- Biển số
- OF-75065
- Ngày cấp bằng
- 10/10/10
- Số km
- 141
- Động cơ
- 423,989 Mã lực
Lấy gió trong vẫn thoải mái oxi cho các cụ hít, nếu không hãng sản xuất đã cảnh báo "lấy gió trong có thể là tự sát"
nguyên tắc là luôn lấy gió ngoài, chỉ khi qua chỗ quá mùi, quá bụi... mới lấy gió trong. vịt mình thick gió trong vì tit kịm xăng thui..Lấy gió trong vẫn thoải mái oxi cho các cụ hít, nếu không hãng sản xuất đã cảnh báo "lấy gió trong có thể là tự sát"
Khi cụ lấy gió trong, thực ra xe vẫn ko kín hoàn toàn. Hơn nữa, người ta đã nghiên cứu lượng ô xy trong 1 mét khối khí đủ dùng cho 1 người trong 2 giờ, xe thông thường có thể tích cabin là 3 - 4 khối, cộng thêm xe không kín hoàn toàn nên khi chạy xe đường trường, các cụ chạy liên tục 1 - 2 tiếng là thoải mái.Cái này em cũng cà rốt ko hiểu lắm, kể cả bật AC lấy gió trong thì vẫn phải cấp đủ oxy chứ, tức là có lấy gió ngoài, em đi 6 tiếng xe 5 chỗ đi 4 người mà vẫn bình thường, chả mở kính lấy gió làm gì.
Vios không co nhưng có thể lắp thêm vào được , hôm trước đi bảo dưỡng xe o TOY Mỹ Đình em bảo "Lắp cho anh cái lọc gió điều hòa có được không, Chú kĩ thuật bảo được anh a", đi một lúc nó quay lại bảo "Lọc gió loại cho xe cua anh hết hàng rồi, anh lăp bây giờ thì em lắp cái của Inova cho cũng vừa". em đồng ý, lắp đúng 5' đã xong rồi các cụ aVios hình như lại không chế được mới đau, vì thiết kế đã không có khay chứa
Bật AC thì liên quan gì đến lọc CO2 hở cụ ?Khi cụ lấy gió trong, thực ra xe vẫn ko kín hoàn toàn. Hơn nữa, người ta đã nghiên cứu lượng ô xy trong 1 mét khối khí đủ dùng cho 1 người trong 2 giờ, xe thông thường có thể tích cabin là 3 - 4 khối, cộng thêm xe không kín hoàn toàn nên khi chạy xe đường trường, các cụ chạy liên tục 1 - 2 tiếng là thoải mái.
Cụ đi 6 tiếng, vẫn có lúc cụ phải nghỉ đi 'lái', hoặc có trạm soát vé chứ ko thể tít 6 tiếng liền được. Mỗi lần mở cửa là không khí được trao đổi.
Quan trọng ở đây là phải bật AC, vì bật AC thì dàn lạnh mới lọc hết CO2. Nếu lượng CO2 nhiều, các cụ sẽ thấy ngột ngạt không chịu được đâu. Đó chính là hiện tượng mà dân gian hay gọi là 'bí' khi đi vào một phòng chật, không cửa sổ mà đông người vậy. Các cụ thử đóng kín cửa, ko bật AC mà xem, giỏi lắm là chỉ ngồi được 5 phút.
Hôm trước có cụ nói em thấy chuẩn, khí CO2 ưa nước lạnh nên khi bật AC giàn lạnh điều hòa vừa ngưng nước nướt vừa lạnh nên hòa tan được lượng lớn CO2Bật AC thì liên quan gì đến lọc CO2 hở cụ ?
CO2 tan tốt trong nước, nhiệt độ lạnh càng làm tăng độ tan của CO2, như vậy không khí trong xe sau khi thổi qua dàn lạnh là đã được lọc gần hết CO2 rồi. Bởi vậy các cụ ngồi trong cái xe chật vậy nếu bật AC thì chẳng thấy bí bao giờ. Phòng họp cũng vậy, 'quên' bật điều hòa là bí ngay. Bởi vậy xe em kể cả mùa đông cũng phải bật AC, và đồng thời bật sưởi. Bật AC giúp lọc CO2, làm khô để đỡ đọng kính, còn sưởi thì là do hơi nóng lấy từ máy, cũng chẳng mất thêm tí "tiền điện" nào.Bật AC thì liên quan gì đến lọc CO2 hở cụ ?
Đúng cụ ạ, xe của em cũng toàn lấy gió trong mà vẫn thấy bụi đầy xe.. có khi phải đi kiếm cái lọc để nhét vào đó thôi...Cái vụ này, hnay e đi rửa xe ở lê văn Lươg, chủ gara cũng tháo ra và chỉ cho e xe VOIS2009 k có lọc gioc điều hòa, còn lấy tay đwa cho e xem đúng là bụi thật, mặc dù xe e chỉ lấy gió trong, thế là lắp lọc gió mất 380K chẳng hiểu có bị đắt k?, và không thấy k gia công thêm cái gì vì thấy chú ấy nhét vào vừa cái hộc trên quạt gió, sau cái hộc đồ
Bật a/c ko mất "tiền điện" nhưng tốn tiền xăngCO2 tan tốt trong nước, nhiệt độ lạnh càng làm tăng độ tan của CO2, như vậy không khí trong xe sau khi thổi qua dàn lạnh là đã được lọc gần hết CO2 rồi. Bởi vậy các cụ ngồi trong cái xe chật vậy nếu bật AC thì chẳng thấy bí bao giờ. Phòng họp cũng vậy, 'quên' bật điều hòa là bí ngay. Bởi vậy xe em kể cả mùa đông cũng phải bật AC, và đồng thời bật sưởi. Bật AC giúp lọc CO2, làm khô để đỡ đọng kính, còn sưởi thì là do hơi nóng lấy từ máy, cũng chẳng mất thêm tí "tiền điện" nào.
Em đang nói là phần sưởi thì mới không mất tiền điện. Đằng nào xe cũng phải hút thải ra ngoài nếu ta không sử dụng.Bật a/c ko mất "tiền điện" nhưng tốn tiền xăng