- Biển số
- OF-137804
- Ngày cấp bằng
- 9/4/12
- Số km
- 141
- Động cơ
- 369,210 Mã lực
Phần 1(bảo dưỡng):đối với a e nào đi xe cũ hay mới,bão dưỡng xe để máy bền là tiêu chí,do vậy e xin post lên kn sửa xe của riêng e.Khí hậu vn mình nóng,nên máy lạnh mở suốt,do đó nhớt và coolant nên thay thường xuyên theo đúng yêu cầu nhà sx ,tránh bị overheat(tiền thay 2 món đó ko bằng 1/10 làm lại cái máy nữa),thay nhớt thì cần lọc nhớt-oil filter và nhớt thích hợp(honda thường dùng 5w-20,sau này là 0w20->có thể đọc yêu cầu trên nắp nhớt của máy),cái này dễ nhưng phải đội lên rồi hạ xuống,mất công+dơ nên đem nhớt+lọc ra tiệm cho khỏe.Chuyện kế tiếp là thay nước máy-coolant(thời gian 15 phút tính luôn xả nước) và có thể thay két nước-radiator bị hư(quạt gió chung luôn),a e nào muốn thì dựa theo hướng dẫn sau:
*mở nắp máy để nguội 15-20 p,sau đó xác định nắp nắp coolant,còn th thay luôn radiator thì xác định 2 ốc gắn radiator,nhưng khoan mở
*mở nắp,cẩn thận mở nhẹ để thoát hơi,xác định vị trí 4 ốc để gắn 2 fan
*sau đó thì dùng 1 cái thau để đựng coolant,đặt phía dưới chỗ xả trước khi mở ốc xả coolant,xác địng luôn sensor nhiệt bằng cách coi dg dây điện
đối với a e nào thay coolant thì chỉ việc tháo ốc,sau đó gắn lại rồi đổ nước mới vô,a e nào thay luôn radiator thì làm theo các bước sau: xả coolant ->tháo 4 ốc gắn quạt ra,tháo 2 jack cắm quạt ra,rồi cầm quạt theo phuơng thằng đứng rút ra là xong(fan chỉ có 2 ốc gắn,phía dưới gá vô cao su để giữ) ->tháo tiếp 2 ốc két nước,tháo ống nước phía trên và dưới+2 ống nhớt hộp số gắn vô radiator+rút dây sesnor nhiệt ra -> rút két nước ra tuơng tự fan,tháo sensor ra,gắn vô két nước mới rồi làm theo qui tắc cái nào tháo sau thì gắn vô trước.a e nhớ dùng nước của hãng luôn,chạy dc 40k km mới phải thay(us là 30k miles)
*nhớt+coolant+oil filter e xài,xe e cũ nên ko xài 5w-20 nữa mà là 10w-30 loại high mileage full synthentic
*kế tiếo là thay bugi+dây,a e nào thích thì làm,cũng đơn giản,xe e bugi và dây xài lâu rồi nên tiện thay luôn,đồ cũ nè.Do thay tay dơ nên e ko chụp lúc gắn dc,chỉ post dc tấm hình trc khi làm thôi
dùng dây và bugi của ngk
*vô chuồng
*thay xong thì chiều bình start ko dc,chạy ra đổi bình khác(bảo hành dc tới 5 năm,hư thì đổi cái mới,sau 3 năm kế tiếp thì khấu trừ đổi bình mới,cái bình này e mua dc bảo hành 8 năm,mới chạy dc 2.5 rưỡi bị hư nên đổi cái mới,chỉ cần đọc số phone và scan code là dc,lâu rồi thì e đâu có giử dc receipt nữa),nằm ngon lành nè
check xem trước và sau khi start có ổn định ko,nếu sau khi start mà ko ổn định về dòng thì có nghĩa là alternator-bộ sạc đã lên dg rồi,trước khi đề
sau khi đề,check 3 lần khác nhau coi có chung 1 kq ko
nếu có thắc mắc gì thì a e cứ liên hệ,e rất vui lòng trả lời ,những gì e post lên toàn đơn giản có thể làm tại nhà và đồ nghề như socket 10-12-14 và mỏ lết,kềm,tua vít
*mở nắp máy để nguội 15-20 p,sau đó xác định nắp nắp coolant,còn th thay luôn radiator thì xác định 2 ốc gắn radiator,nhưng khoan mở
*mở nắp,cẩn thận mở nhẹ để thoát hơi,xác định vị trí 4 ốc để gắn 2 fan
*sau đó thì dùng 1 cái thau để đựng coolant,đặt phía dưới chỗ xả trước khi mở ốc xả coolant,xác địng luôn sensor nhiệt bằng cách coi dg dây điện
đối với a e nào thay coolant thì chỉ việc tháo ốc,sau đó gắn lại rồi đổ nước mới vô,a e nào thay luôn radiator thì làm theo các bước sau: xả coolant ->tháo 4 ốc gắn quạt ra,tháo 2 jack cắm quạt ra,rồi cầm quạt theo phuơng thằng đứng rút ra là xong(fan chỉ có 2 ốc gắn,phía dưới gá vô cao su để giữ) ->tháo tiếp 2 ốc két nước,tháo ống nước phía trên và dưới+2 ống nhớt hộp số gắn vô radiator+rút dây sesnor nhiệt ra -> rút két nước ra tuơng tự fan,tháo sensor ra,gắn vô két nước mới rồi làm theo qui tắc cái nào tháo sau thì gắn vô trước.a e nhớ dùng nước của hãng luôn,chạy dc 40k km mới phải thay(us là 30k miles)
*nhớt+coolant+oil filter e xài,xe e cũ nên ko xài 5w-20 nữa mà là 10w-30 loại high mileage full synthentic
*kế tiếo là thay bugi+dây,a e nào thích thì làm,cũng đơn giản,xe e bugi và dây xài lâu rồi nên tiện thay luôn,đồ cũ nè.Do thay tay dơ nên e ko chụp lúc gắn dc,chỉ post dc tấm hình trc khi làm thôi
dùng dây và bugi của ngk
*vô chuồng
*thay xong thì chiều bình start ko dc,chạy ra đổi bình khác(bảo hành dc tới 5 năm,hư thì đổi cái mới,sau 3 năm kế tiếp thì khấu trừ đổi bình mới,cái bình này e mua dc bảo hành 8 năm,mới chạy dc 2.5 rưỡi bị hư nên đổi cái mới,chỉ cần đọc số phone và scan code là dc,lâu rồi thì e đâu có giử dc receipt nữa),nằm ngon lành nè
check xem trước và sau khi start có ổn định ko,nếu sau khi start mà ko ổn định về dòng thì có nghĩa là alternator-bộ sạc đã lên dg rồi,trước khi đề
sau khi đề,check 3 lần khác nhau coi có chung 1 kq ko
nếu có thắc mắc gì thì a e cứ liên hệ,e rất vui lòng trả lời ,những gì e post lên toàn đơn giản có thể làm tại nhà và đồ nghề như socket 10-12-14 và mỏ lết,kềm,tua vít
Chỉnh sửa cuối: