[Funland] Bảo dưỡng sưa chữa lò vi sóng

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
Không nóng có thể mắc một trong 3 nguyên nhân sau:
1/ Cầu chì cao áp đứt hoặc hỏng tụ (tụ không hỏng nhưng dò ra vỏ cũng mất tác dụng): kiểm tra trước tiên
2/ Biến áp nguồn hỏng, đứt thứ cấp hoặc sơ cấp: đo kiểm tra tiếp theo
3/ Hỏng đèn viba: đo kiểm tra cuối cùng (sợi đốt có bị đứt không? các cực của sợi đốt có rò ra vỏ đèn không?).
cầu chì cao áp đứt cụ ah (e chưa ktra các thứ khác), cụ ib e cái chỗ mua lkien ở hht với, sao cứ fai ib nhỉ, các cụ bên 2banh share nhau chỗ mua linh kiện ầm ầm :(





 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,844
Động cơ
544,932 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
cầu chì cao áp đứt cụ ah (e chưa ktra các thứ khác), cụ ib e cái chỗ mua lkien ở hht với, sao cứ fai ib nhỉ, các cụ bên 2banh share nhau chỗ mua linh kiện ầm ầm :(





Cầu chì đứt thì nối tạm sợi dây đồng nhỏ cũng ok mà.
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
Xem lưới ở đầu súng đã ngả màu chưa .
Có thể do già súng nên phải thay
đầu súng e thấy long lanh, đo thông mạch 2 chân súng tốt.
Cầu chì đứt thì nối tạm sợi dây đồng nhỏ cũng ok mà.
cầu chì cao áp vs dây đồng tóc có thay thế đc cho nhau k cụ?
OF tôn trọng mọi người mà cụ :D
có thương gia hả cụ ?
các cụ cho e hỏi, e mượn đho vạn năng điện tử, trong hướng dẫn cứ thang đo x1, với 10k...., đho điện tử e mượn lại k có, chả bjet đo chập vỏ ntn? các cụ ngó giùm hướng dẫn e với.

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
đầu súng e thấy long lanh, đo thông mạch 2 chân súng tốt.

cầu chì cao áp vs dây đồng tóc có thay thế đc cho nhau k cụ?

có thương gia hả cụ ?
các cụ cho e hỏi, e mượn đho vạn năng điện tử, trong hướng dẫn cứ thang đo x1, với 10k...., đho điện tử e mượn lại k có, chả bjet đo chập vỏ ntn? các cụ ngó giùm hướng dẫn e với.

Dùng vị trí 1 hoặc 2 cụ nhé - đồng hồ này nó tự hiệu chỉnh thang đo nên không còn x1, x100.....nữa :D
- Vị trí 1: đo điện trở, cụ đo đạt trị số vài trăm kohm đến Mohm là được.
- Vị trí 2: thường dùng để đo thông mạch. Nếu điện trở <40 ohm thì loa nó kêu. :))

 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
t
Dùng vị trí 1 hoặc 2 cụ nhé - đồng hồ này nó tự hiệu chỉnh thang đo nên không còn x1, x100.....nữa :D
- Vị trí 1: đo điện trở, cụ đo đạt trị số vài trăm kohm đến Mohm là được.
- Vị trí 2: thường dùng để đo thông mạch. Nếu điện trở <40 ohm thì loa nó kêu. :))

- tks cụ support e vừa nối dây đồng tóc con cầu chì cao áp.
- cái diode e đo vị trí 1 ngược/xuôi đều lên giá trị = nhau (k như dho kim), vậy có fai diode cũng hỏng rồi k hả cụ?
- cầu chì cao áp tèo liệu có fai phần cuộn biến áp hỏng k ah (e chưa tin tay ktra cuộn biến áp :(.
- tụ điện to đùng e e dùng dho đo thang nào thj đúng ợ. tks tks các cụ, mong trợ giúp ợ.
- e k định theo đuổi vụ này nhưng nhà hỏng liền 2 cái mới khiếp, còn con sharp cơ nữa, nốt con này có knghiem e xử con sharp, chưa đến tháng 7 âm mà đã :(
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
- tụ điện to đùng e e dùng dho đo thang nào thj đúng ợ. tks tks các cụ, mong trợ giúp ợ.
Cụ để nấc đo 1 rồi ấn nút vàng là chuyển sang đo tụ. Cụ đo xem trị số có bằng trị số ghi trên vỏ tụ không nhé \m/
Cầu chì cao áp nhiều khi do cũ thì nó đứt thôi, cụ cứ mạnh dạn thay sợi dây nhỏ tí vào mà thử :D
À quên, đồng hồ này không đo được diode cao áp cụ nhé. Cụ cứ đo kiểm tất cả các mục khác rồi loại trừ thôi :))
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
Cụ để nấc đo 1 rồi ấn nút vàng là chuyển sang đo tụ. Cụ đo xem trị số có bằng trị số ghi trên vỏ tụ không nhé \m/
Cầu chì cao áp nhiều khi do cũ thì nó đứt thôi, cụ cứ mạnh dạn thay sợi dây nhỏ tí vào mà thử :D
À quên, đồng hồ này không đo được diode cao áp cụ nhé. Cụ cứ đo kiểm tất cả các mục khác rồi loại trừ thôi :))
dho tưởng hiện đại mà k bằng con kim gẻ cụ nhỉ, chờ mãi f1 chưa ngủ để lên đo lại tụ :(
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
Cụ để nấc đo 1 rồi ấn nút vàng là chuyển sang đo tụ. Cụ đo xem trị số có bằng trị số ghi trên vỏ tụ không nhé \m/
Cầu chì cao áp nhiều khi do cũ thì nó đứt thôi, cụ cứ mạnh dạn thay sợi dây nhỏ tí vào mà thử :D
À quên, đồng hồ này không đo được diode cao áp cụ nhé. Cụ cứ đo kiểm tất cả các mục khác rồi loại trừ thôi :))



xoay về 1 e đo 2 chân tụ lần lượt với vỏ tụ k thấy lên => có fai tụ k chập vỏ fai k ợ.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
Với Diode cao áp thì không có loại đồng hồ vạn năng nào đo được đâu cụ :D

Như thế là tụ còn tốt đó cụ :))
Báo cáo cụ hqua bốc khói nghi ngút :(
1. Lần đầu bật e để 10s, k hiện tượng, nhưng thấy bóng đèn tuýp hơi sụt áp=> đứng ra gần atomat tầng phòng có biến.
2. Lần 2 e bật 20s, 10s đầu k hiện tượng, giây thứ 15 thấy bốc khói sau lưng lò nghi ngút, vội sập atomat. Rút phích, bật lại atomat, kiểm tra.
3. Dây lò (loại dây 16A) nóng rực. Dây ổ cắm lioa có dấu hiệu mủn ra, chậm tý nữa là toi cái dây lioa 10A, nhảy atomat.
Kiểm tra cầu chì ống k hỏng.
Mong các cụ hỗ trợ, nản vaiz. (Cốc nước trong lò test 20s k cảm giác ấm). Nghi vấn biến áp có vấn đề :(
p/s lò vi sóng loại này có chức năng nướng, max công suất lên đến 2000w, nhưng e nghĩ e chỉ bật chức năng vi sóng.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
Nghi vấn biến áp có vấn đề :(
Cụ rút hết các đầu dây phần thứ cấp BA ra. Các đầu dây cắm vào tụ, đi-ốt, dây nung tim đèn. Lưu ý điện áp thứ cấp là cao áp nên cần để các đầu dây cách xa nhau và vỏ lò để tránh phóng điện.
Sau đó cho chạy thử, nếu điện vẫn sụt, biến áp vẫn nóng thì tèo BA rồi. Cần thay BA mới :|
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
Cụ rút hết các đầu dây phần thứ cấp BA ra. Các đầu dây cắm vào tụ, đi-ốt, dây nung tim đèn. Lưu ý điện áp thứ cấp là cao áp nên cần để các đầu dây cách xa nhau và vỏ lò để tránh phóng điện.
Sau đó cho chạy thử, nếu điện vẫn sụt, biến áp vẫn nóng thì tèo BA rồi. Cần thay BA mới :|
k đo đc đồng hồ hả cụ, e sợ lần nữa bụp bụp như pháo hoa :((
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,981
Động cơ
473,857 Mã lực
k đo đc đồng hồ hả cụ, e sợ lần nữa bụp bụp như pháo hoa :((
BA bị chập thì không cách nào đo được cụ ợ :(
Nếu cẩn thận thì cụ lôi hẳn BA ra ngoài, cách ly tốt các đầu dây thứ cấp rồi cắm điện vào sơ cấp. Nếu BA nó kêu ò ò rồi nóng ran lên thì mua BA mới, có mấy tăm K thoai \m/
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
BA bị chập thì không cách nào đo được cụ ợ :(
Nếu cẩn thận thì cụ lôi hẳn BA ra ngoài, cách ly tốt các đầu dây thứ cấp rồi cắm điện vào sơ cấp. Nếu BA nó kêu ò ò rồi nóng ran lên thì mua BA mới, có mấy tăm K thoai \m/
mấy tăm k hả cụ, cái lò mới giờ có 950k, chưa chốt đc hết đồ hỏng cộng dồn lên khéo nửa tiền lò mới thj chjt
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,738 Mã lực
Nó tùy loại, nhưng nó loanh quanh 2 tăm đến 4 tăm :D
cụ nào ib giùm e cái địa chỉ mua đồ ở hht với, chjeu về e tiện xuống Phạm văn đồng e hóng rổ rá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top