Trong hãng do người ta thay thế theo tieu chuẩn nhà sản xuất thôi, ở VN phải tính theo kiểu khác.
thế hả cụ, để hôm nào cháu xuống xem thử như thế naò ạ. có dịp nào tiện cụ qua 71 đặng văn ngữ ủng hộ nhégạt mưa em xuống 32 đại từ rẻ hơn. Có phát phiếu giảm giá lẩu cho anh ko?
khi phát hiện hỏng hóc nặng thì .......bánCụ chạy xuống Gara cụ Tay biên thì chắc là giảm được kha khá đấy. Xe đã hết thời gian bảo hành thì không cần thiết phải vào hãng.
em cũng mới mua C230,chủ cũ đi dc 5 vạn,hôm vừa rồi em qua gara Toàn cầu bên cạnh Savico mall,nhờ bác Đông xem có cần làm gì không,bác thay em mỗi cái lọc gió điều hoà vì em thấy hơi nóng,thay xong thây mát lạnh,rồi bảo dưỡng kim phun,bướm ga,xong lai đi bt.Theo các bác em cứ đi đến lúc nào xe báo gì thì mình làm hay cứ bảo dưỡng tổng thể ( em cũng ko biết chủ cũ đã làm những gì )
Không hiểu sao hôm qua em comment về chiếc xe của bác, trong đó em cho rằng bên An Du tư vấn cho bác là chính xác nhưng không hiểu sao comment của em lại bị ai đó xóa đi. Chính xác là em đưa cái phiếu đề nghị của An Du cho kỹ thuật của Mercedes-Benz Việt Nam để tư vấn thêm vì xe của bác đã đi 4 năm cần phải bảo dưỡng nhiều hơn để xe vận hành cho hoàn hảo. Theo em là bác nên chia nhỏ ra và phần nào cần thiết thì làm, cái còn lại để làm sau sẽ hay hơn là làm một lần vì nhiều tiền quá
Em cũng đồng ý với bác, đã đi xe thì nên vào chính hãng để chăm sóc và nhận được sự yên tâm và để xe hoạt động hoàn hảo, đặc biệt là xe hạng sang như Mer và BMWQuan điểm cá nhân của em là hoàn toàn ủng hộ việc làm của hãng, kể cả sau khi hết bảo hành. Cái xe cho dù loại rẻ tiền hay sang trọng như Merc, vào hãng ta được sự yên tâm, cái sự yên tâm được mua bằng tiền cũng xứng đáng. Về kỹ thuật nói chung, việc thay thế định kỳ một cụm chi tiết có liên quan đến nhau là rất quan trọng, kể cả trong trường hợp chưa phát sinh hỏng hỏng. Việc này nó duy trì độ tin cậy của cả một hệ thống, theo em việc bỏ tiền là xứng đáng, nhất là đã đi xe sang trọng như Merc. Đối với việc sử dụng dịch vụ của ga ra không chính hãng, nhỏ lẻ, thì cũng tùy vào từng ga ra nhưng việc thiếu chuyên nghiệp và manh mún là hoàn toàn có. Hơn nữa, ga ra nắm được tâm lý của khách hàng (không phải ai cũng thấu hiểu kỹ thuật, ngay cả những khái niệm cơ bản) là đồ thay giá rẻ hơn, hỏng đâu thay đó nên khách hàng cảm thấy "rất hợp lý".
Tóm lại, đã đi đến Merc, Bim thì mỗi kỳ bảo dưỡng lớn vào hãng có đắt hơn 10-20 triệu thì cũng chấp nhận được, yên tâm để xe hầu mình và mình lo việc khác, không phải nghĩ nhiều. Xe là để đi chứ không phải để tìm hiểu, sửa chữa, vá víu.
Hoang mang, hoang mang quá!!! Không biết ở BMW Tây Hồ có như thế này không vì em sắp phải đi bảo dưỡng định kỳ rùi?Em cũng đồng ý với bác, đã đi xe thì nên vào chính hãng để chăm sóc và nhận được sự yên tâm và để xe hoạt động hoàn hảo, đặc biệt là xe hạng sang như Mer và BMW
Nhưng bác thử cho em ý kiến về chuyện này nhé, em mang xe đi thay dầu hộp số Mer C, cậu thợ tháo đáy hộp số, xả dầu rồi cho ống vào chai dầu, bịt giẻ miệng chai lại và dùng máy nén khí đẩy cho dầu chảy ngược lên hộp số, bơm vèo phát hết mấy hộp, mà e kiểm tra vẫn còn thừa dầu trong hộp. Em nghĩ bụng mịe chẳng lẽ cái quy trình của hãng nó thế à. Em hỏi cậu thợ : quy trình thay dầu hộp số là dùng máy nén khí thổi đẩy dầu lên hộp số thế này à? Áp lực nén khí mạnh có thể làm hỏng lọc dầu chứ. Trả lời: quy trình là dùng máy bơm chuyên dụng, nhưng bên em không có máy bơm, mà chỗ nào cũng làm thế anh ạ, mà bơm lâu lắm. Thợ thì sếp bẩu gì nó làm thế thôi. Xong việc, em điện cho Giám đốc kỹ thuật, câu trả lời như sau: anh biết là như thế là chưa đúng quy trình, nhưng vì máy bơm chuyên dụng đắt quá nên công ty không mua về. Bơm thế này vẫn đảm bảo được em ạ.
Như vậy, hãng áp giá theo đúng quy trình của hãng đặt ra, kể cả thời gian thực hiện theo quy trình. Ở đây, thay dầu máy họ tính tiền công hơn 1 giờ, là do dùng máy bơm để bơm dầu đã mất 30 phút.
Theo bác, hãng không theo đúng quy trình của hãng như vậy có phải là coi thường khách hàng không? Hãng tính giá như thế có phải là lừa khách hàng không?
Còn em thì mặc dù rất muốn vào hãng, nhưng không muốn vào những hãng coi thường khách hàng và lừa khách hàng như thế.
Cái chết ở VN là thế đấy cụ ạ, nhưng cụ yên tâm đi, càng ngày xã hội sẽ càng nhiều tốt hơn.Hoang mang, hoang mang quá!!! Không biết ở BMW Tây Hồ có như thế này không vì em sắp phải đi bảo dưỡng định kỳ rùi?