Thảo luận Bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo tại Hãng

MitX

Xe máy
Biển số
OF-747277
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
61
Động cơ
56,620 Mã lực
Tuổi
37
Xpander của em đã đi được 6000k.
Khi đi được 1000km đầu em đã qua Gara Trung Thượng thay dầu.
Lần thay dầu đó đã gồm cả thay long den nhôm của vít xả dầu. Họ bán 1 can 4 lít dầu nhưng thực tế chỉ thay hết tầm hơn 3 lít.
Dịp này theo hướng dẫn sẽ đến kỳ 6000km : thay dầu máy và thay lọc dầu.
Theo các cụ có nhất thiết cần phải thay dầu và lọc dầu hàng của hãng hay không?
Khi đến hãng thì sẽ được kiểm tra siết lại ốc vít, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính miễn phí.
Thực tế theo các cụ trên diễn đàn thì bên ngoài có nhiều loại dầu cùng phẩm cấp mà có chi phí hợp lý hơn.
Vậy xin các cụ có cao kiến chỉ giáo, việc bảo dưỡng bên ngoài có thể ảnh hưởng tới quyền lợi bảo hành.
Ngoài Gara Trung Thượng ở HN thì các cụ thấy Gara nào của Mitsu làm tốt mà có tâm hơn nhỉ?
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Em kê gạch hóng
 

Đức Hải

Xe đạp
Biển số
OF-736731
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
28
Động cơ
65,580 Mã lực
Tuổi
41
Theo em thì cụ nên thay dầu và lọc dầu trong hãng, vì xe mới nó còn ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của xe, đắt rẻ trăm, hai trăm bạc ko quan trọng. Ra ngoài nhiều loại dầu cùng phẩm cấp nhưng phải là cơ sở uy tín còn ko thì hên xui. nếu ko may dính phốt hãng sẽ từ chối bỏ hành cho cụ. em chạy trước chạy Kia giờ PSAN toàn bảo dưỡng thay dầu trong hãng thôi
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
650
Động cơ
582,542 Mã lực
Theo em thì cụ nên thay dầu và lọc dầu trong hãng, vì xe mới nó còn ảnh hưởng đến chế độ bảo hành của xe, đắt rẻ trăm, hai trăm bạc ko quan trọng. Ra ngoài nhiều loại dầu cùng phẩm cấp nhưng phải là cơ sở uy tín còn ko thì hên xui. nếu ko may dính phốt hãng sẽ từ chối bỏ hành cho cụ. em chạy trước chạy Kia giờ PSAN toàn bảo dưỡng thay dầu trong hãng thôi
Tôi hoàn toàn đồng ý với cụ Đức Hải.

Tìm hiểu trên mạng thì đúng là có nhiều loại dầu máy tương đương mà giá rẻ hơn, các thứ thay thế thường xuyên như các loại lọc gió lọc dầu cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, xe mới còn trong bảo hành thì vào hãng bảo dưỡng định kỳ được miễn phí tiền công, thêm nữa để yên tâm là hãng không đổ thừa là mình không dùng đúng đồ theo khuyến cáo của hãng (họ có thể gây khó dễ khi bảo hành).
Theo tôi biết thì Cty Ô tô Trung Thượng là to nhất của Mitsu ở miền Bắc.
 

Đức Hải

Xe đạp
Biển số
OF-736731
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
28
Động cơ
65,580 Mã lực
Tuổi
41
Tôi hoàn toàn đồng ý với cụ Đức Hải.

Tìm hiểu trên mạng thì đúng là có nhiều loại dầu máy tương đương mà giá rẻ hơn, các thứ thay thế thường xuyên như các loại lọc gió lọc dầu cũng rẻ hơn. Tuy nhiên, xe mới còn trong bảo hành thì vào hãng bảo dưỡng định kỳ được miễn phí tiền công, thêm nữa để yên tâm là hãng không đổ thừa là mình không dùng đúng đồ theo khuyến cáo của hãng (họ có thể gây khó dễ khi bảo hành).
Theo tôi biết thì Cty Ô tô Trung Thượng là to nhất của Mitsu ở miền Bắc.
Chuẩn cụ à. xe mới cứ làm trong hãng cho yên tâm chế độ BH. sau này hết bảo hành các cụ cân nhắc, mục nào làm hãng mục nào làm gara ngoài
 

Đức Hải

Xe đạp
Biển số
OF-736731
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
28
Động cơ
65,580 Mã lực
Tuổi
41
Em thì ko chạy nhiều nhãn xe, nhưng với các xe bình dân thì em hay làm bd ở hãng/đại lý đến 1 vạn, sau đó là tự do tự tại.
6k km thì cụ quan tâm gì đến nước làm mát, loại xe chạy 6k mà phải bổ sung nước làm mát thì hơi kém. Nước rửa kính có gì thần thánh hóa nó chứ.
Dầu máy và lọc dầu: cẩn thận chút thôi vì dầu có phẩm cấp, lọc thì hơi khó chút nếu ít tiếp xúc mà gara lởm.
Xiết ốc: quy trình là 1k km thì phải kiểm tra hết, nhưng cụ thấy các xưởng dịch vụ có bao nhiêu dụng cụ đo kiểm khi xiết ốc, kể cả đồ hiển thị lực xiết cho vài ba cái như ốc xả dầu mà mình thay vòng đệm gặp nhiều nhất (mà cứ phải thay cái này mới đúng quy trình)
Mà cái can dầu có lúc mình chả để ý là can nguyên hay can dồn... nữa ấy, miễn là đúng phẩm cấp và mới.
M
Mấy thứ như nước làm mát, rửa kính, xiết ốc, áp xuất lốp.... chỉ là kiểm tra. bình thương ko đến chu kỳ bảo dưỡng ae chúng ta cũng nên thương xuyên kt 1thang/ lần. Khi đi bảo dưỡng ở đại lý hay gara ngoài các cụ nên giám sát thợ làm xem họ làm thế nào, đồ thay, dầu máy.... ko nên phó mặc cho họ. đến khi hạ xe đóng nắp capo thì thôi
 

Thinhgsd

Đi bộ
Biển số
OF-721699
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
8
Động cơ
77,393 Mã lực
Em thì xa mấy cũng phải chạy về Việt Hùng. Làm gì cũng ở đó.
Xpander của em đã đi được 6000k.
Khi đi được 1000km đầu em đã qua Gara Trung Thượng thay dầu.
Lần thay dầu đó đã gồm cả thay long den nhôm của vít xả dầu. Họ bán 1 can 4 lít dầu nhưng thực tế chỉ thay hết tầm hơn 3 lít.
Dịp này theo hướng dẫn sẽ đến kỳ 6000km : thay dầu máy và thay lọc dầu.
Theo các cụ có nhất thiết cần phải thay dầu và lọc dầu hàng của hãng hay không?
Khi đến hãng thì sẽ được kiểm tra siết lại ốc vít, bổ sung nước làm mát, nước rửa kính miễn phí.
Thực tế theo các cụ trên diễn đàn thì bên ngoài có nhiều loại dầu cùng phẩm cấp mà có chi phí hợp lý hơn.
Vậy xin các cụ có cao kiến chỉ giáo, việc bảo dưỡng bên ngoài có thể ảnh hưởng tới quyền lợi bảo hành.
Ngoài Gara Trung Thượng ở HN thì các cụ thấy Gara nào của Mitsu làm tốt mà có tâm hơn nhỉ?
Được gửi từ iPhone - Otofun
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
650
Động cơ
582,542 Mã lực
Em thì xa mấy cũng phải chạy về Việt Hùng. Làm gì cũng ở đó.


Được gửi từ iPhone - Otofun
Việt Hùng bây giờ đã mở rộng hơn trước chưa? Cách đây hơn chục năm tôi đánh xe vào đó chật chội lắm, đến cái xe thứ ba là loay hoay phát mệt. Thế là từ đó không quay lại Việt Hùng nữa.
 

Thinhgsd

Đi bộ
Biển số
OF-721699
Ngày cấp bằng
23/3/20
Số km
8
Động cơ
77,393 Mã lực
Khu xưởng khoảng 3000m. Trong bãi có 8-9 cầu nâng. 2 phòng sơn. 1 phòng rửa và vẫn còn chỗ cho 15 xe chờ bác ạ. Chủ yếu em thấy thái độ làm việc nhiệt tình; tư vấn đúng, đủ và chất lượng ổn.
Việt Hùng bây giờ đã mở rộng hơn trước chưa? Cách đây hơn chục năm tôi đánh xe vào đó chật chội lắm, đến cái xe thứ ba là loay hoay phát mệt. Thế là từ đó không quay lại Việt Hùng nữa.
Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Đức Hải

Xe đạp
Biển số
OF-736731
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
28
Động cơ
65,580 Mã lực
Tuổi
41
Cụ có vẻ thuộc bài nhỉ.
Em vào "giám sát thợ" thì cũng mù tịt vì mình chả biết cái khỉ khô gì để giám sát cả.
Mà em hỏi cụ đơn giản: xiết ốc 1 tháng 1 lần thì xiết bằng mắt hay sao? Sao lại phải 1 tháng 1 lần?
Vâng em quá thuộc bài cụ à. Mù tịt hay không mù tịt em cũng cứ vào nghó nghiêng,mấy cái đơn giản đó cụ nào chạy xe chả biết cần gì đến kỳ bd mới làm. còn cái siết ốc nâng gầm thì kt, mâý cái ốc nhìn thấy có thể kt bằng mắt thường đc. và em cứ thích siết ốc bằng mắt vs 1 tháng 1 lần đó cụ.Cuối cùng cụ không nhìn thấy 3 chấm em để cuối câu nghĩa là còn nhiều mục nữa cần kt khi dến kỳ bd, mỗi mục cách kt khác nhau, đây cách nói chung chung cụ à.
 
Chỉnh sửa cuối:

luannissan

Xe tăng
Biển số
OF-46308
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,311
Động cơ
475,678 Mã lực
Nơi ở
Nhà ở gần cái hồ to nhất Hà Nội
giám sát thợ cho chuẩn, chứ không phó mặc được.đặc biệt là nếu có câu bảo là anh/chị cứ lên ngồi nhà cho mát, ở dưới này là gì à không được.em xem từng thứ, soi từng chút, sờ tưng cái.thợ không thích nhưng phải chấp nhận thôi.
tất cả phụ tùng lấy ra e đều xem trước 1 lượt rồi cho thay sau.đồ cũ lấy về
em thì hay làm Mitsubishi Kim Liên, phạm Văn Đồng các cụ nhé
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
650
Động cơ
582,542 Mã lực
Dù mình không thông thạo kỹ thuật, nhưng thấy mình loanh quanh lúc các chú thợ làm, các chú ấy cũng phải cẩn thận hơn, không dám làm qua quít.
 

Đức Hải

Xe đạp
Biển số
OF-736731
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
28
Động cơ
65,580 Mã lực
Tuổi
41
giám sát thợ cho chuẩn, chứ không phó mặc được.đặc biệt là nếu có câu bảo là anh/chị cứ lên ngồi nhà cho mát, ở dưới này là gì à không được.em xem từng thứ, soi từng chút, sờ tưng cái.thợ không thích nhưng phải chấp nhận thôi.
tất cả phụ tùng lấy ra e đều xem trước 1 lượt rồi cho thay sau.đồ cũ lấy về
em thì hay làm Mitsubishi Kim Liên, phạm Văn Đồng các cụ nhé
Cụ giống em. cũng như ae mình xây nhà, có biết gì về xây dựng đâu, nhưng có chủ nhà ở nhà ngó nghiêng thợ nó làm khác ngay
 

Đức Hải

Xe đạp
Biển số
OF-736731
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
28
Động cơ
65,580 Mã lực
Tuổi
41
Dù mình không thông thạo kỹ thuật, nhưng thấy mình loanh quanh lúc các chú thợ làm, các chú ấy cũng phải cẩn thận hơn, không dám làm qua quít.
Khôg thông thạo kỹ thật tất cả, nhưng mình ở đó thái độ thợ làm cũng khác. sau đỡ phải quay lại đại lý phàn nàn 1 số vđ bảo dưỡng do thợ ẩu hay phụ tùng nọ kia mất time.
 

Pemil

Xe tải
Biển số
OF-409471
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
388
Động cơ
228,913 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Hôm vừa rồi em qua Mitsubitshi Trung Trượng bảo dưỡng định kỳ 6000km (theo hẹn) có thấy mấy vấn đề:
1- Em đã Đề nghị trước khi thay dầu và lọc dầu cần báo trước để em qua xem và giám sát. - Nhưng đến khi nó đổ xong dầu mới gọi em ra thì đưa cái lọc cũ nói đã thay rồi, dầu thì đổ nốt là hết trong can 4lit vào. Nói Xpnader 4 lít vừa khít nếu thay cả lọc. - em nhớ vụ này để sau kiểm chứng lại vì em không tin xe Xpander hết chẵn 4 lít.
2- Khi ra rửa xe thì thằng tướng chỗ rửa xe nó phóng nhanh ga mạnh phanh gấp trông rất phản cảm. Rửa thì không thấy phun xà bông, hỏi thì nó trả lời là máy phun bọt mới hỏng. Đến đoạn lau xe thì cả chục cái xe ra lau qua quýt không hút bụi. Hỏi thằng lau thì nó trả lời là xe nào bẩn mới hút.
3- Khi thanh toán bằng thẻ NH thì kế toán quẹt xong không trả lại thẻ cho KH, em đi cách Gara chục Km thì mới thấy gọi em báo là anh quên thẻ.

Khi thay dầu xong thì chú thợ đó tay rất bẩn cầm vào chỗ nào cũng bẩn, khi em có ý kiến thì nói là em sẽ lau và xít cho anh. Nếu chịu lau tay thường xuyên thì ko cần phải lau hay xịt gì vì nó đâu bị thợ bôi bẩn đâu mà vệ sinh.

Qua đây em thấy nghiệm vụ và công tác Quản lý của Trung Thượng thật là vớ vỉn hết sức, quy trình nếu có thì cũng ko có người giám sát thì quy trình cũng vứt đi.
Anh em đi làm bảo dưỡng đừng có gác chân ngồi cafe mà cẩn thận xem xét khi thợ làm và rửa xe nhé..
Với tình trạng này em sẽ dùng dich vụ thêm 1 lần nữa xem có cải thiện gì không chứ vẫn vậy em sẽ không bao giờ quay lại.
 

MitX

Xe máy
Biển số
OF-747277
Ngày cấp bằng
22/10/20
Số km
61
Động cơ
56,620 Mã lực
Tuổi
37
Cẩn tắc vô áy náy.
Làm ăn cần học tư bản chứ kiểu nông dân XHCN thì không lớn đc.
Gặp khach hàng khó tính thì khó chịu và ghét họ thì không bao giờ phát triển đc.
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
650
Động cơ
582,542 Mã lực
Các bác tham khảo quy trình bảo dưỡng nhanh Mitsubishi. Mình nên biết để còn nói chuyện với thợ khi vào hãng bảo dưỡng.
 

vuvow

Đi bộ
Biển số
OF-58103
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1
Động cơ
444,810 Mã lực
có cụ nào bảo dưỡng xe ở Mitsubishi Pháp Vân chưa ạ, em thấy bảo ở đó 5s mới đi vào hoạt động ạ.
em ở Tân Mai định qua đó mà chưa biết dịch vụ thế nào :D
 

Đức Hải

Xe đạp
Biển số
OF-736731
Ngày cấp bằng
21/7/20
Số km
28
Động cơ
65,580 Mã lực
Tuổi
41
Các cụ xe còn bảo hành nên vào hãng mà làm. tất cả các hãng xe chứ ko riêng gì mitsu. Làm gara ngoài hay vào hãng các cụ cũng nên để ý thợ làm 1 chút. Vấn đề tư vấn dịch vụ, thợ gara ngoài họ vẽ vời bảo dưỡng, thay thế cái nọ cái kia, mình làm hay ko là do mình tùy đk các cụ. Cái xe vài trăm triệu, hơn tỷ các cụ mua đc, bảo dưỡng chênh nhau vài trăm nghìn hãng so vs gara ngoài ko đáng là bao. nhưng nếu sảy ra vấn đề gì gara họ ko chịu trách nhiệm cho các cụ đâu. còn hãng họ cũng từ chối bảo hành vì lý do các cụ ko tuân theo quy định của hãng và nhà sx. Khi hết bảo hành rồi thì các cụ thay dầu hãng nào loại gì, bảo dưỡng đâu, bất kỳ gara nào, 5000.7000,10000km các cụ thay dầu bd cũng ok, tùy đk công việc và kinh tế
 

bubi

Xe buýt
Biển số
OF-444
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
650
Động cơ
582,542 Mã lực
Chốt lại, sửa chữa hay bảo dưỡng, vào hãng hay ra gara ngoài thì cũng phải ĐỂ Ý THỢ xem họ làm thế nào cho YÊN TÂM, các cụ nhỉ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top