Nên đọc tài liệu cho từng xe thì hay hơn là chỉ theo chỉ số km chung chung, bởi dầu động cơ khi cần thay liên quan lớn đến số lần nổ của piton mà điều này chỉ phụ thuộc tương đối vào số km đi được. Ví như cùng một số km đã đi được thì xe 1.0 sẽ phải nổ nhiều lần hơn xe 2.0 do đó xe động cơ nhỏ cần thay dầu sớm hơn động cơ lớn (theo km), đi thành phố nhiều thì cũng cùng số km động cơ sẽ hoạt động nhiều hơn đi đường dài . . . . nôm na thế
P/s: Nếu sách là của xe Tây, in ở Tây thì nên trừ hao, nếu nó bảo 10,000km thay dầu thì ở ta chỉ 5,000 km là nên thay rồi, ở ta xe toàn đứng tại chỗ nổ chứ có đi được đâu mà tính theo km của nó (đúng ra phải tính theo lượng xăng tiêu thụ, với từng loại xe)