Bảo dưỡng và thay dầu BT50

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L =)).

Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.

Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.

Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.

Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.

Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền =)) . Cái đó xưa rồi.

Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết. =))
Lão chém cho em vụ này xem nào.
Em thay dầu ở Ford, họ thay cho em dầu Castrol Magnatec đi được 10000km.
Dầu này gốc tổng hợp 5w-30 API sn/cf thay cho xe máy xăng thì tốt khỏi bàn rồi. Nhưng xe em là Ranger wildtrack 2015 máy dầu, tiêu chuẩn CF nó có quá thấp không nhỉ ???
 

Thokem

Xe hơi
Biển số
OF-376892
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
156
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
44
Lão chem ch em vụ này xem nào.
Em thay dầu ở Ford, họ thay cho em dầu Castrol Magnatec đi được 10000km.
Dầu này gốc tổng hợp 5w-30 API sn/cf thay cho xe máy xăng thì tốt khỏi bàn rồi. Nhưng xe em là Ranger wildtrack 2015 máy dầu, tiêu chuẩn CF nó có quá thấp không nhỉ ???
A/B: gasoline and diesel engine oils

ACEA A1/B1
......
ACEA A3/B3 .....
ACEA A3/B4 Stable, stay-in-grade oil intended for use in high performance gasoline and direct injection diesel engines, but also suitable for applications described under A3/B3.

ACEA A5/B5 Stable, stay-in-grade oil intended for use at extended drain intervals in high performance gasoline engines and car & light van diesel engines designed to be capable of using low friction low viscosity oils with a High temperature / High shear rate (HTHS) viscosity of 2.9 to 3.5 mPa.s. These oils are unsuitable for use in some engines. Consult owner manual or handbook if in doubt.

Thảo luận về dầu máy rất dài dòng.

Tuy nhiên đã nói đến máy dầu phải nói đến thị trường châu Âu
Ford bán máy dầu ở châu Âu rất nhiều nên cụ nên chiếu theo tiêu chuẩn châu Âu

Chuẩn châu Âu là ACEA ví dụ ACEA A3 B4 hoặc ACEA A5B5 ....A là máy xăng, B là máy dầu
Chuẩn mỹ là API ví dụ SN CF , S là máy xăng C là máy dầu

Dầu đáp ứng chuẩn A5B5 là cao cấp nhất của chuẩn B rồi, (chuẩn C cao cấp hơn nhưng dành cho xe có bộ lọc khí thải như dòng xe của Wolkswagen mà đang ầm ỹ lên đấy, cái này ko bàn vì xe cụ không có bộ lọc đó).

Một điểm nữa là 99% các cụ không biết rằng chúng ta không cần phân biệt dầu mùa lạnh hay mùa nóng. (trừ lúc khởi động)

Vì dù cụ chạy xe một mạch từ sapa rét run xuống Thái bình nóng chẩy mỡ thì nhiệt độ bên trong lòng máy của cụ vẫn là 100 độ C hay 212 Độ F. Nóng hay lạnh là việc của hệ thống làm mát của xe, trừ khi nó bị hỏng =)).



Cái dầu trong ảnh của cụ là dầu Castrol làm dành riêng cho Ford. Nên quá chuẩn, không cần kiếm loại cao cấp hơn.
cụ bấm vào đây mà xem
http://msdspds.castrol.com/bpglis/FusionPDS.nsf/Files/1DE12D7406FB3FB180257C040034447A/$File/BPXE-9CGK9L.pdf

______

Nói thêm về dầu này nếu cụ muốn.

Dầu này là bán tổng hợp cao cấp thôi. magnatec tức là công nghệ dùng từ tính để giúp các phân tử dầu bám vào thành động cơ khi tắt máy, đến hôm sau khi khởi động thì các hạt dầu này vẫn bám lại và bôi trơn ngay tức thì thay vì rơi xuống khay đựng.

Castrol Edge là phiên bản cao cấp hơn, (ở VN bán 300k/Lít) mới là tổng hợp và chỉ phiên bản 0w30 mới là tổng hợp 100%

Một điểm nữa dầu này rất loãng, độ nhớt ở 100 độ C chỉ là 9.8. độ nhớt ở 40 độ C là 54
Mobil One 0w40 (250k/Lít) và Pennzoil 0w40 (320K/Lít) thần thánh mà các cụ đang dùng ở vn độ nhớt ở 100 độ C là 13-14 , độ nhớt ở 40 độ là 74

(nói nôm na độ nhớt càng cao thì dầu càng "đặc")

xu hướng bây giờ là thay dầu loãng chứ không phải dầu đặc. trừ xe Đức, tại sao thì thôi , chắc cụ o quan tâm.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
A/B: gasoline and diesel engine oils

ACEA A1/B1
......
ACEA A3/B3 .....
ACEA A3/B4 Stable, stay-in-grade oil intended for use in high performance gasoline and direct injection diesel engines, but also suitable for applications described under A3/B3.

ACEA A5/B5 Stable, stay-in-grade oil intended for use at extended drain intervals in high performance gasoline engines and car & light van diesel engines designed to be capable of using low friction low viscosity oils with a High temperature / High shear rate (HTHS) viscosity of 2.9 to 3.5 mPa.s. These oils are unsuitable for use in some engines. Consult owner manual or handbook if in doubt.

Thảo luận về dầu máy rất dài dòng.

Tuy nhiên đã nói đến máy dầu phải nói đến thị trường châu Âu
Ford bán máy dầu ở châu Âu rất nhiều nên cụ nên chiếu theo tiêu chuẩn châu Âu

Chuẩn châu Âu là ACEA ví dụ ACEA A3 B4 hoặc ACEA A5B5 ....A là máy xăng, B là máy dầu
Chuẩn mỹ là API ví dụ SN CF , S là máy xăng C là máy dầu

Dầu đáp ứng chuẩn A5B5 là cao cấp nhất của chuẩn B rồi, (chuẩn C cao cấp hơn nhưng dành cho xe có bộ lọc khí thải như dòng xe của Wolkswagen mà đang ầm ỹ lên đấy, cái này ko bàn vì xe cụ không có bộ lọc đó).

Một điểm nữa là 99% các cụ không biết rằng chúng ta không cần phân biệt dầu mùa lạnh hay mùa nóng. (trừ lúc khởi động)

Vì dù cụ chạy xe một mạch từ sapa rét run xuống Thái bình nóng chẩy mỡ thì nhiệt độ bên trong lòng máy của cụ vẫn là 100 độ C hay 212 Độ F. Nóng hay lạnh là việc của hệ thống làm mát của xe, trừ khi nó bị hỏng =)).



Cái dầu trong ảnh của cụ là dầu Castrol làm dành riêng cho Ford. Nên quá chuẩn, không cần kiếm loại cao cấp hơn.
cụ bấm vào đây mà xem
http://msdspds.castrol.com/bpglis/FusionPDS.nsf/Files/1DE12D7406FB3FB180257C040034447A/$File/BPXE-9CGK9L.pdf

______

Nói thêm về dầu này nếu cụ muốn.

Dầu này là bán tổng hợp cao cấp thôi. magnatec tức là công nghệ dùng từ tính để giúp các phân tử dầu bám vào thành động cơ khi tắt máy, đến hôm sau khi khởi động thì các hạt dầu này vẫn bám lại và bôi trơn ngay tức thì thay vì rơi xuống khay đựng.

Castrol Edge là phiên bản cao cấp hơn, (ở VN bán 300k/Lít) mới là tổng hợp và chỉ phiên bản 0w30 mới là tổng hợp 100%

Một điểm nữa dầu này rất loãng, độ nhớt ở 100 độ C chỉ là 9.8. độ nhớt ở 40 độ C là 54
Mobil One 0w40 (250k/Lít) và Pennzoil 0w40 (320K/Lít) thần thánh mà các cụ đang dùng ở vn độ nhớt ở 100 độ C là 13-14 , độ nhớt ở 40 độ là 74

(nói nôm na độ nhớt càng cao thì dầu càng "đặc")

xu hướng bây giờ là thay dầu loãng chứ không phải dầu đặc. trừ xe Đức, tại sao thì thôi , chắc cụ o quan tâm.
Tks cụ nhé =D>
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,781
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
em có thắc mắc với các cụ kỹ thuật của mazda là sao mỗi lần thay dầu động cơ đều thay ốc xả dầu, giá trị không lớn chỉ có 88k/con nhưng em không hiểu, nếu vòng đệm bằng đồng thì chỉ thay vòng đệm thôi chứ
 

Thokem

Xe hơi
Biển số
OF-376892
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
156
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
44
em có thắc mắc với các cụ kỹ thuật của mazda là sao mỗi lần thay dầu động cơ đều thay ốc xả dầu, giá trị không lớn chỉ có 88k/con nhưng em không hiểu, nếu vòng đệm bằng đồng thì chỉ thay vòng đệm thôi chứ
88k gần bằng tiền cái lọc xe cỏ rồi đấy. cụ gạt cái đó đi
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
2,781
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
88k gần bằng tiền cái lọc xe cỏ rồi đấy. cụ gạt cái đó đi
Vâng, vì em cũng là dân kỹ thuật nên hiểu là nếu vòng đêm bằng đồng (long den - washer) thì chỉ dùng đc một lần, lần sau ko tái sử dụng đc vì mất khả năng làm kín, nhưng trước kia em đi fortuner thay dầu chả thấy bao giờ nên hơi lạ, mà đã thay 5 lần trong hãng rồi
 

man_crsb

Xe đạp
Biển số
OF-329523
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
46
Động cơ
283,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng City
Bác nào có hướng dẫn sử dụng BT50 bằng tiếng việt cho e xin với?
 

9630

Xe tăng
Biển số
OF-96103
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
1,636
Động cơ
416,440 Mã lực
Nơi ở
Đất tổ vua Hùng
em có thắc mắc với các cụ kỹ thuật của mazda là sao mỗi lần thay dầu động cơ đều thay ốc xả dầu, giá trị không lớn chỉ có 88k/con nhưng em không hiểu, nếu vòng đệm bằng đồng thì chỉ thay vòng đệm thôi chứ
Xe em vào bên kỹ thuật của mazda cũng thay ốc xả, mà trong khi em đi morning mấy năm có phải thay đâu
 

man_crsb

Xe đạp
Biển số
OF-329523
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
46
Động cơ
283,860 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng City
Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L =)).

Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.

Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.

Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.

Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.

Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền =)) . Cái đó xưa rồi.

Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết. =))
Bác này nói chuẩn, h e vẫn còn bực mình với bọn sửa chửa ở hãng.
 

LAND CRUISER 10

Xe hơi
Biển số
OF-22375
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
160
Động cơ
496,780 Mã lực
Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L =)).

Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.

Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.

Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.

Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.

Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền =)) . Cái đó xưa rồi.

Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết. =))
CHUẨN CỤ ƠI !!!
 

Cuongqstv

Xe máy
Biển số
OF-484347
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
90
Động cơ
194,500 Mã lực

Em chụp lại list bảo dưỡng 2 vạn đây, các cụ ngó xem đắt hay bình thường?
Phải nói bọn hãng dao quá sắc, cụ bị chém quá đẹp. Mấy cái lọc điều hoà với lọc gió động cơ, em tự thay được mua ngoài rẻ hơn nửa giá. Lọc dầu cũng vậy, còn dầu máy xe bt50 chỉ 7,5 lít thôi làm gì mà đến tận 9 lít, bọn hãng nó dành 1,5 lít để uống thay chè ah cụ.
 

Thuyvd.123

Đi bộ
Biển số
OF-720798
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
1
Động cơ
77,810 Mã lực
Tuổi
42
Bảo dưỡng bt50 các bác nên mang sang Ford vì theo lịch và chi phí bên mazda thì đắt ngang với BMW
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top