Các bác bàn đề tài này hay quá. Hôm trước đi bảo dưỡng xe thấy thợ bảo anh cần bảo dưỡng giảm sóc trước. Nhưng bảo nó làm luôn đi thì nó lại bảo chưa cần lắm. Em thấy dạo này xe em cũng bị hiện tượng sóc kêu phía trước. Không biết kiểm tra thế nào để nhận biết các bác nhỉ.... không em lại mất hết tiền mừng tuổi thì bỏ mẹ (xe em la xe VIOS)
Theo em, bác phải mất khoảng 1-2 tiếng, mang xe vào để thợ gỡ 2 giảm xóc ra kiểm tra bằng bộ ép thủy lực
1. Đàn hồi của lò xo
2. Đàn hồi của giảm chấn (bộ phuộc, piston)
3. Cao su đệm (các bác gọi là gì cũng được), xem có bị lão hóa thì phải thay
4. Phớt, xem có bị chảy dầu, vì hết dầu thì đi nhanh lắm
3,4, vì nó có ống cao su che bụi nên không kiểm tra từ bên ngoài được
Còn hiện tượng, theo em đọc trong tài liệu kĩ thuật thì (2) có tác dụng giảm chấn, nên nếu giống xe em, nghĩa là phuộc chết (không còn tác dụng giảm chấn) thì xe bác vào xóc sẽ kêu rất to, chạy xóc nhỏ liên tục thì xe rất rung, bác tắt hết đài đóm, điều hòa, quạt gió đi, sẽ thấy vỏ hoặc ốp trong xe rung vì giảm chấn hết tác dụng triệt tiêu rung.
@ bác mèo: bác chạy thử đôi chế thấy thế nào ợ?