Bảo dưỡng xe đinh kỳ

tientv

Xe tải
Biển số
OF-11486
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
439
Động cơ
533,649 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa NC
Em thấy Toy Mỹ Đình quảng cáo thế này:

Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ
Công ty Toyota Mỹ Đình luôn xem việc bảo dưỡng xe của Quý khách lên hàng đầu, vì vậy Công ty chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ về đội ngũ kỹ thuật cũng như cơ sở vật chất rất chu đáo và hoàn thiện. Kho dụng cụ chuyên dùng và thiết bị phục vụ sửa chữa của Toyota Nhật Bản, đặc biệt Toyota Mỹ Đình có thiết bị máy tính chẩn đoán kỹ thuật nhằm tìm ra bệnh rất nhanh chóng và chính xác. Toyota Mỹ Đình có một đội ngũ Kỹ thuật viên đều đạt chứng chỉ của Toyota toàn cầu, và luôn coi trọng yếu tố con người sẽ quyết định sự thành công của Toyota Mỹ Đình.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

Một ô tô có tới 5.000 chi tiết. Trong quá trình sử dụng, tính năng của các chi tiết chức năng (bao gồm cả hệ thống bôi trơn) giảm do mài mòn, hư hại, ăn mòn…. Sự thay đổi này xảy ra từ từ với rất nhiều chi tiết trong quá trình hoạt động của xe.

Do đó, nhà sản xuất quy định thời hạn kiểm tra định kỳ nhất định cũng như thời hạn điều chỉnh hay thay thế các chi tiết và cụm chi tiết mà có thể biết trước được các chi tiết này sẽ bị thay đổi theo thời gian hay quãng đường xe chạy. Công việc này được gọi là “Bảo dưỡng định kỳ “.

Mục đích của bảo dưỡng định kỳ là luôn đảm bảo các tính năng của xe ở trạng thái tốt nhất có thể, để tránh những hư hỏng nhỏ trở lên lớn hơn trong tương lai, để đảm bảo sự an toàn của xe và phù hợp với các quy định luật lệ của nhà nước.

Nhờ bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn, tuổi thọ của xe có thể tăng, tính kinh tế nhiên liệu tốt hơn, hoạt động tin cậy hơn.

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Kiểm tra
Điều chỉnh
Thay thế

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Tránh các hư hỏng
Lái xe an toàn
Phù hợp với các quy định luật lệ của nhà nước

KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG HƠN
Tuổi thọ xe dài hơn
Tính kinh tế nhiên liệu tốt
Hoạt động tin cậy



Chi phí bảo dưỡng cho Vios E là hơn 700k đối với xe chạy được 20.000km (50% công, còn lại là vật tư). Em đang định đi làm bảo dưỡng này. Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ cho anh em với:

- Mức độ cần thiết của bảo dưỡng định kỳ?
- Thực tế Toy sẽ làm gì khi thực hiện bảo dưỡng định kỳ với mức giá như trên.
- Nếu không thực hiện trong hãng thì nên thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ ở gara ngoài ko?

Thanks các bác
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
trong user manual có viết các hạng mục bảo dương đinh kỳ. kụ tham khaỏ lại xem. Hình như cứ 5000 km kiểm tra môt lần. Cả thay dầu luôn
 

tientv

Xe tải
Biển số
OF-11486
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
439
Động cơ
533,649 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa NC
trong user manual có viết các hạng mục bảo dương đinh kỳ. kụ tham khaỏ lại xem. Hình như cứ 5000 km kiểm tra môt lần. Cả thay dầu luôn
Vâng, cái này họ gọi là Bảo Trì định kỳ thôi (không phải là Bảo Dưỡng định kỳ) cụ ơi.

1.000, 5.000, 10.000km thì free. Nhưng mà em thấy họ chả làm gì cả. Họ hỏi mình xem có vấn đề gì ko? Nổ máy ghe ngóng, mở nắp capo nhìn rồi đóng lại, thay dầu (lọc dầu nếu đến hạn). Em vẫn còn nguyên fiếu bảo trì định kỳ 10k km đây.

Thanks cụ
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
456
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
bác cho em hỏi làm bảo dưỡng 20000km xe vios 700k thì hãng nó làm những gì thế? Hôm nọ em ra Toyota Thăng Long bảo dưỡng 20000km nó chỉ có mỗi thay lọc dầu và dầu.
 

tientv

Xe tải
Biển số
OF-11486
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
439
Động cơ
533,649 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa NC
bác cho em hỏi làm bảo dưỡng 20000km xe vios 700k thì hãng nó làm những gì thế? Hôm nọ em ra Toyota Thăng Long bảo dưỡng 20000km nó chỉ có mỗi thay lọc dầu và dầu.
Em chỉ thấy đề:
1. Công: 320k
2. Vật tư: 336k (chắc cũng chỉ dầu và lọc dầu)
(Chưa VAT)

Bác đi BẢO DƯỠNG hay BẢO TRÌ ạ? Số tiền bác trả total là bao nhiêu?
 

Xecutkit2008

Xe điện
Biển số
OF-22878
Ngày cấp bằng
24/10/08
Số km
2,402
Động cơ
513,959 Mã lực
Chính xác cụ mới đi 20.000km sao lai 700k, em làm ở toy giải phóng có ít không à.:^)
 

tientv

Xe tải
Biển số
OF-11486
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
439
Động cơ
533,649 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa NC
Chính xác cụ mới đi 20.000km sao lai 700k, em làm ở toy giải phóng có ít không à.:^)
Đấy là BẢO TRÌ định kỳ thôi bác ạ. Em nghĩ chắc họ sẽ kiểm tra một số thứ rồi chỉnh lại (dây curoa, nạp acquy, bơm lốp, .... :77:) thôi.

Ngoài ra, chi phí 700k nêu trên chưa có "CÁC CÔNG VIỆC BỔ SUNG":
- Đảo lốp, cân bằng động: 50k + tiền chì.
- Vệ sinh họng chỉnh đ/c: 150k
- Đo chỉnh chụm: 150k
- Rửa xe: 30k

Các cụ có thể vào trang web của Toy Mỹ Đình để down bảng giá BẢO DƯỠNG (trong mục bảo dưỡng) về ngâm cứu. Em ko attach được file excel lên đây.
 

TOMDUY

Xe điện
Biển số
OF-1115
Ngày cấp bằng
3/8/06
Số km
2,549
Động cơ
600,973 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
OF Deps
Website
www.bacsygiadinhhn.vn
Em đi bảo dưỡng định kỳ nó bảo chỉ thay lọc dầu, dầu, vệ sinh lọc gió động cơ và điều hòa, có một thợ chui gầm gõ gõ vài cái.. thế là xong. Hỏi ra thì nó bảo xe mới chả có gì mà bd:21::21::21::21:
 

tientv

Xe tải
Biển số
OF-11486
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
439
Động cơ
533,649 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa NC
Em đi bảo dưỡng định kỳ nó bảo chỉ thay lọc dầu, dầu, vệ sinh lọc gió động cơ và điều hòa, có một thợ chui gầm gõ gõ vài cái.. thế là xong. Hỏi ra thì nó bảo xe mới chả có gì mà bd:21::21::21::21:
Đây là bác đi BẢO TRÌ định kỳ. Chương trình này là chính sách CSKH sau bán của Toy (được free 1k, 5k và 10k km).

Còn BẢO DƯỠNG thì phải mất tiền bác ạ.

BẢO TRÌ thì được free và thường cho xe mới.
BẢO DƯỠNG thì phải mất fí và thường cho xe cũ (đã hết thời hạn BẢO TRÌ FREE).
 

lexus_bk

Xe điện
Biển số
OF-12899
Ngày cấp bằng
28/1/08
Số km
2,220
Động cơ
543,371 Mã lực
2 vạn à cụ, Lọc dầu, dầu máy, bảo dưỡng 2 phanh trước, bơm lốp, kiểm tra điện nước đầy đủ, hết cụ ạ! (k)
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
456
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
em làm bảo dưỡng 20000km ở Toyota Thăng Long có mất khoảng 300k thôi (thay dầu, lọc dầu, rửa xe, kiểm tra âcquy, lọc gió, phanh),không phải tốn 700k như bác nói.
 

Steven

Xe tăng
Biển số
OF-2863
Ngày cấp bằng
22/12/06
Số km
1,748
Động cơ
578,236 Mã lực
Việc tự bảo dưỡng xe của mình trên thế giới rất phổ biến, nhưng ở VN còn khá mới mẻ hoặc chỉ giới hạn trong số ít những người có công việc liên quan đến kỹ thuật & yêu thích xe.
Cái này xui bậy à. xe cũ sắp vứt đi, chủ xe tiếc tiền mới tự bảo dưỡng, còn xe mới mới chút là cho hết vào xưởng. Sau này bán xe người mua toàn hỏi sổ bảo dưỡng đấy bác ạ. Mà ở nhiều nước, một số hãng (như Mec, Bim...) đi bảo dưỡng toàn phải alô hẹn trước mấy ngày đến hơn 1 tuần cơ.
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
456
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
khi mua xe sổ này nó có phát cho 1 quyển, chủ yếu để tiện theo dõi các lần bảo dưỡng. Mỗi lần bảo dưỡng ở hãng, nhân viên kỹ thuật đều ghi rõ bảo dưỡng những gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

tientv

Xe tải
Biển số
OF-11486
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
439
Động cơ
533,649 Mã lực
Nơi ở
Trung Hòa NC
khi mua xe sổ này nó có phát cho 1 quyển, chủ yếu để tiện theo dõi các lần bão dưỡng. Mỗi lần bảo dưỡng ở hãng, nhân viên kỹ thuật đều ghi rõ bão dưỡng những gì.
Em sơ xuất không biết có cái khoản này rồi :102:

Em chỉ có mỗi cuốn sổ bảo hành thôi. Hôm nào đi bảo dưỡng phải đòi mới được :^)
 

donguoi

Xe tải
Biển số
OF-11099
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
456
Động cơ
536,052 Mã lực
Nơi ở
Pacific Place
có sổ này lúc bán lại xe khách mua họ yên tâm hơn vì đều ghi rõ ngày bảo dưỡng định kỳ
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Bảo dưỡng định kỳ được hiểu là những công việc cần phải thực hiện kiểm tra, thay thế hoặc điều chỉnh lại sau một thời gian hoạt động nhất định của xe mà nó được quy định bởi các nhà sản xuất xe ô tô.

Tác dụng của việc bảo dưỡng định kỳ xe rất thiết thực, cụ thể nó giúp:
– Lái xe an toàn, tự tin.
– Tiết kiệm nhiên liệu.
– Kéo dài tuổi thọ của xe.
– Đáp ứng các điều kiện bảo hành.
– Chấp hành các quy định của Nhà nước.

Thông thường, lịch bảo dưỡng định kỳ được xác định bởi quãng đường xe đã đi được hoặc thời gian xe đã hoạt động. Tuy nhiên, trong trường hợp Xe bạn hoạt động trong điều kiện đặc biệt như:
Điều kiện đường sá:
+ Thường hoạt động trên đường gồ ghề hay công trường xây dựng, hay đường núi.
+ Thường hoạt động trên đường nhiều bụi bẩn hay có hơi muối.
Điều kiện lái xe:
+ Xe liên tục di chuyển trên những quãng đường dài hay chở tải nặng trong điều kiện lái xe có thời tiết khắc nghiệt hơn mức cho phép thì bạn phải có lịch bảo dưỡng định kỳ bổ sung, có thể ngắn hơn so với lịch bảo dưỡng định kỳ nhà sản xuất yêu cầu.
Ngoài ra, bạn cũng phải đưa xe đi Bảo dưỡng khi có dấu hiệu cảnh báo bất thường như:
– Bỏ máy, máy chạy không ổn định hoặc kêu.
– Công suất máy giảm rõ rệt.
– Tiếng ồn lạ phát ra từ động cơ.
– Có dung dịch bị rò rỉ dưới gầm xe (tuy nhiên, nước nhỏ ra từ điều hòa nhiệt độ sau khi dùng là bình thường).
– Lốp xe có vẻ non; lốp kêu rít mạnh khi rẽ; lốp mòn không đều.
– Xe bị lệch về một bên khi đang lái thẳng trên đường bằng phẳng.
– Có tiếng ồn lạ liên quan tới chuyển động của hệ thống treo.
– Phanh mất hiệu quả; cảm giác quá nhẹ khi nhấn bàn đạp phanh; bàn đạp li hợp; bàn đạp gần như chạm vào sàn xe; xe lạng về một bên khi phanh.
– Nhiệt độ nước làm mát động cơ liên tục cao hơn bình thường.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,100
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em thấy Toy Mỹ Đình quảng cáo thế này:

Dịch vụ bảo dưỡng định kỳ
Công ty Toyota Mỹ Đình luôn xem việc bảo dưỡng xe của Quý khách lên hàng đầu, vì vậy Công ty chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ về đội ngũ kỹ thuật cũng như cơ sở vật chất rất chu đáo và hoàn thiện. Kho dụng cụ chuyên dùng và thiết bị phục vụ sửa chữa của Toyota Nhật Bản, đặc biệt Toyota Mỹ Đình có thiết bị máy tính chẩn đoán kỹ thuật nhằm tìm ra bệnh rất nhanh chóng và chính xác. Toyota Mỹ Đình có một đội ngũ Kỹ thuật viên đều đạt chứng chỉ của Toyota toàn cầu, và luôn coi trọng yếu tố con người sẽ quyết định sự thành công của Toyota Mỹ Đình.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ

Một ô tô có tới 5.000 chi tiết. Trong quá trình sử dụng, tính năng của các chi tiết chức năng (bao gồm cả hệ thống bôi trơn) giảm do mài mòn, hư hại, ăn mòn…. Sự thay đổi này xảy ra từ từ với rất nhiều chi tiết trong quá trình hoạt động của xe.

Do đó, nhà sản xuất quy định thời hạn kiểm tra định kỳ nhất định cũng như thời hạn điều chỉnh hay thay thế các chi tiết và cụm chi tiết mà có thể biết trước được các chi tiết này sẽ bị thay đổi theo thời gian hay quãng đường xe chạy. Công việc này được gọi là “Bảo dưỡng định kỳ “.

Mục đích của bảo dưỡng định kỳ là luôn đảm bảo các tính năng của xe ở trạng thái tốt nhất có thể, để tránh những hư hỏng nhỏ trở lên lớn hơn trong tương lai, để đảm bảo sự an toàn của xe và phù hợp với các quy định luật lệ của nhà nước.

Nhờ bảo dưỡng định kỳ theo tiêu chuẩn, tuổi thọ của xe có thể tăng, tính kinh tế nhiên liệu tốt hơn, hoạt động tin cậy hơn.

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Kiểm tra
Điều chỉnh
Thay thế

BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ
Tránh các hư hỏng
Lái xe an toàn
Phù hợp với các quy định luật lệ của nhà nước

KHÁCH HÀNG HÀI LÒNG HƠN
Tuổi thọ xe dài hơn
Tính kinh tế nhiên liệu tốt
Hoạt động tin cậy



Chi phí bảo dưỡng cho Vios E là hơn 700k đối với xe chạy được 20.000km (50% công, còn lại là vật tư). Em đang định đi làm bảo dưỡng này. Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ cho anh em với:

- Mức độ cần thiết của bảo dưỡng định kỳ?
- Thực tế Toy sẽ làm gì khi thực hiện bảo dưỡng định kỳ với mức giá như trên.
- Nếu không thực hiện trong hãng thì nên thực hiện việc bảo dưỡng định kỳ ở gara ngoài ko?

Thanks các bác
Xe còn BH thì cứ mang ra hãng làm cho chuẩn cụ ạ
Xe em mới hết BH nhưng vẫn mang vào hãng, biết là đắt nhưng yên tâm
 

cugieo

Xe tăng
Biển số
OF-165677
Ngày cấp bằng
8/11/12
Số km
1,241
Động cơ
356,168 Mã lực
Xe còn BH thì cứ mang ra hãng làm cho chuẩn cụ ạ
Xe em mới hết BH nhưng vẫn mang vào hãng, biết là đắt nhưng yên tâm
Nhiều người chọn ra hãng sửa chữa, bảo dưỡng là đúng, tuy nhiên nên tìm hiểu trước khi ra hãng sửa chữa, bảo dưỡng vì hãng đa phần thay thế hết không sửa, giá thành tất nhiên là sẽ cao.
Tuy nhiên trước khi đi sửa chữa thay thế hay bảo dưỡng nên tìm hiểu trước. Và cũng tự mình xem xét xe tổng quan xem ntn. Xe cũ hay xe mới thì cũng đều bảo dưỡng trước tốt hơn là chờ đến mốc 40.000 km hay 50.000 km để sửa chữa, bảo dưỡng lớn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top