- Biển số
- OF-9129
- Ngày cấp bằng
- 1/9/07
- Số km
- 382
- Động cơ
- 539,820 Mã lực
Hay quá cụ râu bạc ah
Đó là bánh răng vi sai. Tổng số vòng quay của 2 bên là không đổi, vậy bác chặn 1 bánh là bánh kia sẽ quay nhanh gấp đôi. Cái này là quan trọng bởi vì khi xe vòng, nếu 2 bên bánh có cùng tốc độ quay thì sẽ có hiện tượng trượt gây mòn lốp và giảm độ bám đường. Nhưng nó cũng có cái dở là khi sa lầy 1 bên bánh, bánh kia sẽ quay tít trong khi bánh bị sa lầy lại không có lực. Mình nghe nói một số xe có cơ cấu ngắt khi cần.Các bác cho thắc mắc 1 cái? bữa trươc thấy thằng taxi chạy chiếc KIA, nó nâng 1 bánh bên tài lên và nổ máy đạp ga, bánh quay tít, vậy sao 3 bánh còn lại sao nó không quay vậy?là sao ta? giải thích giùm với.
Vì máy lắp ở đằng trước nên trọng lượng ở bành trước nó lớn hơn bánh sau dẫn đến bám hơn ạ. Thỉnh thoảng em thấy mấy chú quảng cáo xe nói là xe này có thể phân bố lực kéo lên 2 bánh theo tỉ lệ 60-40, lúc đầu không biết em cứ tưởng các bác ấy là thánh.ưu điểm của xe dẫn động cầu trwowcs là lùi khoẻ hơn. Các bác đừng cười em, em đã gặp trường hợp này rồi. Trước đây đi xe cầu sau lù, lấy đà mãi mới vào được gara,nền nhà hơi trơn, nhiều khi bánh sau quay tít, nhìn rất sợ. Bây giờ đi xe cầu trước em chỉ ga nhẹ là vào ngon.