- Biển số
- OF-34976
- Ngày cấp bằng
- 9/5/09
- Số km
- 1,396
- Động cơ
- 487,806 Mã lực
Kính các cụ, sau gần 1 năm sử dụng crv thì em có mấy điều sau vừa là chia sẻ kinh nghiệm vừa muốn đưa ra thảo luận học hỏi
1. Em mua xe năm ngoái, crv tại Honda Mỹ Đình. Khi mua thì em cọc xe tháng 7 âm, sau đó khi xe về thì đến t9 dương em lấy và lúc đó (thanh toán) sẽ đc hưởng gói km xe đạp + bảo dưỡng 3 lần (5k,10k,15k km) sau đó em đòi ko đc. Mãi hơn 1 tháng sau, sau khi em email sang honda toàn cầu và liên lạc vs công ty mẹ thì họ cũng trả cho em gói phụ kiện như thông cáo báo chí.
2. Ngoài kiểm tra mức 1000km. Thì sau mức 5k ko để ý, thay mức 10k em thấy nắp máy thấm dầu 1 chút, em có thăm dầu thì thấy nó cao hơn mức cao trên cây thăm 1cm. Em sợ đổ dư dầu nên gây áp lực lên phớt gây xì dầu (nghi là bị chơi xỏ vụ đòi quà) sau đó đc mấy bác quản lý, có cả a.B gd xưởng dịch vụ ra giải thích và cũng đọc thì thấy nếu thừa khoảng 1cm trên cây thăm thì ko ảnh hưởng gì, cũng có thể do mỡ bảo dưỡng hoặc thấm dầu nắp máy thì thay gioăng cao su. Khi này các bác quản lý rất nhã nhặn và giải thích nói chuyện làm em khá hài lòng, ko yêu cầu làm biên bản dầu cao hơn mức cho phép 1cm kèm hiện tượng thấm dầu nắp máy... E chấp nhận làm sạch và đợi xem nó có ra thêm ko? Đến mức 15k em lên thì vẫn thấy nó xì ra ươt ướt nắp máy nên chắc bị rồi và phải mang đi bảo hành. Nghe đâu đơn giản thôi và thay mất 1 tiếng.... nhưng chưa có đồ thay ngay nên em đành để đặt hàng thay sau. Vì thấm dầu này cũng xíu thôi, k gây hao dầu nên cứ vừa đi vừa chờ đc. Tuy nhiên em thấy dịch vụ ở hd mỹ đình không đc hài lòng. Mỗi lần bảo dưỡng em vẫn phải chạy ra xem thế nào. Mà bực nhất là đội Rửa Xe, cực kỳ bẩn mà nói mãi không thay đổi. Cứ như cái máy ấy, điếc luôn... nên em dự định sau sẽ ko làm ở đây nữa. Cuối bài em up mấy cái hình xe em vừa bảo dưỡng xong “rửa” nó bẩn như thế nào
3. Về cảm nhận dùng crv 2019 sau gần 1 năm và 18k km lăn bánh
- hài lòng dù hơi ồn. Lái thú vị, loa chấp nhận đc, cách âm chấp nhận đc trong phân khúc (kém santafe nhưng lái thích hơn) ghế rộng, mềm, nội thất đủ dùng
- xăng ăn khá tết kiệm, cũng có thể e chân nhỏ. Nó ăn hỗn hợp loanh quanh 8l với tốc độ trung bình 23-25km/h. Đợt covid và hay đi tỉnh thì hỗn hợp còn 7l... quá tết kiệm cho 1 con xe 1.6 tấn
- Bảo dưỡng thay dầu sách cứ bảo là 5000km nhưng em thấy ở garage bảo tầm 7000 thay ok. Em mới email cho honda rằng là crv có cảm biến báo thay dầu. Vậy cảm biến tuỳ điều kiện nhưng thường 6-8000 nó mới báo cơ vậy thay theo hãng khuyến cáo (5k) hay thay theo đồng hồ báo. Cuối cùng hãng chốt thay theo đồng hồ báo. Vậy nên 2 lần đầu em thay ở mức 5k nhưng từ lần t3 e thay ở mức 7.5k (đồng hồ báo còn đi đc 1000km nữa mới phải thay-nghĩa là ngoài 8000) ===>>> các cụ thay dầu hãng (api-sn 0-w20) thì có thể 7-8k mới cần thay dầu. Và như thế, cứ 3 lần thay dầu là đỡ 1 lần thay ko cần thiết.
- Khi thay dầu sẽ có 2 loại. Hoặc can 4L 0-w20 hoặc dầu phuy 5-w30. Nhà em 2 xe, city và crv nên em cứ lấy dầu can 4L, máy 1.5 chỉ hết hơn 3L thôi, còn dư mang về - thường em cũng biết ý nên cho thêm bạn làm trực tiếp 50-100k. Nếu đi tương đối nhiều như nhà em thì 5 lần thay là dư ra 1 can đủ để thay 1 lần. Dầu này em nghĩ ko nên để quá 1 năm. Thì tầm 8-10 tháng là em thay đủ 5 lần cho 2 xe. Vậy là dư ra 1 can cho lần tới. Cũng 400k/can
- về cơ bản, em thấy xe honda đi khá lành (cũng giống các cụ) còn bảo dưỡng, nếu theo hãng thì thấy không tốn mấy. Nhưng mỗi lần bảo dưỡng thì cố vấn dv thường bảo thay thêm 1 số thứ, mà ng nhà e đi ko biết nên con city 1 vạn đã đè ra thay cái gạt mưa (đâu 1tr - honda giải phóng - nhưng rửa xe ở go khá sạch) mà sau đi đc ít thời gian sau dùng chán lắm. Đang lười chưa đi thay lại. Hoặc ở mức 2 vạn đã xúc khoang động cơ, 3v rửa bướm ga bla bla.... em thấy mấy cái mục này làm cũng đc ko làm cũng đc. Nhất là lau bướm ga xong phải chạy ko tải nửa tiếng để cân chỉnh... nhìn chung nếu xúc buồng đốt, bugi em thấy có vẻ ok chứ rửa bướm ga ở mức 1.5-3v là ko cần thiết....
Tạm thời em mới nhớ đc đến đây. Bao h nhớ cái gì hay ho em kể tiếp. Như đã hứa, đây là ảnh ông HD MĐ ông ý rửa xe em sau khi bảo dưỡng nói thật, thà đừng rửa thì đỡ xấu hổ...
1. Em mua xe năm ngoái, crv tại Honda Mỹ Đình. Khi mua thì em cọc xe tháng 7 âm, sau đó khi xe về thì đến t9 dương em lấy và lúc đó (thanh toán) sẽ đc hưởng gói km xe đạp + bảo dưỡng 3 lần (5k,10k,15k km) sau đó em đòi ko đc. Mãi hơn 1 tháng sau, sau khi em email sang honda toàn cầu và liên lạc vs công ty mẹ thì họ cũng trả cho em gói phụ kiện như thông cáo báo chí.
2. Ngoài kiểm tra mức 1000km. Thì sau mức 5k ko để ý, thay mức 10k em thấy nắp máy thấm dầu 1 chút, em có thăm dầu thì thấy nó cao hơn mức cao trên cây thăm 1cm. Em sợ đổ dư dầu nên gây áp lực lên phớt gây xì dầu (nghi là bị chơi xỏ vụ đòi quà) sau đó đc mấy bác quản lý, có cả a.B gd xưởng dịch vụ ra giải thích và cũng đọc thì thấy nếu thừa khoảng 1cm trên cây thăm thì ko ảnh hưởng gì, cũng có thể do mỡ bảo dưỡng hoặc thấm dầu nắp máy thì thay gioăng cao su. Khi này các bác quản lý rất nhã nhặn và giải thích nói chuyện làm em khá hài lòng, ko yêu cầu làm biên bản dầu cao hơn mức cho phép 1cm kèm hiện tượng thấm dầu nắp máy... E chấp nhận làm sạch và đợi xem nó có ra thêm ko? Đến mức 15k em lên thì vẫn thấy nó xì ra ươt ướt nắp máy nên chắc bị rồi và phải mang đi bảo hành. Nghe đâu đơn giản thôi và thay mất 1 tiếng.... nhưng chưa có đồ thay ngay nên em đành để đặt hàng thay sau. Vì thấm dầu này cũng xíu thôi, k gây hao dầu nên cứ vừa đi vừa chờ đc. Tuy nhiên em thấy dịch vụ ở hd mỹ đình không đc hài lòng. Mỗi lần bảo dưỡng em vẫn phải chạy ra xem thế nào. Mà bực nhất là đội Rửa Xe, cực kỳ bẩn mà nói mãi không thay đổi. Cứ như cái máy ấy, điếc luôn... nên em dự định sau sẽ ko làm ở đây nữa. Cuối bài em up mấy cái hình xe em vừa bảo dưỡng xong “rửa” nó bẩn như thế nào
3. Về cảm nhận dùng crv 2019 sau gần 1 năm và 18k km lăn bánh
- hài lòng dù hơi ồn. Lái thú vị, loa chấp nhận đc, cách âm chấp nhận đc trong phân khúc (kém santafe nhưng lái thích hơn) ghế rộng, mềm, nội thất đủ dùng
- xăng ăn khá tết kiệm, cũng có thể e chân nhỏ. Nó ăn hỗn hợp loanh quanh 8l với tốc độ trung bình 23-25km/h. Đợt covid và hay đi tỉnh thì hỗn hợp còn 7l... quá tết kiệm cho 1 con xe 1.6 tấn
- Bảo dưỡng thay dầu sách cứ bảo là 5000km nhưng em thấy ở garage bảo tầm 7000 thay ok. Em mới email cho honda rằng là crv có cảm biến báo thay dầu. Vậy cảm biến tuỳ điều kiện nhưng thường 6-8000 nó mới báo cơ vậy thay theo hãng khuyến cáo (5k) hay thay theo đồng hồ báo. Cuối cùng hãng chốt thay theo đồng hồ báo. Vậy nên 2 lần đầu em thay ở mức 5k nhưng từ lần t3 e thay ở mức 7.5k (đồng hồ báo còn đi đc 1000km nữa mới phải thay-nghĩa là ngoài 8000) ===>>> các cụ thay dầu hãng (api-sn 0-w20) thì có thể 7-8k mới cần thay dầu. Và như thế, cứ 3 lần thay dầu là đỡ 1 lần thay ko cần thiết.
- Khi thay dầu sẽ có 2 loại. Hoặc can 4L 0-w20 hoặc dầu phuy 5-w30. Nhà em 2 xe, city và crv nên em cứ lấy dầu can 4L, máy 1.5 chỉ hết hơn 3L thôi, còn dư mang về - thường em cũng biết ý nên cho thêm bạn làm trực tiếp 50-100k. Nếu đi tương đối nhiều như nhà em thì 5 lần thay là dư ra 1 can đủ để thay 1 lần. Dầu này em nghĩ ko nên để quá 1 năm. Thì tầm 8-10 tháng là em thay đủ 5 lần cho 2 xe. Vậy là dư ra 1 can cho lần tới. Cũng 400k/can
- về cơ bản, em thấy xe honda đi khá lành (cũng giống các cụ) còn bảo dưỡng, nếu theo hãng thì thấy không tốn mấy. Nhưng mỗi lần bảo dưỡng thì cố vấn dv thường bảo thay thêm 1 số thứ, mà ng nhà e đi ko biết nên con city 1 vạn đã đè ra thay cái gạt mưa (đâu 1tr - honda giải phóng - nhưng rửa xe ở go khá sạch) mà sau đi đc ít thời gian sau dùng chán lắm. Đang lười chưa đi thay lại. Hoặc ở mức 2 vạn đã xúc khoang động cơ, 3v rửa bướm ga bla bla.... em thấy mấy cái mục này làm cũng đc ko làm cũng đc. Nhất là lau bướm ga xong phải chạy ko tải nửa tiếng để cân chỉnh... nhìn chung nếu xúc buồng đốt, bugi em thấy có vẻ ok chứ rửa bướm ga ở mức 1.5-3v là ko cần thiết....
Tạm thời em mới nhớ đc đến đây. Bao h nhớ cái gì hay ho em kể tiếp. Như đã hứa, đây là ảnh ông HD MĐ ông ý rửa xe em sau khi bảo dưỡng nói thật, thà đừng rửa thì đỡ xấu hổ...