Bảo dưỡng điều hòa

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em thấy bác SHD có lý, nhà sx ô tô bao giờ cũng ghi cụ thể định tính định lượng từng chi tiết, chứ không phải nạp ga theo cảm tính đâu. 1 ly cho cụ SHD
Cái gì nó cũng có hai mặt của nó, ta có một mệnh đề có thể đảo đi đảo lại khá thú vị ở đây :D thứ nhất lập luận rằng Nhà sản xuất ô tô nó đã qui định lượng gas theo Gram cho từng xe rồi, chớ có cải tiến thêm bớt làm gì - NGHE không sai tí nào ! Nhưng:

Nếu quả là không sai thì tai sao bộ dây nạp gas và kể cả máy nạp gas người ta lắp đồng hồ đo áp suất làm gì cho mắc tiền ?? =)) cứ đưa bình gas lên mà cân rồi nạp đến khi đủ số gram vào lốc là xong - NGHE cũng không sai phỏng ạ ? :D vấn đề nó nằm ở chỗ này: Một con lốc của xe ABC gì đó được nhà sản xuất ghi là 750 gram chẳng hạn, nhưng đáng tiếc cái xe đó được dành cho một đất nước nào đó có nhiệt độ thấp như Germany hay Korea. Ở Seould lạnh giá thì 750 Gram gas nó tạo ra áp suất là XYZ nhưng về Hà Nội trong mùa hè vừa qua nó tạo ra áp suất là XYZ +++

Mà thôi, em không phải người học kỹ thuật, em ngại nói về thông số kỹ thuật lắm, trong tuần nóng vừa qua em giải cứu mấy xe Kia Morning nhập khẩu bị thừa áp suất gas - mà em tin là ở bên họ nạp đủ chứ không thừa một Gram nào :D Bác nào sính máy hiện đại và thông số của hãng cứ vào hãng mà sửa, còn bác nào muốn được kết quả thực tế thì đến chỗ em là xong =))

Người ta làm ra máy làm gì
: Để nó nhanh hơn - điều này đúng 100% nhưng trong điều kiện ở ta nhiều khi vì máy làm cho thợ chủ quan làm ẩu, là người kinh doanh em đặt lên bàn cân giữa tiền mua máy và hiệu quả làm việc thì thấy chưa cần. Cái này giống máy rửa xe ô tô, ở bên Tây là hiệu quả, ở bên Ta chưa hiệu quả. Nếu em thấy vẫn đảm bảo chất lượng công việc mà mua máy đắt tiền hơn, lâu thu vốn, buộc phải tăng giá thành với khách . . . thì em chưa làm. Còn tư tưởng "máy phải hơn người" thì là sai lầm nghiệm trọng với điều kiện ở nước ra hiện nay (chỉ đúng với tùy loại máy thôi, có loại không đúng)

@ Bác van xe vào đây xem một cái điều hòa được nạp bằng máy - đúng khối lượng gas nhưng ở Hà Nội lại không ổn, phải điều chỉnh lại bằng cơm http://otofun.net/showthread.php?t=141355&p=3863076#post3863076
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
May quá em có một ca hãng trả về đây kính các bác xem (đừng baỏ ẹm tinh vi sờ ti con lợn nhá)

Chiếc Lếc Sụt 330 này hỏng điều hòa, vào Toyota LH chữa bệnh và được chẩn đoán hở cổ lốc máy lạnh, nhưng không có đồ thay thành ra "bệnh viện trả về"


Em nghĩ với xe hiện đại thế này hỏng máy lạnh chưa chắc đã chỉ hỏng máy lạnh do các thiết bị được điều khiển liên quan. liều mình chơi trội vượt mặt hãng nhận chữa, lôi máy đọc OBD2 ra thử


Rất may là đoán không sai, máy báo lỗi P0118


Lỗi P0118 là lỗi chỉ thị sai của càm biến nhiệt độ động cơ, lỗi này lúc nào cũng báo về ECU là máy vẫn mát lắm, kết quả là ECU không cho Cooling Fan làm việc ở thời điểm cần thiết, áp suất gas điều hòa lên cao quá mức không thể lạnh được (ở dưới ngưỡng bó máy nên xe vẫn chạy được)


  • OBD II P0118
Fault Code Definition
The Engine Coolant Temperature Sensor measures the rise and fall of the Engine Coolant Temperature. This provides critical data needed for the Power Train Control Module (PCM) to control the Air Fuel Ratio, the Ignition Spark Timing, the cooling fans, and many components of the Emissions Control Systems. The Engine Coolant Temperature Sensor converts the coolant temperature into a voltage that is high when the engine is cold and low as the engine warms up. Code P0118 indicates a high voltage input from the Coolant Temperature Sensor to the PCM
Người thật việc thật 100%, em không dám nói xấu hãng Toy, xe này đã vào và ra nên có Log ở Toy LH, ai cần chếck cứ tra theo biển số
 
Chỉnh sửa cuối:

sepbu

Xe điện
Biển số
OF-4592
Ngày cấp bằng
8/5/07
Số km
2,107
Động cơ
568,510 Mã lực
trong tuần nóng vừa qua em giải cứu mấy xe Kia Morning nhập khẩu bị thừa áp suất gas - mà em tin là ở bên họ nạp đủ chứ không thừa một Gram nào
Cụ vòi có giải quyết con LAC nhập nào chưa vậy ? hôm nào em vác con xe của em qua CỤ đo thử xem thừa hay thiếu nhé :x
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ vòi có giải quyết con LAC nhập nào chưa vậy ? hôm nào em vác con xe của em qua CỤ đo thử xem thừa hay thiếu nhé :x
Ở đây cấm bàn chuyện thương mại, có khúc mắc gì mời cụ qua chợ dời nhé
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,299
Động cơ
522,070 Mã lực
Cụ Vòi chưa về tránh mua dự trữ thực phẩm tránh bão à, giá lên từng h,mớ rau muống 5k buổi sáng h lên 12k rồi, mà em tưởng cụ đang rượu thịt chó với cụ Top cơ mà. Sau đợt mưa bão này em phải qua chỗ cụ làm quả dọn nội thất, gấu kêu quá.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Tiếp tục úp đết con Lếc Sụt

Nó bị chập chờn cái "Computer Cooling Fan" cái này gắn ngay phía trên quạt gió, hôm nay chưa có hàng nên đành đi về, cái này phải đặt. Cứ đập đập tay vào thì nó chạy được độ 1 tiếng, sau đó quạt không chạy nữa, áp suất gas lên cao quá và ngắt lốc. Vấn đề là khi nó chạy được thì hệ thống điều hòa rất tốt, đo được 10 độ cửa gió - thế mà Toyota LH báo ..... THAY LỐC ĐIỀU HÒA (mà em đảm bảo thay xong vẫn thế) =)) bác chủ xe sau khi rời chỗ em đang trên đường đến xử lý Toy LH b-)
 

KMN2010

Xe tăng
Biển số
OF-48498
Ngày cấp bằng
12/10/09
Số km
1,445
Động cơ
473,090 Mã lực
Mụ Vòi về mua rau + gạo chống bão đi.

Mà sao xe KFC của em để nhiệt độ 25 - 26 gió nhỏ nhất thì người lái lạnh sun cờ him mà đằng sau vẫn nóng nhỉ? Làm thế nào để cả xe đc mát
 

vanxe

Xe máy
Biển số
OF-53629
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
79
Động cơ
452,190 Mã lực
May quá em có một ca hãng trả về đây kính các bác xem (đừng baỏ ẹm tinh vi sờ ti con lợn nhá)

Chiếc Lếc Sụt 330 này hỏng điều hòa, vào Toyota LH chữa bệnh và được chẩn đoán hở cổ lốc máy lạnh, nhưng không có đồ thay thành ra "bệnh viện trả về"


Em nghĩ với xe hiện đại thế này hỏng máy lạnh chưa chắc đã chỉ hỏng máy lạnh do các thiết bị được điều khiển liên quan. liều mình chơi trội vượt mặt hãng nhận chữa, lôi máy đọc OBD2 ra thử


Rất may là đoán không sai, máy báo lỗi P0118


Lỗi P0118 là lỗi chỉ thị sai của càm biến nhiệt độ động cơ, lỗi này lúc nào cũng báo về ECU là máy vẫn mát lắm, kết quả là ECU không cho Cooling Fan làm việc ở thời điểm cần thiết, áp suất gas điều hòa lên cao quá mức không thể lạnh được (ở dưới ngưỡng bó máy nên xe vẫn chạy được)




Người thật việc thật 100%, em không dám nói xấu hãng Toy, xe này đã vào và ra nên có Log ở Toy LH, ai cần chếck cứ tra theo biển số
Em xin lỗi bác vòi, em là người vô đạo, tuy nhiên E cảm thấy bác vòi có vẻ nhầm lẫn. Hôm vào hãng toy check con xe có xem qua E thợ check máy 1 em le sụt em thấy có nhiều hộp lắm tuy nhiên cái E hiểu ECU không điều khiển hệ thống điều hòa mà chỉ điều khiển hệ thống động cơ, còn điều hòa là cái hộp khác. Vậy E có thể suy ra rằng cái OBDII của bác là cái universal, không phải cái special có thể cài đặt được. Tuy nhiên khi bác check cái đo đỏ chỉ cảm biến nhiệt độ động cơ, hỏng làm cho ECU không điều khiển hệ thống phun xăng làm xe chạy không ngon, ứ phải vì cái đo đỏ mà điều hòa không mát. Hôm ở toy được 1 anh thợ chỉ giáo nên mới hiểu 1 chút. Cái em hiểu tiếng anh mà bác đưa có thể không đúng, nhưng E hiểu rằng lỗi đó thuộc về động cơ không phải điều hòa ạ, mong bác đèn giời soi xét=))
Còn về kinh nghiệm, em thấy nạp tay (ở Trần khắc chân) bị trả giá nhiều hơn là nạp bằng máy ợ. Bằng máy 1 phát chuẩn luôn, 6 tháng rồi chưa có việc gì xảy ra
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Em xin lỗi bác vòi, em là người vô đạo, tuy nhiên E cảm thấy bác vòi có vẻ nhầm lẫn. Hôm vào hãng toy check con xe có xem qua E thợ check máy 1 em le s Leụt em thấy có nhiều hộp lắm tuy nhiên cái E hiểu ECU không điều khiển hệ thống điều hòa mà chỉ điều khiển hệ thống động cơ, còn điều hòa là cái hộp khác. Vậy E có thể suy ra rằng cái OBDII của bác là cái universal, không phải cái special có thể cài đặt được. Tuy nhiên khi bác check cái đo đỏ chỉ cảm biến nhiệt độ động cơ, hỏng làm cho ECU không điều khiển hệ thống phun xăng làm xe chạy không ngon, ứ phải vì cái đo đỏ mà điều hòa không mát. Hôm ở toy được 1 anh thợ chỉ giáo nên mới hiểu 1 chút. Cái em hiểu tiếng anh mà bác đưa có thể không đúng, nhưng E hiểu rằng lỗi đó thuộc về động cơ không phải điều hòa ạ, mong bác đèn giời soi xét=))
Bẩm bác: Mời bác lật ngay một cái nắp con Le Sụt Rx 330 máy V6 ra xem sẽ thấy cả 02 cái quạt làm mát két nước động cơ và quạt làm mát dàn điều hòa đều được điều khiển chung bởi một cái hộp mỏng cở 1,5cm rộng mỗi chiều khoảng 8cm, lắp ngay phía trên hai cái quạt, lắp dựng đứng mặt hướng vào phía người lái. Cái này không phải ECU, nó là "Computer Cooling Fans" . Em đã nói em dùng từ kỹ thuật không thật chuẩn xác, bác đừng bắt lỗi từng từ :D Cái em nói ở đo đỏ là nguyên văn của mã lỗi P0118, thực ra nó là là "Cooling System" chứ không rõ là cooling của động cơ hay cooling khác.

Đối với những xe ít hiên đại hơn thì phần cooling của điều hòa tách bạch khỏi cooling động cơ, nhưng với xe này thì không như thế. Lỗi P0118 là lỗi khi mà bộ phận cảm biến nhiệt độ của "Cooling System" được báo về luôn luôn là lạnh, do đó hệ thống Cooling hoạt động chậm hơn sự cần thiết. Đúng là em đọc bằng OBD2 Universal chứ không phải của đúng cái Lếc Sụt này, nhưng sự khoanh vùng của nó không phải là sai. chỉ là chưa thật chính xác. Theo P0118 của OBD2 universal thì Cooling Sensor bị hỏng, đưa tín hiệu sai (điện áp cao đối với khi cảm biến thấy "lạnh") vào ECU để tạo ra một loạt các sai số về thời điểm đánh lửa, lưu lượng Cooloing Air . . .

Nhưng con Lếc này lại không như thế hoàn toàn, Sensor của nó vẫn hoạt động ok, bằng sự quan sát việc nóng lên và quá áp suất khiến cho lốc lạnh ngắt, em tiếp tục kiểm tra và thấy 2 cái quạt gió không điều khiển thẳng từ ECU của xe mà thông qua một hộp computer riêng biệt. Với nhiều phương phát thử - sai thì xác định cái computer điều khiển quạt này bị chập chờn . . . .

Nhưng: Em không định diễn thuyết về quá trình tác nghiệp đọc lỗi OBD2 ở đây vì nó không thuộc nội dung thảo luận, em muốn chỉ ra 2 điều:

1) Không thể lệ thuộc vào máy móc hoàn toàn mà cần sự tư duy tỉ mỉ của con người, dẹp đi yếu tố chủ qua: Ví như bác hôm nay được biết về một con Lếc Sù điều khiển quạt từ ECU thì lập tức bác gạt ra ngoài việc rằng lại có một con Lếc Sù khác điều khiển quạt riêng biệt

2) Toyota chính xác là Láng Hạ với nhiều thiết bị hiện đại đến tận răng đã định thay lốc điều hòa của xe khi mà triệu chứng của nó là: Làm mát cực tốt, chỉ bị ngắt lốc sớm với lý do là quạt làm mát dừng -> gas bị nóng -> tăng áp suất -> ngắt lốc . đó là câu trả lời cho những người sùng bái quá mức vào trang thiết bị tối tân và Brand Name lớn (Cái điều hòa này hôm nay mà Toy LH thay lốc xong thì vẫn thế mà thôi, rồi để hợp lý thì chắc họ lại phải bla bla bla bịa ra nhiều thứ khác để đưa khách hàng đến một sự hệ lụy dây chuyền

@ cáo lỗi các bác là em không ghi lại part number của cái hộp này do đây không phải khách OF và cũng chỉ khám cho họ đến thế để họ tự order hàng và chữa, em sẽ cố tìm xem cái đó hình dáng thế nào hầu các bác
 
Chỉnh sửa cuối:

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Vụ Lexus này bác VV cũng phải sử dụng phương tiện tối tân đấy chứ nhỉ.
Với kinh nghiệm chạy xe cỏ của em thì nếu cái temp sensor không hỏng thì nhiệt độ nước trên táp lô đã tới vạch đỏ rồi -> check khẩn trương quạt làm mát và đừng hy vọng điều hòa hoạt động nên không cần check điều hòa làm gì cho mệt. Thêm nữa, trời buổi trưa nóng >30 độ, bật điều hòa, xe dừng tại chỗ, mà quạt làm mát (cả 2 cái nếu có) không chạy thì đính thị là có trục trặc phần cooling rồi, cho xô nước vào dàn nóng điều hòa là lốc đóng ngay thì không còn gì phải bàn nữa bác nhỉ. Toàn công nghệ cơm không cần máy móc gì, nhưng đây là tri thức đó bác.
Tóm lại là cần phải có tri thức + tâm đức + máy móc càng hiện đại càng tốt thì sửa xe nào cũng ngon bác VV nhỉ.
Hôm nào off bia bác nhé, T6 sang Hiếu Béo có món Hươu hay phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Vụ Lexus này bác VV cũng phải sử dụng phương tiện tối tân đấy chứ nhỉ.
Với kinh nghiệm chạy xe cỏ của em thì nếu cái temp sensor không hỏng thì nhiệt độ nước trên táp lô đã tới vạch đỏ rồi -> check khẩn trương quạt làm mát và đừng hy vọng điều hòa hoạt động nên không cần check điều hòa làm gì cho mệt. Thêm nữa, trời buổi trưa nóng >30 độ, bật điều hòa, xe dừng tại chỗ, mà quạt làm mát (cả 2 cái nếu có) không chạy thì đính thị là có trục trặc phần cooling rồi, cho xô nước vào dàn nóng điều hòa là lốc đóng ngay thì không còn gì phải bàn nữa bác nhỉ. Toàn công nghệ cơm không cần máy móc gì, nhưng đây là tri thức đó bác.
Tóm lại là cần phải có tri thức + tâm đức + máy móc càng hiện đại càng tốt thì sửa xe nào cũng ngon bác VV nhỉ.
Hôm nào off bia bác nhé, T6 sang Hiếu Béo có món Hươu hay phết.
Giá đồng hồ nhiệt độ nó mà lên vạch đỏ thì lại chả phải bàn và Toy LH họ chả đề nghị thay lốc bác ạ :D vì con xe này nó lại không giống con xe khác, cả hai quạt đều dừng nhưng đồng hồ chỉ hơn vạch trung bình một chút - Nó bị nóng ở mức Chưa đến nỗi bó máy nhưng lại làm quá áp suất điều hòa - thế mới oái oăm, thành ra thợ chủ quan thấy đồng hồ báo nhiệt chưa đỏ, xe còn chạy vèo vèo .... nên không nghĩ bị nóng

Em dùng máy đọc nhưng chủ yếu là thao táo cơm: :D :D phát hiện ra khi điều hòa chạy mát thì máy cũng không báo lỗi gì cả, một lúc sau điều hòa nóng ngắt lốc thì báo lỗi như thế. Xóa lỗi đi . .. đập cho mấy phát vào cái cục điều khiển quạt thì nó chạy vù vù . . một lúc lại ngắt lốc, lại scan thì y như rằng lại P0118 . . . .Nói thì ngắn nhưng lọ mọ mất 2 tiếng, may mà trời mát =))
 

kangta160

Xe tải
Biển số
OF-17022
Ngày cấp bằng
4/6/08
Số km
236
Động cơ
510,650 Mã lực
Tuổi
63
Chanh luộn tí cho vui chứ em không dám cãi bác SHD, vẫn dùng Gas Dupont của Mỹ và dầu lạnh PAG đây ạ :D bác nào nhỡ đến chỗ em làm điều hòa rồi thì cứ yên tâm nhá :x (bác Sơn làm em 7h sáng phải chạy ra xưởng chụp ảnh đấy - bắt đền bác b-) )

bác vietvoiz bác cho em cái địa chỉ gara của bác để em bảo dưỡng cái diều hòa và bác nạp ga 134a +dầu PAG cho con xe của em nó mát tí hiện nay cái lốc nó có tiêng kêu lặch sạch
 

vanxe

Xe máy
Biển số
OF-53629
Ngày cấp bằng
25/12/09
Số km
79
Động cơ
452,190 Mã lực
Bác vòi cố chứng minh rằng dùng cơm hay hơn dùng máy (nghĩa là nạp gas điều hòa bằng máy không tốt bằng nạp bằng tay) thế thì bác vứt *** nó cái máy chuẩn đoán đi mà chuẩn đoán bằng cơm keke:)). Tuy nhiên bác đếch biết lượng ga phải nạp vào máy là bao nhiêu mà chỉ căn cứ vào áp suất thì không chuẩn. Bác biết áp suất phụ thuộc vào nhiệt độ không?? P=rT(P:áp suất, T: nhiệt độ)T tăng P tăng, vậy chỉ 1 tham số P là không chuẩn. Mai em chạy xuống hãng chụp cái máy nạp nó đủ hết cả lượng ga nạp, đồng hồ cao áp và thấp áp, và 1 quyển sách về lượng ga phải nạp cho từng xe. Về nguyên lý điều cũng đúng thôi, khoang xe to phải dùng lốc có công suất lớn hơn, do đó đương nhiên lượng ga và dầu phải lớn hơn, giông như 1+1=2. Bác nói nghe không vào lắm, lượng ga và dầu quyết định độ lạnh, thế mấy cái xe xứ lạnh ở canada, đức như merce porche le xù...nhập về VN đều phải vào chỗ bác xả ga ra cho lạnh à ????^:)^, em thấy về phát chạy luôn phe phé đâu có vào chỗ bác xả ga?hay chỉ 1 hoặc 2 con KM mà bác quy nạp cho tất cả:P. Thế thì bác sắp phát đạt rùi. Con cái lý giải về con lếc sù kia E thấy không đúng. Mai em copy rồi gặp chuyên gia nhờ phân tích ạ. Thôi em té đây kẻo bác cáu bác ném vỡ đầu em thì chít, em không mang theo mũ bảo hiểm, keke
 
Chỉnh sửa cuối:

bansang

Đi bộ
Biển số
OF-68636
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
9
Động cơ
430,990 Mã lực
chào các cụ. cháu hay hóng hớt các trang cháu thấy thế này các cụ ạ. làm nghề thì phải có đạo đức và trình độ kỹ thuật ...theo đánh giá của cháu thì cụ vietvoiz vẫn còn nhiều hạn chế .vd ; có cụ hỏi cụ vòi phải cho bao nhiêu lit dầu lạnh thì được trả lời là 50-60 cc,.matit thì ít hơn.. nếu cụ mà sửa cái xe đó thì teo thêm cái lốc rồi,. các cụ vào đây http://otofun.net/showthread.php?t=176371&http://otofun.net/showthread.php?t=167206& để biết về ga ra vietvoiz.... trên diễn đàn có nhiều cao thủ lắm, muốn học hỏi thêm để làm nghề phải khiêm tốn cụ vietvoiz ạ
 

bansang

Đi bộ
Biển số
OF-68636
Ngày cấp bằng
18/7/10
Số km
9
Động cơ
430,990 Mã lực
à quên , ở chỗ cụ vòi có cái máy đọc lỗi to bằng bao thuốc lá đấy các cụ ạ. không tin bảo cụ ấy pót ảnh mà xem=))
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác vòi cố chứng minh rằng dùng cơm hay hơn dùng máy (nghĩa là nạp gas điều hòa bằng máy không tốt bằng nạp bằng tay) thế thì bác vứt *** nó cái máy chuẩn đoán đi mà chuẩn đoán bằng cơm keke:)). Tuy nhiên bác đếch biết lượng ga phải nạp vào máy là bao nhiêu mà chỉ căn cứ vào áp suất thì không chuẩn. Bác biết áp suất phụ thuộc vào nhiệt độ không?? P=rT(P:áp suất, T: nhiệt độ)T tăng P tăng, vậy chỉ 1 tham số P là không chuẩn. Mai em chạy xuống hãng chụp cái máy nạp nó đủ hết cả lượng ga nạp, đồng hồ cao áp và thấp áp, và 1 quyển sách về lượng ga phải nạp cho từng xe. Về nguyên lý điều cũng đúng thôi, khoang xe to phải dùng lốc có công suất lớn hơn, do đó đương nhiên lượng ga và dầu phải lớn hơn, giông như 1+1=2. Bác nói nghe không vào lắm, lượng ga và dầu quyết định độ lạnh, thế mấy cái xe xứ lạnh ở canada, đức như merce porche le xù...nhập về VN đều phải vào chỗ bác xả ga ra cho lạnh à ????^:)^, em thấy về phát chạy luôn phe phé đâu có vào chỗ bác xả ga?hay chỉ 1 hoặc 2 con KM mà bác quy nạp cho tất cả:P. Thế thì bác sắp phát đạt rùi. Con cái lý giải về con lếc sù kia E thấy không đúng. Mai em copy rồi gặp chuyên gia nhờ phân tích ạ. Thôi em té đây kẻo bác cáu bác ném vỡ đầu em thì chít, em không mang theo mũ bảo hiểm, keke
Em không cố chứng minh máy không tốt bằng tay cụ ạ, em muốn chứng minh con người quan trọng hơn máy . Thưa bác, chúng ta đang nói về KHỐI LƯỢNG và ÁP SUẤT của gas trong hệ thống đúng không. Vậy em xin phát biếu như này (một cách nôm na):

Việc làm lạnh của điều hòa dựa vào sự "hóa hơi" của gas, điều này liên hệ mật thiết với tỉ lệ nén giữa giai đoạn "lỏng" và "hơi" của gas, vì là tỉ lệ nén cho nên nó liên quan đến áp suất trước sau đó mới đến khối lượng bác ạ


à quên , ở chỗ cụ vòi có cái máy đọc lỗi to bằng bao thuốc lá đấy các cụ ạ. không tin bảo cụ ấy pót ảnh mà xem=))
Bác Ban Sáng này chả biết âm binh ở đâu mà cay cú, nhưng em nói thật bác chưa đủ tuổi để ngồi nói về kỹ thuật đâu, căn cứ vào điều bác dè bỉu đen đen ở trên, máy đọc lỗi to hay bé quan trong ở phần mềm xử lý của nó, ở cái máy to người ta tích hợp luôn bộ phận máy tính vào nên nó to như cái cặp, và lại kèm cả máy in nữa ví dụ như máy X431 . Còn rất nhiều máy cài phần mềm vào máy tính để đọc, cái to như bao thuốc là mà bác nhìn thấy không phải là "cái máy". chỉ là cái Cable để truyền dữ liệu vào máy tính.

Ngay như bác Sơn SHD khơi mào ra chuyện gas và dầu trong thớt này là một đại nhân nổi tiếng chữa Mẹc cũng dùng cái sợi dây còn bé hơn bao thuốc lá để đọc vào máy tính :D :D . Lắm bác thấy tranh luận là vào ném đá theo ào ào dù chả hiểu gì, có lẽ bác tưởng em và bác SHD là "thâm thù đại hận" nhỉ :D thực tế tranh luận thì tranh luận thế, em và bác SHD chơi với nhau khá thân đấy ạ

@ Bansang: Bác chính là Fiac có cái xe Tempra bị em đuổi đi đúng không, đi khắp nơi chữa vẫn không khỏi và giờ đem sang Autocare ở Nguyễn Tuân =)) bác có muốn em sang ném xe bác ra ngoài không ? bác có lẽ chưa biết Autocare là chỗ thân thiết với em, ngay khi xe bác vào họ gọi điện cho em hỏi con xe này tình trạng thế nào - em đảm bảo xe bác "còn lâu" mới ra xưởng được =))=))=))
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
chào các cụ. cháu hay hóng hớt các trang cháu thấy thế này các cụ ạ. làm nghề thì phải có đạo đức và trình độ kỹ thuật ...theo đánh giá của cháu thì cụ vietvoiz vẫn còn nhiều hạn chế .vd ; có cụ hỏi cụ vòi phải cho bao nhiêu lit dầu lạnh thì được trả lời là 50-60 cc,.matit thì ít hơn.. nếu cụ mà sửa cái xe đó thì teo thêm cái lốc rồi,. các cụ vào đây http://otofun.net/showthread.php?t=176371&http://otofun.net/showthread.php?t=167206& để biết về ga ra vietvoiz.... trên diễn đàn có nhiều cao thủ lắm, muốn học hỏi thêm để làm nghề phải khiêm tốn cụ vietvoiz ạ
Không hiểu thì nên đọc hoặc nghe chứ đừng nên nói, trên thực tế bác chỉ là một "thằng thợ mộc" nếu không vào OF thì bác chả có cửa gì đòi ngồi nói chuyện với cỡ các bác đại nhân như Phương Cứu Nét, FiatHL . . . những bác đó trong đời thường có thuê bác đóng cái bàn ghế gì thì cũng ném cho cục tiền là xong chả ai ngồi tâm sự với bác đâu. Bác ít năng lực đọc hiểu thì cố đọc thêm 8 lần nữa sẽ thấy phong cách trả lời về số CC dầu lạnh trong bài viết đó, còn đã mở được gara thì bọn em không mù chữ đến nối không tra cứu được lốc nào đổ bao nhiêu dầu, bơm bao nhiêu gas . . . thế nhé, sang Autocare mà trông xe đi
 

tiger

Xe tăng
Biển số
OF-5931
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
1,972
Động cơ
562,673 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Hehe!
Bán xăng là âm binh nhà nào thía! Cần tranh luận thì cứ vác súng thật ra pang cho nó fun - lớn roài ai lại thía
 

OTO NHUA

Xe hơi
Biển số
OF-42483
Ngày cấp bằng
5/8/09
Số km
104
Động cơ
467,039 Mã lực
Đọc bài của bá Vietvoiz và bác SHD mà em toát hết cả mồ hôi vì em có 2 cái 4b 1 cái theo phuơng pháp của bác Vietvoiz một cái theo phương pháp của bác SHD. Em chỉ sợ cả 2 đều sai thì chít.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top