- Biển số
- OF-643753
- Ngày cấp bằng
- 28/4/19
- Số km
- 2,288
- Động cơ
- 173,003 Mã lực
Citibank/UOB đang xác minh thông tin khách hàng hay em đang bị bọn nào đấy lùa gà?
Em có cái thẻ tín dụng của Citibank/UOB (Citibank đã bán cho UOB), đã tới chi nhánh của bank để cập nhật thông tin CCCD và thông tin cá nhân. Thế nhưng mấy hôm nay lại nhận được email hỏi thông tin kiểu những câu hỏi không liên quan, không đầu không cuối, và bị dọa khóa thẻ nếu không trả lời đúng hạn. Ví dụ:
Như đã trao đổi qua điện thoại, Ngân hàng xin phép được gửi các câu hỏi như bên dưới. Mong Quý khách hỗ trợ phản hồi sớm các thông tin:
Quý khách lưu ý rằng nếu chúng tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào của Quý Khách trước ngày 28 tháng 5 năm 2024, tài khoản của Quý khách sẽ bị tạm khóa để ngăn ngừa những giao dịch không hợp lệ.
Vấn đề là các kiểu câu hỏi này em đã bị hỏi khi tới Citibank/UOB cập nhật thông tin CCCD rồi. Mọi thứ đã xong, nhân viên bảo hoàn tất rồi, mà giờ lại bị email hỏi lại. Email gửi từ địa chỉ có đuôi hơi khác kiểu với các email từ Citibank trước đây (information.needed@citi.com - so với các mail thông thường đuôi là citibank.com.vn hay edelivery.citi.com). Không biết là do Citibank hỏi hay lại hội lừa đảo nào. Giờ trả lời thì lo bị lừa theo kiểu sẽ bị mail hỏi tiếp dần dần để moi thông tin, lộ thông tin, mà không trả lời thì lại lo bị khóa thẻ, trong khi lại sắp đi công tác dài ngày và cần thẻ.
Nhân tiện hỏi thêm có cụ mợ nào bị Citibank/UOB hỏi kiểu như trên khi cập nhật thông tin với bank ko?
Khi đến cập nhật thông tin CCCD tại chi nhánh Citibank/UOB, em bị hỏi và cảm giác như các câu hỏi được thiết kế để giăng bẫy moi thông tin mình.
- Nhân viên Citibank/UOB sẽ bảo do trùng tên nên phải hỏi thêm để xác minh. Nghe rất hợp lý khi thấy bị hỏi những câu như trên.
- Khi bị hỏi lại là đã có thông tin căn cước, tại sao lại không sử dụng để xác minh, nhân viên liền bảo là hệ thống Citibank/UOB không tra cứu hay đối chiếu xác minh qua thông tin căn cước được - đại loại vậy. Lúc họ giải thích vậy thì em cũng nghi nghi. Ngân hàng cuốc tế to đùng mà không xác minh được nhân thân qua căn cước, mà vẫn đòi khách hàng đến cập nhật thông tin CCCD. Nhưng em vẫn hợp tác, trả lời các câu hỏi.
- Sau khi hỏi một loạt các câu hỏi mà mình chắc chắn sẽ trả lời là 'không' vì không liên quan (ví dụ anh đã từng sống trên mặt trăng chưa - em phóng đại tí cho dễ hình dung) và làm mình mất cảnh giác thì sẽ lẫn vào một câu kiểu chị của anh tên là gì, rồi lại vài câu hỏi không đầu không cuối, xong lại chị của anh làm gì ở đâu... Em chấp nhận trả lời các câu hỏi tên bố tên mẹ, tên anh chị, nhưng đến đoạn hỏi nơi làm việc của chị gái là em phản ứng, không đồng ý trả lời. Cảm giác rõ ràng rằng họ đang moi thông tin. Mặc dù không trả lời câu hỏi đó nhưng phần xác minh thông tin tại chi nhánh Citibank/UOB của em khi đó vẫn được hoàn tất.
Khi em mở thẻ Citibank nhiều năm trước, có một bạn nhân viên của Citibank tới cùng làm để hướng dẫn, hỗ trợ trong việc điền đơn, cung cấp thông tin cá nhân, việc làm, thu nhập... nên Citibank nắm rõ thông tin của em để không phải hỏi các câu hỏi kiểu Quý khách có từng làm việc tại “Văn phòng Đảng ủy xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn” không ạ?
Em có cái thẻ tín dụng của Citibank/UOB (Citibank đã bán cho UOB), đã tới chi nhánh của bank để cập nhật thông tin CCCD và thông tin cá nhân. Thế nhưng mấy hôm nay lại nhận được email hỏi thông tin kiểu những câu hỏi không liên quan, không đầu không cuối, và bị dọa khóa thẻ nếu không trả lời đúng hạn. Ví dụ:
Như đã trao đổi qua điện thoại, Ngân hàng xin phép được gửi các câu hỏi như bên dưới. Mong Quý khách hỗ trợ phản hồi sớm các thông tin:
- Quý khách có quen biết ai tên Bùi Minh Cảnh không ạ?
- Quý khách có từng sinh sống và làm việc tại Hòa Bình/India/Nepal/Đà Nẵng/Quảng Ngãi/Thanh Hóa không ạ?
- Quý khách có từng làm việc tại “Văn phòng Đảng ủy xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn” không ạ?
Quý khách lưu ý rằng nếu chúng tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào của Quý Khách trước ngày 28 tháng 5 năm 2024, tài khoản của Quý khách sẽ bị tạm khóa để ngăn ngừa những giao dịch không hợp lệ.
Vấn đề là các kiểu câu hỏi này em đã bị hỏi khi tới Citibank/UOB cập nhật thông tin CCCD rồi. Mọi thứ đã xong, nhân viên bảo hoàn tất rồi, mà giờ lại bị email hỏi lại. Email gửi từ địa chỉ có đuôi hơi khác kiểu với các email từ Citibank trước đây (information.needed@citi.com - so với các mail thông thường đuôi là citibank.com.vn hay edelivery.citi.com). Không biết là do Citibank hỏi hay lại hội lừa đảo nào. Giờ trả lời thì lo bị lừa theo kiểu sẽ bị mail hỏi tiếp dần dần để moi thông tin, lộ thông tin, mà không trả lời thì lại lo bị khóa thẻ, trong khi lại sắp đi công tác dài ngày và cần thẻ.
Nhân tiện hỏi thêm có cụ mợ nào bị Citibank/UOB hỏi kiểu như trên khi cập nhật thông tin với bank ko?
Khi đến cập nhật thông tin CCCD tại chi nhánh Citibank/UOB, em bị hỏi và cảm giác như các câu hỏi được thiết kế để giăng bẫy moi thông tin mình.
- Nhân viên Citibank/UOB sẽ bảo do trùng tên nên phải hỏi thêm để xác minh. Nghe rất hợp lý khi thấy bị hỏi những câu như trên.
- Khi bị hỏi lại là đã có thông tin căn cước, tại sao lại không sử dụng để xác minh, nhân viên liền bảo là hệ thống Citibank/UOB không tra cứu hay đối chiếu xác minh qua thông tin căn cước được - đại loại vậy. Lúc họ giải thích vậy thì em cũng nghi nghi. Ngân hàng cuốc tế to đùng mà không xác minh được nhân thân qua căn cước, mà vẫn đòi khách hàng đến cập nhật thông tin CCCD. Nhưng em vẫn hợp tác, trả lời các câu hỏi.
- Sau khi hỏi một loạt các câu hỏi mà mình chắc chắn sẽ trả lời là 'không' vì không liên quan (ví dụ anh đã từng sống trên mặt trăng chưa - em phóng đại tí cho dễ hình dung) và làm mình mất cảnh giác thì sẽ lẫn vào một câu kiểu chị của anh tên là gì, rồi lại vài câu hỏi không đầu không cuối, xong lại chị của anh làm gì ở đâu... Em chấp nhận trả lời các câu hỏi tên bố tên mẹ, tên anh chị, nhưng đến đoạn hỏi nơi làm việc của chị gái là em phản ứng, không đồng ý trả lời. Cảm giác rõ ràng rằng họ đang moi thông tin. Mặc dù không trả lời câu hỏi đó nhưng phần xác minh thông tin tại chi nhánh Citibank/UOB của em khi đó vẫn được hoàn tất.
Khi em mở thẻ Citibank nhiều năm trước, có một bạn nhân viên của Citibank tới cùng làm để hướng dẫn, hỗ trợ trong việc điền đơn, cung cấp thông tin cá nhân, việc làm, thu nhập... nên Citibank nắm rõ thông tin của em để không phải hỏi các câu hỏi kiểu Quý khách có từng làm việc tại “Văn phòng Đảng ủy xã Dân Hạ, huyện Kỳ Sơn” không ạ?