Chuyến đi đặc biệt quá. Các thành viên toàn U70. Chúc các cô, chú luôn khỏe để thực hện nhiều chuyến đi như thế nữa ạ.
Chúc mừng bác đã hoàn thành chuyến đi thú vị! Riêng đoạn sa lầy ấy, loại xe ấy thì không qua được rồi, em cũng bị rơi xuống đúng chỗ bác mắc kẹt, nhưng chuyển sang dẫn động chậm bốn bánh thì vượt qua ngay. Đi đường này dễ đi hơn rất nhiều, 100% đường nhựa, nhất là khi sang tới đất Lào Cai.Cách đây hơn nửa tháng chúng tôi có hỏi thăm các bác về thông tin đường Ông Cụ. Chúng tôi đã nhận được nhiều thông tin bổ ích giúp chúng tôi thêm tự tin lên đường.
Nay chúng tôi đã hoàn thành chuyến đi nên quay lại báo cáo
Chúng tôi gồm 2 cụ ông và 2 cụ bà, tuổi đời từ 65 đến 70. Có 3 người biết lái, 2 cụ ông và 1 cụ bà (là người viết bài này ). Xe chúng tôi đi là Outlander 2.4, sắp được 3 tuổi.
Chúng tôi chọn đi theo đường Ông Cụ tự Ngọc Hồi Kontum đến Xuân Mai Hanoi. Chuyến trở về chúng tôi chọn đường Ông Cụ từ Xuân Mai đến Đồng Hới, Quảng Bình. Sau đó chúng tôi theo Đường 1A.
Khi ra tới Hanoi, chúng tôi được thêm hai cụ (ông và bà) cùng tham gia chuyến đi xem ruộng bậc thang ở Hà Giang và Mù Cang Chải. Toàn bộ cung đường Tây Bắc đều do cụ lái mới tham gia đoàn từ Hanoi.
Lúc vừa xuất phát từ Dalat, chúng tôi đã nắm được thông tin về cơn bão Noul sắp vào biển Đông. May mắn thay thời tiết trên suốt chặng đường Ông Cụ mà chúng tôi đã qua đều rất tốt. May thêm nữa, ở những điểm xem lúa mà chúng tôi đến trời cũng rất đẹp.
Một sự cố nhỏ trên cung đường từ Cốc Pài sang Bắc Hà bị sạt lở đất ở điểm chỉ cách Bắc Hà 27km, khiến xe chúng tôi không tiếp tục theo hướng đó để sang Lào Cai mà phải quay lại Cốc Pài để tìm đường đi Bảo Hà ra Than Uyên.
Sau khi về lại đến Hanoi, chúng tôi chia tay cụ lái "thổ địa" người đã lèo lái Outlander bon trên các cung đường ngoằn nghoèo trên miền núi Tây Bắc.
Chuyên ra, chúng tôi chọn nghỉ ở Kontum, Khe Sanh, Hương Khê, Pù Luông trước khi vào Hanoi. Chuyến vào, chúng tôi đã rút ngắn thời gian...nghỉ ở Đồng Hới, Quy Nhơn và hạ cánh ở Dalat vào ngày thứ ba.
Tóm lại...bạn không ngại tuổi cao không dám lướt đường xa vì đường sá bây giờ rất tốt, bảo đảm chuyến đi được thông suốt.
Nếu bạn cần hỏi thêm điều gì cụ thể hơn, bạn cứ thoải mái lên tiếng nhé.
Cám ơn các bạn đã đọc bài.
PS: Một lái chính trên toàn cung đường; một lái phụ thay ca khi lái chính buồn ngủ.
Chúc mừng bác đã hoàn thành chuyến đi thú vị! Riêng đoạn sa lầy ấy, loại xe ấy thì không qua được rồi, em cũng bị rơi xuống đúng chỗ bác mắc kẹt, nhưng chuyển sang dẫn động chậm bốn bánh thì vượt qua ngay. Đi đường này dễ đi hơn rất nhiều, 100% đường nhựa, nhất là khi sang tới đất Lào Cai.
Cám ơn bạn nhiều nhé.Chuyến đi đặc biệt quá. Các thành viên toàn U70. Chúc các cô, chú luôn khỏe để thực hện nhiều chuyến đi như thế nữa ạ.
Rất cám ơn bạn...tuổi cao mà được chúc sức khoẻ dồi dào là mê tít hàCháu rất khâm phục các cụ, chúc các cụ dồi dào sức khỏe.
Rất hân hạnh đón nhận danh hiệu...đội phượt già nhất...hihihiTuyêt vời quá , có lẽ đây là đội phượt già nhất của Otofun.
Dạ Cảm ơn Cụ , cùng đợt với Cụ nhà cháu lại ngược từ HN vào trỏngRất hân hạnh đón nhận danh hiệu...đội phượt già nhất...hihihi
Tặng bác tấm hình chụp cầu treo Dak Rong trên đường HCM, trước khi vào thị trấn Khe Sanh, Quảng Trị
Ui, ui không nên tăng thêm ký đâu bạn ui, mập ra sẽ bị yếu chân đấy, không đi xa được đâu àChúc mừng hai Cụ già nhưng rất trẻ về tâm hồn. Cụ Bà cần tăng thêm 2kg nữa để đi được xa hơn nữa chăng?!
Vâng. Tại em cũng rơi xuống đó mà, nên mới biết chính xác đoạn đó. Từ chỗ sụt lún ấy bác đi vài km nữa sẽ tới quả núi, nhìn xuống thung lũng tuyệt xinh, mây bay lượn vui lắm!Dạ, đúng là chuyển "4 wheel drive" thì ngon hơn nhưng chúng tôi nhìn thấy sợ quá nên đành quay đầu trở lại Cốc Pài rồi đi theo 279 để qua Than Uyên cho lành