Bảo dưỡng và thay dầu BT50

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Các cụ kỹ thuật của Mazda cho e hỏi: theo lịch bảo dưỡng của sách hướng dẫn sử dụng kèm theo xe thì cứ 10.000 km (em đang tính theo tiêu chí này) thì mới bảo dưỡng xe, thay dầu, lọc dầu... Tuy nhiên, khi đưa xe vào hãng thì các Tư vấn ky thuat lại đưa ra lịch bảo dưỡng sau chu kỳ 5000km, vậy e theo sách hay theo tư vấn và dầu động cơ thay trong hãng có phải loại chạy được 10.000 km mới phải thay hay chỉ được 5000 km thui. Tks các cụ
 

hoanggiangph

Xe máy
Biển số
OF-37722
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
72
Động cơ
472,020 Mã lực
Em cũng hóng ..., xe em gần 10.000km rồi, đã thay dầu lúc 1000 và 5000 km.
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Em cũng hóng ..., xe em gần 10.000km rồi, đã thay dầu lúc 1000 và 5000 km.
em cũng như cụ, 20.000 km đầu tiên thì cứ 5000km vào hãng bảo dưỡng thay dầu 1 lần, lúc 20.000km còn đc khuyên và đã thay cả lọc dầu nhiên liệu, sau đó về check số tay hướng dẫn thấy chỉ có cấp độ 10k-20k-30k... nên muốn hỏi các kỹ thuật viên mazda là dầu động cơ thay ở hãng là loại nào và đi đc bao km?
 

Shrek0382

Xe hơi
Biển số
OF-375481
Ngày cấp bằng
28/7/15
Số km
129
Động cơ
248,610 Mã lực
Nếu xe chạy thành phố nhiều thì cứ 5K thay một lần.
 

Thokem

Xe hơi
Biển số
OF-376892
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
158
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
44
em cũng như cụ, 20.000 km đầu tiên thì cứ 5000km vào hãng bảo dưỡng thay dầu 1 lần, lúc 20.000km còn đc khuyên và đã thay cả lọc dầu nhiên liệu, sau đó về check số tay hướng dẫn thấy chỉ có cấp độ 10k-20k-30k... nên muốn hỏi các kỹ thuật viên mazda là dầu động cơ thay ở hãng là loại nào và đi đc bao km?
Dầu bt 50 bác nên sang Ford mà thay vì hai xe đó chung máy. Anh Hải rất có thể thay cho bác dầu dành cho máy xăng. Vì thế bác cứ đọc kỹ hdsd và phải tự xem thông số kt ở can dầu trước khi thay.
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Dầu bt 50 bác nên sang Ford mà thay vì hai xe đó chung máy. Anh Hải rất có thể thay cho bác dầu dành cho máy xăng. Vì thế bác cứ đọc kỹ hdsd và phải tự xem thông số kt ở can dầu trước khi thay.
thanks cụ, em sẽ sang ford xem ntn
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
Phụ tùng và tiền công đắt vãi lúa! Em bảo dưỡng 2 vạn mất 3,7 tr (trong đó tiền công 650K).
 

Gatz69

Xe tải
Biển số
OF-299816
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
247
Động cơ
310,670 Mã lực
Nơi ở
Tp. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ
Theo điều kiện sử dụng tại Việt Nam thì cứ 5000 Km thay dầu 1 lần, Nhà sản xuất khuyến nghị nếu ko chạy hết 5000 Km trong 6 tháng thì cũng nên thay dầu vì dầu hoạt động trong môi trường nhiệt độ cao sẽ biến chất theo thời gian.
 

lovestar_miss

Xe tải
Biển số
OF-321866
Ngày cấp bằng
1/6/14
Số km
343
Động cơ
292,971 Mã lực
Nơi ở
TTTM Vincom Center Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội
Các cụ kỹ thuật của Mazda cho e hỏi: theo lịch bảo dưỡng của sách hướng dẫn sử dụng kèm theo xe thì cứ 10.000 km (em đang tính theo tiêu chí này) thì mới bảo dưỡng xe, thay dầu, lọc dầu... Tuy nhiên, khi đưa xe vào hãng thì các Tư vấn ky thuat lại đưa ra lịch bảo dưỡng sau chu kỳ 5000km, vậy e theo sách hay theo tư vấn và dầu động cơ thay trong hãng có phải loại chạy được 10.000 km mới phải thay hay chỉ được 5000 km thui. Tks các cụ
Thân gửi Cụ,
Đối với việc thay dầu bảo dưỡng có 2 lựa chọn cho cụ.
1- Loại dầu chạy 5000km là phải thay (thông thường tất cả các trạm ủy quền của hãng đầu đang sử dụng để thay cho các Cụ khi vào bảo dưỡng).- với chu kỳ này giúp xe chạy ổn định và kiểm soát xe tốt hơn.
2- Loại dầu chạy 10.000km là phải thay (loại này trong hãng vẫn sử dụng nếu khách hàng có yêu cầu vì hoàn cảnh công việc không có nhiều thời gian đi bảo dưỡng). Với chu kỳ này do thời gian dài trong khi sử dụng nếu có phát sinh hư hỏng thì không được khắc phục kịp thời so với chu kỳ 5000km.
Còn nếu các cụ cảm thấy cần thì đều có thể lựa chọn 1 trong 2 đều ok ạ.
 

Thokem

Xe hơi
Biển số
OF-376892
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
158
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
44
Thân gửi Cụ,
Đối với việc thay dầu bảo dưỡng có 2 lựa chọn cho cụ.
1- Loại dầu chạy 5000km là phải thay (thông thường tất cả các trạm ủy quền của hãng đầu đang sử dụng để thay cho các Cụ khi vào bảo dưỡng).- với chu kỳ này giúp xe chạy ổn định và kiểm soát xe tốt hơn.
2- Loại dầu chạy 10.000km là phải thay (loại này trong hãng vẫn sử dụng nếu khách hàng có yêu cầu vì hoàn cảnh công việc không có nhiều thời gian đi bảo dưỡng). Với chu kỳ này do thời gian dài trong khi sử dụng nếu có phát sinh hư hỏng thì không được khắc phục kịp thời so với chu kỳ 5000km.
Còn nếu các cụ cảm thấy cần thì đều có thể lựa chọn 1 trong 2 đều ok ạ.

dầu thay 10.000 khác dầu thay 5000 không chỉ ở thời gian đâu ạ, cụ biết hay tỏ ra không biết vậy?
Càng vào gara nhiều thì các cụ càng có lý do để tăng doanh thu. Xem bói ra ma quét nhà ra rác.

Trên kia có cụ đi 2 vạn mà vào xưởng nộp 3 củ 7

Lần sau các cụ vào bảo dưỡng thì bảo hãng viết danh mục việc cần làm ra mỗi thứ bao tiền.

Tuy nhiên, Một điểm nữa các cụ lưu ý, các cụ không đến cho anh Hải bảo dưỡng đúng lịch thì đến khi hỏng không được bảo hành đâu nhé =))
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
Thân gửi Cụ,
Đối với việc thay dầu bảo dưỡng có 2 lựa chọn cho cụ.
1- Loại dầu chạy 5000km là phải thay (thông thường tất cả các trạm ủy quền của hãng đầu đang sử dụng để thay cho các Cụ khi vào bảo dưỡng).- với chu kỳ này giúp xe chạy ổn định và kiểm soát xe tốt hơn.
2- Loại dầu chạy 10.000km là phải thay (loại này trong hãng vẫn sử dụng nếu khách hàng có yêu cầu vì hoàn cảnh công việc không có nhiều thời gian đi bảo dưỡng). Với chu kỳ này do thời gian dài trong khi sử dụng nếu có phát sinh hư hỏng thì không được khắc phục kịp thời so với chu kỳ 5000km.
Còn nếu các cụ cảm thấy cần thì đều có thể lựa chọn 1 trong 2 đều ok ạ.
Cám ơn cụ nhiều
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
dầu thay 10.000 khác dầu thay 5000 không chỉ ở thời gian đâu ạ, cụ biết hay tỏ ra không biết vậy?
Càng vào gara nhiều thì các cụ càng có lý do để tăng doanh thu. Xem bói ra ma quét nhà ra rác.

Trên kia có cụ đi 2 vạn mà vào xưởng nộp 3 củ 7

Lần sau các cụ vào bảo dưỡng thì bảo hãng viết danh mục việc cần làm ra mỗi thứ bao tiền.

Tuy nhiên, Một điểm nữa các cụ lưu ý, các cụ không đến cho anh Hải bảo dưỡng đúng lịch thì đến khi hỏng không được bảo hành đâu nhé =))
Vậy cho em hỏi, trung bình 1 tháng xe em chaỵ tầm 2500km đến 3000km, vậy thì theo ý của cụ là thay dầu 10.000km và 5.000 km có điểm gì khác nhau, để em tham khảo.
Tks cụ
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực

Em chụp lại list bảo dưỡng 2 vạn đây, các cụ ngó xem đắt hay bình thường?
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Vậy cho em hỏi, trung bình 1 tháng xe em chaỵ tầm 2500km đến 3000km, vậy thì theo ý của cụ là thay dầu 10.000km và 5.000 km có điểm gì khác nhau, để em tham khảo.
Tks cụ
Cụ đi thế là nhiều, nên thay dầu tổng hợp hoặc bán tổng hợp mỗi 10000 km. Giá dầu Castrol Magnatec tại Ford là 160k/lít.
 

Thokem

Xe hơi
Biển số
OF-376892
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
158
Động cơ
247,660 Mã lực
Tuổi
44

Em chụp lại list bảo dưỡng 2 vạn đây, các cụ ngó xem đắt hay bình thường?
Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L =)).

Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.

Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.

Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.

Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.

Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền =)) . Cái đó xưa rồi.

Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết. =))
 

hieusqcb

Xe đạp
Biển số
OF-376069
Ngày cấp bằng
2/8/15
Số km
37
Động cơ
247,170 Mã lực
Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L =)).

Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.

Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.

Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.

Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.

Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền =)) . Cái đó xưa rồi.

Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết. =))
em thay nhớt máy ở 1000km cũng hết 9l bác ah.
 

drhung

Xe tăng
Biển số
OF-35381
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
1,057
Động cơ
-314,833 Mã lực
Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L =)).

Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.

Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.

Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.

Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.

Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền =)) . Cái đó xưa rồi.

Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết. =))
Cụ này nói quá chuẩn. Tuy nhiên những cụ có chút kiến thức về xe thì sẽ không bao giờ vào hãng cho nó chém cả, còn những cụ mới lái hay hiểu biết về xe ít mới vào hãng với tâm lý "yên tâm".
 

hoatra

Xe điện
Biển số
OF-118695
Ngày cấp bằng
30/10/11
Số km
3,106
Động cơ
411,596 Mã lực
Nơi ở
Nơi vẫn ở
để em chụp cái ảnh con BT 50 của em làm BD 2 vạn lên đây
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,439
Động cơ
560,813 Mã lực
Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L =)).

Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.

Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.

Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.

Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.

Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền =)) . Cái đó xưa rồi.

Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết. =))
Nhờn em dùng là Shell Hx7 10W-30 đấy cụ. Xe trong time bảo hành thì phải vào hãng chứ biết đi đâu? Các loại lọc thì có lọc gió động cơ là của Fomoco, lọc nhớt và những lọc khác đều in part number của Mazda (thằng nào sx chả được).
Tuy list vậy nhưng em đâu dại thay hết, chỉ thay mỗi lọc nhớt và lọc diesel thôi. Lọc gió động cơ xịt đi dùng lại, còn lọc điều hòa ngoài chợ đầy.
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Nhớt của cụ là loại nhớt hạng bét, mineral, không tốt cho động cơ đời mới, giá thành tương đương với nhớt xe tải, đi bí, nóng máy và nhanh hỏng turbo. Chắc chắn là cụ đi máy dầu phải không?
Lượng nhớt thay là 7.5 Lít có thay lọc và 6.7 lít không thay lọc. cụ bị kê lên 9L =)).

Máy dầu đời mới êm và bốc, nên kết cấu rất phức tạp vì có đ/c turbo hiệu suất cao của Ford. Vì vậy bét nhất cụ cũng nên thay loại bán tổng hợp và tốt hơn là thay dầu tổng hợp.
7000 km hoặc 10.000 km thay một lần. Bên Ford máy dầu đều thay loại bét nhất là bán tổng hợp, hoặc tổng hợp, thời hạn thay là 10.000km.

Thay lọc diesel tháo ra lắp vào không lâu hơn cụ hút điếu thuốc, 150k hơi chát, gara ngoài 4 chục.

Khâu kiểm tra của cụ với mức hai vạn thì 100% không làm gì, tuy nhiên cụ vẫn phải trả tiền .
Khi cụ vào , ông tư vấn sẽ bảo cái này lâu đấy , anh cứ ngồi uống nước giải trí đi ... nhưng nếu cụ lẻn ra sau xem sẽ thấy, chẳng có cái gì để kiểm tra và cũng chẳng làm gì cả. Hai vạn thì vẫn như mới cứng.

Lọc nhớt lọc gió lọc điều hòa, lọc nhiên liệu: Chắc chắn bọn Nhật nó không thèm làm, (cụ check mà xem, không có made in Japan đâu) mà các OEM của bọn Thái đầu đất hay Tầu khựa sẽ làm, thậm chí chẳng đề làm ở đâu cả. Giá họ kê cho cụ đắt từ 2 đến ba lần.

Gara cứ làm như đi ô tô là người giầu và ko quan tâm đến tiền =)) . Cái đó xưa rồi.

Nhục nhất là họ trói cụ vào cái bảo hành, nên đến kỳ vẫn phải vào đưa cổ ra cho họ cắt tiết. =))
Lão chem ch em vụ này xem nào.
Em thay dầu ở Ford, họ thay cho em dầu Castrol Magnatec đi được 10000km.
Dầu này gốc tổng hợp 5w-30 API sn/cf thay cho xe máy xăng thì tốt khỏi bàn rồi. Nhưng xe em là Ranger wildtrack 2015 máy dầu, tiêu chuẩn CF nó có quá thấp không nhỉ ???
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top