em M3, đợt tết năm ngoái bảo dưỡng 4v cũng hết 9,6tr, mới làm mốc 5v hết có hơn 1trEm vừa làm 4 vạn m6, 10,6 củ; đắng hết ruột các cụ an
em M3, đợt tết năm ngoái bảo dưỡng 4v cũng hết 9,6tr, mới làm mốc 5v hết có hơn 1trEm vừa làm 4 vạn m6, 10,6 củ; đắng hết ruột các cụ an
Vâng, làm cái ăn Tết cho yên tâm cụ nhỉ ^_^em M3, đợt tết năm ngoái bảo dưỡng 4v cũng hết 9,6tr, mới làm mốc 5v hết có hơn 1tr
Lọc xăng của Outlander nó 2,9 cụ ạ, của Md thế là rẻ hơn 1 nửa rồi1. Lọc xăng đắt nhỉ.
2. Bỏ cái dùng dịch 560 đổ bình xăng
Hãng có nhớt 0W20 Castrol tổng hợp quá tốt. Mất công đem nhớt ngoài vào làm chiLọc gió động cơ bên ngoài cỡ 400k . Em mua trong hãng 528k đắt hơn chút nhưng coi đó là thứ bõ công họ làm . Chất lượng thì em chịu cụ ạ .
Em đang tính bữa tới mua dầu rồi mang ra ngoài thay chứ ko xài dầu hãng .
Em trong Nha Trang mà mazda ở đây họ ko dùng loại đó . Hãng ở trong này vẫn xài 5W40 cụ ạ . Nên em sang Volkswagen làm 5 chai 0W30 loại 1 lít . Cảm nhận là máy êm hơn rõ rệt nên hài lòng .Hãng có nhớt 0W20 Castrol tổng hợp quá tốt. Mất công đem nhớt ngoài vào làm chi
Bền và kinh tế thấy các cụ hay xài BS Alenza 001 . Còn êm ái và thương hiệu thì là Mit SUV primacyCủa e cũng đến kỳ thay lốp. Đi hỗn hợp cả đi tỉnh nữa. Nên dùng loại nào được ạ. Ưu tiên bền và kinh tế ạ.
Nếu vậy thì bác có thể đặt nhớt Kixx Pao 0W30/40 (10k thay cả lọc) hoặc Kixx 5W30 (5K thay).Em trong Nha Trang mà mazda ở đây họ ko dùng loại đó . Hãng ở trong này vẫn xài 5W40 cụ ạ . Nên em sang Volkswagen làm 5 chai 0W30 loại 1 lít . Cảm nhận là máy êm hơn rõ rệt nên hài lòng .
Hãng khuyến cáo 5000km thay dầu 1 lần . Còn với loại này thì VW khuyến cáo 1,2 vạn thay nên em thấy xét về kinh tế là như nhau .( em mua trong hãng VW giá 280k /1 lít so )
Nhớt loại cụ nói chỗ em ko có cửa hàng phân phối chính hãng nên em không rõ chất lượng thế nào . Khu vực em ở thì chỉ có vào hãng mua là yên tâm chính hãng ( hàng thương hiệu đắt rẻ gì chưa bàn , chỉ cần chính hãng không phải hàng giả là đc ) .Nếu vậy thì bác có thể đặt nhớt Kixx Pao 0W30/40 (10k thay cả lọc) hoặc Kixx 5W30 (5K thay).
Nhớt gốc Pao là gốc nhớt rất ngon cho bôi trơn và bảo vệ động cơ. Máy Mazda dùng nhớt 30 vẫn phù hợp tại VN nhất
Bác mua cả lọc gió điều hoà 650k thì cao là phải rồi.Em vừa làm 4 vạn m6, 10,6 củ; đắng hết ruột các cụ an
Nếu đi ít, số km tăng chậm thì nửa năm/ 1 năm bảo dưỡng 1 lần phải không các cụ?
Em nghĩ bác dùng nhớt hãng 0W20 (220k/lít)của Castrol sản xuất đỡ lích kíchNhớt loại cụ nói chỗ em ko có cửa hàng phân phối chính hãng nên em không rõ chất lượng thế nào . Khu vực em ở thì chỉ có vào hãng mua là yên tâm chính hãng ( hàng thương hiệu đắt rẻ gì chưa bàn , chỉ cần chính hãng không phải hàng giả là đc ) .
Em vào hãng Volkswagen mua và có biên lai đàng hoàng nên thấy ko cần phải nghĩ ngợi .
Hãng chỗ em ở tỉnh họ ko dùng loại 0w20 mà vẫn dùng 5w40 .Em nghĩ bác dùng nhớt hãng 0W20 (220k/lít)của Castrol sản xuất đỡ lích kích
Lọc xăng hãng Js japan giá có hơn 700K; lọc thô (lọc lưới) đầu bơm giá 30K; 1 tô vít loại đóng...tự chiến với 20 phút là xong cụ nhé...khỏi cần hãng.Lọc xăng em thay trong hãng do ở tỉnh lẻ sợ mua phải đồ kém chất lượng cụ ạ . Chứ em cũng thấy nó đắt và muốn tiết kiệm bằng việc mua ngoài nhưng chốt lại ko đáng .
Cái mục 2 cụ nói là dung dịch để lau vệ sinh bướm ga thợ họ cần để làm sạch họng ga cũng như lau kim phun nên kê vào chứ nếu lau bằng khăn ko sạch đc cụ ạ .
Nói chung em đặt tiêu chí làm phải đc việc nên mức chi phí trên em thấy chấp nhận được . Rảnh tối em sẽ up hình cái Kim phun trước và sau vệ sinh các cụ xem .
Em thấy trả công cho thợ làm nó hơn là mấy chai dung dịch vệ sinh rất nhiều .
Cảm ơn cụ đã chia sẻ .Lọc xăng hãng Js japan giá có hơn 700K; lọc thô (lọc lưới) đầu bơm giá 30K; 1 tô vít loại đóng...tự chiến với 20 phút là xong cụ nhé...khỏi cần hãng.
Dung dịch vệ sinh họng ga: Tại cửa hàng phụ tùng xe máy bán 40k/lọ xịt rửa chế hòa khí; Cách làm: Tháo ống cao su đầu bím ga phía lọc gió; Bấm 1 lần nút khởi động để bật điện (không nổ máy đâu nhé); Chèn viên gạch vào chân ga (để bím ga mở to hết cỡ vào vị trí xoay ngang); Dùng dung dịch xịt vào, dùng khăn mềm không bụi lau thật sạch 2 phía trong ngoài; OK tắt máy và lắp lại toàn bộ...là xong.... Khi vệ sinh xong xe sẽ báo ăn xăng 99L/100Km. Bấm giữ phím reset mức tiêu hao nhiên liệu trên vô lăng về mức --- là xong. Sau khi chạy vài km xe sẽ báo mức tiêu hao theo tiêu chuẩn....khỏi cần hãng.
5w40 dùng cũng ok bácHãng chỗ em ở tỉnh họ ko dùng loại 0w20 mà vẫn dùng 5w40 .