Chạy mới có 4 vạn thì cần gì phải làm gì đâu
Mấy vạn mới phải làm và làm những gì hả cụ?Chạy mới có 4 vạn thì cần gì phải làm gì đâu
Nước làm mát thay thế sau mỗi 24 tháng. Sao cụ ko thay? Em vừa bảo dưỡng 4v. Thay dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát. Vệ sinh lọc gió, vệ sinh 1 ít ở cổ hút gió.em chạy 4 vạn km thì chỉ cần bảo dưỡng phanh. kiểm tra các loại nước làm mát, dầu phanh, ắc quy....không cần làm gì thêm ạ.
Nước làm mát thay thế sau mỗi 24 tháng. Sao cụ ko thay? Em vừa bảo dưỡng 4v. Thay dầu trợ lực, dầu phanh, nước làm mát. Vệ sinh lọc gió, vệ sinh 1 ít ở cổ hút gió.
Đang thấy còn thiếu vệ sinh bugi, ko hiểu cái này có tốn công ko mà mấy chút thợ ko làm nốt cho mình. Nhìn giá bảo dưỡng 1 cụ khác thấy giá đại lý vừa rồi có vẻ cao hơn, bao giờ đi thử thêm 1 đại lý nữa xem thế nào.
Cụ 3H cho em hỏi nước làm mát của cụ đổ ra đổ vào, nổ máy thì mất bao lâu nó chảy xuống dưới vạch Max? Em bảo dưỡng hôm CN, chú thợ đổ mấy lần nhưng bảo vẫn chưa xuống hết, bảo về anh cứ đi và theo dõi xem nó có xuống quá thì đổ thêm (mang cả can về dự phòng). Nhưng em đi mấy hôm rồi nó vẫn chẳng xuống là bao. Dầu trợ lực thì xuống hết ngay.Sau khi đổ đầy nước làm mát, đợi 1 lúc, nổ máy xong lại tiếp hành bổ sung nước làm mát nếu còn thiếu. Bổ sung cho đến khi mực nước nằm trong khoảng min max là đẹp. Hết cả can 4L
![]()
Cụ đi khủng quá, gấp 3 lần em đi trong 1 nămem chạy 1 năm hơn 4 vạn km mà.
Cụ đi khủng quá, gấp 3 lần em đi trong 1 năm
Kụ chủ cho em hỏi: Trong cái vụ bảo dưỡng của cụ thì các linh kiện thay thế như lọc xăng, lọc dầu, lọc gió, dầu phanh ... là mua ở ngoài mang vào hay mua luôn tại nơi bảo dưỡng ạ.Mấy vạn mới phải làm và làm những gì hả cụ?
Theo em. Cụ nhìn sổ bảo hành mà diễn thôi, mà không có sổ bảo hành chắc chủ cũ của cụ chẳng yêu vợ 2 mấy. Vậy cứ list của cụ Phan mà mần...Xe bác đi 6 vạn, vậy trước đây chủ cũ đi tới 4 vạn có bảo dưỡng đầy đủ không ạ? 4 vạn sẽ gồm có: thay dầu máy, lọc dầu, vệ sinh lọc gió, thay lọc xăng, thay dầu phanh, dầu trợ lực lái, nước làm mát động cơ, bảo dưỡng hệ thống phanh và kiểm tra các má phanh ( thường 4 vạn má phanh trước mòn nhiều rồi), kiểm tra lại gầm bê, các rô tuyn và bi moay ơ. Có vấn đề gì thì yêu cầu kiểm tra thêm thôi ạ. Xe bác không rõ lịch sử bảo dưỡng cũ thì cứ mang vào hãng, họ kiểm tra xem cái gì kém thì sẽ báo bác biết, còn thay hay không là việc của bác mà.
Tham khảo anh em - những người đã từng vượt qua mốc này, cũng như hãng khuyến cáo, mốc 4 vạn km là khá quan trọng trong một đời xe.
Em list ra đây những việc cần và nên làm khi bảo dưỡng xe ở mốc 4 vạn.
![]()
Em đang lăn tăn 1 số vấn đề sau:
- Dầu trợ lực lái: Hãng khuyến cáo kiểm tra, nhưng em lại muốn thay.
- Dầu phanh: Hãng khuyến cáo thay nhưng em chỉ muốn kiểm tra thôi. Vì động chạm đến hệ thống an toàn, em cũng ngại mấy vụ này, nên chỉ muốn dừng lại ở mức kiểm tra thôi chứ chưa đủ can đảm để thay
Ngoài những hạng mục đó ra, chắc thợ ở các Đại lý cũng chỉ dừng lại ở mức ngó nghiêng rồi nói xe mới 4 vạn thì chỉ bảo dưỡng thế thôi
Em dự định đợt này làm bảo dưỡng ở mốc này, sẽ có report cụ thể từng hạng mục hầu các cụ! Các cụ góp ý giúp em còn phần việc gì thiếu sót ko nhé!
Thế tóm lại cái nước mát này thay bao nhiêu lít mới đúng và đủ tiêu chuẩn các cụ nhỉ? Em gần đến cấp bảo dưỡng 4v nên muốn quan tâm.Các cụ để ý khi thay nước làm mát. Nước này xả ra rất khó hết nên phải mở cái bình ra nhấc lên cao, kèm theo xả air thì mới ra nhưng vẫn ko hết. Khi cho nước mới vào cũng phải xả air nước mới vào được các ngóc ngách, ko thì những chỗ đó chỉ là không khí. Thay nước làm mát ESC 4 lít cũng vừa mà 8 lít cũng vừa vì cái air này.
Như em đã nói ở trên, 4 lít cũng vừa mà 8 lít cũng vừa vì không khí ở trong đó. Vì thể cụ phải cho được 8 lít vào ko thì ở trong toàn không khí.Thế tóm lại cái nước mát này thay bao nhiêu lít mới đúng và đủ tiêu chuẩn các cụ nhỉ? Em gần đến cấp bảo dưỡng 4v nên muốn quan tâm.
Vâng cám ơn cụ!Như em đã nói ở trên, 4 lít cũng vừa mà 8 lít cũng vừa vì không khí ở trong đó. Vì thể cụ phải cho được 8 lít vào ko thì ở trong toàn không khí.