e vừa đọc đc cái này , hết cả hồn, bác này nói rất đúng: "0 nên mua xe trong nước, kể cả Mẹc. Vào gara lần nào cũng đông như quân Nguyên, nếu xe tốt thì gara phải vắng khách sửa chữa chứ."
đúng là vào gara mer cực đông, hôm rồi e vào e thừa nhận, trước e đi mấy con nhật hay xe hàn xẻng vào vắng hoe,
bảo sao k ai dám tự nói ra các lần sửa chữa của mình, hóa ra trên diễn đàn mer này toàn sâu bọ quăng em, e thực sự gét cái kiểu bán hàng của mer vô cùng, mồm tụi nó lúc nào cũng mer là đẳng cấp, tinh vi vãi chưởng luôn, kể 1 câu chuyện thế này nhé:
hôm rồi e đi xem mua xe, (cách đây vài tháng thôi) e vào mer chú sâu ra bán hàng hỏi han thì cóc biết gì mấy gọi tên sếp ra thì khoanh tay cứ như bố đời, thế rồi hỏi về option của mer thì than ôi, "tao bán gì chúng mày phải mua thế, ai cho quyền đc lựa chọn, nhiễu sự" có đúng thế k ợ, mer C của vn hoàn toàn k đc quyền lựa chọn, đến thay cái vành à, ok, thay nhưng vành cũ chúng bay ôm về nhé ở đây hết chỗ, thế rồi chương trình bán hàng lừa đảo, thằng sâu nó bảo e là hiện nay đang giảm giá hỗ trợ 2% (trước đâu là 4%) hết tháng sẽ kết thúc, và khả năng mer sẽ k giảm giá để "nâng tầm thương hiệu" mer mà, đẳng cấp là k bao giờ giảm giá, k mua nhanh là thiệt thân, ai ngờ sang tháng sau nó làm cái rụp giảm 5% cho dòng C giảm trực tiếp trên hóa đơn luôn, bó tay, chắc bác nào bị bọn sâu nó chăn cái tháng đấy chắc tức hộc mấu mồm mà k dám nói , đăng cấp đấy, xem ra ở vn nhà ta các bác đi mer toàn do bị bọn sâu nó lùa gà vào giọ rồi, chỉ biết cái câu đẳng cấp là nhắm mắt mua rồi .... đúng là văn hóa: thuần nông quá, thuần nông quá .....
e hoàn toàn k phải bọn sâu bọ gì đâu nhé, cũng k hoàn toàn làm gì liên quan đến lĩnh vực xe pháo đâu nhé, e là người tiêu dùng thôi, các bác là người tiêu dùng lên nói lên quan điểm riêng chứ đùng nghe bọn sâu, sâu nào cũng như nhau cả thôi mục đích là bán đc hàng mà ....
link dây:
http://www.otofun.net/threads/77226-tu-van-sua-chua-online-cho-mercedes
=======================================================================
Cám ơn cụ chủ thớt, e rất mong có thớt như này để ae dùng Mẹc có cơ hội trao đổi thông tin, học hỏi, tìm ra nguyên nhân hỏng hóc để sửa chỗ gara ngon lành. Vote bác phát giao lưu.
Các bác có công nhận với e là "Đắt nhất chưa hẳn đã tốt nhất" đúng như tiêu đề ngoài Forum của Mẹc 0? E thì khẳng định là có vì: xe e (c180 sport) chính chủ, đi từ khi mới, chưa được 2 năm (chưa hết bảo hành), mới đi được 1,3 vạn nhưng 0 dưới 15 lần e phải vào gara để chữa bệnh. E xin kể sơ lược các lỗi mà xe e nó mắc phải:
1. Khi ga lên, số bị giật cục, 0 tự chuyển số. Sau khi vào An Du, bị "hỏng bộ điều khiển hộp số", nằm hơn 1 tuần để chuyển hàng từ TP HCM ra, thay.
2. Sau khi thay bộ điều khiển hộp số trên, thi thoảng bị kẹt số (chỉ đi được số 1, ga lên thì 0 tự chuyển số 2, mà phải về N, sau vào D thì mới tiếp tục được) lỗi này e chưa vào hãng để kiểm tra, vì thi thoảng mới bị.
3. Vì thay bộ điều khiển hộp số trên phải thay toàn bộ dầu hộp số và thay doăng hộp số, nên hộp số 0 kín, bị chảy dầu, fải 1-2 lần vào hãng để xiết lại ốc.
4. Vôlăng xe nặng hơn bình thường (bình thường Mẹc và Bi đã nặng rồi, sau khi đi vài ngàn km, thấy lái nặng quá), vào hãng kiểm tra thì 0 phát hiện ra lý do sao. Rất lâu sau e kiểm tra thấy dầu trợ lực lái bị hao (dưới mức Min), bổ sung vào, hết luôn.
5. Xe e toàn đi nội thành, duy nhất 2 lần đi xa là Thái Bình và Hạ Long, nhưng mỗi lần đi vào chỗ sóc thấy lục cục (giảm sóc yếu thì phải), e vào hãng kiểm tra thì phát hiện rotuyn bên phải bị hỏng, rách màng cao su, phải thay, 0 biết bên trái bao h hỏng tiếp đây.
6. Xe e còn bị phanh hay kêu két lét lúc phanh, e lại phải vào hãng cho kiểm tra, bảo dưỡng.
7. Đèn cốp ngăn đựng đồ chập chờn, lúc sáng, lúc không.
8. Như 1 thớt e đã kêu: khi vào cua, vô lăng kêu cạch cạch, 1 lần vào hãng, thợ 0 biết lý do gi, sau khoảng 1 tháng, tiếng kêu to dẫn lên, hôm vừa rồi e vào thì đã phát hiện ra tấm che máy bị cọ vào 1 số bộ phận của lái, phải hạ xuống, chêm longđen vào ốc, hết luôn.
9. Khoảng 2-3 tháng nay, xe e có hiện tượng: khi nổ máy, đi khoảng 100m, khi tốc độ vòng tua lên 1200 thì nghe 1 tiếng "xoẹt", nhỏ, nhưng ngồi trong xe đủ để nghe thấy 0 bình thường. Chỉ bị 1 lần khi khởi động và đi. Dừng xe, tắt máy, đi tiếp lại nghe thấy xoẹt tiếp. E đã vào An Du 2 lần, sang Đài Tư 1 lần nhưng thợ cũng chưa phát hiện ra lỗi gì.
10. Và 1 vài lần vào hãng để thay dầu, sửa đèn sương mù bị tụt vào trong do xe đạp lao vào, bóng sương mù bị cháy 1 bên, thay đôi còi vì bị rách màng loa.
Dài quá đúng 0 các bác, nhưng nêu sơ sơ vậy, e rút ra 1 điều, 0 nên mua xe trong nước, kể cả Mẹc. Vào gara lần nào cũng đông như quân Nguyên, nếu xe tốt thì gara phải vắng khách sửa chữa chứ.
Tiện đây bác chủ thớt cho e hỏi:
- Sửa xe Mẹc thì ở gara nào tốt và giá cả phải chăng, vào hãng thì đắt quá.
- Lỗi thứ 9 e nêu ở trên là bị sao, cách khắc phục, ở đâu (e đã thay dầu, kiểm tra máy móc thường xuyên, đúng thời hạn, định kỳ và 0 bị hao hụt).
Cám ơn các bác đã đọc, mong được ae dùng Mẹc ủng hộ