Bảo dưỡng máy phát điện?

LạiLương

Đi bộ
Biển số
OF-682942
Ngày cấp bằng
5/7/19
Số km
2
Động cơ
103,520 Mã lực
Tuổi
45
Bộ điốt máy phát Vios giờ thay nhiều tiền
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Xe khó khởi động
Nếu xe mất nhiều thời gian để khởi động hoặc phải mất nhiều lần mới khởi động được thì rất có thể máy phát điện ô tô đã bị hỏng.

Các đèn trên xe không sáng rõ
Khi xe vận hành, chủ xe hãy quan sát tất cả loại đèn trên xe như: đèn bảng điều khiển, đèn pha, đèn chiếu sáng trong xe… Nếu những loại đèn này bị mờ so với bình thường thì máy phát điện có thể đang gặp trục trặc. Bên cạnh đó, máy phát điện ô tô bị hỏng còn khiến radio, hệ thống âm thanh hoặc hệ thống giải trí nói chung trên xe bị yếu đi. Đặc biệt là hệ thống âm thanh nghe không rõ khi lái xe đạp chân ga.

Bình ắc quy bị chết
Bình ắc quy bị chết có thể là do máy phát điện bị hỏng, không thể nạp thêm điện cho ắc quy. Nếu lái xe không thể khởi động xe hoặc phải tiến hành câu bình xe mới hoặc động thì chắc chắn bình ắc quy và máy phát điện đã gặp trục trặc.

Cuộn kích chạm mát bị hỏng
Tình trạng này thường xuất hiện ở đầu các cuộn kích, nó gậy ra hậu quả là từ thông bị giảm xuống. Từ đó điện áp sẽ bị yếu khiến dòng điện không thoát ra được. Động cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Mùi cháy khét của cao su
Đây không phải là dấu hiệu thường gặp nhưng vẫn cần cảnh giác. Khi dây đai của máy phát điện ma sát với một bộ phận nào đó quá mạnh, mùi khét sẽ phát ra và hoạt động của máy phát điện bị ảnh hưởng.

Tiếng kêu của các chi tiết kim loại bị ma sát
Nếu puli bị mòn, bạc đạn đỡ trục máy phát gặp trục trặc thì máy phát điện sẽ phát ra những tiếng động khi vận hành. Đây là dấu hiệu dễ dàng nhận thấy.

Đèn báo sạc nổi sáng khi động cơ đang nổ máy
Khi xe nổ máy và hoạt động, đèn báo sạc sẽ tắt đi, đèn này chỉ sáng khi chìa khóa mới được chuyển sang on. Nếu đã khởi động xe thành công nhưng chủ xe vẫn thấy đèn báo sạc phát sáng thì cần kiểm tra máy phát điện ô tô ngay. Kéo dài thời gian không kiểm tra có thể khiến ắc quy bị cạn kiệt, xe không thể tiếp tục hoạt động.

Chổi than tiếp xúc có vấn đề
Lý do gây ra tình trạng này là sự oxy hóa hoặc việc dầu dính vào vòng tiếp xúc, chổi than bị kênh. Sự cố này khiến cường độ dòng kích bị giảm xuống (do điện trở mạch kích bị tăng) và khiến công suất của máy phát điện sụt giảm.

Bộ tiết chế máy phát bị hỏng
Nhiệm vụ của bộ tiết chế máy phát là cân bằng lượng điện áp do máy phát tạo ra sao cho hợp lý với các thời điểm khác nhau. Ví dụ như nếu chủ xe bật nhiều bộ phận sử dụng điện như tivi, hệ thống âm thanh… thì cần điện áp lớn. Do đó, nếu bộ phận này bị hỏng hóc thì toàn bộ hoạt động của máy phát điện cũng gặp trục trặc.
 

PAS001

Xe tải
Biển số
OF-407262
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
341
Động cơ
226,853 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
CCCM có địa chỉ nào uy tín sửa máy phát cho em xin cái nhé. Đa tạ CCCM!
 

vuthaivg

Xe đạp
Biển số
OF-779573
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
34
Động cơ
33,457 Mã lực
Chào các cụ! Xe em khi khởi động và nhất là lúc bật điều hoà là nghe tiếng hú ù ù ga to tiếng hú càng to, vào gara thợ phán là máy phát bị " hú từ" vậy hú từ là gì ? và cách khắc phục như thế nào? ( xe e
Wagon suzuki ) bệnh này 2 tháng nay rùi nhưng xe vẫn hoạt động bình thường ak Có cụ nào thông não cho e với?
Bác có thể đi 1 đoạn không bật điều hòa xem có hú không nhé, nếu hú dự là nên kiểm tra vòng bi hoặc chổi than, diot. Nếu bật điều hòa mới hú thì khả năng do điều hòa khá cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top