- Biển số
- OF-12031
- Ngày cấp bằng
- 11/12/07
- Số km
- 1,261
- Động cơ
- 538,534 Mã lực
Theo tư vấn của một số cụ e đã hoàn thành chuyến đi tốt đẹp. E có một số kinh nghiệm muốn chia sẻ với các cụ chưa đi như sau:
1. Công tác chuẩn bị:
- Nên đặt phòng trước và confirm trước khi đến 24h nhất là trong dịp nghỉ lễ. E nhờ người quen ở Vinh đặt hộ nên nhận phòng nhanh, đến trước e mấy phút có cụ ở Hà nội đặt trước 02 tháng mà vẫn tìm ko ra phòng ????
- Chuẩn bị xe pháo tốt - đặc biệt nhớ đổ đầy xăng, bơm lốp dự phòng và.....(cái này sách dạy nhiều rồi!!!)
- Chuẩn bị ít đồ ăn nhẹ trên xe phòng khi cơ nhỡ nếu đi đường HCM, vì e thấy toàn tuyến ko có điểm nào ăn uống "đáng tin cậy" cả
2. Hành trình: rất nên đi đường HCM
- Xuất phát: không nên đi tối, nên xuất phát lúc 5h00 sáng thì khoảng 12h00 đến nơi. Hướng Xuân Mai - đg HCM dễ đi nhất tuy xa hơn
- Tốc độ: quy định tối đa 80km/h nhưng e vẫn thấy nhiều cụ chạy 100 - 120km/h vì thỉnh thoảng e cũng vút theo bám đuôi nhưng sau lại nới chân ga về tốc độ quy định để đảm bảo xử lý tình huống trâu bò, người qua đường bất thình lình.
- Biển báo: Trên đường HCM chỉ còn đoạn qua Khe Hạ có cắm biển khu đông dân cư hạn chế 50km/h còn lại không thấy xuất hiện biển này. Một số đoạn đã tháo biển hạn chế 40km/h. Chỉ lưu ý có 2 - 3 ngã tư có biển hạn chế 40km/h nhưng sau ko thấy biển hết hạn chế đâu (chắc bị nhổ trộm hoặc bên GT "quên" ko cắm), các cụ cứ qua ngã tư thấy bên trái đường có cái "lưng" biển nào tròn tròn thì đi qua liếc gương cái thấy biển hạn chế 40km/h là cụ yên tâm quất 80km/h ko phải nghĩ ngợi.
- Bẫy: có 02 loại: một loại là do ý thức vô tình của dân cũng như gia súc gia cầm của họ (vd như: đi bộ sang đường, đi xe máy xe đạp nghênh ngang giữa đường còi ko tránh, trâu bò thản nhiên tản bộ và xả chất thải trên đường,...). Một loại khác là do con người cố ý dàn dựng nên... là ai thì các cụ cũng đoán ra rồi! e đã nghe kể nhiều nhưng chính mắt e chứng kiến đoạn qua Yên cát một chú ỈNNOVA màu bạc (quên ko nhìn biển số) nằm ngay đoạn cua chỗ gần giao lộ, lật nắp capo như bị hỏng đỗ chiếm 1/2 phần đường có vạch kẻ liền...một cụ Captiva 30N màu beige vượt e chỗ đoạn cua này tránh e ỈN chạy lấn hẳn sang bên kia vạch liền, e thì cảnh giác giảm tốc lách khéo qua khe hẹp giữa con ỈN và cái vạch kẻ liền mà trong đầu cứ nghĩ bên kia vạch liền là cái vực sâu khoảng 500k - 600k...thế mà răng như ỳ lên khoảng 100m thấy ngay một cụ Lexus bạc 30z, một cụ Caren xám biển ???, và cụ CAP 30N vượt e nằm xếp hàng vào nộp NSNN - e thoát. Chặng về có 02 cụ đi IN và Caren cùng nhau vượt e thì cụ IN bị vịn lại ko biết lỗi do đè vạch hay tốc độ vì khi vượt e cả hai lỗi cụ đều phạm cả.
- E còn đi Hoàng Trù & Kim Liên - Nam đàn thăm quê ngoại & quê nội Bác Hồ, vào đền ông Hoàng Mười bên kia cầu Bến thủy - địa phận Hà tĩnh - Mất một buổi sáng. Cảm nhận nếu tâm linh thì nên đi.
- Khi về e có ghé thăm Suối cá Thần (Cẩm thủy vào 12km) phí cầu treo cho ô tô 30k (ko vé), vé người 10k/ng, tre con 5k/dua, gửi xe trong bãi 20k (ko vé) - vào+xem+ra tổng cộng 1 giờ. Cảm nhận nếu chưa biết thì nên vào xem vì ngoài suối nhung nhúc cá ko ai dám bắt thì có cái chợ quê khá hay để mua đồ lưu niệm.
3. Resort Bãi lữ: địa điểm đẹp nhưng quy hoạch hơi rời rạc, bãi biển đẹp, bể bơi nhỏ, ít phòng, có khu vực nhà kiểu biệt thự 1 tầng ghép 3 căn (căn vip nhìn ra biển, 02 căn còn lại nhìn ra vườn) và khu vực nhà 3 tầng, về chất lượng phòng thì được (có loại 1.08k; 1.55k; 1.75k; 1.95k & 3.4k) Nhà e 03 phòng 1.95k khá ổn, nhưng hôm sau dọn phòng xong thấy thiếu khăn tay trong phòng tắm (chắc đông quá ko giặt kip??), ăn uống đắt nhưng ngon. Nhà e có ăn ngoài 01 bữa ở Bãi Cửa Hiền (bên trái đường dốc vào Bãi lữ) ăn cũng được, thấy đông xe biển xanh biển trắng Tỉnh nhà vào đây, giá cả cũng phải chăng hơn! À quên! Buffet sáng hơi nghèo nàn và nên vào ăn sớm, ngủ muộn xuống sau 8h00 thì đói đấy!
4. Xe pháo: Mondeo 2.3L 2010 - đi từ Yên phụ,Hn đến Bãi lữ,NA ECU nó tính cho e là quãng đường ODO 344km, tốc độ trung bình 68km/h (ko hiểu sao đường HCM e chạy thường xuyên 80km/h, chắc do đoạn Xuân mai và đoạn Diễn Thành, Diễn Châu đông xe nên chạy chậm), xăng tiêu thụ trung bình 7L/100km. Cảm nhận (khách quan ko PR) chạy đầm chắc, độ vọt khá vượt rất tự tin, tay lái thật ôm cua khá ngọt, gầm thấp nên anti những đoạn gồ ghề. cụ nào chạy sedan như e thì nên quan sát từ xa nếu thấy đoạn đường xấu nên chạy chậm, đến gần tùy theo ổ voi, ổ trâu, ổ bò hay ổ gà thì trườn qua chứ treo Macpheson nó cũng chả chịu nổi đóng 80km/h mà qua ổ voi đâu!
Ảnh e chụp chắc ko đẹp bằng WEB nên ko dám post lên đây!
Vài dòng kinh nghiệm giúp các cụ mới đi chứ không dám múa rìu qua mắt thợ, có gì không đúng các cụ cứ chỉ bảo thêm.
1. Công tác chuẩn bị:
- Nên đặt phòng trước và confirm trước khi đến 24h nhất là trong dịp nghỉ lễ. E nhờ người quen ở Vinh đặt hộ nên nhận phòng nhanh, đến trước e mấy phút có cụ ở Hà nội đặt trước 02 tháng mà vẫn tìm ko ra phòng ????
- Chuẩn bị xe pháo tốt - đặc biệt nhớ đổ đầy xăng, bơm lốp dự phòng và.....(cái này sách dạy nhiều rồi!!!)
- Chuẩn bị ít đồ ăn nhẹ trên xe phòng khi cơ nhỡ nếu đi đường HCM, vì e thấy toàn tuyến ko có điểm nào ăn uống "đáng tin cậy" cả
2. Hành trình: rất nên đi đường HCM
- Xuất phát: không nên đi tối, nên xuất phát lúc 5h00 sáng thì khoảng 12h00 đến nơi. Hướng Xuân Mai - đg HCM dễ đi nhất tuy xa hơn
- Tốc độ: quy định tối đa 80km/h nhưng e vẫn thấy nhiều cụ chạy 100 - 120km/h vì thỉnh thoảng e cũng vút theo bám đuôi nhưng sau lại nới chân ga về tốc độ quy định để đảm bảo xử lý tình huống trâu bò, người qua đường bất thình lình.
- Biển báo: Trên đường HCM chỉ còn đoạn qua Khe Hạ có cắm biển khu đông dân cư hạn chế 50km/h còn lại không thấy xuất hiện biển này. Một số đoạn đã tháo biển hạn chế 40km/h. Chỉ lưu ý có 2 - 3 ngã tư có biển hạn chế 40km/h nhưng sau ko thấy biển hết hạn chế đâu (chắc bị nhổ trộm hoặc bên GT "quên" ko cắm), các cụ cứ qua ngã tư thấy bên trái đường có cái "lưng" biển nào tròn tròn thì đi qua liếc gương cái thấy biển hạn chế 40km/h là cụ yên tâm quất 80km/h ko phải nghĩ ngợi.
- Bẫy: có 02 loại: một loại là do ý thức vô tình của dân cũng như gia súc gia cầm của họ (vd như: đi bộ sang đường, đi xe máy xe đạp nghênh ngang giữa đường còi ko tránh, trâu bò thản nhiên tản bộ và xả chất thải trên đường,...). Một loại khác là do con người cố ý dàn dựng nên... là ai thì các cụ cũng đoán ra rồi! e đã nghe kể nhiều nhưng chính mắt e chứng kiến đoạn qua Yên cát một chú ỈNNOVA màu bạc (quên ko nhìn biển số) nằm ngay đoạn cua chỗ gần giao lộ, lật nắp capo như bị hỏng đỗ chiếm 1/2 phần đường có vạch kẻ liền...một cụ Captiva 30N màu beige vượt e chỗ đoạn cua này tránh e ỈN chạy lấn hẳn sang bên kia vạch liền, e thì cảnh giác giảm tốc lách khéo qua khe hẹp giữa con ỈN và cái vạch kẻ liền mà trong đầu cứ nghĩ bên kia vạch liền là cái vực sâu khoảng 500k - 600k...thế mà răng như ỳ lên khoảng 100m thấy ngay một cụ Lexus bạc 30z, một cụ Caren xám biển ???, và cụ CAP 30N vượt e nằm xếp hàng vào nộp NSNN - e thoát. Chặng về có 02 cụ đi IN và Caren cùng nhau vượt e thì cụ IN bị vịn lại ko biết lỗi do đè vạch hay tốc độ vì khi vượt e cả hai lỗi cụ đều phạm cả.
- E còn đi Hoàng Trù & Kim Liên - Nam đàn thăm quê ngoại & quê nội Bác Hồ, vào đền ông Hoàng Mười bên kia cầu Bến thủy - địa phận Hà tĩnh - Mất một buổi sáng. Cảm nhận nếu tâm linh thì nên đi.
- Khi về e có ghé thăm Suối cá Thần (Cẩm thủy vào 12km) phí cầu treo cho ô tô 30k (ko vé), vé người 10k/ng, tre con 5k/dua, gửi xe trong bãi 20k (ko vé) - vào+xem+ra tổng cộng 1 giờ. Cảm nhận nếu chưa biết thì nên vào xem vì ngoài suối nhung nhúc cá ko ai dám bắt thì có cái chợ quê khá hay để mua đồ lưu niệm.
3. Resort Bãi lữ: địa điểm đẹp nhưng quy hoạch hơi rời rạc, bãi biển đẹp, bể bơi nhỏ, ít phòng, có khu vực nhà kiểu biệt thự 1 tầng ghép 3 căn (căn vip nhìn ra biển, 02 căn còn lại nhìn ra vườn) và khu vực nhà 3 tầng, về chất lượng phòng thì được (có loại 1.08k; 1.55k; 1.75k; 1.95k & 3.4k) Nhà e 03 phòng 1.95k khá ổn, nhưng hôm sau dọn phòng xong thấy thiếu khăn tay trong phòng tắm (chắc đông quá ko giặt kip??), ăn uống đắt nhưng ngon. Nhà e có ăn ngoài 01 bữa ở Bãi Cửa Hiền (bên trái đường dốc vào Bãi lữ) ăn cũng được, thấy đông xe biển xanh biển trắng Tỉnh nhà vào đây, giá cả cũng phải chăng hơn! À quên! Buffet sáng hơi nghèo nàn và nên vào ăn sớm, ngủ muộn xuống sau 8h00 thì đói đấy!
4. Xe pháo: Mondeo 2.3L 2010 - đi từ Yên phụ,Hn đến Bãi lữ,NA ECU nó tính cho e là quãng đường ODO 344km, tốc độ trung bình 68km/h (ko hiểu sao đường HCM e chạy thường xuyên 80km/h, chắc do đoạn Xuân mai và đoạn Diễn Thành, Diễn Châu đông xe nên chạy chậm), xăng tiêu thụ trung bình 7L/100km. Cảm nhận (khách quan ko PR) chạy đầm chắc, độ vọt khá vượt rất tự tin, tay lái thật ôm cua khá ngọt, gầm thấp nên anti những đoạn gồ ghề. cụ nào chạy sedan như e thì nên quan sát từ xa nếu thấy đoạn đường xấu nên chạy chậm, đến gần tùy theo ổ voi, ổ trâu, ổ bò hay ổ gà thì trườn qua chứ treo Macpheson nó cũng chả chịu nổi đóng 80km/h mà qua ổ voi đâu!
Ảnh e chụp chắc ko đẹp bằng WEB nên ko dám post lên đây!
Vài dòng kinh nghiệm giúp các cụ mới đi chứ không dám múa rìu qua mắt thợ, có gì không đúng các cụ cứ chỉ bảo thêm.
Chỉnh sửa cuối: