Bảo dưỡng 20.000km Grand I10

vinhktdn2000

Xe đạp
Biển số
OF-295061
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
39
Động cơ
313,690 Mã lực
Chào các cụ, từ ngày nhà cháu mua xe đến giờ luôn chấp hành bảo dưỡng đúng lịch của nhà sản xuất. Cứ 5000km là cháu đem vào hãng bảo dưỡng, mỗi lần chỉ thay dầu (hết 500k/lần, cứ 2 lần thay là được 1 lần đổ miễn phí vì thừa dầu từ 2 can trước), 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc dầu. Vừa rồi cháu đem bảo dưỡng ở mức 20.000km, chi phí hết 2.400k????. Chi tiết:
- Phụ tùng thay thế: 925K (lọc xăng + dầu máy Castrol)
- Phục hồi, sửa chữa, vật tư phụ: 1.390k (bảo dưỡng phanh: 240k; cân bằng động: 200k; súc rửa kim phun: 500k; Vệ sinh họng hút cổ ga: 200k; Dung dịch tảy cặn cacbon: 250k)
- Công lao động: 150k.
Tổng cộng: 2.400K
Như thế có hợp lý không các cụ? Cháu đọc trên diễn đàn thấy các xe như Altis, Ford Focus, bảo dưỡng mức 20k chỉ giao động khoảng 1.500k-2.000K, nhà cháu xe còi mà 2.400k. Nhân viên bảo các mức bảo dưỡng lớn là 20k; 40k; và 80k km?
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,174
Động cơ
398,815 Mã lực
cụ bảo dưỡng xe ở chỗ nào vậy ạ?
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,174
Động cơ
398,815 Mã lực
nếu cụ đi accent hay i10 thì cần làm các việc sau:
- thay thế: dầu động cơ, lọc dầu động cơ
-làm sạch: lọc gió, lọc điều hòa
- Kiểm tra: dầu hộp số(AT), nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái
5000km đã phải bảo dưỡng chưa cụ hay chỉ thay dầu thôi
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,174
Động cơ
398,815 Mã lực
2 vạn thì cũng gần như bảo dưỡng lớn rồi cụ ạ, còn 4 vạn thì thay thế hết các mục (bảo dưỡng lớn: tất cả các loại dầu, các loại lọc dầu, gió)
Accent hb cụ ợ, mà bảo dữong 2 vạn có gọi là bảo dưỡng lớn như cụ trên kia nói không ợ? E tg 4 vạn chứ
 

Vitnuong2611

Xe tải
Biển số
OF-320026
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
216
Động cơ
293,104 Mã lực
nếu cụ đi accent hay i10 thì cần làm các việc sau:
- thay thế: dầu động cơ, lọc dầu động cơ
-làm sạch: lọc gió, lọc điều hòa
- Kiểm tra: dầu hộp số(AT), nước làm mát, dầu phanh, dầu trợ lực lái
Eo, sao xe e hộp số cvt mà 2van đã phải thay rồi cụ nhỉ? Tg hộp số cvt không phải thay chứ nhỉ
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,174
Động cơ
398,815 Mã lực

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,580
Động cơ
448,705 Mã lực
Xe 2 vạn có thay thì cũng chỉ lọc dầu là cùng, lọc gió nguyên bản gần như còn rất tốt, trừ trường hợp cá biệt lắm,

Thay vài thứ vật tư tiêu hao như dầu máy, bs nước làm mát v.v...là cùng. 2 vạn đi từ mới cũng gọi là hết rốt đa.
 

altis.

Xe buýt
Biển số
OF-82640
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
755
Động cơ
420,572 Mã lực
Nơi ở
Cầu giấy- Hà Nội
Chào các cụ, từ ngày nhà cháu mua xe đến giờ luôn chấp hành bảo dưỡng đúng lịch của nhà sản xuất. Cứ 5000km là cháu đem vào hãng bảo dưỡng, mỗi lần chỉ thay dầu (hết 500k/lần, cứ 2 lần thay là được 1 lần đổ miễn phí vì thừa dầu từ 2 can trước), 2 lần thay dầu là 1 lần thay lọc dầu. Vừa rồi cháu đem bảo dưỡng ở mức 20.000km, chi phí hết 2.400k????. Chi tiết:
- Phụ tùng thay thế: 925K (lọc xăng + dầu máy Castrol)
- Phục hồi, sửa chữa, vật tư phụ: 1.390k (bảo dưỡng phanh: 240k; cân bằng động: 200k; súc rửa kim phun: 500k; Vệ sinh họng hút cổ ga: 200k; Dung dịch tảy cặn cacbon: 250k)
- Công lao động: 150k.
Tổng cộng: 2.400K
Như thế có hợp lý không các cụ? Cháu đọc trên diễn đàn thấy các xe như Altis, Ford Focus, bảo dưỡng mức 20k chỉ giao động khoảng 1.500k-2.000K, nhà cháu xe còi mà 2.400k. Nhân viên bảo các mức bảo dưỡng lớn là 20k; 40k; và 80k km?
Cái mục vật tư phụ của cụ hơi cao so với quy định, không biết có phải Vật tư phụ của Huyndai nó dễ tiêu hao như thế ko ?

- Phanh 2 vạn thì chưa nhằm nhò gì trừ khi phanh lởm hay người sử dụng suốt ngày rà phanh
- Cân bằng động thì nên làm
- Kim phun súc rửa hơi thừa
- Họng hút cổ ga thì cũng chẳng cần
- Tẩy cặn cacbon là cái gì thì em cũng chẳng biết

Túm lại là cụ bị cố vấn nó chăn, nhưng căn bản là cụ ko chịu đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng xe
 

Vitnuong2611

Xe tải
Biển số
OF-320026
Ngày cấp bằng
17/5/14
Số km
216
Động cơ
293,104 Mã lực
Cái mục vật tư phụ của cụ hơi cao so với quy định, không biết có phải Vật tư phụ của Huyndai nó dễ tiêu hao như thế ko ?

- Phanh 2 vạn thì chưa nhằm nhò gì trừ khi phanh lởm hay người sử dụng suốt ngày rà phanh
- Cân bằng động thì nên làm
- Kim phun súc rửa hơi thừa
- Họng hút cổ ga thì cũng chẳng cần
- Tẩy cặn cacbon là cái gì thì em cũng chẳng biết

Túm lại là cụ bị cố vấn nó chăn, nhưng căn bản là cụ ko chịu đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng xe
Thế tính ra bảo dưỡng 2 vạn chả tốn mấy cụ nhỉ?
 

hyundai_TC

Xe điện
Biển số
OF-149350
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
4,174
Động cơ
398,815 Mã lực
đối với i10 thì nhà sx đưa ra là 5000km mới phải thay dầu lần đầu.còn các xe khác là 1000km
1000 nếu dầu mới của hãng, 5000 nếu dầu em tự đổ khi nhận xe ( tháo bỏ dầu hãng)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top