Chào các cụ, từ ngày nhà cháu mua xe đến giờ luôn chấp hành bảo dưỡng đúng lịch của nhà sản xuất. Cứ 5000km là cháu đem vào hãng bảo dưỡng, mỗi lần chỉ thay dầu (hết 500k/lần, cứ 2 lần thay là được 1 lần đổ miễn phí vì thừa dầu từ 2 can trước), 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc dầu. Vừa rồi cháu đem bảo dưỡng ở mức 20.000km, chi phí hết 2.400k????. Chi tiết:
- Phụ tùng thay thế: 925K (lọc xăng + dầu máy Castrol)
- Phục hồi, sửa chữa, vật tư phụ: 1.390k (bảo dưỡng phanh: 240k; cân bằng động: 200k; súc rửa kim phun: 500k; Vệ sinh họng hút cổ ga: 200k; Dung dịch tảy cặn cacbon: 250k)
- Công lao động: 150k.
Tổng cộng: 2.400K
Như thế có hợp lý không các cụ? Cháu đọc trên diễn đàn thấy các xe như Altis, Ford Focus, bảo dưỡng mức 20k chỉ giao động khoảng 1.500k-2.000K, nhà cháu xe còi mà 2.400k. Nhân viên bảo các mức bảo dưỡng lớn là 20k; 40k; và 80k km?