Thảo luận Bảo dưỡng định kỳ Escape 2.3 ở mốc 4 vạn km

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Đại lý to đùng mà ko dùng phễu?? Em đổ nước làm mát có phễu mà còn lênh láng ra khoang máy, báo hại công đi lau.
Đổ chuẩn thế cần gì phễu bác. Em sợ cái phễu nó bẩn nên đổ trực tiếp mà ko ra ngoài thì ngon hơn chớ!
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Cụ chủ quả là kỹ tính và cầu kỳ, tuy nhiên nếu là e thì sẽ thay lọc dầu K&N sẽ tốt hơn và tương thích với dầu m1 (chạy 1 vạn), trước ở các đại lý là motocraft usa nom còn xịn, dạo này toàn thailand nhìn dại đờ. Nước làm mát theo xe bao h cũng là tốt nhất, kg hiểu sao cụ thay sớm vậy, nếu mất công thay thì dùng nước made in usa hoặc germany chứ made in vn nhìn chưa yên tâm lắm :D giá cũng k chênh nhiều, ngoài ra lọc nhiên liệu cụ xem nó là made in ở đâu e thấy bosh trông có vẻ xịn hơn và made in germany, cụ giữ khoang máy sạch thật đấy có bí quyết gì k vậy, còn tiết mục nào cụ cho ảnh cụ thể lên cho a e chiêm ngưỡng nhé, vot cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

K7-auto

Xe tải
Biển số
OF-61160
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
309
Động cơ
444,190 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình- Hà Nội
Nói chung tầm 700 củ thì Ford Escape là ngon, bổ, rẻ. Bảo dưỡng định kỳ tốt cứ thế đổ xăng rồi chạy thui.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Sau khi đổ đầy nước làm mát, đợi 1 lúc, nổ máy xong lại tiếp hành bổ sung nước làm mát nếu còn thiếu. Bổ sung cho đến khi mực nước nằm trong khoảng min max là đẹp. Hết cả can 4L

 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Cụ chủ quả là kỹ tính và cầu kỳ, tuy nhiên nếu là e thì sẽ thay lọc dầu K&N sẽ tốt hơn và tương thích với dầu m1 (chạy 1 vạn), trước ở các đại lý là motocraft usa nom còn xịn, dạo này toàn thailand nhìn dại đờ. Nước làm mát theo xe bao h cũng là tốt nhất, kg hiểu sao cụ thay sớm vậy, nếu mất công thay thì dùng nước made in usa hoặc germany chứ made in vn nhìn chưa yên tâm lắm :D giá cũng k chênh nhiều, ngoài ra lọc nhiên liệu cụ xem nó là made in ở đâu e thấy bosh trông có vẻ xịn hơn và made in germany, cụ giữ khoang máy sạch thật đấy có bí quyết gì k vậy, còn tiết mục nào cụ cho ảnh cụ thể lên cho a e chiêm ngưỡng nhé, vot cụ.
Cơ sở nào để bác bảo lọc dầu KN sẽ tương thích với dầu M1 hả bác? Hay là nó đắt hơn, trông xịn hơn thì sẽ hợp hơn ạ?

Không chỉ nước làm mát theo xe mới tốt mà nói chung, những gì theo xe đều tốt cả. Vấn đề là đến ngưỡng 4 vạn thì Ford khuyến cáo nên thay thế dung dịch nước làm mát, vì thế em cứ nghe theo Ford trước khi nghe các bác khuyên. Dung dịch nước làm mát cứ cùng màu với nước Ford đã dùng, có tem chứng nhận của Ford đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thì em thay thôi, cũng không nhất thiết phải Mẽo hay ở đẩu đâu. Em nghĩ thế!
 

Gà còi

Xe tải
Biển số
OF-15579
Ngày cấp bằng
28/4/08
Số km
382
Động cơ
515,830 Mã lực
Cơ sở nào để bác bảo lọc dầu KN sẽ tương thích với dầu M1 hả bác? Hay là nó đắt hơn, trông xịn hơn thì sẽ hợp hơn ạ?

Không chỉ nước làm mát theo xe mới tốt mà nói chung, những gì theo xe đều tốt cả. Vấn đề là đến ngưỡng 4 vạn thì Ford khuyến cáo nên thay thế dung dịch nước làm mát, vì thế em cứ nghe theo Ford trước khi nghe các bác khuyên. Dung dịch nước làm mát cứ cùng màu với nước Ford đã dùng, có tem chứng nhận của Ford đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật thì em thay thôi, cũng không nhất thiết phải Mẽo hay ở đẩu đâu. Em nghĩ thế!
Đồng ý với lão này.
 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Đến phần thay dầu phanh. Phần này là em đắn đo nhất vì nó liên quan trực tiếp đến hệ thống an toàn khi sử dụng xe. Được CVDV và thợ kỹ thuật phân tích, em cũng buộc phải nghe theo phần khuyến cáo của Ford, thay dầu phanh ở ngưỡng này.

Loại dầu phanh em sẽ thay đây


Được nhập khẩu từ Singapore


Tiến hành hút dầu cũ ra



Sau đó bổ sung dầu mới vào


Tiếp tục thực hiện lại đúng quy trình hút, nạp 2 lần như thế nữa

 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Đen sì rồi. Ngon gì nữa!
Lúc xả trông đen xì thật, nhưng lấy tay sờ thử thì độ nhớt vẫn còn kha khá. Nói chung em hài lòng với M1, thực sự bền bỉ nhất là trên những chặng đường dài

 

expedition

Xe tải
Biển số
OF-63139
Ngày cấp bằng
2/5/10
Số km
387
Động cơ
442,600 Mã lực
Lúc xả trông đen xì thật, nhưng lấy tay sờ thử thì độ nhớt vẫn còn kha khá. Nói chung em hài lòng với M1, thực sự bền bỉ nhất là trên những chặng đường dài

Có cần flushing trước khi đổ dầu mới vào không 3H?
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,805
Động cơ
552,134 Mã lực
Oánh dâú phát, dưng mà gầm xe bẩn quá. Xe em chui gầm chả thấy hạt bụi nào:21:
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Cám ơn bài viết này của cụ Phan, nhưng em thấy mấy ông thợ gara bẩu là khi bảo dưỡng phanh ngoài việc dùng giấy nháp đánh má phanh, thì còn phải làm vệ sinh hệ thống cơ của củ phanh nữa. Em không biết ford có làm cho cụ thế không, hiện em chưa thấy hình ảnh cho nó. Em nó có gì không phải cụ cứ nói, em chỉ bồ hóng thấy vậy nên hỏi cho nó cẩn thận để sau đi làm em còn yên cầu thợ vs cái đó cho xe em

Cuối cùng là kiểm tra lại lần cuối và bổ sung cho đến khi mức dầu nằm trong vạch min max là ổn

 

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com

Phan3H

Xe container
Biển số
OF-4234
Ngày cấp bằng
13/4/07
Số km
6,250
Động cơ
612,548 Mã lực
Nơi ở
C:\Windows\Temp
Website
www.facebook.com
Cám ơn bài viết này của cụ Phan, nhưng em thấy mấy ông thợ gara bẩu là khi bảo dưỡng phanh ngoài việc dùng giấy nháp đánh má phanh, thì còn phải làm vệ sinh hệ thống cơ của củ phanh nữa. Em không biết ford có làm cho cụ thế không, hiện em chưa thấy hình ảnh cho nó. Em nó có gì không phải cụ cứ nói, em chỉ bồ hóng thấy vậy nên hỏi cho nó cẩn thận để sau đi làm em còn yên cầu thợ vs cái đó cho xe em
Bảo dưỡng phanh thì vệ sinh hệ thống phanh là chủ yếu mà bác, vệ sinh và đánh nháp má phanh cũng là 1 phần trong đó. Cụ không yêu cầu thì thợ vẫn làm ạ!
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,464
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Như vậy 4 vạn là phải thay hết các loại dung dịch, lọc dầu, lọc gió, lọc xăng trừ dầu hộp số đúng k cụ? Xem ra nếu xe nào chạy nhiều 1 năm 4 vạn thì cũng khá tốn kém phết.
 

pvhg2001

Xe đạp
Biển số
OF-5716
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
37
Động cơ
544,170 Mã lực
Xe em phanh cứ lỳ ra chả ăn gì cả đi thấy ghê quá. .Em cũng bảo dưỡng rồi. Các cụ có cao kiến gì kg ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top