[Funland] Bảng thống kê số lượng khách du lịch ghé thăm ĐNA năm 2023

Layloi

Xe tăng
Biển số
OF-560831
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
1,174
Động cơ
363,254 Mã lực
Phía dưới là bảng thống kế tổng lượng khách du lịch quốc tế của các nước Đông Nam á năm 2023 ( tính tới tháng 11/23). Với những danh lam thắng cảnh của mình mà lượng khách chưa bằng 1 nửa so với anh Thái, thế mới thấy mình vẫn cần học hỏi người Thái dài về cách làm du lịch ( riêng anh Malay do lượng khách Indo và Sing ghé nhiều nên có thể tạm bỏ qua).
FB_IMG_1702737714754.jpg
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nước mình năm vừa rồi không có khách Nga với khách Trung Quốc nên tụt giảm số lượng.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Phía dưới là bảng thống kế tổng lượng khách du lịch quốc tế của các nước Đông Nam á năm 2023 ( tính tới tháng 11/23). Với những danh lam thắng cảnh của mình mà lượng khách chưa bằng 1 nửa so với anh Thái, thế mới thấy mình vẫn cần học hỏi người Thái dài về cách làm du lịch ( riêng anh Malay do lượng khách Indo và Sing ghé nhiều nên có thể tạm bỏ qua).
FB_IMG_1702737714754.jpg
Em cho về lâu về dài chuyển dịch % kinh tế ra khỏi du lịch là một chuyện tốt

Du lịch ko thể nào đưa nổi quốc gia 100 triệu dân lên thành phát triển

Con đường sử dụng khoa học, công nghệ, công nghiệp, sản xuất tươi sáng hơn nhiều.

Du lịch giống như một liều thuốc nghiện. Nó giúp tập trung tư bản nhanh ở thời kỳ đầu. Tiền cờ giúp thoát nghèo nhanh chóng nhưng đến ngưỡng mà chiếm tới 30% GDP, nó trở thành một liều thuốc nghiện khó bỏ. Bỏ thì khó mà tìm đc sinh kế cho 30% dân chúng, nhưng bám víu vào thì thiếu nguồn lực lẫn con người cho công nghiệp, công nghệ, sản xuất để bứt phá hậu cờ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,781
Động cơ
481,797 Mã lực
Nơi ở
..
Năm 2019 khách du lịch của ta là hơn 20 triệu. Trong đó khách trung quốc cũng phải 7-8 triệu
Du lịch thế này vẫn chưa hồi đc về 2019
 

xedaprach

Xe điện
Biển số
OF-76843
Ngày cấp bằng
2/11/10
Số km
2,755
Động cơ
88,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Singapore đất nước bé bằng cái lỗ mũi, nhỏ hơn cả Hà Nội vậy mà đón lượng khách nhiều hơn cả một đất nước Việt Nam tự hào về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc dân tộc.
 

Layloi

Xe tăng
Biển số
OF-560831
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
1,174
Động cơ
363,254 Mã lực
Hi vọng sau chuyến thăm của chủ tịch Xi thì lượng khách Trung đến thị trường VN nhiều hơn, dù cho khách Trung tiêu tiền không mạnh, nhưng đc cái slg áp đảo.
 

Layloi

Xe tăng
Biển số
OF-560831
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
1,174
Động cơ
363,254 Mã lực
Nhưng cũng nhờ lượng khách nước ngoài sụt giảm mà người dân trong nước đc đi du lịch vs mức giá rẻ hơn rất nhiều. Như tháng này thậm trí đi Đà Nẵng từ HN có giá chưa đến 2tr cho 4N3Đ gồm cả vé máy bay, ks 3 sao.
Screenshot_20231217-104621~3.png
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Hi vọng sau chuyến thăm của chủ tịch Xi thì lượng khách Trung đến thị trường VN nhiều hơn, dù cho khách Trung tiêu tiền không mạnh, nhưng đc cái slg áp đảo.
Nhẽ cụ không rõ, tàu sang mình đang bị soi kỹ tránh du lịch ở các khu cn, nhà máy ! Để nó kéo vào làm như trước dịch thì lại bị chửi bán hết cho tàu !
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,759
Động cơ
770,466 Mã lực
Khách đến bị taxi, hàng rong,... chặt chém rồi trộm cắp , lừa đảo cả cướp nữa thì nó chả chạy mất dép luôn.
Được thế cũng đã là may mắn rồi.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Nhưng cũng nhờ lượng khách nước ngoài sụt giảm mà người dân trong nước đc đi du lịch vs mức giá rẻ hơn rất nhiều. Như tháng này thậm trí đi Đà Nẵng từ HN có giá chưa đến 2tr cho 4N3Đ gồm cả vé máy bay, ks 3 sao.
Screenshot_20231217-104621~3.png
Bết bát nhỉ cụ, chắc gần tết mọi người mải kiếm bánh chưng nên ế tour, chứ giá này chỉ ngang bữa nhậu.
 

Layloi

Xe tăng
Biển số
OF-560831
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
1,174
Động cơ
363,254 Mã lực
Nhẽ cụ không rõ, tàu sang mình đang bị soi kỹ tránh du lịch ở các khu cn, nhà máy ! Để nó kéo vào làm như trước dịch thì lại bị chửi bán hết cho tàu !
Cháu k biết thông tin này, nhưng hiện nay các đơn vị lữ hành đầu Trung đang lên tour vào VN vs các điểm đến tập trung chủ yếu là Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, sang năm lượng khách chắc sẽ cải thiện.
 

Layloi

Xe tăng
Biển số
OF-560831
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
1,174
Động cơ
363,254 Mã lực
Bết bát nhỉ cụ, chắc gần tết mọi người mải kiếm bánh chưng nên ế tour, chứ giá này chỉ ngang bữa nhậu.
Đợt hè tầm tháng 8, tháng 9 cũng chỉ tầm 2tr5 thôi, nên năm dù kte khó khăn nhưng nội địa mọi người vẫn đi rất nhiều ạ.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cháu k biết thông tin này, nhưng hiện nay các đơn vị lữ hành đầu Trung đang lên tour vào VN vs các điểm đến tập trung chủ yếu là Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, sang năm lượng khách chắc sẽ cải thiện.
Nó cứ chạy đi chạy về loăng quăng một ông tính ra mỗi năm được 5, 6 lượt khách đếm mỏi mồm ! Kk !
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,321
Động cơ
81,088 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Nhưng cũng nhờ lượng khách nước ngoài sụt giảm mà người dân trong nước đc đi du lịch vs mức giá rẻ hơn rất nhiều. Như tháng này thậm trí đi Đà Nẵng từ HN có giá chưa đến 2tr cho 4N3Đ gồm cả vé máy bay, ks 3 sao.
Screenshot_20231217-104621~3.png
Rẻ thật đấy , hồi tháng 4 e bay ko phải dịp lễ mà nhà em 2 người lớn , 1 trẻ em riêng tiền vé máy bay đã tầm chục củ rồi
Tháng 7 e bay cũng tầm gần 2 củ/ chiều bay
 

2bplus

Xe buýt
Biển số
OF-399598
Ngày cấp bằng
4/1/16
Số km
575
Động cơ
237,144 Mã lực
Tuổi
27
Hi vọng sau chuyến thăm của chủ tịch Xi thì lượng khách Trung đến thị trường VN nhiều hơn, dù cho khách Trung tiêu tiền không mạnh, nhưng đc cái slg áp đảo.
Ngược lại, khách Trung từ trung bình trở lên ăn tiêu cực kỳ khoẻ, văn hoá lối sống cách nghĩ gần tương tự ta nên phục vụ cũng cũng dễ hơn nhiều. Tiếc là khách top khá và giàu lại khoái sang những nc có dvdl phát triển kiểu Âu Mỹ. Hội tiêu dè dặt là đám nghèo tầng dưới của tàu, hội 0 đồng hay là đám này, nhưng thật ra ngay cả đám này chúng nó cũng ăn tiêu khá nhiều so với thu nhập của họ, và vẫn hơn đứt bọn Tay balo bụi bặm. Còn tất nhiên khách sộp nhất và lãi cao vẫn là tầng thượng lưu Âu Mẽo, nhưng chúng chính là lũ cực kỳ khó tính, đòi hỏi ở mức độ tay chuyên hơn nhiều.

Singapore đất nước bé bằng cái lỗ mũi, nhỏ hơn cả Hà Nội vậy mà đón lượng khách nhiều hơn cả một đất nước Việt Nam tự hào về danh lam thắng cảnh thiên nhiên, văn hóa dân tộc đậm đà bản sắc dân tộc.
Du lịch là một ngành dịch vụ và nó có phát triển ra xèng hay không là ở chuyện có làm tốt các dịch vụ liên quan hay không, chứ cảnh đẹp văn hoá các thứ chỉ thuần tuý là miếng mồi ban đầu thôi, và thật sự không quan trọng lắm. Cứ ào ào mở đại ra không thèm nghiên cứu quy hoạch hay chiến lược quản lý tay chuyên như hiện nay thì sớm muộn gì sẽ bị tàn phá hết cả ngành chạm mức trần tăng trưởng thôi.
 

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,609
Động cơ
749,444 Mã lực
Đợt hè tầm tháng 8, tháng 9 cũng chỉ tầm 2tr5 thôi, nên năm dù kte khó khăn nhưng nội địa mọi người vẫn đi rất nhiều ạ.
Giá vài triệu thì vẫn nhiều người tiếp cận được, nhất là bọn trẻ, nếu chất lượng phục vụ ổn là ngon lành ngay mà cụ.
 
Biển số
OF-843375
Ngày cấp bằng
13/11/23
Số km
67
Động cơ
2,668 Mã lực
Nên khen hay nên chê.

Khen thì là: ờ hờ, ngon hơn 2 thàng em cam vs laos rồi ok ok
Chê thì: ... à mà thôi :))
 

badman1

Xe tải
Biển số
OF-309498
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
404
Động cơ
300,487 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phía dưới là bảng thống kế tổng lượng khách du lịch quốc tế của các nước Đông Nam á năm 2023 ( tính tới tháng 11/23). Với những danh lam thắng cảnh của mình mà lượng khách chưa bằng 1 nửa so với anh Thái, thế mới thấy mình vẫn cần học hỏi người Thái dài về cách làm du lịch ( riêng anh Malay do lượng khách Indo và Sing ghé nhiều nên có thể tạm bỏ qua).
FB_IMG_1702737714754.jpg
Nữa là cái dở là du lịch của mình khá ít thứ tiêu tiền và giải trí, đi lại khá bất tiện, vệ sinh kém..nên số lượng nhìn thes này, nếu so việc khách du lịch tiêu tiền ở đâu n thì chắc còn thấp nữa..nhất là mấy vùng khu vực phía bắc, ăn uống, vs chán kinh luôn
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,441
Động cơ
333,636 Mã lực
Em cho về lâu về dài chuyển dịch % kinh tế ra khỏi du lịch là một chuyện tốt

Du lịch ko thể nào đưa nổi quốc gia 100 triệu dân lên thành phát triển

Con đường sử dụng khoa học, công nghệ, công nghiệp, sản xuất tươi sáng hơn nhiều.

Du lịch giống như một liều thuốc nghiện. Nó giúp tập trung tư bản nhanh ở thời kỳ đầu. Tiền cờ giúp thoát nghèo nhanh chóng nhưng đến ngưỡng mà chiếm tới 30% GDP, nó trở thành một liều thuốc nghiện khó bỏ. Bỏ thì khó mà tìm đc sinh kế cho 30% dân chúng, nhưng bám víu vào thì thiếu nguồn lực lẫn con người cho công nghiệp, công nghệ, sản xuất để bứt phá hậu cờ.
Có những địa phương, có những vùng đất không thể phát triển công nghiệp, công nghệ, phát triển sx nên du lịch vẫn là nguồn thu nuôi sống, làm giàu cho dân địa phương....30% GDP không có nghĩa là sinh kế của 30% dân chúng.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Cứ bảo họ tiêu ít tiền.
Thế ngoài ăn uống ở ta cũng chỉ phục vụ được ở mức trung bình (ví dụ họ đặt ăn 2tr /suất thì ta lấy gì phục vụ đúng nghĩa 2tr, hay lại chặt chém mới đủ 2tr) thì còn gì để họ tiêu nhiều tiền ?
Hay bán cái nón lá giá 500 đô, cái sáo trúc 300 đô, vé vào cửa thắng cảnh 1000 đô, buổi tối chai bia vỉa hè 200 đô... thì họ mới tiêu được nhiều tiền.

Nữa là cái dở là du lịch của mình khá ít thứ tiêu tiền và giải trí, đi lại khá bất tiện, vệ sinh kém..nên số lượng nhìn thes này, nếu so việc khách du lịch tiêu tiền ở đâu n thì chắc còn thấp nữa..nhất là mấy vùng khu vực phía bắc, ăn uống, vs chán kinh luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top