khăn xin tiền nuôi cơm chó =))=))=))
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,397
Động cơ
225,667 Mã lực
Trẻ em là yếu tố nhạy cảm của xã hội; đã lên báo những vụ thế này thì nhanh thôi. Làm trong mái ấm này thì tình cảm dành cho trẻ em nó phải vô bờ bến thì mới làm được; chứ mình làm ở đó (có thể thu nhập không đáng kể hoặc tự nguyện) thì tính nhân văn trong mình phải cao. Mình có yêu trẻ nhưng tính kiên nhẫn; không có nghiệp vụ, ... thì cũng khó làm. Các trẻ vào đây đã thiệt thòi rồi thì lại càng phải được chăm sóc; yêu thương, ... hơn!
Cùng suy nghĩ hệt như cụ

E mà cho trông từng đó trẻ, chắc 1 tuần e cũng đi nhà thương điên, mặc dù e cũng rất yêu bọn trẻ con.
Mấy đứa nhóc nhà e lúc nhỏ cũng quậy phá, đòi hết cái nọ đến cái kia, có hôm e điên quá, hét toáng lên, chúng nó mới mắt tròn mắt dẹt, xong im bặt hết, lúc sau mới thấy bắt đầu khóc - e hoảng quá, dịu giọng, lại càng dỗ càng khóc :D
Đúng là làm chỗ này, càng phải kiên nhẫn mềm mỏng lắm, lại còn phải kiểu kiểu như các soeur trong nhà thờ hoặc các nicô trong chùa - họ có 1 đức tin cho sự hy sinh nào đó (tất nhiên loại trừ các satan, quỷ tăng) như kiểu trại Phong - Tuy Hòa thuở xưa thì mới làm đc
Chứ vơ bèo vạt tép mấy mẹ này vào thì không có chuyện bạo hành mới là lạ.

Nói thế k phải để bao biện cho mấy mụ kia.
Trước e có nghe 1 bác bạn của vợ e về Tâm lý học y học nói là:
Có những người tâm lý lệch lạc, bệnh hoạn, thích cảm giác hành hạ người khác, nhất là trẻ con :((:((:(( (có thể xuất phát từ nguồn gốc chính họ đã bị như vậy hoặc gia đình bỏ rơi, thiếu thốn tình cảm thuở nhỏ - cũng có thể không ở hoàn cảnh đó, nhưng bị 1 cái gen lặn, gen trội bệnh hoạn nào đó nên họ thích hành xử như thế)
Bác đó còn bảo ở bển thì những người này được xem xét cho là 1 dạng bệnh như nghiện Mai Thúy cần được cho vào trại kiểu như Trâu Quỳ điều trị chứ không giamgiữ hay phạt tù (chưa rõ có đúng thế không???)
Vì mục đính chỉ là thỏa mãn bệnh hoạn chứ không thù hằn hoặc ghét bỏ tới mức đạt mục đích tước đoạn mạng sống của trẻ nhỏ.
Có những trường hợp được luật sư cãi trắng, cho về điều trị tại nhà có quản thúc, bác sỹ cộng đồng đến thăm khám và phát thuốc cho hàng tuần, nhìn rõ uống thuốc mới đi về.
Cuối đợt điều trị có form khảo sát gửi lại cho hội đồng thẩm, cho địa hạt hoặc bang hay tòa án gì đó?
Có khi người ta đưa ra xét xử, mà cũng có thể không?
Sau đó Tòa còn xét tgian bao lâu mới đc cho tiếp xúc với trẻ nhỏ. Kể cả con cháu của họ.
 

phuongphuong_ph

Đi bộ
Biển số
OF-330709
Ngày cấp bằng
11/8/14
Số km
1
Động cơ
282,502 Mã lực
Em thì thấy nhiều rồi, có người phụ nữ chỉ có khả năng yêu con mình thôi, đến cháu cũng chả yêu.
Mà yêu là một chuyện, chăm sóc trẻ lại cần rất nhiều sự nhẫn nại nữa.
Cũng thấy nhiều người phụ nữ mà chả yêu trẻ con tí nào.
Bác này nói đúng đó ạ. Em cũng là kiểu phụ nữ không yêu trẻ con. Em chỉ nhận ra em có khả năng yêu 1 đứa trẻ từ khi em làm mẹ. Tuy nhiên ngoài con em ra, em cũng ko thích ôm ấp hay cưng nựng những đứa trẻ khác (kể cả là cháu ruột). Em cũng chỉ có khả năng kiên nhẫn với con em chứ ko có khả năng kiên nhẫn với con người khác. Chính vì thế khi bạn bè hay họ hàng có ý định nhờ trông con/cháu hộ, em thường từ chối. 1 vì sợ trách nhiệm với những đứa bé không phải con mình, 2 là mình ko đủ yêu trẻ để chơi với nó cả ngày được. Thế nên đối với ngành sư phạm, đặc biệt sư phạm mầm non thì việc yêu trẻ là điều kiện cần thiết đầu tiên.
Sự việc xảy ra mấy hôm nay nhưng không thấy ai đăng lên otofun. Em ko dám xem clip vì nó quá nhẫn tâm, đặc biệt với những đứa trẻ còn chưa có khả năng kháng cự. Riêng lũ này tử hình em ủng hộ cả 2 chân 2 tay. Không dung thứ được, và sẽ gây nguy hại đến tương lai của các bé khi tiếp xúc với bạo lực từ tấm bé. Đáng sợ
 

Hastamanana

Xe buýt
Biển số
OF-366793
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
610
Động cơ
647,019 Mã lực
Nơi ở
Bông kia sên
Em cũng không dám xem , đcm nó phải em mà nhìn thấy thì chắc em xiên cho nó vài chục nhát , quá dã man mất nhân tính . Con mèo em nhặt về nuôi nó cắn nó cào em chảy máu tay mà còn không nỡ đánh , đằng này cũng một sinh mạng con người nó đối xử quá dã man .
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,675
Động cơ
612,205 Mã lực
Không lợi nhuận thì chỉ có cơ sở của NN thôi, của tư nhân thì khó có chuyện không LN lắm. Nhưng cơ sở NN thì lại vẫn có thể có chuyện ăn chặn và kể cả bạo hành. Cơ sở tôn giáo cũng vậy. Bọn trẻ mồ côi cơ bản là khổ.
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,111
Động cơ
177,795 Mã lực
Diệt 1 cơ sở, còn nhiều cơ sở khác
 

huyenpt.108

Xe tải
Biển số
OF-803267
Ngày cấp bằng
26/1/22
Số km
477
Động cơ
15,004 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Hà Nội
Xem video mà tức đỏ mắt 🥹🥹🥹 . Mình tét mông con mình còn xót, cứ nhìn vào mắt con nít là thấy thương. Đếch hiểu sao ác vậy nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top