[Thảo luận] Bảo dưỡng định kì Civic

minhdinh1009

Xe tải
Biển số
OF-64432
Ngày cấp bằng
19/5/10
Số km
254
Động cơ
439,470 Mã lực
Nơi ở
Lạng sơn
Honda Long Biên bọn e mới khai trương vào 26-10-2011 đó bác.Bên e đang có khuyến mãi giảm giá 10% đó bác
xe bác sắp đi đc 5 vạn thì chắc thay dầu,lọc dầu,bơm nhiên liệu,kiểm tra phanh xem đã mòn nhiều chưa,buzi...
bác đưa xe vào chỗ e nhé.bên e ở 447 Nguyễn Văn Linh-Phúc Đồng_long Biên-Hà Nội

xe bác "minhdinh1009" e nghĩ xe của bác bảo dưỡng trong vòng 2h đến 2h30 là xong thui​

Như cụ miêu tả,thì cụ vừa bảo dưỡng cấp độ 4 vạn,nên cụ hoàn toàn yên tâm chạy đến 6 vạn,trừ việc thay dầu thôi.Đợt tới bên em sẽ có Dịch vụ tận nơi thường niên lên Lạng Sơn bảo dưỡng cho xe của các cụ trên đó.

Chân thành cảm ơn các cụ. Nếu sau này có điều kiện đổi xe, nhà cháu vẫn tìm đến Honda mà "oánh" . chất lượng xe tốt, phục vụ nhiệt tình. ( có mỗi điều không hài lòng là con CV của cháu hơi ồn mà thôi )
 

30T-2917

Xe tải
Biển số
OF-44506
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
361
Động cơ
467,200 Mã lực
Tiện có mấy cụ Honda ở trên này cho em hỏi cái:
Cái dây đai an toàn của em dạo nào rút ra nó khó tự cuộn vào. các cụ tư vấn dùm em xem xử lý ntn được ạ ?
tks các cụ
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,792
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Anh hay bảo dưỡng ở HD Mỹ Đình kia mà?:-/ Thế mấy em ở đó không tư véo cho anh à? Em cũng vừa gia hạn bảo hành xong, hết 5tr được gia hạn thêm 2 năm. Gia hạn xong thì anh muốn vào làm bảo dưỡng ở đâu thì tuỳ. Theo em từ đầu tới giờ anh vẫn làm bên Mỹ Đình thì cứ vào đó làm vì gần VP. Trừ phi dịch vụ ở đó không ổn thì anh mới qua chỗ khác. Em làm ở Giải Phóng thấy ổn lắm!:)
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,792
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Xe bác sắp hết hạn bảo hành thì em dự vào khoảng 4-5 vạn rồi.Ở cấp độ này bảo dưỡng mất tầm 2 tiếng,và thủ tục nhanh gọn thôi bác ạ.
Không hẳn là như vậy đâu Cụ ạ. Thời hạn bảo hành cũng tùy vào km hoặc thời gian use (trong HĐ họ ghi rõ 1 trong 2 điều kiện nào đến trước). Xe Bác chủ thread em biết, đi ít nên chỉ hơn 2 vạn thôi nhưng hết time bảo hành rồi. Xe em cũng vậy, chưa đến 2 vạn nhưng cũng hết bảo hành.
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Không hẳn là như vậy đâu Cụ ạ. Thời hạn bảo hành cũng tùy vào km hoặc thời gian use (trong HĐ họ ghi rõ 1 trong 2 điều kiện nào đến trước). Xe Bác chủ thread em biết, đi ít nên chỉ hơn 2 vạn thôi nhưng hết time bảo hành rồi. Xe em cũng vậy, chưa đến 2 vạn nhưng cũng hết bảo hành.
Xe này đi ít quá, 3 năm chưa hết 2 vạn chắc cuối tuần mới lôi ra đi quá ! HÔm trc em mua gói gia hạn đc giảm xuống còn có 4.5tr => lãi đc 500K ! Ngày xưa mua gia hạn luôn và ngay lúc mua xe thì lãi đc 1.5tr :D !
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,792
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Xe này đi ít quá, 3 năm chưa hết 2 vạn chắc cuối tuần mới lôi ra đi quá ! HÔm trc em mua gói gia hạn đc giảm xuống còn có 4.5tr => lãi đc 500K ! Ngày xưa mua gia hạn luôn và ngay lúc mua xe thì lãi đc 1.5tr :D !
Cụ lại Gia Cát Dự rồi! Sai bét Cụ nhá! :P Ngày nào em cũng đi, thế mới lạ;)). Từ nhà em tới VP em hết 7km, cả đi và về 14km (5 ngày x 53 tuần x tiếp với 3 năm), Cụ nhân hộ em cái:).
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
3,051
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Cụ lại Gia Cát Dự rồi! Sai bét Cụ nhá! :P Ngày nào em cũng đi, thế mới lạ;)). Từ nhà em tới VP em hết 7km, cả đi và về 14km (5 ngày x 53 tuần x tiếp với 3 năm), Cụ nhân hộ em cái:).
Úi dời, thế thì quy trình sử dụng quá lý tưởng, ông nào mua lại xe cũ đi kiểu này thì quá sướng !
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tiện có mấy cụ Honda ở trên này cho em hỏi cái:
Cái dây đai an toàn của em dạo nào rút ra nó khó tự cuộn vào. các cụ tư vấn dùm em xem xử lý ntn được ạ ?
tks các cụ
Tưởng cụ xử lý xong rồi chứ. Mang vào hãng bảo chỉnh lại là ok.
Hoặc cụ lựa lựa xem, nhiều khi rút ra kịch qusa nó kẹt.
 

Hoa Mộc Trắng

Xe điện
Biển số
OF-30978
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
3,792
Động cơ
516,772 Mã lực
Nơi ở
Quanh Bờ Hồ
Website
hoamoctrang1.multiply.com
Úi dời, thế thì quy trình sử dụng quá lý tưởng, ông nào mua lại xe cũ đi kiểu này thì quá sướng !
Vâng, Tks Cụ. Xe em lúc nào cũng có người hỏi mua vì em đi ít, lại tuân thủ đúng qui trình bảo dưỡng định kỳ Cụ ạ. Cái xe cũng như con người, mình yêu nó thì nó yêu lại mình thôi:). Cứ tình hình này tới lúc em chia tay em nó chắc chỉ cỡ độ 3 vạn thôi (em dự định đi khoảng 2 năm nữa thì đổi xe).
 

dstuyen

Xe máy
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
97
Động cơ
414,157 Mã lực
Bảo dưỡng hạng A (5, 15, 25, 35, 45 … nghìn km)​

Lưu ý:
  • Trước khi bắc đầu bảo dưỡng phải vào cầu đúng vi trí đã quy định,phải phủ vè xung quanh buồng động cơ tránh làm trầy xước xe trong quá trình bảo dưỡng.
  • Phải hút sạch hoặc lau hết bụi bẩn trong buồng động cơ trước khi tiến hành bảo dưỡng trong buồng động cơ.
1.Kiểm tra hoạt động của các đèn báo trên bảng đồng hồ(động cơ,ABS,SRS,..)



2.Kiểm tra sự hoạt động của còi xe
  • Kiểm tra xem còi có hoạt động không:ấn còi ở 3 vi trí xem co tín hiệu hay không
    - Nếu không có tín hiệu kiểm tra xem hư hỏng ở đâu để sửa chữa hoặc thay thế.
    - Nếu có tin hiệu thì tiếp tục kiểm tra những phần khác.
  • Kiểm tra âm thanh của còi có gì bất thường không nếu có thì sửa chữa hoặc thay thế

3.Kiểm tra sự hoặc động của hệ thống điện
  • Cửa điện:kiểm tra sự lên xuống của các kính cửa, kiểm tra chế độ tự động của kính bên lái
  • Hệ thống RADIO va CD:kiểm tra các phím điều khiển,âm thanh và màn hình nếu có gì bất thường thì sửa chửa hoặc thay thế.
  • Hệ thống gương điện và đèn trần:
    - Gương điện:kiểm tra xem hành trình xoay về 4 hướng và gấp lại có hoạt động bình thường không nếu không thì sửa chữa
    - Kiểm tra hệ thống đèn trần có hoạt động không nếu có hư hỏng thì sửa chữa hoặc sửa chữa.
  • Hệ thống điều hòa:kiểm tra các phím điều khiển ở các chế độ có hoạt động bình thường không nếu không thì kiểm tra hư hỏng và sửa chữa.
  • Kiểm tra hệ thống châm thuốc có hoạt động không.
4.Kiểm tra cần gạt nước và bộ nước rửa kính.
  • Kiểm tra cần gạt nước:chuyển động,gạt nước có sạch không, có tiếng kêu do ma sát không nếu có hư hỏng thì sửa chữa hoặc thay thế.
  • Kiểm tra hướng của vòi phun, lượng nước phun ra.
  • Kiểm tra cao su gạt nước nếu gạt không sạch hoặc có tiếng kêu thì vệ sinh đảo chiều chúng
5.Kiểm tra hệ thống đèn chiếu sáng
  • Kiểm tra tất cả các đèn có sáng bình thường không, hướng chiếu sáng có đúng không
6.Kiểm tra phanh dừng
  • Tiến hành kéo thử phanh va đếm số nấc phanh nằm trong khoảng 8 đến 12 nấc là được nếu nằm ngoài giới hạn thi cần cân chỉnh lại
7.Vệ sinh lọc không khí
  • Tháo lọc không khí ra khói buồng chứa dùng khí nén thổi vệ sinh bụi bẩn
  • Vệ sinh buồng chứa lọc không khí
  • Sau khi đã vệ sinh thì lắp lại đúng vị trí ban đầu


8.Kiểm tra ắc qui
  • Kiểm tra các điện cực:
    - Nếu có bám bẩn và có dấu hiệu hao mòn làm giảm khả năng tiếp xúc của điện cực thì tháo rời các dây nối và vệ sinh điện cực bôi mỡ và lắp lại vị trí ban đầu.
    - Nếu điện cực quá mòn thì phải sửa chữa hoặc thay thế nó.
  • Kiểm tra mức dung dịch của ắc qui(đối với ắc qui nước):mực dung dịch phải nắm trong giới hạn cho phép tùy vào từng loại ắc qui.
  • Kiểm tra mắt báo trên ắc qui theo qui định màu do nhà sản xuất qui định.
9.Kiểm tra mức tình trạng của các loại dung dịch
  • Dầu trợ lực lái (đối với xe civic 1.8)


  • Dầu trợ lực phanh


  • Nước làm mát và nước rửa kính


  • Dầu hộp số tay và Dầu hộp số tự động


  • Dầu trợ lực ly hợp(đối với xe Civic 1.8 MT)

=> Tất cả các loại dung dịch này phải nằm trong giới hạn cho phép đã được qui định: nằm giữa vạch Max, Min của bình chứa hoặc que thăm mức dung dịch.

10.Kiểm tra phanh.
  • Kiểm tra các đường ống dầu phanh xem có rò rỉ hoặc nứt vỡ ống dẫn dầu hay không nếu có thì sửa chữa hoặc thay thế.
  • Kiểm tra sự hoặc động của chân phanh và hành trinh tự do của chân phanh có nằm trong giới hạn cho phép hay không nếu không thì điều chỉnh cho phù hợp.
  • Chiều cao của bàn đạp phanh tiêu chuẩn
    - Mẫu M/T :153 mm (6.02 inch)
    - Mẫu A/T :158 mm (6.22 inch)


  • Độ rơ tự do cho phép tối đa là 1.0 mm
11.Thay dầu động cơ
  • Tháo nắp châm dầu động cơ ra.
  • Xả hết dầu cũ trong động cơ ra và siết nút xả vào trở lại với 1 vòng lót nút xả mới và siết với lực siết qui định :39 N
  • Châm dầu mới vào động cơ với lượng dầu theo qui định:
    - Civic 1.8
    + Nếu không thay lọc dầu thì :3.5 L
    + Nếu có thay lọc :4 L
    - Civic 2.0
    + Nếu không thay lọc :4 L
    + Nếu có thay lọc :4.2 L
  • Khởi động máy sau khi đã hoàn tất châm dầu cho động cơ kiểm tra lại nút xả dầu có rò rỉ dầu không thì tắt máy và kiểm tra mức dầu động cơ qua que thăm dầu sau 3 phút.
12.Kiểm tra lốp xe
  • Kiểm tra áp xuất lốp xe đang hoạt động và lốp xe dự phòng
    - Xe Civic 1.8 áp xuất lốp là 2.1 kg/cm2
    - Xe Civic 2.0 áp xuất lốp là 2.2 kg/cm2
  • Kiểm tra xem lốp xe có bị rạn bị cắt hoặc bị vật nhọn đâm thủng hay không nếu có thì thay thế hoặc sửa chữa.
13.Siết các đai ốc bánh xe
  • Siết đúng lục siết qui định: 108 N
  • Siết theo hình sao, sau khi siết tất cả các đai ốc qua một lượt va siết lại đai ốc đầu tiên để tránh hiện tượng tháo lỏng.
14.Kiểm tra cuối.
  • Phanh tay :tổng lực phanh ở hai trục sau phải ≥ 200 DaN

 
Chỉnh sửa cuối:

dstuyen

Xe máy
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
97
Động cơ
414,157 Mã lực
Bảo dưỡng hạng B (10, 30, 50, 70 .. nghìn km)

Bao gồm tất cả các hạng mục của bảo dưỡng hạng A và cần làm thêm:​

1.Kiểm tra độ rơ của ổ bi bánh xe và độ sâu rãnh talông
a.Tháo bánh xe ra.
b.Bắt lại các long đền thích hợp và các đai ốc siết với mô-men xoắn qui định để bắt chặc các đĩa phanh vào trục .
c.Đặc đồng hồ mặt đĩa ép vào mâm gằn đùm moay-ơ như hình minh họa và tiến hành đo giới hạn độ rơ ổ bi bằng cách quay đĩa phanh hướng vào trong và hướng ra ngoài.
d.Giới hạn độ rơ ổ bi tiêu chuẩn :
  • Phía trước/phía sau : 0 ÷ 0.05 mm (0 ÷ 0.002 inch)
  • Nếu giới hạn vượt qua tiêu chuẩn thì thay thế ổ bi bánh xe hoặc cụm ổ bi moay-ơ b
    - Đĩa trước



    - Đĩa sau


  • Kiểm tra độ sâu của rãnh talong phải đạt tiêu chuẩn : ≥ 1.6 mm
2.Hệ thống phanh
  • Kiểm tra xem đĩa phanh có dấu hiệu của việc nứt, rỗ, mòn không đều hay không, lau sạch hoàn toàn đĩa phanh và cạo sạch tất cả các ri sét.
  • Kiểm tra độ đảo của đĩa phanh:
    a. Tháo các bánh xe.
    b. Gắn các long đền và các đai ốc vào siết với lực siết qui định (108 N.m) để bắc chặc đĩa phanh.
    c. Đặt đồng hồ đo chỉ thị vào đĩa phanh như hình vẽ và đo ở vị trí cách vành ngoài của đĩa phanh 10 mm



    d. Độ lệch giới hạn cho phép: 0.10 mm (0.004 inch)
    - Kiểm tra chiều dày của má phanh phải đạt yêu cầu :.≥1.6 mm
    - Vệ sinh má phanh:
    • Tháo các ngàm phanh và lấy các má phanh ra lau sạch, thổi hết bụi bẩn ở ngàm phanh và má phanh.
    • Trước khi lắp má phanh vào phải bôi 1 lớp dầu mỏng Molykote M77 lên các vị trí như hình vẽ


3.-Kiểm tra các cao su chắn bụi của bán trục,thước lái và các trục truyền động
  • Kiểm tra hệ thống giảm chấn xem có dấu hiệu cong, rạng, rò rỉ dầu hay không nếu có thì sửa chữa hoặc thay thế.
  • Kiềm tra tình trạng của cao su ống xả.
  • Kiểm tra độ rơ của vô lăng có còn nằm trong khoảng cho phép hay không (phải nhỏ hơn 100 )
  • Kiểm tra độ căng của các đai truyền động và tình trạng của các đai đang hoạt động.
4.Thay thế lọc nhớt
  • Tháo bộ lọc nhớt với dụng cụ chuyên dụng mở lọc nhớt.


  • Tháo cạn nhớt ở lọc nhớt
  • Kiểm tra rãnh (A) và miếng đệm cao su (B) trên lọc nhớt mới như hình vẽ. Tra một ít dầu động cơ lên miếng đệm cao su của lọc nhớt mới.


  • Siết lọc nhớt mới vào với lực siết qui định: 12 N.m


5.Thay thế lọc không khí
  • Mở nắp bộ lọc không khí (A).-Tháo thành phần lọc không khí (B)ra khỏi bộ lọc không khí(C).


  • Vệ sinh buồng chứa lọc không khí và thay mới lọc không khí sau đó lắp lại như ban đầu
Chú ý: không dùng khí nén để vệ sinh bộ lọc không khí

6.Đảo lốp xe theo trật tự

 

dstuyen

Xe máy
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
97
Động cơ
414,157 Mã lực
Bảo dưỡng hạng C (20, 60, 140 ... nghìn km)

Bao gồm tất cả các hạng mục của bào dưỡng hạng B ngoài ra cần làm thêm:​

  • Kiểm tra tỉ trọng dung dịch ắc qui
  • Vệ sinh bố thắng:kiềm tra tình trạng má phanh,lau sạch bôi mỡ.
 

dstuyen

Xe máy
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
97
Động cơ
414,157 Mã lực
Bảo dưỡng hạng D (40, 80, 120 … nghìn km)​

Bao gồm tất cả các hạng mục của bảo dưỡng hạng C và cần làm thêm các công việc sau:​

1.Thay thế dầu phanh
a. Đảm bảo mức dầu phanh phải ở vị trí tối đa



b.Nhờ một người khác bơm đạp phanh nhiều lần sau đó tạo áp lực đều đặn
c.Bắt đầu xả hệ thống phanh theo trình tự như hình vẽ



d.Gắn 1 đoạn ống dễ thoát A vào vít xã gió B sau đó nhã vít xã gió để không khí thoát ra khỏi hệ thống sau đó lắp vít trở lại



e.Nạp lại dầu vào bình chứa của xilanh chủ đến mức tối đa.
f.Lặp lại qui trình này cho mỗi phanh cho đến khi không còn bọt khí trong dầu
Lưu ý:
  • Chỉ sử dụng loại dầu phanh chính hãng của Honda nếu dung không đúng dầu sẽ gây ăn mòn và giảm tuổi thọ cho hệ thống.
  • Không được trộn các loại dầu phanh với nhau có thể chúng không tương thích.
  • Không được để đổ dầu phanh ra xe,nó có thể làm hỏng sơn,nếu dầu phanh tiếp xúc với sơn hãy lau sạch ngay với nước sạch.
2.thay thế lọc nhiên liệu (lọc xăng)
a.Tháo lọc xăng từ thùng nhiên liệu:
  • Xả áp lực nhiên liệu bằng cách mở nắp nạp nhiên liệu ra.
  • Tháo các đệm ghế sau ra.


  • Tháo thanh ngang trên của sàn sau xe (A)


  • Tháo tấm pa-nen ra vào A ra khỏi sàn.
  • Ngắt đầu nối 4P (B) ra khỏi bộ bơm nhiên liệu.


  • Ngắt các bộ điều chỉnh kết nối nhanh C ra khỏi bộ bơm nhiên liệu






  • Dùng dụng cụ đặc biệt nới lỏng đai ốc và lấy bộ lọc nhiên liệu ra
b.thay thế bộ lọc nhiên liệu mới và kiểm tra những điều sau đây trước khi lắp vào bình chứa.
  • Khi nối bộ dây phải đảm bảo rằng các kết nối đã được bắt chặc và các đầu nối B đã được bắt chắc chắn.
  • Cẩn thận khi lắp đặt bộ báo nhiên liệu C phải bắt chặc và không được làm cong.
c.Lắp đặt bộ lọc nhiên liệu
  • Lắp đặt gioăng đệm nền mới A và đai ốc hãm B vào thùng nhiên liệu C


  • Đặt thẳng hàng các vạch đánh dấu trên bình nhiên liệu E và bộ bơm nhiên liệu, sau đó vặn chặt đai ốc hãm mới F bằng tay
  • Dùng dụng cụ chuyên dùng vặn chặt đai ốc hãm bộ bơm nhiên liệu (sau khi đã kiểm tra gioăng đệm đảm bảo không bị kẹt) với mô-men qui định là 120 N.m


3. Kiểm tra và cân chỉnh khe hở xupap
  • Khe hở xupap phải nằm trong tiêu chuẩn đã được qui định





 

dstuyen

Xe máy
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
97
Động cơ
414,157 Mã lực
Bảo dưỡng hạng E (100k, 200k … km)

Bao gồm tất cả các hạng mục của bảo dưỡng hạng D và cần làm thêm các công việc sau:

1.Thay mới các buji cho xe
  • Chỉ sử dụng các buji được chỉ định trong danh sách:
    - NGK : IZFR6K11
    - DENSO : SKT20DR-M11
  • Vặn chặt buji với mô-men xoắn 23 N.m


 

Maz Tran

Xe tải
Biển số
OF-13920
Ngày cấp bằng
12/3/08
Số km
207
Động cơ
518,770 Mã lực
hôm nay em cũng đưa civic 2.0 lên honda Tây Hồ bảo dưỡng mức 4 vạn hết 3.8 củ cụ ah
1. thay dầu động cơ: 252.841 đ
2. thay vòng lót, nút xả cacte dầu: 3.744 đ
3. thay bộ lọc khí: 316.854 đ
4. thay lọc dầu: 158.080 đ
5. thay bộ lọc nhiên liệu: 1.401.956 đ
6. Thay dầu phanh: 283.803 đ
7. Bảo dưỡng họng hút động cơ: 360.000 đ
8. Nhân công: 684.526 đ
 

dstuyen

Xe máy
Biển số
OF-80275
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
97
Động cơ
414,157 Mã lực
hôm nay em cũng đưa civic 2.0 lên honda Tây Hồ bảo dưỡng mức 4 vạn hết 3.8 củ cụ ah
1. thay dầu động cơ: 252.841 đ
2. thay vòng lót, nút xả cacte dầu: 3.744 đ
3. thay bộ lọc khí: 316.854 đ
4. thay lọc dầu: 158.080 đ
5. thay bộ lọc nhiên liệu: 1.401.956 đ
6. Thay dầu phanh: 283.803 đ
7. Bảo dưỡng họng hút động cơ: 360.000 đ
8. Nhân công: 684.526 đ

Mục 7 & mục 8 em thấy nó sao sao, cả hai mục đều là nhân công cả thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top