[Funland] Bao giờ trình độ xây cầu của VN được như này nhỉ

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Bọn nó xây cầu có đúng quy trình không? Chậm một ngày bị phạt 30000 đô thì theo văn kiện nào? Khi có sự cố thì có thằng nào đánh máy chịu trách nhiệm không? Bao nhiêu là câu hỏi mà không có sự trả lời
 

DUCHOPHE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-50755
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
3,231
Động cơ
479,659 Mã lực
Em mong ước 1 ngày được đi qua trên cây cầu này...:)
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,564
Động cơ
515,936 Mã lực
Ngó sang anh Khựa thôi ! nó làm cho VN cái đường sắt trên cao thì đội vốn và bôi mãi ra , Các cụ nhìn thành phố Trùng Khánh xem hệ cậu vượt và trên cao như thế nào ?


 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,859
Động cơ
251,430 Mã lực
Hai ông Bộ trưởng Bộ Xây dựng hạ tầng cơ sở, người Á châu và Phi châu, sang thăm đất nước của nhau. Đầu tiên Bộ trưởng người châu Phi sang thăm đất nước của Bộ trưởng Á châu và được ông này mời về nhà ăn tối.

Bộ trưởng Á châu sống ở một biệt thự tuyệt đẹp như một cung điện. Ông Phi châu hỏi ông Á châu, "Làm sao ông mua nổi dinh thự này với mức lương của ông?" Ông Á châu mời khách đi đến một khung cửa sổ, chỉ cho khách mấy chiếc cầu đằng xa và nói: "Ông thấy cây cầu đó không?" "Có, tôi thấy rồi", ông Phi châu đáp lại. Và Bộ trưởng người Á châu chỉ vào ngực mình, nói thầm thì: "10 phần trăm", ý nói 10 phần trăm chi phí cho cây cầu đã vào túi ông ta.

Một năm sau đến lượt Bộ trưởng Á châu sang thăm bạn mình ở một nước châu Phi và thấy dinh thự của bạn đẹp hơn của ông nhiều lắm. "Làm sao ông có thể sắm nổi dinh thự như thế này, với mức lương của mình?" Bộ trưởng châu Á hỏi bạn. Người bạn Phi châu đưa ông ta ra một cửa sổ, nhìn về phía chân trời và nói, "Ông có thấy cây cầu đằng kia không?" Bộ trưởng Á châu đáp: "Không thấy, cầu nào đâu?" "Chính thế". Bộ trưởng người Phi châu nói, chỉ vào ngực mình, "một trăm phần trăm".
Thằng Phi ăn khủng thế thảo nào nghèo hơn Á châu.:((
 

khanht

Xe điện
Biển số
OF-4227
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
4,200
Động cơ
579,824 Mã lực
Xây nhanh thía thì lấy gì bỏ vào mồm ;))
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Ngó sang anh Khựa thôi ! nó làm cho VN cái đường sắt trên cao thì đội vốn và bôi mãi ra , Các cụ nhìn thành phố Trùng Khánh xem hệ cậu vượt và trên cao như thế nào ?


Riêng bức ảnh này ở VN phải triệu tỷ chứ chẳng chơi
 

traicanloc

Xe tải
Biển số
OF-320741
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
322
Động cơ
293,287 Mã lực
Xây cầu ni có chi ghê gớm mô cụ.
Cụ xem cầu Hà Tịnh quê vợ em nị!

 

Ferrari horse

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-91370
Ngày cấp bằng
9/4/11
Số km
2,939
Động cơ
423,580 Mã lực
Nơi ở
Nhà thi đấu
Yên tâm, nhà mình xây bằng nghị quyết và quy trình nên cầu chửa là gì. Xây dựng xong xhc.n là mình xây cầu to đẹp hơn, đàng hoàng hơn cầu Milau này nhiều.
Cái chủ nghĩa xuống hố cả nút éo biết nó như thế nào, éo biết xây đến bao giờ xong mà còn xây được huống hồ cái cầu vớ vỉn này.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,119
Động cơ
82,876 Mã lực
Cái này có gì phức tạp đâu cụ. Có cái trụ cao thôi cái này kỹ sư mình làm được nhưng tốn kém thôi!
 

traicanloc

Xe tải
Biển số
OF-320741
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
322
Động cơ
293,287 Mã lực
Cầu có bậc thang dư này chỉ người đi bộ mới xe đạp qua được. Thế mà làm rộng quá. Quê gấu cụ chả biết tiết kiệm gì cả. :D
Quê gấu e ít xe máy cụ ah, cảnh đẹp đi xe đạp cho thơ mộng thôi cụ! Đi xe máy đi vòng :D
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,279
Động cơ
520,493 Mã lực
trình độ, kỹ thuật thợ cầu Vn ko hề kém, các dự án cầu to to như Bãi Cháy, Cần Thơ, Mỹ thuận đều đa phần do thợ Vn làm, dĩ nhiên do hiệp định vay vốn nên phải là thầu phụ mỗi tội ko có xiền mà làm thôi.
 

traicanloc

Xe tải
Biển số
OF-320741
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
322
Động cơ
293,287 Mã lực
trình độ, kỹ thuật thợ cầu Vn ko hề kém, các dự án cầu to to như Bãi Cháy, Cần Thơ, Mỹ thuận đều đa phần do thợ Vn làm, dĩ nhiên do hiệp định vay vốn nên phải là thầu phụ mỗi tội ko có xiền mà làm thôi.
Mình phải nhìn vào sự thật cụ ah, các công ty xây dựng Việt Nam làm thầu fụ thì được vì có thầu chính nước ngoài nó chỉ đạo, quản lý công nghệ.
Chứ có tài chính vững thì năng lực nhà thầu VN chưa đủ để làm các dự án cầu Dây văng đâu, chỉ làm đc cầu bê tông dự ứng lực thôi.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,279
Động cơ
520,493 Mã lực
Mình phải nhìn vào sự thật cụ ah, các công ty xây dựng Việt Nam làm thầu fụ thì được vì có thầu chính nước ngoài nó chỉ đạo, quản lý công nghệ.
Chứ có tài chính vững thì năng lực nhà thầu VN chưa đủ để làm các dự án cầu Dây văng đâu, chỉ làm đc cầu bê tông dự ứng lực thôi.
ko cụ nhé, ko làm đc thầu chính là do hiệp định vay vốn, chứ bọn nhà thàu nha Sumitomo, hundai, chodai, sam wan nó là thàu chính nhưng thực ra nó toàn thuê lại Vn làm
 

traicanloc

Xe tải
Biển số
OF-320741
Ngày cấp bằng
23/5/14
Số km
322
Động cơ
293,287 Mã lực
ko cụ nhé, ko làm đc thầu chính là do hiệp định vay vốn, chứ bọn nhà thàu nha Sumitomo, hundai, chodai, sam wan nó là thàu chính nhưng thực ra nó toàn thuê lại Vn làm
Cái e nói ở đây là nhà thầu VN chưa đủ năng lực về quản lý và trình độ kĩ thuật làm thầu chính.
Các nhà thầu nước ngoài trên thuê lại VN làm là tất nhiên, chả ai mang hết công nhân vs kĩ sư sang cả (trừ bọn khựa).
Nhưng thầu chính thuê lại VN ko có nghĩa là nó bán thầu, mà nó chỉ đạo từng li từng tý cụ ơi. Quản lý dự án cực kỳ khó chứ ko đơn giản đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top