bánh bộ xe road ...

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Các bác giải ngố giúp em với ...Bánh bô của xe road có loại ghi bản cao 52mm....có loại ghi 45mm...loại ghi 38mm....xin hỏi nếu cùng một thuong hiệu cùng cấu hình (moayo.nan hoa vỏ ruột ) thì số càng lớn càng tốt... phải kg ạ ? .
 

Thành kều

Xe đạp
Biển số
OF-107539
Ngày cấp bằng
2/8/11
Số km
30
Động cơ
393,190 Mã lực
Nơi ở
Q.Trung - Hà Đông HaNoi
Theo em hiểu thì nó là độ cao của cái vành ah . Vành càng cao nhìn con xe trông nó cũng hầm hố hơn.







 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
Vành cao thì ít bị cản gió hơn bác ạ, thấy người ta bảo thế, theo tôi nghĩ thì vành cao làm nan hoa ngắn đi, nan hoa ngắn thì ít bị cản gió hơn. Tốt hơn hay không thì còn tuỳ vành.
Vành cao thường là vành các bon vì nó nhẹ, còn vành nhôm thì thường chỉ cao 30mm đổ lại, vì cao hơn thì sẽ nặng, mà nặng thì rất kỵ đối với xe road. Vành các bon nhẹ nhưng không đi đèo dốc được, do dẫn nhiệt kém, nhiệt sinh ra khi phanh xuống dốc không được truyền đều như vành nhôm, gây nóng cục bộ làm vênh vành.

Hiện nay có vành các bon má nhôm, giải quyết được mấy vấn đề: nhẹ hơn, chịu nhiệt khi phanh tốt hơn.

Nếu cụ hay đi đèo dốc thì nên dùng vành nhôm hoặc các bon má nhôm. Nếu cụ đua trên đường bằng phẳng thì chơi vành cao các bon để phi cho nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Đó là kích thước chiều cao của vành carbon hoặc nhôm, khi cụ đi road đó là 1 trong những yếu tố liên quan đến tốc độ, tuy nhiên sử dụng như thế nào tùy theo điều kiện khi đạp cụ à! Nếu ít gió hoặc xuôi gió thì vành cao rất lợi thế, nếu gió tạt ngang thì xong hàng, nếu cụ có kỹ thuật núp gió tốt khi đi theo nhóm hoặc đã có lực thì vành cao cũng phát huy được hiệu quả. Nếu mới chơi xe road, chưa đủ lực, đủ trình thì nên chơi các vành có chiều cao cỡ < 40mm.
 
Chỉnh sửa cuối:

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
Đó là kích thước chiều cao của vành carbon hoặc nhôm, khi cụ đi road đó là 1 trong những yếu tố liên quan đến tốc độ, tuy nhiên sử dụng như thế nào tùy theo điều kiện khi đạp cụ à! Nếu ít gió hoặc xuôi gió thì vành cao rất lợi thế, nếu gió tạt ngang thì xong hàng, nếu cụ có kỹ thuật núp gió tốt khi đi theo nhóm hoặc đã có lực thì vành cao cũng phát huy được hiệu quả. Nếu mới chơi xe road, chưa đủ lực, đủ trình thì nên chơi các vành có chiều cao cỡ < 40mm.
Cam ơn bác đã tu van. Ngoài yếu tố lực cản kg khí ra. Thì vành cao có độ cứng hơn vành thấp kg ạ...nan hoa nhiều hay ít có liên quan tới độ rung lắc kg.... Em chạy thử roat của thằng bạn sao thấy nó rung đầu quá. Bánh xe của nó thuộc loại vành thấp( mấy năm nay em chạy mtb).
 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
Cam ơn bác đã tu van. Ngoài yếu tố lực cản kg khí ra. Thì vành cao có độ cứng hơn vành thấp kg ạ...nan hoa nhiều hay ít có liên quan tới độ rung lắc kg.... Em chạy thử roat của thằng bạn sao thấy nó rung đầu quá. Bánh xe của nó thuộc loại vành thấp( mấy năm nay em chạy mtb).
Vành cao thì có lẽ cứng hơn vành thấp, nhưng cái này không quan trọng vì vành nhôm thấp cũng tải được đến một tạ hai chục ký.
Nan hoa nhiều hay ít có lẽ không liên quan gì đến rung lắc, mà chỉ liên quan đến trọng luọng và độ cản gió của bánh xe, vì thế vành xe road thì chỉ nên có 20/24 nan trước/ sau. Một số cặp bánh road chỉ có 18/20 nan nhưng vẫn đủ ổn định cho các ông tây nặng 70 cân. Nhiều nan hơn sẽ nặng hơn và độ cản gió cao hơn.
Cụ đang đi Mtb mà đi thử road mà thấy rung lắc là có thể do: lốp Xe road mảnh hơn và thưòng được bơm rất căng, đến 7kg/cm2, gây xóc và nảy xe. Trong khi cụ đã quen với Xe Mtb với lốp to bản hơn và được bơm với áp suất thấp hơn nhiều nên êm hơn và bám đường hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Cam ơn bác đã tu van. Ngoài yếu tố lực cản kg khí ra. Thì vành cao có độ cứng hơn vành thấp kg ạ...nan hoa nhiều hay ít có liên quan tới độ rung lắc kg.... Em chạy thử roat của thằng bạn sao thấy nó rung đầu quá. Bánh xe của nó thuộc loại vành thấp( mấy năm nay em chạy mtb).
Rung lắc có thể cụ chưa quen với road, nếu chất lương như nhau thì ko có sự khác biệt về độ cứng đâu cụ, số lượng nan có thể 18, 20, 24 theo vành trước hay sau và tùy hãng sx, cụ cũng cần chú ý đến đùm khi chọn vành vì có tác động rất nhiều đến độ trớn và tốc độ.
 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
Tôi thì chỉ chơi bánh nhôm road vì xác định không đua tốc độ, cũng chạy mấy loại rồi: dòng ít tiền Fulcrum Racing LG7 (bộ này cao 27mm, 18/20 nan, chạy ổ bi), dòng đắt tiền Mavic ksyrium Elite (cao 23mm, 18/20 nan, trọng lượng nhẹ, may ơ ổ bi) nhưng cũng chưa cảm thấy hài lòng.
Fulcrum LG7,



Mavic Ksyrium Elite




Có lẽ tôi hơi khó tính, chạy hai bộ kia được một thời gian thì lại nghĩ cách nâng cấp, giờ chơi hàng dựng
May ơ Chris King R45




Vành DT Swiss R440




Giờ cũng tạm hài lòng, không hài lòng không được vì cũng hết tiền rồi. :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
Chơi hàng dựng có cái hay nhưng cũng có cái dở:
Hay: mình chọn được loại may ơ, loại vành và nan hoa mình thích.
Dở: tốn kém hơn và phải có hiểu biết, nếu không sẽ mất tiền ngu. Tôi đã mất 1,5 triệu tiền nan hoa, mua xong phải bỏ đi vì không lắp được.
 

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
Chơi hàng dựng có cái hay nhưng cũng có cái dở:
Hay: mình chọn được loại may ơ, loại vành và nan hoa mình thích.
Dở: tốn kém hơn và phải có hiểu biết, nếu không sẽ mất tiền ngu. Tôi đã mất 1,5 triệu tiền nan hoa, mua xong phải bỏ đi vì không lắp được.
Thật ra khi bắt đầu chơi thì ai cũng tốn "chi phí" ban đầu cụ à, ít hay nhiều thôi!!! Vừa ý thì chắc khó vừa ý lắm vì rất nhiều phụ tùng chất lượng rất cao đi kèm với giá rất cao, tùy túi tiền mà chơi thôi!!! Hihi!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
Thật ra khi bắt đầu chơi thì ai cũng tốn "chi phí" ban đầu cụ à, ít hay nhiều thôi!!! Vừa ý thì chắc khó vừa ý lắn vì rất nhiều phụ tùng chất lượng rất cao đi kèm với giá rất cao, tùy túi tiền mà chơi thôi!!! Hihi!!!
Vâng cụ nói chuẩn ạ >:D<
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
mình biết sữa xe nên kg ngại ....nhà 2 chiếc mình vẫn tự gửi mua phụ tùng ..về sữa ....mấy năm nay chạy mtb vì thấy road kg đẹp (đối với mình)và đắt tiền..cùng số tiền mtb cấu hình sẽ khủng hơn..và có vẻ khó sữa hơn.. .nên kg mua ... nay kg biết thế nào mà lại mê road nên định nhảy hố vôi ....nên muốn tìm hiểu ưu nhược điểm cua từng món trước khi bị lột da ...dự tính cho full group 12tr....bánh bộ 20tr quay đầu ...khung 10tr ..yên ..ghidong potan.....pedan ...10tr. kg biết vậy có hợp lý kg các bác
 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
mình biết sữa xe nên kg ngại ....nhà 2 chiếc mình vẫn tự gửi mua phụ tùng ..về sữa ....mấy năm nay chạy mtb vì thấy road kg đẹp (đối với mình)và đắt tiền..cùng số tiền mtb cấu hình sẽ khủng hơn..và có vẻ khó sữa hơn.. .nên kg mua ... nay kg biết thế nào mà lại mê road nên định nhảy hố vôi ....nên muốn tìm hiểu ưu nhược điểm cua từng món trước khi bị lột da ...dự tính cho full group 12tr....bánh bộ 20tr quay đầu ...khung 10tr ..yên ..ghidong potan.....pedan ...10tr. kg biết vậy có hợp lý kg các bác
Cụ mê Road là có xu hướng tốt rồi đấy :))
Road Full group 12 tr thì hơi thiếu một tý nếu mua Shimano Ultegra 8000, thừa nếu mua Shimano 105.
Bánh bộ thì cụ nên cố thêm 3tr nữa mua bộ Campagnolo Shamal ultra vành các bon má nhôm thì phải, may ơ các bon ổ bi ceramic, cụ chạy bộ bánh này thì khỏi nghĩ, tôi không chơi bộ này vì chỉ thích vành và nan hoa, không thích bộ may ơ của nó mặc dù rất ngon, cũng không hiểu tại sao lại thế:)).
Khung: Với 10tr tiền khung, nếu mua các bon thì cụ chỉ mua được hàng fake, khung các bon chính hãng giá chát lắm cụ ạ, nếu cụ mua khung nhôm thì chẳng ai bán mỗi cái khung nhôm. Tôi cũng ít tiền nên chỉ chơi xe khung nhôm mua nguyên chiếc rồi nâng cấp dần khi có tiền.
Các món khác thì tôi không rành lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
mình biết sữa xe nên kg ngại ....nhà 2 chiếc mình vẫn tự gửi mua phụ tùng ..về sữa ....mấy năm nay chạy mtb vì thấy road kg đẹp (đối với mình)và đắt tiền..cùng số tiền mtb cấu hình sẽ khủng hơn..và có vẻ khó sữa hơn.. .nên kg mua ... nay kg biết thế nào mà lại mê road nên định nhảy hố vôi ....nên muốn tìm hiểu ưu nhược điểm cua từng món trước khi bị lột da ...dự tính cho full group 12tr....bánh bộ 20tr quay đầu ...khung 10tr ..yên ..ghidong potan.....pedan ...10tr. kg biết vậy có hợp lý kg các bác
Khung 10tr thì giá hàng fake rồi cụ ơi
 

dinhtuanvt

Xe tải
Biển số
OF-518094
Ngày cấp bằng
24/6/17
Số km
315
Động cơ
180,755 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Vũng Tàu
mình biết sữa xe nên kg ngại ....nhà 2 chiếc mình vẫn tự gửi mua phụ tùng ..về sữa ....mấy năm nay chạy mtb vì thấy road kg đẹp (đối với mình)và đắt tiền..cùng số tiền mtb cấu hình sẽ khủng hơn..và có vẻ khó sữa hơn.. .nên kg mua ... nay kg biết thế nào mà lại mê road nên định nhảy hố vôi ....nên muốn tìm hiểu ưu nhược điểm cua từng món trước khi bị lột da ...dự tính cho full group 12tr....bánh bộ 20tr quay đầu ...khung 10tr ..yên ..ghidong potan.....pedan ...10tr. kg biết vậy có hợp lý kg các bác
Mình chơi theo túi tiền mình là ok cụ ạ!!! Nhớ là đừng "đẽo cày giữa đường" vì chơi theo túi tiền của mình mà cụ!!! Group Shimano 105 5800 đi kèm với pedal 105 (carbon mắc tiền hơn), cặp vành nhôm đài loan (hanoibike có hàng dùng được, mình đã dùng Retrospec 2,5tr), vỏ continital 4000SII, ghidong + potang nhôm là ok, khung thì tùy cụ chọn!!! Nếu khung nhôm thì tổng chi phí ước tính khoảng 15 - 18 chai!!!
 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
À mà cũng xin nói thêm với các cụ là mua xe ít tiền rồi nâng cấp dần như tôi, tính tổng chi phí cũng tốn mớ tướng, không khéo đắt hơn mua nguyên chiếc ngay từ đầu, chỉ có cái hay là đồ đạc theo ý thích của mình.

Nếu các cụ không quá kỹ tính thì mua nguyên chiếc tuỳ túi tiền.
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,551
Động cơ
237,758 Mã lực
Tuổi
62
À mà cũng xin nói thêm với các cụ là mua xe ít tiền rồi nâng cấp dần như tôi, tính tổng chi phí cũng tốn mớ tướng, không khéo đắt hơn mua nguyên chiếc ngay từ đầu, chỉ có cái hay là đồ đạc theo ý thích của mình.

Nếu các cụ không quá kỹ tính thì mua nguyên chiếc tuỳ túi tiền.
À mà cũng xin nói thêm với các cụ là mua xe ít tiền rồi nâng cấp dần như tôi, tính tổng chi phí cũng tốn mớ tướng, không khéo đắt hơn mua nguyên chiếc ngay từ đầu, chỉ có cái hay là đồ đạc theo ý thích của mình.

Nếu các cụ không quá kỹ tính thì mua nguyên chiếc tuỳ túi tiền.
Vâng
À mà cũng xin nói thêm với các cụ là mua xe ít tiền rồi nâng cấp dần như tôi, tính tổng chi phí cũng tốn mớ tướng, không khéo đắt hơn mua nguyên chiếc ngay từ đầu, chỉ có cái hay là đồ đạc theo ý thích của mình.

Nếu các cụ không quá kỹ tính thì mua nguyên chiếc tuỳ túi tiền.
Em cũng muốn vậy nhưng không lẽ mua mới lai đổi phụ tung luôn sao.. Còn để đi rồi thay từ từ thì lúc ấy... có khi lại kg còn tiền mà thấy. Ấy chứ.
 

Bonaparte

Xe buýt
Biển số
OF-408112
Ngày cấp bằng
3/3/16
Số km
553
Động cơ
230,751 Mã lực
Vâng
Em cũng muốn vậy nhưng không lẽ mua mới lai đổi phụ tung luôn sao.. Còn để đi rồi thay từ từ thì lúc ấy... có khi lại kg còn tiền mà thấy. Ấy chứ.
Số tiền cụ dự tính đầu tư khoảng 42 triệu rồi, có thể mua được Giant TCR khung các bon group 105 hoặc cố thêm tý thì mua được Cannondale Synapse CRB các bon Group 105 chính hãng. Nếu cụ không thích hai thương hiệu hoặc không ưng bộ bánh của hai loại này, mà có yêu cầu riêng cao hơn với bộ bánh - như tôi :)), thì thôi tính phương án khác.
Ví dụ: Khung Pinarello F8 fake khoảng ~9tr (cái này nhiều người chơi, và cũng chưa thấy bị gẫy bao giờ :)) ), Full group Shimano 105 8,5 triệu, Bộ bánh Campagnolo Shamal Ultra 23 triệu, còn lại yên ghi đông nhôm vừa vừa tiền là được.

Mua mới rồi đổi luôn bộ bánh thì quả là không nên, chỉ dành cho cụ nào có điều kiện.
Tùy cụ chọn, hôm nào cụ có xe mới đem đi rửa thì mời tôi nhé :)))
 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Vâng ạ. Em biết vậy. Dù đầu tư 20tr cũng kg có khung xịn được. Chơi khung fake nếu gãy thay ít xót ạ.
29tr là có chiếc Cannondale Super 6 nguyên chiếc rồi, tội gì chơi đồ fake cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top