Sau một thời gian sử dụng xe và đã bảo dưỡng nhiều nơi, mình có ít trải nghiệm bản thân giữa Hãng và Gara ngoài cho cccm tham khảo.
Đầu tiên là tiền đâu, cái này đúng như các cụ đã nói "TIỀN NÀO THÌ CỦA NẤY"
Sau khi hết thời hạn bảo hành của Hãng thì em cũng mày mò ra vài gara ngoài sửa để giảm chi phí, nhưng thấy không ưng gặp nhiều phốt nên giờ cũng quay lại Hãng dùng.
Phốt đầu tiên em dính khi sửa chữa ngoài là khi bị hỏng bóng đèn do chập điện, em thay đi được 1 hôm lại tắt. Em có quay lại để xe ở đó 1 ngày cho họ sửa lại, đến lúc nhận ngoài chi phí sửa ban đầu em lại phải bỏ thêm chi phí do Gara lúc sử chập cháy bóng đèn họ lắp lại đèn mới => sửa một bóng mà thành thay 2 lần. Lần đầu ra ngoài cũng ậm ờ vì họ cháy bóng 1 phần do xe của mình.
Đến lần em lắp cái bộ cảm biến áp suất lốp, xong nó đơ ra, cứ phải quay lại để gara hack bản quyền thì mới xài tiếp được. Xong đợt đấy là em tởn luôn.
Đúng là làm ở ngoài thì tiết kiệm chi phí nhưng nhiều vấn đề quá. Họ nhận sửa tất cả các xe, tất cả các hãng, có khi xe đó lần đầu Gara thấy. Phụ kiện thì cũng toàn hàng trôi nổi, đồ cũ hoặc hàng Tàu giá rẻ hơn nhưng cũng kém bền hơn phải thay thế nhiều hơn.
Các bác lưu ý nếu đi thay ngoài thì chọn chỗ uy tín, trực liên tục ở đó mà ngó còn biết họ thay gì, rồi còn xem họ biết sửa xe của mình không. Còn tốt nhất là vô hãng cho an tâm, họ được học để chuyên sửa xe của mình mà.