Lão chém cho em vụ này xem nào.Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L .
Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.
Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.
Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.
Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.
Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền . Cái đó xưa rồi.
Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết.
Em thay dầu ở Ford, họ thay cho em dầu Castrol Magnatec đi được 10000km.
Dầu này gốc tổng hợp 5w-30 API sn/cf thay cho xe máy xăng thì tốt khỏi bàn rồi. Nhưng xe em là Ranger wildtrack 2015 máy dầu, tiêu chuẩn CF nó có quá thấp không nhỉ ???