Thảo luận Bảo dưỡng định kỳ 40.000 km

DINH3333

Xe đạp
Biển số
OF-718618
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
13
Động cơ
79,440 Mã lực
Tuổi
38
Xin hỏi các cụ có kinh nghiệm đi mazda.
Em đang dùng mazda 3 2017 fl. Xe em đã đi 41,000 km ( em bận quá chưa đem em nó đi bảo dưỡng theo lịch bảo dưỡng 40,000 km), mai em đi bảo dưỡng thì có vấn đề gì liên quan quyền lợi theo hãng không các bác ? Em cảm ơn!
 

Bobibong

Xe tải
Biển số
OF-534869
Ngày cấp bằng
30/9/17
Số km
499
Động cơ
172,881 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội_Bắc Ninh
Xin hỏi các cụ có kinh nghiệm đi mazda.
Em đang dùng mazda 3 2017 fl. Xe em đã đi 41,000 km ( em bận quá chưa đem em nó đi bảo dưỡng theo lịch bảo dưỡng 40,000 km), mai em đi bảo dưỡng thì có vấn đề gì liên quan quyền lợi theo hãng không các bác ? Em cảm ơn!
40 và 41 không lệch nhau nhiều, không bị ảnh hưởng gì cả cụ nhé!.
 

vu xuan huy

Xe hơi
Biển số
OF-542313
Ngày cấp bằng
20/11/17
Số km
167
Động cơ
165,464 Mã lực
Con 1k rod đa mà cụ, cụ cứ tẹt đê, em đợt này cho ra ngoài bd, trong hãng chát vãi ko chịu dc, mà mỗi nơi yêu cầu bảo dưỡng 1 kiểu
 

vu xuan huy

Xe hơi
Biển số
OF-542313
Ngày cấp bằng
20/11/17
Số km
167
Động cơ
165,464 Mã lực
Đi 20k km mà tinh ra hết gần 10 củ bảo dưỡng trong hãng, các cụ xem thế có hợp lý ko ạ.trong 1 năm.:((
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Đi 20k km mà tinh ra hết gần 10 củ bảo dưỡng trong hãng, các cụ xem thế có hợp lý ko ạ.trong 1 năm.:((
Xe thì quan trọng là thay dầu định kỳ thôi chứ có cái loz gì mà bảo dưỡng. Cái mốc 4vạn thì chỉ cần thay thêm nước làm mát là ok. Đừng phí tiền ngu cho hãng. Nếu 1 năm đi 2 vạn thì cứ 5000km chỉ thay dầu định kỳ (cái này có thể mua luôn 4 can về tự thay cũng đc). Vào hãng toàn bọn học việc cầm cái cờ lê ra gõ gõ chẳng giải quyết việc gì. Các hạng mục cần thay thế thường xuyên thì cứ đến lịch là thay thôi có gì mà bảo dưỡng. ví dụ : lốp thì 6 vạn là thay, acquy dùng đến lúc hỏng, lọc xăng thay ở mức 6 - 8 vạn, dầu hộp số tự động thay ở mức 8 vạn, nước làm mát thay ở mức 4 vạn, dây curoa thay ở mức 6 - 8vạn, lọc gió động cơ, lọc điều hòa chịu khó vệ sinh. dầu máy ở mức 5000km, 2 vạn 1 lần bảo dưỡng má phanh và cuối cùng ô tô nên thay ở mức 10 năm.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-549013
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
986
Động cơ
168,721 Mã lực
Xe thì quan trọng là thay dầu định kỳ thôi chứ có cái loz gì mà bảo dưỡng. Cái mốc 4vạn thì chỉ cần thay thêm nước làm mát là ok. Đừng phí tiền ngu cho hãng. Nếu 1 năm đi 2 vạn thì cứ 5000km chỉ thay dầu định kỳ (cái này có thể mua luôn 4 can về tự thay cũng đc). Vào hãng toàn bọn học việc cầm cái cờ lê ra gõ gõ chẳng giải quyết việc gì. Các hạng mục cần thay thế thường xuyên thì cứ đến lịch là thay thôi có gì mà bảo dưỡng. ví dụ : lốp thì 6 vạn là thay, acquy dùng đến lúc hỏng, lọc xăng thay ở mức 6 - 8 vạn, dầu hộp số tự động thay ở mức 8 vạn, nước làm mát thay ở mức 4 vạn, dây curoa thay ở mức 6 - 8vạn, lọc gió động cơ, lọc điều hòa chịu khó vệ sinh. dầu máy ở mức 5000km, 2 vạn 1 lần bảo dưỡng má phanh và cuối cùng ô tô nên thay ở mức 10 năm.
Nghe có vẻ hợp lý, thế quái nào mà riêng ông Mazda có món thay dầu hộp số ở 4 vạn
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn
Xe thì quan trọng là thay dầu định kỳ thôi chứ có cái loz gì mà bảo dưỡng. Cái mốc 4vạn thì chỉ cần thay thêm nước làm mát là ok. Đừng phí tiền ngu cho hãng. Nếu 1 năm đi 2 vạn thì cứ 5000km chỉ thay dầu định kỳ (cái này có thể mua luôn 4 can về tự thay cũng đc). Vào hãng toàn bọn học việc cầm cái cờ lê ra gõ gõ chẳng giải quyết việc gì. Các hạng mục cần thay thế thường xuyên thì cứ đến lịch là thay thôi có gì mà bảo dưỡng. ví dụ : lốp thì 6 vạn là thay, acquy dùng đến lúc hỏng, lọc xăng thay ở mức 6 - 8 vạn, dầu hộp số tự động thay ở mức 8 vạn, nước làm mát thay ở mức 4 vạn, dây curoa thay ở mức 6 - 8vạn, lọc gió động cơ, lọc điều hòa chịu khó vệ sinh. dầu máy ở mức 5000km, 2 vạn 1 lần bảo dưỡng má phanh và cuối cùng ô tô nên thay ở mức 10 năm.
chuẩn, hãng nó dại gì ko tư vấn thay càng nhiều càng tốt.
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,121
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
N vẫn tính là 4 vạn thôi c ạ, hạng mục không có gì thay đổi, vệ sinh lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa, vệ sinh buồng đốt.
 

pokemon06

Xe tăng
Biển số
OF-457588
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
1,157
Động cơ
217,318 Mã lực
Tuổi
44
Mốc 8 vạn thì thay những gì ạ ? Xe em mua lại nên không biết chủ trước bảo dưỡng những gì ở các mốc trước rồi (Em xem sổ bảo dưỡng thì chủ cũ bảo dưỡng đều đặn ở hãng theo các mốc khuyến cáo).
 

vu xuan huy

Xe hơi
Biển số
OF-542313
Ngày cấp bằng
20/11/17
Số km
167
Động cơ
165,464 Mã lực
Em tham khảo ở 2 nơi 20k km, e hoảng quá, 1 năm đi nhàng như e toi mất 10tr nếu theo hãng
20200527_232548.jpg
20200527_232459.jpg
 

DINH3333

Xe đạp
Biển số
OF-718618
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
13
Động cơ
79,440 Mã lực
Tuổi
38
Con 1k rod đa mà cụ, cụ cứ tẹt đê, em đợt này cho ra ngoài bd, trong hãng chát vãi ko chịu dc, mà mỗi nơi yêu cầu bảo dưỡng 1 kiểu
Em cố lần này trong hãng lấy lịch sử chieu e nhận báo ja gần 10 củ cụ ah 😂
 

DINH3333

Xe đạp
Biển số
OF-718618
Ngày cấp bằng
3/3/20
Số km
13
Động cơ
79,440 Mã lực
Tuổi
38
Xe thì quan trọng là thay dầu định kỳ thôi chứ có cái loz gì mà bảo dưỡng. Cái mốc 4vạn thì chỉ cần thay thêm nước làm mát là ok. Đừng phí tiền ngu cho hãng. Nếu 1 năm đi 2 vạn thì cứ 5000km chỉ thay dầu định kỳ (cái này có thể mua luôn 4 can về tự thay cũng đc). Vào hãng toàn bọn học việc cầm cái cờ lê ra gõ gõ chẳng giải quyết việc gì. Các hạng mục cần thay thế thường xuyên thì cứ đến lịch là thay thôi có gì mà bảo dưỡng. ví dụ : lốp thì 6 vạn là thay, acquy dùng đến lúc hỏng, lọc xăng thay ở mức 6 - 8 vạn, dầu hộp số tự động thay ở mức 8 vạn, nước làm mát thay ở mức 4 vạn, dây curoa thay ở mức 6 - 8vạn, lọc gió động cơ, lọc điều hòa chịu khó vệ sinh. dầu máy ở mức 5000km, 2 vạn 1 lần bảo dưỡng má phanh và cuối cùng ô tô nên thay ở mức 10 năm.
Cảm ơn cụ, bổ ích bổ ích
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Thì 20k km tổng 4 lần bảo dưỡng là gần 10 củ chứ sao. Cụ
Cụ thần tượng Hãng quá. Hãng là cái con mẹ gì đâu vào bảo dưỡng toàn liệt kê thay đồ, công bảo dưỡng thì toàn lấy clê gõ gầm chứ chẳng làm mẹ gì. Nếu 1 năm đi 2 vạn thì chỉ cần thay 4 bình dâu thôi + bảo dưỡng má phanh + đảo lốp là ok lắm rồi. chạy 2 năm 4 vạn thì thay thêm nước làm mát là ọk. Bảo dưỡng như cụ thì có mà chít tiền.
 

vu xuan huy

Xe hơi
Biển số
OF-542313
Ngày cấp bằng
20/11/17
Số km
167
Động cơ
165,464 Mã lực
Cụ thần tượng Hãng quá. Hãng là cái con mẹ gì đâu vào bảo dưỡng toàn liệt kê thay đồ, công bảo dưỡng thì toàn lấy clê gõ gầm chứ chẳng làm mẹ gì. Nếu 1 năm đi 2 vạn thì chỉ cần thay 4 bình dâu thôi + bảo dưỡng má phanh + đảo lốp là ok lắm rồi. chạy 2 năm 4 vạn thì thay thêm nước làm mát là ọk. Bảo dưỡng như cụ thì có mà chít tiền.
Vâng, em có thần gi đâu, 1 vài lân thôi xong e ra ngoài làm ma.hihi
 

Mít - Mật

Xe tăng
Biển số
OF-71981
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
1,394
Động cơ
494,925 Mã lực
Xe thì quan trọng là thay dầu định kỳ thôi chứ có cái loz gì mà bảo dưỡng. Cái mốc 4vạn thì chỉ cần thay thêm nước làm mát là ok. Đừng phí tiền ngu cho hãng. Nếu 1 năm đi 2 vạn thì cứ 5000km chỉ thay dầu định kỳ (cái này có thể mua luôn 4 can về tự thay cũng đc). Vào hãng toàn bọn học việc cầm cái cờ lê ra gõ gõ chẳng giải quyết việc gì. Các hạng mục cần thay thế thường xuyên thì cứ đến lịch là thay thôi có gì mà bảo dưỡng. ví dụ : lốp thì 6 vạn là thay, acquy dùng đến lúc hỏng, lọc xăng thay ở mức 6 - 8 vạn, dầu hộp số tự động thay ở mức 8 vạn, nước làm mát thay ở mức 4 vạn, dây curoa thay ở mức 6 - 8vạn, lọc gió động cơ, lọc điều hòa chịu khó vệ sinh. dầu máy ở mức 5000km, 2 vạn 1 lần bảo dưỡng má phanh và cuối cùng ô tô nên thay ở mức 10 năm.
Xe em đội hãng cũng bảo thay lọc xăng ở mức 4 vạn ( xe em là Mitsu) theo Cụ có nên ko? Tiện đây Cụ cho em hỏi cái nước làm mat thì đổ thêm hay là thay mới ạ ! Cám ơn Cụ
 

tntnb

Xe điện
Biển số
OF-317402
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
2,310
Động cơ
316,459 Mã lực
Nơi ở
Ở nơi kia xa lắm
Xe em đội hãng cũng bảo thay lọc xăng ở mức 4 vạn ( xe em là Mitsu) theo Cụ có nên ko? Tiện đây Cụ cho em hỏi cái nước làm mat thì đổ thêm hay là thay mới ạ ! Cám ơn Cụ
Lọc xăng thì 6 vạn thay cũng được (đối với xe đi trung bình 10l/100km) nếu xe chạy trung bình dưới 7l thì 8 vạn mới thay. còn nước làm mát thì nên thay ở mức 4 - 5 vạn (nước làm mát có đáng bao nhiêu đâu).
 

tranhoangminh

Xe container
Biển số
OF-121208
Ngày cấp bằng
19/11/11
Số km
5,883
Động cơ
446,096 Mã lực
Xe thì quan trọng là thay dầu định kỳ thôi chứ có cái loz gì mà bảo dưỡng. Cái mốc 4vạn thì chỉ cần thay thêm nước làm mát là ok. Đừng phí tiền ngu cho hãng. Nếu 1 năm đi 2 vạn thì cứ 5000km chỉ thay dầu định kỳ (cái này có thể mua luôn 4 can về tự thay cũng đc). Vào hãng toàn bọn học việc cầm cái cờ lê ra gõ gõ chẳng giải quyết việc gì. Các hạng mục cần thay thế thường xuyên thì cứ đến lịch là thay thôi có gì mà bảo dưỡng. ví dụ : lốp thì 6 vạn là thay, acquy dùng đến lúc hỏng, lọc xăng thay ở mức 6 - 8 vạn, dầu hộp số tự động thay ở mức 8 vạn, nước làm mát thay ở mức 4 vạn, dây curoa thay ở mức 6 - 8vạn, lọc gió động cơ, lọc điều hòa chịu khó vệ sinh. dầu máy ở mức 5000km, 2 vạn 1 lần bảo dưỡng má phanh và cuối cùng ô tô nên thay ở mức 10 năm.
Hóng cái. Hãng nó đọc như này chắc nó ngất. Xe e sắp 4v, hãng nó gửi cái sơ bộ tầm 8tr. Trong đó có thay 1 số dây coroa nữa mới ghê.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top