Bảo dưỡng mốc 40.000 km

nghesyngheo

Xe hơi
Biển số
OF-12604
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
111
Động cơ
536,226 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Em đang chạy Altis, đến hạn bảo dưỡng 40.000km, theo Toy Việt Nam thì gọi đây là mức bảo dưỡng Lớn, kèm theo thay thế một loạt các vật tư, phụ tùng thay thế (ngoài dầu và lọc dầu vẫn thay thường xuyên) như Lọc xăng, lọc gió, dầu hộp số, dầu phanh, dầu trợ lực lái, bugi... Em nhờ các cụ tư vấn giúp:
- Có nên thay thế toàn bộ các vật tư trên hay không vì em cũng nghe nhiều cụ già cả trên này nói rằng lọc xăng và bugi không nhất thiết phải thay. Biết rằng thay thì tốt rồi nhưng tiết kiệm được vẫn tốt hơn.
- em tham khảo qua báo giá Toy, thấy cũng hao tài, tốn của quá, cụ nào giới thiệu em gara nào ngon, bổ, rẻ, OF em qua mần chút.
Em chân thành cảm ơn các cụ!
 

tatung

Xe tăng
Biển số
OF-100177
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
1,230
Động cơ
410,421 Mã lực
đúng là bugi chưa cần nếu vẫn nổ ngon lành. lọc xăng thì e ko rõ nhưng chắc tầm 5 vạn thay cũng được.
 

trungpt90

Xe đạp
Biển số
OF-337157
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
20
Động cơ
277,400 Mã lực
Bác cho em hỏi xe bác cán mốc 4 vạn lâu hay nhanh. Nếu xe bác là xe gia đình thì em nghĩ là nên thay thế các loại dầu lọc. Vì kể cả bác không đi thì các loại dầu của bác cũng xuống cấp. Vì chất lượng xăng của Việt Nam rất kém, cặn, bẩn chưa kể dính cả nước nữa nên lọc xăng thì nên thay bác ạ. Tiết kiệm rồi hỏn cái bơm thay 8 củ thì còn mệt hơn.
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,040
Động cơ
463,417 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Altis của cụ không nói đời nào nên em không rõ. Nhưng Altis 2011 thì ở mức 4 vạn chưa phải thay bugi. Thấy bên Toy Pháp Vân bảo dòng này đến 10 vạn mới phải thay. Còn lọc xăng nếu xe cụ là xe gia đình, ít đổ xăng lung tung thì cứ để đến mức 45000 hoặc 5 vạn thay cũng được. Lọc xăng đắt nhất trong các món thay đấy.
 

nghesyngheo

Xe hơi
Biển số
OF-12604
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
111
Động cơ
536,226 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Xe em xe gia đình, chủ yếu đổ xăng ở HN, đăng ký mới T12/2009, e cũng đang lăn tăn 2 vụ lọc xăng và bugi thôi các cụ ạ.
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Lọc xăng là món đắt nhất, để 5 vạn hãy thay cụ ạ. Còn lại thì nên thay theo tiêu chí của hãng. cụ đi cái xe mấy trăm triệu, kô nên quá tiết kiệm mặc dù em biết tiết kiệm được thì cũng tốt. Nhưng tiết kiệm quá là tự mình hại mình đấy ạ.
 

Mr Lý

Xe tải
Biển số
OF-113837
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
331
Động cơ
390,833 Mã lực
Trước e cũng 4 vạn thay, lúc thay nhìn mới biết là xăng bẩn đến mức nào, nói chung là nên thay cụ ạ
 

ALTIS 98

Xe buýt
Biển số
OF-295781
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
906
Động cơ
321,150 Mã lực
Xe cụ 1.8 hay 2.0? Xe 2.0 thì đi được 10 vạn mới phải thay bugi, 1.8 thì 4 vạn thay cũng được rồi cụ ợ, đáng bao nhiêu đâu :D, còn em khuyên cụ nên vào hãng bảo dưỡng.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Trước e cũng 4 vạn thay, lúc thay nhìn mới biết là xăng bẩn đến mức nào, nói chung là nên thay cụ ạ
-Cũng tùy thôi bác ợ, xe em toàn đổ A95 ở cây xăng Nhà nước sau 6 năm với 4 vạn km khi thay lọc xăng thấy bẩn có tí ti nhưng mà em vẫn thay!
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Cụ thay dầu đều là được
 

DVT_VIP

Xe tải
Biển số
OF-122056
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
263
Động cơ
383,930 Mã lực
Xe em vios đang ký tháng 12/2011. Bây giờ chạy được 32.000 km rồi, từ trước đến giờ em toàn đổ A95, cũng sắp đến hạn 40.000km rồi, em cũng hóng vụ này :))
 

longcutehn

Xe hơi
Biển số
OF-192202
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
158
Động cơ
330,591 Mã lực
Xe cụ 1.8 hay 2.0? Xe 2.0 thì đi được 10 vạn mới phải thay bugi, 1.8 thì 4 vạn thay cũng được rồi cụ ợ, đáng bao nhiêu đâu :D, còn em khuyên cụ nên vào hãng bảo dưỡng.
Cụ cho em hỏi tại sao 1.8 và 2.0 bugi lại có tuổi thọ khác nhau nhiều thế ạ
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Cụ cho em hỏi tại sao 1.8 và 2.0 bugi lại có tuổi thọ khác nhau nhiều thế ạ
-Để em giúp bác: Ko phải đơn giản là do xe 1.8 hay 2.0 đâu mà bác phải ngó xem cái buzi đang dùng cho xe đó là loại gì, nếu là loại thường thì thay sau 4 vạn km, còn là loại Iridium thì sau 10 vạn hoặc hơn chút thì mới phải thay. Tùy theo từng thị trường mà các hãng xe lắp cho loại nào, có thể là ở bản cấp thấp như 1.8 thì Toy VN lắp loại thường còn bản cao cấp hơn 2.0 thì họ lắp loại xịn?
 
Chỉnh sửa cuối:

longcutehn

Xe hơi
Biển số
OF-192202
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
158
Động cơ
330,591 Mã lực
-Để em giúp bác: Ko phải đơn giản à do xe 1.8 hay 2.0 đâu mà bác phải ngó xem cái buzi đang dùng cho xe đó là loại gì, nếu là loại thường thì thay sau 4 vạn km, còn là loại Iridium thì sau 10 vạn hoặc hơn chút thì mới phải thay. Tùy theo từng thị trường mà các hãng xe lắp cho loại nào, có thể là ở bản cấp thấp như 1.8 thì Toy VN lắp loại thường còn bản cao cấp hơn 2.0 thì họ lắp loại xịn?
Vâng, cám ơn sự chỉ giáo của cụ
 

dungphp

Xe điện
Biển số
OF-329502
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
2,174
Động cơ
305,210 Mã lực
Quãng thời gian đến 4 vạn thì thay đáng kể chi. Nên thay đúng qui trình thì xe được tốt nhất, bền nhất có thể mà liên quan đến nhiều thứ khác
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
-Cũng tùy thôi bác ợ, xe em toàn đổ A95 ở cây xăng Nhà nước sau 6 năm với 4 vạn km khi thay lọc xăng thấy bẩn có tí ti nhưng mà em vẫn thay!
Bẩn hay không trước khi đổ ra cứ phải vỗ cốc lọc mới biết được.Chứ đổ không ra thì xe chạy 4 5 vạn chả xi nhê,nhưng chạy 2 3 vạn trước khi đổ ra cứ vỗ cốc lọc rồi đổ thì lúc đó mới biết bẩn hay không.Chạy 2 đến 3 vạn mà khi vỗ cốc lọc không đổi màu là chuyện lạ có thật luôn
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bẩn hay không trước khi đổ ra cứ phải vỗ cốc lọc mới biết được.Chứ đổ không ra thì xe chạy 4 5 vạn chả xi nhê,nhưng chạy 2 3 vạn trước khi đổ ra cứ vỗ cốc lọc rồi đổ thì lúc đó mới biết bẩn hay không.Chạy 2 đến 3 vạn mà khi vỗ cốc lọc không đổi màu là chuyện lạ có thật luôn
-Theo em hiểu thì ý bác nói về loại xe có cái lọc xăng nằm ở bên trên, dưới nắp capo phía trước có phải ko? Còn nếu là loại lắp trong bình nếu muốn ngó thì chỉ có cách hạ bình xăng xuống thì kt bằng cách nào, trong Hãng thì riêng phần hạ bình nó đã tính mấy trăm k rồi?
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
-Theo em hiểu thì ý bác nói về loại xe có cái lọc xăng nằm ở bên trên, dưới nắp capo phía trước có phải ko? Còn nếu là loại lắp trong bình nếu muốn ngó thì chỉ có cách hạ bình xăng xuống thì kt bằng cách nào, trong Hãng thì riêng phần hạ bình nó đã tính mấy trăm k rồi?

Hiểu sai roài,tớ nói lọc nào cũng thế,dù lọc trong bình hay dưới nắp capo nếu chỉ đổ ra không thì cũng chỉ như nhau.Còn khi tháo ra bỏ đi thì cứ đập nó 1 lúc rồi đổ nốt nhiên liệu ra là nó chuyển màu luôn vì bẩn kể cả lọc trong bình hay ngoài bình xăng.Bởi phần lớn trong lọc đều có những lớp vật liệu cao cấp để tạo lớp chặn chất bẩn.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,768
Động cơ
695,454 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hiểu sai roài,tớ nói lọc nào cũng thế,dù lọc trong bình hay dưới nắp capo nếu chỉ đổ ra không thì cũng chỉ như nhau.Còn khi tháo ra bỏ đi thì cứ đập nó 1 lúc rồi đổ nốt nhiên liệu ra là nó chuyển màu luôn vì bẩn kể cả lọc trong bình hay ngoài bình xăng.Bởi phần lớn trong lọc đều có những lớp vật liệu cao cấp để tạo lớp chặn chất bẩn.
-Tưởng bác có ý kiến gì hay như là kiểm tra để biết trước là có bẩn ko để mà thay chứ còn phải tháo hẳn ra rồi đập thì nói làm qué gì, đến người ko cần phải thông thạo lắm cũng chỉ cần ngó mấy cái ảnh mặt cắt (nó dán đầy trong hãng) của mấy cái lọc thì cũng hiểu. Chứ còn cứ theo tc của hãng sau 4-5 vạn km phải thay thì quan tâm làm qué gì!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top